Thiên hạ – 114+115+116+117+118


E&B: Jade

Chương 114

Hai người thị nữ bụm cái miệng nhỏ, ái muội cười cười với hai người, liền thức thời rời khỏi bình phong.

Văn Chân thừa dịp cơ hội này dùng tốc độ cực nhanh đem Ninh Vân Tấn và mình lột đến sạch trơn. Với Văn Chân từ nhỏ đã được người hầu hạ, tùy thời tùy chỗ bên người đều có người chú ý mà nói, với việc bị người nhìn thấy thân thể trần truồng, còn thật tâm cảm thấy không có áp lực gì, nhưng hắn chính là không muốn Ninh Vân Tấn bị người nhìn thấy.

Cố tình Ninh Vân Tấn lại cùng hắn căn bản không phải một lòng, hắn còn thật cảm thấy thà rằng bị hai nữ tử hầu hạ, cũng tốt hơn Hoàng đế tay chân vụng về còn đối với mình có ý đồ! Đáng tiếc hai nữ tử kia lui quá nhanh, hắn còn chưa kịp mở miệng, người cũng đã lui xuống.

Cách quần áo bị người ôm cùng không có quần áo hoàn toàn là cảm giác bất đồng, hai người da thịt bóng loáng căng trơn dính sát vào nhau, nhiệt lượng cơ thể truyền qua nhau, gần gũi tựa hồ có thể cảm giác được tim đập của đối phương. Mặc dù có thân mật qua đêm hôm đó, nhưng mà khi thanh tỉnh cùng khi trúng dược lại không giống, khiến Ninh Vân Tấn trong lúc nhất thời tay chân cũng không biết nên đặt như thế nào.

Nghe thấy lại có tiếng bước chân quay lại, Văn Chân không nói hai lời đã ôm hắn nhảy vào trong thùng gỗ.

Khi nước hoa bắn tung, Ninh Vân Tấn phát hiện Văn Chân mày hơi hơi nhăn lại, phát ra một tiếng kêu rên, tuy rằng rất nhanh đã dùng mặt than che giấu qua, lại làm cho hắn không có biện pháp xem nhẹ.

Thùng nước kia tuy lớn, nhưng muốn chứa hai người vẫn là có chút chật, hai người thân thể dính sát vào nhau, Ninh Vân Tấn cơ hồ là còn ngồi ở trên người Văn Chân, bởi vậy có thể rõ ràng cảm giác được cơ bắp đùi Văn Chân căng quá chặt.

Nhưng mà nghĩ lại suy nghĩ, hắn sẽ biết nguyên nhân.

Hắn cũng từng giục ngựa phóng nhanh, nghĩ muốn từ kinh thành lấy thời gian ngắn đuổi tới phụ cận Quy Hóa, cơ hồ cũng đã gần tốc độ tám trăm dặm kịch liệt, lại lập tức xóc nảy lâu như vậy, Văn Chân lại không như những kỵ sĩ đã ma xát ra chai, đã sớm da thô thịt dày, có thể nghĩ trong đùi mềm mại của hắn cũng bị ma xát đến huyết nhục mơ hồ như thế nào.

Vết thương đổ máu đụng tới nước, hơn nữa còn là loại nước dược vật có tính kích thích, chậc chậc, tư vị kia thì đừng nói nữa! Khó trách với lực chịu đựng của Văn Chân, cũng sẽ đột nhiên cau mày.

Ninh Vân Tấn bên này đang vừa cảm động, lại có loại vui sướng quỷ dị khi người gặp họa, đột nhiên cảm giác giữa hai chân mình có một khúc vật cứng nóng rực đang chọt chỗ làn da non mềm.

Đều là nam nhân nào lại không biết đó là gì, hắn thẹn quá hóa giận mà mắng, “Đừng tùy tiện động dục được không!”

Văn Chân bình tĩnh mà nói, “Trẫm cũng không phải quả nhân có tật.” Nói xong hắn gần sát hai má Ninh Vân Tấn, ở bên tai hắn nhỏ giọng nói, “Nếu ngươi trơn bóng như vậy ở trong ngực trẫm còn không có phản ứng, vậy trẫm chẳng phải là thành Liễu Hạ Huệ.”

Bên tai bị thổi vào nhiệt khí ấm áp, ngứa, Ninh Vân Tấn không tự giác mà lui nâng bả vai. Cho dù thân thể là phản ứng tự nhiên, nhưng hắn chung quy cảm thấy mình yếu đi vài phần, nhịn không được dùng hết khí lực toàn thân ở trên lưng thịt mềm Văn Chân nhéo một phen, thẳng đến thấy Văn Chân biểu tình xuất hiện biến hóa mới thả ra.

Hắn lại không biết, cho dù tự cho là dùng khí lực rất lớn, nhưng bởi vì viên thuốc kia của Tất Thương Lãng ảnh hưởng, kỳ thật giống như gãi ngứa, biểu tình Văn Chân đại biến một mặt là bởi vì ngứa, cùng lúc lại bởi vì ánh mắt của hắn quá mức đáng yêu, sợ mình không nhịn cười được, chọc đến tiểu tử xấu tính trong ngực này càng thêm tức giận.

“Chà, liếc mắt đưa tình.” Đi tới chính là một người nam tử, đúng là người lúc ấy nói chuyện trước trận, hắn cười hì hì đem một gói thuốc đổ vào trong thùng gỗ, nhìn Văn Chân nói, “Thuốc này mỗi lần ngâm nửa canh giờ, nếu không muốn hắn xảy ra chuyện, thì nhanh chóng dụng công đi! Cũng đừng chỉ nghĩ những chuyện phong nguyệt, nếu không hắn có gì nguy hiểm, cũng đừng oán chúng ta không nhắc nhở ngươi.”

Hắn nói xong đã xoay người mà rời đi.

Văn Chân nhấc gói thuốc kia lên, đặt ở chóp mũi ngửi ngửi, sắc mặt nhất thời trở nên hết sức khó coi, cả giận nói, “Lão thất phu này, hắn làm sao dám!”

Ninh Vân Tấn cẩn thận nhận thành phần trong đó, còn có bệnh trạng thân thể của mình, trong đầu hắn xuất hiện một phối phương cực kỳ ít lưu ý, “Ngũ hành tán huyết tán!”

Chỉ thấy Văn Chân sắc mặt nặng nề, Ninh Vân Tấn đã biết mình chỉ sợ đoán đúng hết mười phần.

Ninh Vân Tấn sở dĩ nói phối phương này ít lưu ý, đó là vì đây chỉ có chỗ tông miếu hành hình mới có thể có. Hắn lúc ấy tại thời điểm học tập, Âu Hầu đã nói qua hắn một ngày không tiến vào chỗ làm quan, thì không cần biết phối phương này, nhưng mà đã nói với Ninh Vân Tấn đại khái một chút mọi thứ dược liệu.

Ở nha môn dùng loại dược vật này, tất nhiên không phải là thứ tốt gì. Ninh Vân Tấn sắc mặt nhất thời biến sắc.

Ngũ hành tán huyết tán, tên như nghĩa chính là dùng tan máu, nhưng tan máu này không phải máu bình thường, mà là lực lượng năng lực huyết mạch. Phải biết người có tốt xấu thiện ác, thức tỉnh huyết mạch giả tất nhiên cũng có, gặp phải những thức tỉnh giả phạm vào tội lớn, một đao giết quá mức đáng tiếc, nhưng không thể tùy ý bọn họ làm ác, vì thế đã có người nghiên cứu ra dược này.

Dược chia làm trong ngoài hai loại phương pháp dùng, đầu tiên là dùng một loại thuốc viên loại đặc biệt tinh luyện ra để thức tỉnh giả dùng, tiếp lấy buốc bôi ủ liên tục ngâm ba ngày, như vậy thì toàn bộ tiềm lực và huyết mạch lực trong cơ thể người nọ có thể đều kích phát ra, ở ngoài cơ thể hắn hình thành một khí tràng do năng lực huyết mạch tạo thành. Khí tràng này có thể bị thức tỉnh huyết mạch giả khác mượn dùng, cho dù không có người khống chế, khí tràng này cũng có thể che chở người thường làm được không ít chuyện chỉ có thức tỉnh giả mới có thể làm được.

Đại Hạ có dược như thế, tất nhiên Đại Thương cũng có thể có cùng loại!

Vừa nghĩ tới thân phận đại tông sư của Tất Thương Lãng, cho dù hắn không phải thức tỉnh huyết mạch giả, phải biết phối phương như vậy cũng khẳng định không phải việc khó, nhưng mà khi dược như vậy được dùng trên người mình, Ninh Vân Tấn liền không có tâm tình tốt gì!

Phải biết năng lực huyết mạch không phải vô cùng vô tận, khi lượng sử dụng vượt quá tiềm lực thân thể bản thân, thì sẽ giáng cấp thậm chí biến thành người thường, mà thuốc này làm đồng dùng hình xử, là chỉ có thể thả không thể thu, vừa nghĩ tới hậu quả kia, nhất thời hắn cả người đều không tốt.

Đột nhiên một cỗ nội lực ấm áp nhu hòa tiến vào trong cơ thể mình, khiến Ninh Vân Tấn bị đánh gãy suy nghĩ. Lúc này hắn mới phát hiện Văn Chân đã nắm chặt tay minh, bàn tay hai người dán vào nhau, nội lực Văn Chân cuồn cuộn không dứt mà từ lòng bàn tay truyền đến.

Trong lòng của hắn hưởng năng lượng tràn đầy, có chút nổi giận mà nói, “Hà tất phiền toái như vậy, nếu chết cũng có thể làm hắn ta uổng phí một phen công phu.”

“Tuổi còn nhỏ nói lời vô vị gì.” Văn Chân lúc này cũng không quản hắn, khiến trách, “Còn sống chung quy tốt hơn chết! Lại nói không có trẫm, chung quy còn có những người khác đến dùng công.”

“Rốt cuộc Hoàng đế mới là người hiểu rõ!” Tất Thương Lãng ngoài bình phong lười biếng mà nói, âm lượng hắn tuy rằng nhỏ, nhưng âm thanh nói chuyện lại giống như ở bên tai hai người vang lên.

Ninh Vân Tấn suy nghĩ cũng đúng, vội vàng vứt suy nghĩ tiêu cực đó, mình đời trước cũng có thể mở đường máu sống sót, không ai chỉ đạo cũng rầm rập chen chúc đứng vững cước bộ trong quan trường, đời này mình có kinh nghiệm trọng sinh, lại có điểm quan trọng tiên tiến đời sau, còn có gia gia và phụ thân chỉ đạo, cho dù không có năng lực huyết mạch, cũng không sợ lặng tiếng. Sau khi nghĩ thông suốt, hắn lập tức chủ động bắt đầu hấp thu nội lực Văn Chân truyền tới.

Nguyên bản nội lực Văn Chân đang ở trong cơ thể hắn bị động tuần hoàn, vẫn chưa tiến vào đan điền Ninh Vân Tấn, giờ phút này hắn đem nội lực chủ độn triệu tập ra, khi nội lực hai người chạm nhau, chuyện kỳ lạ xảy ra, nội lực hai người bọn họ giống như không hề có bất luận cách trở gì đã dung thành một dòng, sau khi dung hợp, dòng nội lực này tuần hoàn rõ ràng nhanh hơn, đồng thời bắt đầu chủ động hấp thu nội lực Văn Chân.

Văn Chân từng có một lần kinh nghiệm truyền công cho Ninh Vân Tấn, bởi vậy cũng không kích động, mà là tùy ý hắn hấp thu.

Nhưng Ninh Vân Tấn lại hết sức kinh ngạc, phải biết nội lực giống như cũng có thuộc tính của nó, có chút thiên nhu, có chút thiên cương, nội lực bất đồng va chạm nhau, căn bản không có khả năng xuất hiện dung hợp, chỉ có cùng nguyên căn bổ sung nội lực mới có thể xuất hiện hiện tượng như vậy.

Ninh Vân Tấn sắc mặt khiếp sợ dừng ở trong mắt Văn Chân, tâm tư của hắn nhất thời vừa chuyển. Hắn nguyên tưởng rằng loại lực hút này là bởi vì công pháp đặc biệt của Ninh Vân Tấn, dù sao trên lịch sử cũng không phải không xuất hiện qua công pháp hấp thụ công lực của người khác, nhưng chỉ vừa thấy biểu tình Ninh Vân Tấn, hắn đã biết không phải chuyện này.

Hắn tu luyện chính là Điên đảo cửu dương hoàng thất truyền thừa, có thể cùng môn công pháo này cùng dung hợp, Văn Chân chỉ có thể nghĩ đến một loại, vì xác minh ý tưởng của mình, khi nội lực của mình ở trong cơ thể Ninh Vân Tấn di chuyển một vòng, hắn chủ động mở ra kinh mạch, đem dòng nội lực dung hợp kia dẫn vào trong cơ thể mình.

Sau khi dòng nội lực kia tiến vào trong cơ thể Văn Chân, đồng dạng không phát sinh bài xích, khi nó ở đan điền Văn Chân lượn một vòng, lượng hình như tăng thêm khoảng một thành. Văn Chân kiềm nén vui sướng trong lòng, lặng yên không một tiếng động mà lại đem nội lực chuyển cho Ninh Vân Tấn.

Đến lúc này phân biệt một hồi, Ninh Vân Tấn tất nhiên cũng có thể phát hiện ra được! Không hề nghi ngờ, công pháp của hai người bọn họ có thể ảnh hưởng lẫn nhau, thậm chí có tác dụng gia tăng. Hắn biết rõ có thể bổ sung công pháp, căn bản không phải khái niệm thêm một chẳng bằng thêm hai, nếu như vậy hai người đồng thời tu luyện thậm chí có thể được xưng là tiến triển cực nhanh.

Hắn trộm nhìn thoáng qua Văn Chân, giờ phút này ánh mắt Văn Chân sáng đến giống như có thể phát sáng lên, mang vui sướng trên mặt giấu cũng không giấu nổi, sau khi nhận thấy Ninh Vân Tấn đánh giá mình, miệng giật giật.

Văn Chân cũng không đem nói ra tiếng, chỉ là làm hình dáng của miệng khi phát âm, sau khi Ninh Vân Tấn nhìn hết lời hắn nói, mặt đều đen.

Ngươi đã định trước thuộc về trẫm!

Thuộc về muội ngươi! Ninh Vân Tấn nhịn không được mắng trong lòng, mình tuyệt bích không cùng hắn song tu!

Không biết thùng gỗ hay là nguyên nhân dược liệu, ở trong kiểu thời tiết rét lạnh này nước cư nhiên vẫn luôn duy trì độ ấm. Nửa canh giờ vừa đến, đã có hai thanh niên bê y phụ sạch sẽ và khăn tắm đến.

“Nhị vị có cần hầu hạ thay y phục?” Trong đó một người cười hì hì hỏi.

Văn Chân vẫy lui hai người, đầu tiên mình tùy ý lâu khô thân thể, mặc y phục, tiếp mới đem Ninh Vân Tấn ôm ra, đặt ở một bên trên ghế gỗ.

Ninh Vân Tấn cảm giác mình như là biến thành trẻ sơ sinh, được Văn Chân tri kỳ chiếu cố. Chỉ thấy hắn cầm khăn tắm cẩn thận giúp mình chà lau, khi nhìn thấy vết sẹo lưu lại trên tay trái, đầu ngón tay ở chỗ đã tróc vảy xẹt qua, có chút tiếc nuối nói, “Vẫn là để lại sẹo. Đáng tiếc!”

Vết sẹo kia hai đầu hẹp, giữa thô, đã biến thành màu hống phấn, bản thân Ninh Vân Tấn ngược lại cảm thấy so với mấy chỗ có chút kỳ kỳ quái quái kia vết thương xinh đẹp hơn nhiều, chỉ là ở trên làn da không tỳ vết thân bạch ngọc này của mình, giống như vết nứt trên ngọc khí, nhìn phá lệ chướng mắt.

Hắn còn chưa kịp tự hào mà nói một câu, vết sẹo nam nhân chính là vinh quang, đã bị tay Văn Chân đánh úp về phía giữa hai chân mình.

Ninh Vân Tấn nghĩ muốn vươn tay ngăn trở, nhưng cánh tay lại giống như nặng ngàn cân, vẫn không nâng lên được, Văn Chân cũng đã ôn nhu dùng khăn mềm lau khô cho hắn.

Thấy hắn mặt quẫn bách, Văn Chân còn trêu tức mà bắt đùm tiểu khả ái ẩn trong bụi cổ, cân cân trọng lượng, “Toàn thân ngươi chỗ nào không bị trẫm chạm qua, ngay cả nơi đó cũng đi vào, lúc này còn thẹn thùng như vậy làm chi. Bất quá rất đáng yêu mà!”

Mà cái đầu ngươi, không được đem người ngoài bình phong thành người chết! Ninh Vân Tấn ở trong lòng gào thét. Hắn thật sự bị vô sỉ và không biết xấu hổ trơ tráo của Văn Chân nghẹn rồi, như là lần nữa nhận thức người này!

Phải biết rằng nơi này cũng không phải chỉ có hai người bọn họ, không phải tất cả mọi người có loại công lực làm Hoàng đế này, có thể lành nghề chuyện phòng the đem người hầu hạ bên ngoài màn làm cây cột.

Văn Chân thấy tốt liền thu, lại nói cũng không lo lắng Ninh Vân Tấn cảm lạnh, cầm lấy y phục một bên liền mặc cho hắn rồi đứng lên.

Thấy hắn quỳ gối, từng chuyện vì mình mặc y phục, tâm tình Ninh Vân Tấn vô cùng phức tạp. Động tác Văn Chân có chút ngốc vụng, hiển nhiên hành động như vậy cũng không thuần thục. Hắn tuy rằng không phải loại Hoàng đế ngũ thể không rời khỏi nội thị cần mẫn thì cái gì cũng biết, nhưng mình mặc y phục cùng mặc y cho người khác hoàn toàn là hai việc khác nhau, cũng chẳng trách động tác hắn thuần thục, rất có thể hắn là lần đầu tiên thử nghiệm như vậy.

Nghĩ đến nam nhân chí tôn thiên hạ này chỉ có ôn nhu săn sóc và toàn bộ chân tâm đều được hắn nâng lên trước mặt mình, thật sự tâm làm bằng sắt cũng muốn bị hòa tan!

Ninh Vân Tấn từng nghe qua một câu tục ngữ, muốn xem một người đối với ngươi có phải thật tâm hay không, thì phải xem hắn bỏ được cái gì cho ngươi! Khi hắn có tiền cho ngươi tiền không trân quý, nhưng khi không có tiền một tiền dùng hai cũng muốn tiết kiệm cho ngươi, đây nhất định là chân tâm.

Hoàng đế như Văn Chân, quý trọng nhất chính là sinh mệnh của mình, trên đời này sẽ không có một Hoàng đế không sợ chết. Nhưng mà hắn có thể vì mình ngàn dặm tập kích cứu viện, có thể vì mình đi đối mặt cường địch, nếu đó vẫn không phải yêu, vậy đó là cái gì?

Ninh Vân Tấn kinh ngạc nhìn Văn Chân, hắn đang cúi đầu giúp mình mang hài, bên mặt nghiêng cúi xuống khiến ngũ quan hắn trở nên nhu hòa vô cùng. Cùng người này có thể đi đến mức độ gần như thế, là chuyện Ninh Vân Tấn cho tới bây giờ không nghĩ qua, như là chỉ cần vươn tay có thể chặt chẽ nắm chặt hắn.

Lần đầu tiên trong đời Ninh Vân Tấn có suy nghĩ như vậy, nếu người này không phải cha mình thì thật tốt!

Văn Chân cảm giác được trên gương mặt thêm ra độ ấm lòng bàn tay, hắn ngẩng đầu, lại đối diện ánh mắt Ninh Vân Tấn, trong cặp mắt kia bi thương nồng đậm đến tựa hồ sắp tràn ra. Trong tim của hắn đau thương, nhịn không được đem Ninh Vân Tấn ôm vào trong ngực, một tay vỗ về tóc hắn, nhỏ giọng nói, “Không cần khổ sở được không, ngươi có biết, trẫm cho tới bây giờ không thật sự bỏ được ngươi.”

Ninh Vân Tấn chỉ cảm thấy khóe mắt nóng lên, như là có gì đó muốn từ hốc mắt chảy xuống, hắn chặt chẽ cắn răng, đem trán để tại ngực Văn Chân, nghe tiếng tim đập rõ ràng nhanh hai đập của đối phương, mạnh mẽ điều chỉnh tâm tình mình.

Văn Chân không biết Ninh Vân Tấn vì sao đột nhiên cảm xúc dao động lớn như vậy, có chút luống cuống, hắn có rất nhiều điều muốn hỏi, cũng có rất nhiều điều muốn nói, nhưng mà Tất Thương Lãng lại sẽ không cho hai người bọn họ nhiều thời gian nói chuyện. Không đợi Ninh Vân Tấn cảm xúc triệt để lắng xuống, đã có hai người lại đây thúc giục bọn họ rời khỏi doanh trướng.

Thấy những bạch y cả trai lẫn gái đang nhanh nhẹn nhổ trại, Văn Chân mới biết được Tất Thương Lãng cư nhiên muốn chạy suốt đêm.

Tất Thương Lãng cũng không hạn chế công lực Văn Chân, chính là muốn hắn cõng Ninh Vân Tấn, đi theo bên cạnh mình hướng một hướng đi nhanh. Đi lần này liền đến hừng đông, thẳng đến giờ mão mới dừng lại, tìm một chỗ có nguồn nước lần nữa hạ trại.

Sau lần hạ trại này, Tất Thương Lãng mới điểm huyệt đạo Văn Chân, đem hai người không thể động đậy ném tới lều vải nhỏ bên cạnh để bốn nữ tử nâng kiệu canh. Buổi trưa dùng xong thiện, hai người Văn Chân bọn họ mới lại bị dời về lều trại Tất Thương Lãng, tiếp lại là tắm dược, sau khi tắm dược xong bắt đầu lần nữa dùng cơm, sau đó lần nữa bắt đầu chạy đi.

Vòng đi vòng lại như thế ba ngày, bọn họ bị Tất Thương Lãng đưa đến chỗ sâu trong chỗ núi Âm càng ngày càng hiếm thấy người, Ninh Vân Tấn bọn họ có thể rõ ràng cảm giác được độ ấm giảm, có thể nghĩ đoàn người đang hướng chỗ độ cao so với mặt biển càng ngày càng cao đi tới.

Trải qua ba ngày tiến lên, Văn Chân đã mò tìm được một chút quy luật, hiển nhiên buổi sáng là thời gian Tất Thương Lãng luyện công, mà người hầu hạ hắn tổng cộng hai mươi người, mười nam mười nữ, ngoại trừ tám nâng kiệu thiếp thân có thể hầu hạ, mười hai người khác chia làm hai tốp thay phiên việc vặt vãnh và cảnh giới, nhìn ra được huấn luyện vô cùng có chất, mà còn đối với Tất Thương Lãng phát ra sùng bái từ nội tâm.

Mắt thấy lấy Ninh Vân Tấn làm trung tâm, bên người dần dần xuất hiện một vùng khí tức khiến người phá lệ thoải mái, Văn Chân trong lòng lo lắng không thôi, hắn biết đây chính là khí tràng đã biểu hiện sinh thành. Nhưng từ ngày đó về sau, Ninh Vân Tấn đã cơ hồ không mở miệng nói chuyện, những người khác chỉ cho rằng hắn là vì vận mệnh của mình lo lắng, chỉ có Văn Chân biết khiến hắn phức tạp chính là tình cảm của mình với hắn.

Điều này làm cho Văn Chân quả thật có loại cảm giác vô cùng thất bại, chẳng lẽ một mảnh chân tâm của mình với hắn mà nói cư nhiên là gánh nặng lớn như vậy? Nhưng mà hắn rõ ràng đối với mình cũng có ý, nếu không vì sao lại trở lại…Nếu không phải thời gian địa điểm đều không đúng, hắn thật muốn lắc lắc giày vò gia hỏa này hảo hảo hỏi một trận.

Đến sáng sớm ngày thứ tư, Tất Thương Lãng rốt cuộc ở một chỗ sơn cốc dừng lại, lúc này khí tràng bên cạnh Ninh Vân Tấn cũng đã nồng đậm đến cực đỉnh, thậm chí mắt thường có thể nhìn thấy nửa trượng lấy hắn làm trung tâm có nhiều sương trắng ẩn ẩn sinh ra, chỉ cần đứng ở bên cạnh hắn đều có một loại cảm giác thần thanh khí sảng.

Tất Thương Lãng thấy thế vừa lòng mà gật đầu, vui sướng mà nói, “Không hổ là tế thiên giả, quả nhiên cả người bất đồng.”

Ninh Vân Tấn liếc ngang hắn ta một cái, lười nói chuyện, chỉ là quay đầu nhìn sơn cốc phía trước, hắn ẩn ẩn cảm thấy bên trong có thứ hấp dẫn mình, nhưng cũng có nguy hiểm rất lớn, không biết Tất Thương Lãng ở trong này làm gì?

Nghi vấn của hắn đồng dạng cũng là Văn Chân, “Tất sư rốt cuộc nghĩ muốn làm gì?”

Tất Thương Lãng lại làm sao sẽ giải thích, nói thẳng, “Hoàng đế ôm tiểu tử này, liền cùng lão phu xông vào một lần đi!”

Nghe thấy một chữ xông như thế Văn Chân nhịn không được nhíu mày, ngay cả một đại tông sư cũng phải dùng chữ xông, nơi này đến tột cùng là chỗ nào?

Tất Thương Lãng thấy hắn không động, trực tiếp đứng ở bên cạnh Ninh Vân Tấn, vươn tay liền muốn xách gáy hắn, Văn Chân vội vàng vươn tay, cướp trước Ninh Vân Tấn ôm vào trong lòng.

“Hừ.” Tất Thương Lãng quét mắt nhìn hắn một cái, ý bảo Văn Chân đuổi kịp.

Văn Chân vô cùng bất đắc dĩ, đành phải cùng Tất Thương Lãng sóng vai chạy hướng sơn cốc kia.

Lấy cửa cốc làm một đường giới hạn, sau khi bọn hắn bước vào, Ninh Vân Tấn lập tức cảm thấy không khí quanh thân tựa hồ cũng trở nên đọng lại như keo, áp bách đến người khó chịu mười phần, càng làm cho hắn chịu không nổi chính là phía dưới đất phát ra âm khí và lệ khí, như là lưỡi sao sắc bén bị gió thổi, cát ở trên làn da cũng có chút đau.

Hắn chỉ là cảm thấy khó chịu mà thôi, hai người khác lại giống như bước đi khó duy trì, nếu không có khí tràng Ninh Vân Tấn phát ra, Văn Chân đã nhanh bị loại lực áp bách này biến thành vô pháp đi lại, mà giờ khắc này Tất Thương Lãng thì đã sắp dán vào bả vai Văn Chân.

Nơi như vậy Văn Chân đã từng thấy qua một nơi, hắn bất khả tư nghị mà nhìn Tất Thương Lãng nói, “Ngươi cư nhiên tự ý đi vào nơi chôn cốt! Ngươi chẳng lẽ không sợ Mông Tháp trở mặt với ngươi?! Ngươi chẳng lẽ không sợ các tổ tông…”

Không đợi hắn nói xong Tất Thương Lãng đã khịt mũi nói, “Cũng không phải tổ tiên ta!”

Vừa nói đến nơi chôn cốt Ninh Vân Tấn cũng biết đây là địa phương nào!

Phải biết rằng Đại Thương cũng là cùng một dạng Đại Hạ, năm đó bị bức bách rời Trung nguyên. Giống với người Hạ, người Thương coi trọng nhất chính là hiến tế và xây lăng. Lúc ấy bọn họ tuy rằng đã bắt đầu dung hợp với dân tộc du mục, nhưng vừa mới bắt đầu trăm năm căn bản không có biện pháp tiếp thu Thiên táng, Hỏa táng, đặc biệt sau khi hoàng tộc chết nhất định phải xây dựng lăng mộ quy mô long trọng mới có thể an tâm.

Nhưng trên thảo nguyên vùng đất bằng phẳng, nơi có thể xây lăng không nhiều lắm, cuối cùng nghe nói bọn họ ở tại nơi núi Âm nào đó xây dựng một cụm lăng mộ dùng để mai táng hoàng tộc và thức tỉnh huyết mạch giả. Chỉ là khi Đại tướng quân Vệ Thanh thời Hán mang binh thu phục núi Âm, đã đem tộc Phụng Vũ dung hợp với người Hồ lần nữa đuổi về bắc, lại còn xây dựng Trường Thành mới, từ đó về sau đã có Bất giáo Hồ mã độ Âm sơn (Không để ngựa Hồ vượt núi Âm).

Có sách sử ghi lại, sau khi mất núi Âm, tộc Phụng Vũ chưa từng khóc qua cũng đã khóc, đây là bởi vì bọn họ một nhánh hậu nhân may mắn sống sót ngay cả phần mộ tổ tiên cũng mất đi.

Địa phương nhiều hoàng tộc và thức tỉnh huyết mạch giả mai táng, sau khi tích góp trường cửu thì sẽ hình thành lệ khi so với chướng khí lợi hại gấp trăm lần, trăm ngàn năm sau phỏng chừng chỉ có thức tỉnh giả thật mạnh mới có thể ra vào nơi này không bị ảnh hưởng, với người thường mà nói chính là hung địa danh phù kỳ thực.

Lúc này Ninh Vân Tấn cũng rốt cuộc biết Tất Thương Lãng vì sao lại kê đơn với mình, tình cảnh của hắn ta yêu cầu chính là một nhang muỗi hình người, mới có thể tự do đi vào. Nếu mình có thể khống chế phát ra lực lượng này, hắn hận không thể sau khi đi vào bên trong, thì chặt đứt khí tràng để lão gia hỏa này hảo hảo nếm thử lợi hại, đáng tiếc chỉ có thể méo mó mà thôi…

Mảnh sơn cốc này cực rộng, bên trong sinh trưởng một ít cụm rừng lùn. Nó bởi vì sức gió cùng với tuyết đọng đông xuân, không thể không biến hình gấp khúc hoặc là lùn hóa thành cây bụi, tuy rằng sinh trưởng vô cùng tươi tốt, nhưng loại bộ dáng biến hình vặn vẹo này tại một mảnh bia mộ thậm chí đã tổn hại phong hóa có vẻ phá lệ âm trầm.

Ninh Vân Tấn cảm thấy không cần phải buổi tối, nơi này cũng đã rất có hiệu ứng phim kinh dị.

Nhiệt độ không khí trong sơn cốc rõ ràng so với bên ngoài lạnh hơn, trên mặt đất còn có tuyết đọng thật dày. Tất Thương Lãng phân biệt phương hướng, dẫn theo hai người bước nông bước sâu mà đi thẳng đến chỗ sâu nhất trong sơn cốc, thẳng đến đi đến trước một vách núi mới dừng lại.

Năm tháng khiến tranh khắc trên vách núi và nét khắc trên bia cũng đã nhòe không rõ, còn có dây leo khô bò chằng chịt. Tất Thương Lãng để Văn Chân tới gần vách núi một chút, bản thân hắn dùng tốc độ cực nhanh đem vùng trung tâm dọn dẹp hết.

Sau khi diệt trừ những dây leo, có three nhìn thấy một cửa động đã hạ xuống đoạn long thạch.

Mộ địa có thể có đoạn long thạch không cần phải nói nhiều là quy mô đế lăng, cùng là Hoàng đế Văn Chân tự nhiên cũng có cảm giác một con ngựa đau cả tàu bỏ cỏ, hắn cũng không muốn về sau nhìn thấy lăng mộ mình bị người khác đến thăm, nhịn không được châm chọc nói, “Tất sư chẳng lẽ là có thể xuyên tường sao?”

Tất Thương Lãng hừ lạnh nói, “Lão phu nếu dám đến tất nhiên có biện pháp.” Nói xong hắn đem tầm mắt dời về phía Ninh Vân Tấn, lộ ra một tia cười lạnh.

Chương 115

Ánh mắt Tất Thương Lãng khiến Ninh Vân Tấn cảm thấy mình giống như biến thành con dê đợi làm thịt, loại ánh mắt khinh thị này khiến hắn lửa giận đầy người, âm thầm thề chung quy phải cho người này đẹp mặt.

Ninh Vân Tấn trừng mắt, nhìn Tất Thương Lãng từ trên lưng gỡ bọc xuống. Sau khi hành trang da mở ra, lộ ra bên trong một đỉnh nhỏ đồng đen. Đỉnh này hoa văn phức tạp, chính diện có khắc văn tự, mặt sau thì vẽ đường nét núi sông.

Văn Chân vừa thấy đỉnh kia đã kinh ngạc mà nói, “Ngươi làm sao lại có cửu đỉnh?!”

Tất Thương Lãng yêu thích không buông tay mà lau lau mặt ngoài đỉnh nhỏ một chút, lúc này mới nhìn phía hai người, “Các ngươi ai nặn chút máu?”

Ninh Vân Tấn cùng Văn Chân liếc nhau, bọn họ ai cũng không biết ‘Chút’ máu của Tất Thương Lãng là dạng lượng gì, thấy Văn Chân trong mắt lòe lòe, nghĩ muốn đem mình thả xuống. Hắn vội vàng gần như không thể nghĩ mà hướng Văn Chân lắc đầu, đem bàn tay mình đưa ra ngoài.

Văn Chân nhíu mày xuống, nhưng hắn còn chưa kịp ngăn cản, Tất Thương Lãng đã một cái bắt lấy tay Ninh Vân Tấn. Chỉ thấy đầu ngón tay hắn xẹt qua, trên cổ tay Ninh Vân Tấn đã nhiều ra một đường vết máu, máu đỏ tươi từng giọt nhỏ ở trong đỉnh.

May mắn Tất Thương Lãng cần máu cũng không nhiều, sau khi chờ miệng vết thương tự nhiên khép lại, hắn liền nâng đỉnh kia đem hai người đưa đến bên trái đoạn long thạch. Sau khi đem những dây leo sinh trưởng phủ trong khe hở dọn sạch, lúc này mới có thể nhìn thấy được phiến đá này rõ ràng là người đẽo khắc. Dọn sạch những phiến đá đó, trên vách núi đá mơ hồ lộ ra một hình dáng cửa nhỏ, ở trên cửa có vết lõm sâu cạn không đồng nhất, nhìn cư nhiên có chút giống hình dạng đỉnh.

Ninh Vân Tấn đếm trình tự vết lõm, thoạt nhìn tựa như sâu cạn không đồng nhất chia làm chín tầng.

Tất Thương Lãng đem đỉnh kia đặt vào, cư nhiên vừa vặn có thể khảm ở mặt trên, tiếp hắn dùng lực đẩy, vách núi đột nhiên chấn động, một trận âm thanh vận chuyển cơ quan từ mặt sau vách núi xuyên qua.

Thấy chỉ có tiếng vang, lại không thấy có cửa mở ra, Ninh Vân Tấn nhịn không được châm chọc nói, “Cũng đã nhiều năm như thế, làm không tốt cơ quan bên trong đã sớm mục nát!”

“Không có khả năng!” Tất Thương Lãng như đinh đóng cột mà nói, “Thương Kiệt cả đời tiếc nuối lớn nhất chính là không thể tìm được một cửu đỉnh chôn cùng, hắn đã từng nói qua với hậu nhân, chỉ cần ai có thể tìm về một trong cửu đỉnh, dùng máu của huyết mạch giả có thể mở mộ hắn ra. Chỗ này dùng nhân lực vật lực vô số mới xây nên, không có khả năng dễ xảy ra vấn đề như thế.”

Con mắt hạt châu của Ninh Vân Tấn xoay, lại nói, “Vậy cũng có lẽ là có người đã đi vào trước. Trong mộ này hẳn là có không ít thứ tốt! Những hậu nhân đó nào có ai không động tâm.”

Tất Thương Lãng khịt mũi nói, “Ngươi cho là đỉnh kia là rau cải trắng trên đường sao! Tiểu tử kiến thức hạn hẹp, hỏi Hoàng đến cạnh ngươi một chút đi, chỉ sợ hắn vận dụng nhân lực toàn quốc cũng không có khả năng tìm được một cái.”

Ninh Vân Tấn tò mò mà nhìn phía Văn Chân, loại bí mật khó khăn này thường thường cũng chỉ ở trong rất ít người truyền lưu, hắn còn thật chưa nghe nói qua.

“Đó cũng không phải đỉnh bình thường, là một trong cửu đỉnh.” Văn Chân thấy hắn rốt cuộc lộ ra một ít sức sống ngày xưa, cũng không nguyện ý để hắn thất vọng, gật đầu khẳng định nói, “Ngươi hẳn là biết sau khi từ lão tổ tông làm cửu đỉnh, thì có thuyết pháp vấn đỉnh (mưu đồ cướp đoạt chính quyền). Vào lúc ấy cửu đỉnh vẫn là luôn là bảo vật trấn quốc của ba triều Hạ Thương Chu, bất quá sau khi Chu diệt, cửu đỉnh cũng chẳng biết đi đâu. Bây giờ nghĩ lại hẳn là có một số bị chôn cùng, hoặc là người thủ hộ chặt đứt truyền thừa!”

Ninh Vân Tấn cũng đã được nghe nói qua thuyết pháp này, nghe nói tại thời Xuân thu chiến quốc, cửu tôn đỉnh chính là thần vật còn trâu hơn cả ngọc tỷ truyền quốc, tượng trưng cho vương quyền và thiên mệnh sở quy, lịch đại các triều thống trị đều muốn tìm một bộ. Hơn nữa tư liệu lịch sử về cửu đỉnh phát tán tuy nhiều, nhưng phần lớn đều mâu thuẫn lẫn nhau, thậm chí còn có người nói Chu vương thất lúc ấy tài chính khó khăn đem cửu đỉnh tiêu hủy chế thành tiền đồng.

Chính bởi vì đã xem qua thuyết pháp này, ở trong suy nghĩ Ninh Vân Tấn cửu đỉnh hẳn là cũng giống ti mẫu đại phương đỉnh cực kỳ nặng, cho nên căn bản không hướng suy nghĩ mặt trên. Hắn kinh ngạc hỏi, “Tại sao cửu đỉnh lại nhỏ như vậy!”

Văn Chân cười cười, giải thích, “Trên thực tế năm đó đúc hai bộ đỉnh, một bộ rất nặng rất dày dùng không ít đồng đen, nhưng đó chẳng qua là làm ra vội để người ta thấy. Cửu đỉnh chân chính đại biểu thiên mệnh sở quy làm sao là mấy phàm vật đó, đây chính là phải dùng để hiến tế, bởi vì tài liệu hạn chế, cho nên cuối cùng làm thành lớn nhỏ không đồng nhất.”

Dừng một chút, hắn lại nói, “Nếu thật sự hậu nhân Thương Kiệt tìm được cửu đỉnh, cũng sẽ không thật sự lấy vật này đi bồi táng. Đây chính là pháp khí tốt nhất, có thể tăng phúc lực lượng thức tỉnh giả, đó là trợ lực chân thật, so với bảo bối tài lực gì đó trong mộ tổ tông đáng tin hơn nhiều!”

Ninh Vân Tấn lúc này mới bừng tỉnh đại ngộ!

Nói một hồi, cửa đá trên vách núi như cũ không mở ra. Tất Thương Lãng tuy rằng vừa mới nói đến khẳng định, nhưng trong lòng vẫn có chút không xác định, dù sao cũng đã qua mấy ngàn năm, ai biết tình huống bên trong bây giờ là gì.

Vận khí Tất Thương Lãng tựa hồ rất tốt, chuyện hắn lo lắng nhất cũng không xảy ra, vào thời điểm hắn có chút nổi giận, vách núi chậm rãi đẩy hướng hai bên, lộ ra một thông đạo sâu hoắc chỉ có thể chứa một người đi qua.

“Đi vào.” Tất Thương Lãng ỷ báo Văn Chân cõng Ninh Vân Tấn đi phía trước, bản thân hắn thì đốt hỏa chiết tử.

Văn Chân phải cõng mình, một khi gặp phải nguy hiểm hai tay đều không có biện pháp giơ ra, Ninh Vân Tấn căm tức nói Tất Thương Lãng, “Chớ tại sao chính ngươi không đi đằng trước, nếu có cơ quan thì làm sao?”

Tất Thương Lãng không cho là đúng là nói, “Đây là thông đạo Thương Kiệt lưu cho hậu nhân, có thể có nguy hiểm gì. Mau vào đi.”

Văn Chân thấy hắn một bộ tư thế muốn động võ, thân là hảo hán hắn cũng không muốn ăn mệt trước mắt, nâng chạy vào trong động.

Nền sơn động là từ đá nhám lót, hai bên thì trực tiếp đưa tay vào trong không thấy được năm ngón tay, nguồn sáng duy nhất chỉ có hỏa chiết lóe ra ánh sáng. Cũng may trong thông đạo này tựa hồ không có bố trí cơ quan ám khí, hơn nữa cũng không có loại khí vị ẩm mốc do phong kín đã lâu, khiến Ninh Vân Tấn hết sức tò mò những thợ xây lăng cổ đại rốt cuộc đem cửa thông gió bố trí như thế nào.

Con đường so với trong tưởng tượng còn thuận lợi hơn, nhưng vì thời gian quá mức dài lâu, nền sàn đá nhám có nhiều chỗ đã bị phong hóa, đi đứng bước cạn bước sâu, Ninh Vân Tấn được Văn Chân cõng cũng xóc đến có chút khó chịu, càng miễn bàn hai người đi đường kia.

Đi ước chừng nửa canh giờ, cuối thông đạo mơ hồ xuất hiện ánh sáng. Sau khi ra thông đạo, Ninh Vân Tấn lúc này mới phát hiện nơi này cư nhiên là một cái hang thật lớn, trên đỉnh đầu là một khối đá chồng thật to, ánh sáng chính là xuyên thấu qua khe hở đá bò ra.

Loại kết cấu chồng chéo không hề chỗ đỡ này, khiến Ninh Vân Tấn nhìn thấy trong lòng chột dạ, chung quy cảm giác chỉ cần nói chuyện âm thanh lớn một chút, có thể đem những đá núi kia chấn dộng rớt xuống, thật sự là rất không có cảm giác an toàn.

Chính giữa hang rõ ràng là một dàn tế cỡ lớn bằng đá, vị trí để đặt cống phẩm thì đã khắc tốt chỗ trống đặt cửu đỉnh.

Ninh Vân Tấn vừa thấy đã vui vẻ, Thương Kiệt này thật đúng là cực phẩm, điển hình vì chuẩn bị thu cống phẩm mới để lại thông đạo như vậy mà thôi, phỏng chừng đặt cửu đỉnh vào vị trí kia, thì sẽ trực tiếp được cơ quan truyền đi, về phần đồ vật hậu đại đặt, thì có bao nhiêu lăn xa rất xa.

Hắn nhỏ giọng nói bên tai Văn Chân, “Xem ra người nào đó nghĩ muốn vào lăng thất chân chính còn phải tiêu phí một chút công phu.”

Văn Chân lại không thấy lạc quan như thế, Tất Thương Lãng hiển nhiên đi có chuẩn bị, nếu hắn muốn đi vào trong mộ địa lấy đồ, khẳng định có biện pháp.

Quả nhiên Tất Thương Lãng đầu tiên là ngay tại chỗ ngồi xuống điều tức một phen, tiếp thật cẩn thận mà đem cửu đỉnh bỏ vào trong hõm lõm. Sau khi cửu đỉnh khảm nhập vào hõm lõm, thì bị phiến đá phía dưới lật lại.

Cơ quan chậm rãi vận chuyển, chỉ thấy lỗ tai Tất Thương Lãng giật giật, thân hình như điện đi theo âm thanh cơ quan di chuyển, thẳng đến tới chỗ mặt đất giao nhau với tường đá, hắn đột nhiên nhảy cao lên, tiếp mượn lực trên tường đá, cả người lao xuống, hai chưởng trực tiếp đặt trên mặt đất.

Chỉ nghe rầm rầm một tiếng, bụi bặm trên đất bay lên, chờ tro tụi tan đi, Ninh Vân Tấn mới thấy nơi đó cư nhiên bị Tất Thương Lãng cứng rắn chụp ra một cái cửa động, hắn mới nhịn không được líu lưỡi, hóa ra đây mới là uy lực chân chính của đại tông sư, cư nhiên so với vũ khí cực bạo của hiện đại cũng không kém.

Động tĩnh như vậy khiến một khối đá to trên đỉnh đầu lắc lư, không ít cát đá như lông vũ rơi xuống, Ninh Vân Tấn lo lắng nhìn thoáng qua, “Lão điên này, cũng không sợ sụp xuống dưới sao?”

“Hai người các ngươi lại đây.” Âm thanh Tất Thương Lãng rốt cuộc xuất hiện một tia suy yếu, hắn chỉ vào động kia nói, “Nhảy xuống đi.”

Lần này hai người đều không động, Văn Chân thậm chí mang theo Ninh Vân Tấn lui về phía sau một bước. Thân là đế vương hắn rất rõ tính nguy hiểm của đế lăng chân chính, không nói đến cơ quan các loại, chỉ là các loại nguyền rủa tà môn lưu hành bấy giờ, thì không phải bọn họ có thể dễ dàng thừa nhận.

Ninh Vân Tấn cảm giác Văn Chân ở trên chân mình vẽ chưa, hắn tập trung lực chú ý, phát hiện viết chính là chữ Khải ‘Động’, đây là ám hiệu động thủ lúc trước ước định tốt. Thời gian ba ngày, hai người bọn họ không phải chưa bao giờ nghĩ qua biện pháp thoát thân.

Mỗi lần thời điểm ngâm tắm hai người liền có cơ hội một chỗ, ngoại trừ vận công tăng công lực lên, hai người càng là viết tay khoa tay múa chân thương lượng tốt nên làm sao đối phó Tất Thương Lãng. Thông qua Ngũ hành tán huyết tán hạ cho Ninh Vân Tấn, hai người đều suy đoán đến chỗ nguy hiểm Tất Thương Lãng muốn đi, liền chuẩn bị tại thời điểm đó động thủ thoát thân.

Trên thực tế, tình huống khôi phục của Ninh Vân Tấn so với trong dự đoán tốt hơn nhiều lắm, tuy rằng giao thủ vẫn có chút nội lực không kịp, nhưng vận công chạy trốn vẫn không có vấn đề. Bởi vậy hắn vừa rồi chủ động đưa máu, dù sao chủ lực giao thủ với Tất Thương Lãng chỉ có Văn Chân, phải bảo trì trạng thái cho hắn ta.

Đáng tiếc hai người tuy rằng đem hết thảy đều chu toàn mười phần, Tất Thương Lãng lại không chịu đi theo kịch bản của bọn họ. Hắn cũng không trực tiếp động thủ bắt bọn họ, ngược lại phi thân nhảy lên, đối với đỉnh hang một chưởng.

Một chưởng này nhất thời khiến cho tầng tầng lớp lớp đá kia bắt đầu lắc lư, đầu tiên là đá nhỏ lộp độp rơi xuống, tiếp đó là khối đá lớn hơn rất nhanh sắc mặt Ninh Vân Tấn và Văn Chân đã thay đổi, bọn họ nghe thấy tiếng khối đá nứt, rất hiển nhiên Tất Thương Lãng vừa mới đánh tới chỗ yếu nhất, những đá núi đó sắp sụp đổ.

Lúc này lại muốn lui về thông đạo đã không kịp, đường sống duy nhất cư nhiên chỉ còn lại động khẩu đến đế lăng kia. Văn Chân cười khổ một tiếng, đành phải ở trước Tất Thương Lãng trấn định tự nhiên mà tươi cười, nhảy vào trong động.

Chỗ bọn họ rơi xuống là nhĩ thất, bên trong không ít chế phẩm đồng đen. Sau khi rơi xuống đất, Tất Thương Lãng nhanh như tia chớp đã xông ra ngoài, Văn Chân không dám chần chừ đi theo phía sau hắn. Chỉ nghe đỉnh đầu truyền đến một trận tiếng vang ầm ầm sụp đổ xuống, ba người bọn họ sau khi vượt một khoảng cách, Ninh Vân Tấn nhìn lại, nhĩ thất vừa rồi kia đã bị một khối đá lớn đè nát.

Chỗ Tất Thương Lãng dừng lại là cuối thông đạo, ở trước mặt bọn họ chính là một vách núi cao ba bốn tầng lầu. Phảng phất có một đường ranh giới, chỗ vừa rồi sụp xuống dừng ở phía sau bọn họ một trượng, lại đem chủ thất quan quách (quan tài lớn chứa quan tài nhỏ) cũng đồng thời đè sập.

Văn Chân và Ninh Vân Tấn cũng bị sụp đổ kinh thiên động địa như thế biến thành sắc mặt trắng bệch, lưng và ngực hai người cùng dán sát vào nhau, thậm chí có thể cảm giác được tiếng tim đập bình bịch của nhau.

Ninh Vân Tấn vẫn luôn được Văn Chân cõng, vẫn không muốn bại lộ bí mật có thể động của hắn, bởi vậy so với Văn Chân trước thả hơi, hắn nổi giận mắng, “Tên điên! Lão điên! Ngươi chẳng lẽ muốn chết ở chỗ này sao?”

Tất Thương Lãng không nói gì, ngược lại ánh mắt tỏa sáng nhìn dưới vách núi.

Hai người theo ánh mắt của hắn nhìn lại, lại nhìn thấy có một gì đó như nóc nhà đang từ từ mọc lên.

“Ghi chép kia quả nhiên là sự thật!” Tất Thương Lãng hưng phấn mà nói, “Thương Kiệt không hổ là Thương Kiệt, vì phòng ngừa kẻ khác trộm mộ cư nhiên có thể nghĩ ra biện pháp như thế.”

“Song trọng lăng.” Đế lăng Văn Chân đã bắt đầu xây dựng, hắn tất nhiên cũng đọc lướt qua không ít biện pháp phòng trộm mộ. Thấy trên mặt Ninh Vân Tấn tràn ngập tò mò, liền giải thích, “Đây là một phương pháp tài tình lợi dụng địa thế xây lăng, vật bồi táng và quan tài giả đặt cùng một chỗ, quan tài chân chính là đặt vào trong kim điện chìm ở dưới đất. Truyền thuyết chỉ có những lăng thất che mắt sau khi bị trọng lượng đủ nặng đè sập, kim điện kia mới có thể lần nữa hiện lên.”

Trong mắt của hắn mang theo một ít hâm mộ, cảm thán nói, “Đáng tiếc huyệt như vậy thật sự rất khó tìm, hiện tại càng không tìm thấy công tượng có năng lực như vậy.”

Ninh Vân Tấn tức giận đảo cái xem thường, quản hắn có bao nhiêu kỳ tư diệu tưởng, cuối cùng còn không phải cũng bị người trộm. Mộ đế vương mặt trên đều viết cái nhãn chói lọi ‘Mời đến trộm ta’, thật sự rất không an toàn!

Nghĩ đến những vật bồi táng bị hoàn toàn đè dưới đá, hắn liền thịt đau, đó bao nhiêu là tiền chứ!

Hắn nhìn Tất Thương Lãng, nhịn không được nói, “Nơi này nhiều phòng đều có bảo bối như vậy, ngươi tại sao không lấy dùng một ít ra ngoài?”

Tất Thương Lãng khinh thường mà nói, “Thương Kiệt ngay cả đời đế vương cuối cùng cũng không tính, nhiều nhất chẳng qua là dẫn dắt một nhánh tộc nhân ở trên thảo nguyên an ổn mà thôi, vì xây lăng mộ này cũng đã tiêu phí hơn phân nửa tài lực, có thể có thứ gì tốt chôn cùng, nhiều nhất bất quá là chút đồng đen làm đồng nát sắt vụn.”

Ninh Vân Tấn bị giá trị quan này của hắn ta đả kích, đồng khí đen hơn hai ngàn năm trước, có thể gọi là đồng nát sắt vụn hả? Chẳng lẽ không phải vàng bạc châu báu mới là thứ tốt.

Hắn đang thời điểm buồn bực, địa chấn triệt để ngừng lại. Tất Thương Lãng đột nhiên vươn tay bắt ót Ninh Vân Tấn, trực tiếp nhảy xuống vách núi.

Văn Chân thấy thế đành phải nhảy xuống theo.

Khoảng cách từ vách núi đến kim điện cũng không xa, Tất Thương Lãng chỉ là nhảy lên xuống vài cái đã tới cửa điện. Càng tới gần kim điện đồng đen đúc thành này, Ninh Vân Tấn cũng cảm giác được áp lực càng lúc càng lớn, đó là một loại tồn tại lệ khí đã siêu việt, quả thật khiến da người ta cũng cảm giác đến rét lạnh, khó trách Tất Thương Lãng không thể không sát vào mình.

Trong kim điện có đèn chong, cũng có một ít bố trí linh tinh khí độc đâm sau lưng, nhưng đó đối với đại tông sư như Tất Thương Lãng căn bản không thèm nhìn. Chỉ thấy hắn xách theo Ninh Vân Tấn thẳng đến quan tài đặt trong đình trung tâm đại điện, còn chưa tới gần, Ninh Vân Tấn đã cảm giác được đồ vật trước đó cùng mình có chút hô ứng hẳn là ngay tại bên trong.

Tất Thương Lãng nghĩ muốn tìm đồ hiển nhiên cũng là đặt ở trong quan tài, một tay hắn khống chế Ninh Vân Tấn, một tay dỡ bở thạch quan bên ngoài, động tác cư nhiên không loạn chút nào. Cũng không biết hắn làm như thế nào, khi hắn một chưởng đem nắp thạch quan đánh bay, tứ phía cũng tự nhiên là sụp xuống.

Trong thạch quan chính là mộc quan gỗ đem xám chế thành, trải quan nhiều năm như vậy cư nhiên vẫn không có mục rã. Lần này động tác Tất Thương Lãng đã cẩn thận hơn nhiều, chỉ là dùng ám kình đánh văng đinh đóng, sau đó giở nắp gỗ lên.

Trong quan tài truyền ra một làn mùi hương liệu nồng đậm khiến Ninh Vân Tấn thiếu chút nữa hít thở không thông, vội vàng ngừng thở. Tất Thương Lãng hiển nhiên cũng không chịu nổi hương vị này, mang theo hắn lui hai bước. Chờ đến hương vị tán đi một chút, lúc này mới đi về phía trước xem xét.

Người nằm bên trong mày rậm mắt to, giống như chỉ là đang ngủ, ngay cả trên làn da cũng hồng nhuận đều thấy rõ hết, có thể thấy được chống phân hủy làm vô cùng hay. Đây là nam tử hơn năm mươi tuổi, có loại khí chất không giận tự tuy. Trong miệng hắn ngậm một cái ngọc thiền, trên mặt mạc kim lũ ngọc y, sau đầu thì gối một cái ngọc chẩm.

Bất quá tầm mắt của ba người lại đều không hẹn mà cùng nhìn phía ngọc khí hình bán nguyệt hắn cầm hai bên, tuy rằng không biết đó tột cùng là cái gì, nhưng mà có thể khiến một đại tông sư đến quật phần mộ tổ tiên của bộ tộc mình, nghĩ làm sao cũng phải là thứ tốt.

Tất Thương Lãng vươn tay muốn lấy đi cái bên tay trái, hắn vẫn luôn không đề phòng Ninh Vân Tấn lại đột nhiên ra tay như điện, một tay bắt lấy khối bên phải, một tay đem cổ áo mình trực tiếp mở ra, ngay tại chỗ lăn một vòng thoát khỏi khống chế.

Thấy hắn đã động thủ, Văn Chân phối hợp ăn ý mà chụp vào mục tiêu Tất Thương Lãng, mắt thấy tay hắn đã đụng tới trên bán nguyệt, Tất Thương Lãng một tay kia làm đao chém lên.

Cuối cùng khối bán nguyệt kia vẫn là bị Tất Thương Lãng lấy được trong tay, khi hai khối bán nguyệt rời đi lòng bàn tay thi thể, thời gian giống như buông xuống ở trên người hắn ta, từ nguyên bản bộ dáng tươi sống, nhất thời bắt đầu hư thối, cũng không lâu lắm từ trong kim lũ ngọc y đã chảy ra nước mủ màu vàng, sau đó một chỗ tanh tưởi tràn ngập trong không khí.

Làn tanh tưởi kia sau khi xuất hiện, cơ hồ mắt thường có thể thấy được sương đen xuất hiện ở trong đại điện, đầu tiên là độ ấm hình như giảm xuống hơn mười độ, tiếp theo cửa kim điện đột nhiên không gió tự đóng cửa.

Sau khi đám sương đen phát ra, sương trắng bên người Ninh Vân Tấn quả thật giống như đèn sáng, hai người khác lúc này đã không rảnh bận tâm cửa điện bị đóng, bọn họ phát hiện trên da mình từng trận đau đớn, dựa vào ngọn đèn mờ nhạt vừa nhìn, cư nhiên xuất hiện từng đốm từng đốm vết ban đỏ.

“Mau tới đây.” Ninh Vân Tấn vừa hướng Văn Chân hô, vừa hướng phía hắn chạy.

Khi Văn Chân tiến vào trong phạm vi sương trắng, ban đỏ kia rốt cục ngừng khuếch tán. Kinh nghiệm của hắn so với Ninh Vân Tấn phong phú hơn nhiều, ở trong khí tràng của tế thiên giả, hắn có thể mượn dùng năng lực của tế thiên giả, một tay nắm pháp quyết, một bên đem chú ngữ xua tan nguyền rủa linh tinh biết được toàn bộ đọc một lần, cũng không biết là cái nào có tác dụng, ban đỏ trên người hắn lấy tốc độ mắt thường có thể thấy thối lui.

Tất Thương Lãng bên kia thì thảm, cho dù hắn là đại tông sư, nhưng đối khi đối mặt loại lực lượng thần bí này cũng chỉ có thể luống cuống. Ban đỏ trên người hắn rất nhanh mà bắt đầu lan dày, bộ dáng khủng bố kia khiến hai người hít vào một hơi khí lạnh.

Lúc này hắn cũng biết cứu tinh duy nhất chỉ có Ninh Vân tấn, đề thân bắn lên liền chuẩn bị muốn bắt người.

Nhưng đánh nhau cũng phải chú ý thiên thời địa lợi nhân hòa, trước là hắn tại thời điểm tinh khí thần tốt nhất đối phó hai người, nhưng hiện tại phong thủy thay phiên chuyển. Hắn đầu tiên là lãng phí lượng lớn nội lực chấn tảng đá trên đỉnh, lại bị lệ khí trong điện này quấn quanh, tiếp còn có sương đen suy yếu lực lượng của hắn, ở dưới dạng trạng thái này nghĩ nếu giống như cũ đơn giản đối phó hai người hiển nhiên không có khả năng.

Văn Chân cũng đang muốn đem bán nguyệt kia từ trong tay hắn cướp lấy, hai người liền ở trong điện động tay. Hắn có Ninh Vân Tấn theo bên người, thật giống như là thời điểm hai người PK, phía sau mang theo phụ trợ hồi máu hồi xanh thêm tăng trạng thái, cho dù nguyên bản so với Tất Thương Lãng thấp hơn một bậc, nhưng ở dưới hoàn cảnh như vậy, cư nhiên có thể miễn cưỡng cùng bất phân thắng bại.

Người hai bên cũng không thể làm gì được người kia, lại là sau khi một cái đối chưởng, rơi trên mặt đất.

Tất Thương Lãng có thể cảm giác được ảnh hưởng của sương đen với mình càng lúc càng lớn, nếu lại không rời khỏi làm không tốt thật phải cắm ở chỗ này. Lúc này hắn cũng không còn muốn đoạt lại bán nguyệt trong tay Ninh Vân Tấn, chỉ muốn nhanh nhanh từ đây thoát thân. Hắn hung hăng mà nhìn hai người, đã mất đi tiêu sái cuồng vọng ngày xưa, “Hảo hảo hảo! Quả thật anh hùng xuất thiếu niên. Lão phu lần này ngược lại lật thuyền trong mương. Bất quá các ngươi nếu muốn còn sống ra ngoài, tốt nhất hãy nghe lão phu.”

Hình như là đang xác minh lời hắn, kim điện đột nhiên bắt đầy lắc lư, tiếp thật giống như đang chậm rãi chìm xuống.

Ninh Vân Tấn không biết chìm xuống này, có thể lại tìm được thông đạo đi ra hay không, đành phải nhìn phía Văn Chân với chuyện này hiểu rõ hơn.

Cho dù là kỹ thuật đồng dạng, ở trong tay công tượng bất đồng sẽ không có cùng vận dụng, Văn Chân cũng nói không chính xác. Hắn nắm chặt tay Ninh Vân Tấn, mặt bình tĩnh nhìn phía Tất Thương Lãng, “Tất sư nghĩ muốn như thế nào?”

Tất Thương Lãng âm trầm trầm mà nói, “Để tiểu tử kia ở bên người lão phu, lão phu liền mang bọn ngươi đi ra ngoài.”

Điều kiện của hắn khiến hai người nhìn nhau, trầm mặc. Nói thật, nếu không phải lo lắng chìm xuống nền đất như vậy, hai người thà rằng tự mình chậm rãi tìm đường, cũng không lo lắng cùng vị đại tông sư rõ ràng đã thẹn quá hóa giận đi ra ngoài, ai biết ra đại điện này, hắn có thể hay không trở mặt thu thập hai người bọn họ, khi đó không có sương đen này hỗ trợ, hai người bọn họ cũng không nhất định có thể đánh được.

Ninh Vân Tấn cảm thấy tay Văn Chân nắm lòng bàn tay mình đã chảy ra mồ hôi, hiển nhiên nhất thời khó quyết định. Vừa nghĩ tới Văn Chân hướng tới đều là cực kỳ quyết đoán, có thể ảnh hưởng tới hắn, chắc là vì một khi hạ quyết định, cũng sẽ đóng nơi sinh mệnh của mình.

Nhưng vào lúc này hắn từ trong tay khác nắm ngọc bán nguyệt tựa hồ truyền đến một loại lực lượng kỳ lạ, lực lượng kia hình như đang cùng năng lực huyết mạch mình hô ứng, Ninh Vân Tấn trong lòng vừa động nghĩ tới chỗ nào đó ngẫu nhiên nghe Âu Hầu lão sư đề cập tới thần vật.

Ánh mắt hắn tỏa sáng mà nhìn Tất Thương Lãng, nói năng có khí phách nói, “Chúng ta đáp ứng!”

Chương 116

Ninh Vân Tấn dứt khoát khiến hai người đều có chút kinh ngạc, lại không hẹn mà cùng dừng tay.

Tất Thương Lãng hiện tại trên người vừa đau vừa ngứa, chỉ hận không thể hảo hảo gãi một trận, cho dù với tâm tính của hắn, cũng thiếu chút không chịu nổi tra tấn như vậy. Hắn hiện tại chỉ cầu chạy nhanh rời địa phương quái quỷ này, sau khi đề phòng Ninh Vân Tấn đi đến bên người, hắn liền thúc giục nói, “Đi nhanh lên.”

Ninh Vân Tấn nhìn lướt qua Tất Thương Lãng bị hủy dung, tầm mắt lại quét về phía quan tài vì một hồi đánh nhau ngã trên đất, trong lòng lại đột nhiên nhớ tới Âu Hầu lão sư đã từng cho hắn ta đánh giá.

Nếu nói trong bốn đại tông sư muồn tìm ra người cuồng vọng cao ngạo nhất, nhất định chính là Tất Thương Lãng, thậm chí có thể nói đến mức độ không thế tục hiện nay. Hắn là người mê võ nghệ, nhưng cũng là đệ thiên hạ đệ nhất đẳng hưởng thụ xa xỉ, từ sau khi hắn trở thành đại tông sư, hết thảy vật dụng đều phải tốt nhất.

Nghe nói hắn tuy rằng nguyện ý hưởng thụ hoàng tộc Đại Thương cung phụng, nhưng bởi vì tính cách cổ quái này cũng khiến cho không ít người bất mãn, mà dưỡng thành loại tính cách này cũng cùng thân thế của hắn có liên quan.

Hiện tại có rất ít người dám đàm luận thân thế Tất Thương Lãng, bất quá Âu Hầu Tu Kỷ lại đúng là người vừa biết rõ tình hình vừa dám nói kia. Hóa ra mẫu thân Tất Thương Lãng là nữ hầu thiếp thân của thê tử gia chủ Tất gia một vương khác phái của Đại Thương, thân phận này của nàng địa vị ở trên thảo nguyên chính là so với nữ nộ tốt hơn chút.

Bởi vì hoang vắng, vì cải thiện huyết mạch, một khi khách nhân đến, chủ nhân có đôi khi sẽ thói quen dựa theo mức độ tôn quý của lai khách cử nữ hầu thậm chí nữ nhi tiếp khách. Mẫu thân Tất Thương Lãng lớn lên hết sức xinh đẹp, bởi vậy thường xuyên bị chủ mẫu Tất gia chọn đi hầu người.

Tất Thương Lãng là một đứa trẻ sinh non, thời gian mang hắn mẫu thân hắn hầu hạ qua vài vị khách quý, sau khi bị chứng minh không phải con cháu Tất gia lại không có năng lực huyết mạch, nô như hắn vừa con hoang vừa không có năng lực sinh hoạt cực kỳ gian nan. Cũng may hắn là một người tính tình kiên nghị, cuộc sống ở trong Tất gia điên cuồng luyện võ, dần dần triển lộ ra thiên phú phương diện võ thuật.

Lúc ấy còn chính là Mông Đồ một nhánh hoàng thất cha của Mông Tháp thấy hắn là tài có thể đào tạo, liền giúp hắn ai bài bái sư, ban thưởng bí tịch, thậm chí mang theo bên người bồi dưỡng.

Chính là có ân tái tạo này Tất Thương Lãng đã lập trọng thệ sẽ bảo hộ một nhánh Mông Đồ này, chờ đến Mông Tháp lập quốc liền tự nhiên mà biến thành tiếp thu toàn bộ cung phụng của Đại Thương. Bất quá hắn tuy rằng cùng Mông Tháp là quen biết tóc để chỏm, nhưng quan hệ cũng không tốt, một người là Hoàng tử một người là nô sinh tử, trước khi Tất Thương Lãng chưa lăn lộn ra chút thành tựu chỉ sợ không ít bị Mông Tháp khi dễ qua.

Âu Hầu đã từng bình qua, người này suốt đời thì chỉ có một tâm bệnh, đó chính là con hoang!

Ninh Vân Tấn kỳ thật rất có thể hiểu được Tất Thương Lãng vì loại tự ti cực độ này mà sinh ra lòng tự trọng, nhìn người này theo đuổi hưởng thụ nhưng không lộ ra biểu tình thoải mái, thì có thể thấy được hắn kỳ thật chỉ vì tuổi nhỏ khi sinh hoạt nghèo khổ cùng với không có phụ thân để được một xuất thân tốt, sau khi có được năng lực liền hy vọng có thể thông qua loại phương pháp này hướng thế nhân cường điệu đặc biệt của mình.

Nghe nói năm đó Mông Đồ cũng là một trong khách quý được mẫu thân của hắn hầu hạ qua, Ninh Vân Tấn liền không tin Tất Thương Lãng chưa bao giờ nghĩ qua hắn chính là nhi tử của Mông Đồ, cũng chảy huyết mạch hoàng thất. Nhưng mà nếu Mông gia không tiếp nhận, hắn cũng không tiện đi xác nhận mà thôi.

Bởi vậy nhìn xác chết Thương Kiệt rã mục trong quan tài, trong lòng hắn vừa động có một chủ ý hư hỏng. Cho dù không nhất định hữu hiệu, nhưng vạn nhất có thể thành công, ắt phải cũng có thể cho Đại Thương thêm phiền.

Ninh Vân Tấn giả vờ bộ biểu tình không tha, chỉ vào bộ kim lũ ngọc y nói, “Khó được tiến vào một chuyến, tốt xấu phải mang chút vật kỷ niệm trở về chứ!”

Văn Chân không biết hắn làm sao lại đột nhiên đối với vật kia thấy hứng thú, chất ngọc nguyên bản không tỳ vết hiện tại đều bị nước xác lây dính, nhìn cũng ghê tởm, hắn nhịn không được cau mày nói, “Đó cũng quá ô uế. Ngươi nếu chân tâm nghĩ muốn, cùng lắm thì trẫm về sau nghĩ biện pháp giúp ngươi làm.”

“Ngươi kiếm tiền còn không kiếm nhiều bằng ta đâu! Mấu chốt là công nghệ đó! Nghe nói vật này từ sau tam quốc đã không có người làm, chung quy phải có một vật dựa theo mới được.” Nói xong hắn cũng không quản hai người, trực tiếp đi đến bên cạnh kim lũ ngọc y. Hiện giờ Văn Chân và Tất Thương Lãng đều phải dựa vào hắn, đành phải đi theo cùng.

Ninh Vân Tấn xé một đoạn y phục bao tay, đem kim lũ ngọc y run run nhấc lên, nước xác bên trong đã sớm chảy đến không sai biệt lắm, ngược lại không có bọt nước văn khắp nơi, bất quá hai người bên cạnh hắn lại không hẹn mà cùng rút lui ba bước, phát hiện mình sắp rời khỏi phạm vi sương trắng lúc này mới lại nhanh chóng đứng về chỗ cũ.

Cái gọi là kim lũ ngọc y trên thực tế chính là dùng tơ vàng đem mảnh ngọc liên tiếp chế thành áo liệm, viền ngọc y này tơ đỏ may đồ, nhiều năm như vậy cũng đã sớm mục nát, bị hắn run lên như vậy, bên trong còn sót lại thi cốt liền đã rớt xuống.

Ninh Vân Tấn vừa thu thập ngọc y, vừa nhìn thi cốt kia, nhìn như vô ý mà nói, “Hoàng thượng, đây chính là lão tổ tông của hoàng tộc Đại Thương đó! Chúng ta nên hay không thu thập mấy mẫu xương trở về, ngày sau nếu bắt được hoàng tộc hư hư thực thực lại không có cách nào xác nhận, có thể trực tiếp dùng phán định cốt pháp.”

Cốt pháp hắn nói là một trong phương pháp ‘Lấy máu nhận thân’ của cổ đại, loại phương pháp này không bằng huyết pháp bình thường, là đem máu người tươi người sống nhỏ ở trên xương người chết, nhìn xem có thể hút vào hay không, nếu có thể thì tỏ vẻ cùng người nọ có quan hệ huyết thống.

Văn Chân tất nhiên cũng đã được nghe nói chuyện của Tất Thương Lãng, hắn đã sớm biết Ninh Vân Tấn không phải dạng người vì tham tài không có đạo lý, nhất thời đã hiểu được chủ ý của hắn, phối hợp mười phần mà nói, “Ngươi nói cực kỳ đúng. Vậy thì lấy mấy mẫu đi.”

Hắn nói như vậy, bất quá nhìn thấy đám đồ kia căn bản là không có dũng khí vươn tay. Cuối cùng cũng chỉ là cống hiến nửa bộ y phục, để Ninh Vân Tấn lượm ba mẫu xương tương đối sạch sẽ.

Tất Thương Lãng nhìn động tác của Ninh Vân Tấn, lại thái độ khác thường không có thúc giục, thẳng đến hắn thu thập xong, mới nói, “Hai người các ngươi xong chưa, còn không đi thì chuẩn bị chết ở đây đi!”

“Xin mời Tất sư dẫn đường đi!” Ninh Vân Tấn một tay mang theo ngọc y, một tay cầm xương cốt, cười hì hì nói.

Tất Thương Lãng đối với nơi này quả nhiên làm qua một phen nghiên cứu, hắn ở cạnh cửa nghiên cứu một phen, liền tìm được nơi cơ quan mở ra. Đó cư nhiên là một bộ tranh ghép bát quái, phải ở trong thời gian cực ngắn ghép ra, cửa điện mới có thể mở ra.

May mà Tất Thương Lãng đã từng học qua công khóa, lại có tốc độ tay vượt qua người thường, cũng dùng ước chừng năm lần mới hoàn thành. Ninh Vân Tấn phỏng chừng nếu đổi là mình và Văn Chân, chờ mở ra được cửa này, phỏng chừng thức ăn cũng lạnh.

Lúc này hết thảy cửa kim điện chỉ cao chưa đến một thước, ba người vội vàng cong thắt lưng nhảy ra ngoài. Sau khi rời kim điện, Ninh Vân Tấn và Văn Chân liền âm thầm đề phòng, bất quá Tất Thương Lãng cư nhiên cũng không làm khó dễ, hắn dùng hỏa chiết tử tùy thân châm một ngọn nến, chỉ dẫn hai người dọc theo vách tường vách núi đi.

Vách núi này so với trong tưởng tượng Ninh Vân tấn cao không ít, đi một khoảng cách về sau còn có thể nghe được tiếng bước chân không biết từ nơi nào truyền đến. Ba người đi đại khái một canh giờ, ngọn nến cũng đã thay đổi mấy cây, dần dần Ninh Vân Tấn bắt đầu cảm thấy nóng, áo trên người đã mặc không nổi, phủ ra cả mồ hôi đầy người.

Chờ đến chuyển ra một chỗ ngoặt, trước mắt hắn liền xuất hiện một cảnh đẹp kinh người.

Đó là một hồ nước cỡ gần sân bóng, trên mặt nước hơi nước bốc hơi lượn lờ sương trắng. Chính giữa hồ nước có một đảo nhỏ sáu bảy mét vuông, xuyên thấu qua sương trắng có thể nhìn thấy không ít trụ đá chiều cao không đồng nhất hình vòng tròn phân bố ở bốn phía đảo nhỏ.

Còn chưa tới chỗ đó Tất Thương Lãng đã đem ngọn nến dập tắt, bất quá trên hồ nước có một chút ánh sàng từ khe đá xuyên bắn ra, cũng không có tối đến đưa tay không thấy được năm ngón, điều này nói lên bọn họ cách bên ngoài cũng không xa.

Ninh Vân Tấn phát hiện đỉnh trụ đá đều bằng phẳng, rõ ràng có dấu vết nhân công mài qua, hắn nhìn Tất Thương Lãng, hỏi, “Chẳng lẽ chúng ta phải từ nơi này đi ra ngoài?”

“Tất nhiên.” Khi đối mặt với hồ nước này thần sắc Tất Thương Lãng có chút khẩn trương, “Đây là phương vị của phương pháp phòng hộ của Thương Kiệt, tương truyền cũng là đường lui của nhóm công tượng xây lăng lưu lại cho bản thân. Các ngươi theo sát một chút.”

Hắn ta sau khi nói xong cũng không để tới hai người thần sắc bất định, đầu tiên là ngồi xổm xuống nhặt hai khối đá lớn cỡ nắm tay người, hai tay vê vê, đá liền vỡ vụn thành vô số viên nhỏ. Tất Thương Lãng đi đến rìa hồ nước, miệng tựa hồ niệm đọc gì đó, sau đó ngón cái vừa động đem một viên đá nhỏ bắn đến trước một trụ đá.

Viên đá nhỏ ở trên trụ đá nhẹ nhàng hạ xuống, sau đó rớt vào trong hồ nước.

Tất Thương Lãng quát lớn một tiếng nói, “Tốc độ đuổi kịp.” Vừa nói, hắn nhón chân một chút, dừng ở sau trụ đá, trong tay lại là ba viên đá nhỏ đồng thời dừng ở phía trước trụ đá, lúc này đây có hai trụ đá cư nhiên chìm xuống.

Tất Thương Lãng không giải thích chìm xuống nước sẽ có chuyện gì phát sinh, nhưng chỉ nhìn mức độ cẩn thận của hắn ta hai người cũng không dám thử, vội vàng đi theo phía sau hắn ta. Một cây trụ đá căn bản chứa không vừa hai người đặt chân, càng miễn bàn Ninh Vân Tấn trong tay còn cầm xương cốt và ngọc y vướng bận, cuối cùng đơn giản do Văn Chân ôm cả thắt lưng hắn, gần như là nửa ôm Ninh Vân Tấn.

Mỗi một bước Tất Thương Lãng đều đi đến vô cùng cẩn thận, có đôi khi là ba viên, năm viên đá nhỏ tung ra, càng tới gần đảo nhỏ trung tâm hồ nước, hắn ta cần thời gian suy nghĩ lại càng dài, viên đá nhỏ ném ra ngoài dò đường cũng càng nhiều, lần nhiều nhất cư nhiên đồng thời có tám viên đá tung ra.

Chờ sau khi đến đảo nhỏ, Tất Thương Lãng cư nhiên rõ ràng thở ra một hơi, có thể thấy được áp lực lớn. Hai người đi theo phía sau hắn ta, tuy rằng cũng không biết hắn đang khẩn trương mấy thứ gì, nhưng thoáng thả lỏng một chút, Ninh Vân Tấn thậm chí rời khỏi bên người Văn Chân hai ba bước kéo giãn cánh tay một chút.

Vừa lúc đó, Tất Thương Lãng lại phản thủ đã hướng Ninh Vân Tấn chộp tới.

Cũng may Ninh Vân Tấn đã sớm chờ hắn làm khó dễ, thuận tay đem ngọc y và xương cốt ném về phía hắn ta, sau đó nhanh chóng lui về bên cạnh Văn Chân. Tất Thương Lãng lại không truy kích, chờ ngọc y và hai mẩu xương rớt xuống đất, hắn sớm đã hai ba cái lên xuống, rời khỏi đảo nhỏ này.

Cho đến lúc này trong sơn động mới quanh quẩn tiếng cười to của Tất Thương Lãng, “Lão phu liền đi trước một bước, hai người các ngươi liền ở trong này làm một đôi uyên ương bỏ mạng đi!”

Ninh Vân Tấn và Văn Chân hai mặt nhìn nhau, trăm triệu không nghĩ tới tên già này lại đột nhiên ra tay. Hai người bọn họ đuổi theo hướng Tất Thương Lãng rời đi, Ninh Vân Tấn nhìn không chuyển mắt mỗi một bước lên xuống của hắn ta, với năng lực xem qua là nhớ của hắn, chỉ cần nhìn qua một cái đã không quên được.

Hoàn hảo hồ nước này cũng không lớn, bọn họ lại ở vào vị trí trung tâm, thẳng đến Tất Thương Lãng rơi xuống ở bên kia bờ hồ đều có thể nhìn thấy rất rõ.

Hắn một phen bắt lấy Văn Chân, rốt ruột mà nói, “Chúng ta cũng đi thôi! Ngươi đi theo phía sau ta.”

Ninh Vân Tấn nói xong liền chuẩn bị nhảy lấy đà, Văn Chân vội vàng một phen kéo giữ hắn.

“Không vội, trước chờ trẫm thử một lần.”

“Thử cái gì?” Ninh Vân Tấn không hiểu hỏi, bất quá hắn cũng không chấp nhất, nhìn Văn Chân xoay người nhặt cục đá vụn trên mặt đất.

Văn Chân giải thích, “Hắn trước đó đọc càn vị gì đó, nghe qua hình như đang tính toán, điều này nói lên dưới hồ nước nhất định là có cơ quan. Thời điểm đến chúng ta đi theo rất sát, nhưng hiện tại qua thời gian dài như thế, ai biết có biến hóa gì không.”

Nói xong hắn đem đá vụn trong tay dùng một xảo kình nhẹ nhàng mà ném tới trên trụ đá kia, hòn đá nhỏ lăn lăn, rớt vào trong nước.

“Thoạt nhìn hẳn là không thành vấn đề!”

“Không đúng!” Ninh Vân Tấn nói trong lòng, “Nếu là vì muốn phòng người, vậy có thể trọng lượng này phải cùng thể trọng con người không sai biệt lắm. Ta thấy lão điên kia vừa rồi tiêu hao nội lực không nhỏ, hiển nhiên khi ném đá thăm dò, cũng không đơn giản như chúng ta thấy.”

Văn Chân với cách nói đó của hắn cũng không hoài nghi, lại nhặt một hòn đá nhỏ ném ra, lần này hắn dùng nhiều nội lực, nhìn như chỉ có một hòn đá lớn cỡ đầu ngón tay rơi trên trụ đá lại cùng trọng lượng một người thành niên không sai biệt lắm.

Quả nhiên lần này sau khi rơi trên trụ đá kia, trụ đá lập tức đã chìm xuống.

Hai người mặt trầm như nước, sắc mặt đều cực không dễ nhìn!

Ninh Vân Tấn bất đắc dĩ mà nói, “Xem ra đường hắn đã đi qua không thể dùng! Hoàng thượng, ngài hiểu trận pháp kỳ môn bát quái không?”

“Loại kỳ kỹ dâm xảo trẫm không rảnh học.” Văn Chân nguýt hắn một cái, đây không phải biết rõ còn hỏi sao, mình là một Hoàng đế, chính vụ điển tịch sách sử cũng sắp xem không hết, làm sao có thời gian lại đi đọc lướt qua kỳ môn bát quái gần như phải tiêu phí cả đời nghiên cứu.

Ninh Vân Tấn xoa xoa huyệt Thái dương, ngồi xổm xuống rìa hồ nước, tò mò hỏi, “Rốt cuộc nước này có gì cổ quái? Chung quy không phải làm người rơi xuống nước tức thì tiêu hủy chứ! Những trụ đá đó không có việc gì, nói lên chất axit hẳn là không mạnh a?”

“Chất axit là gì?” Văn Chân không hiểu hỏi.

Ninh Vân Tấn còn thật không biết nên trả lời vấn đề này như thế nào, hắn vội vàng nói sang chuyện khác nói, “Vậy lão điên kia đoạt một mẩu xương đi, ngươi nói hắn ta sẽ lấy máu thử không?”

“Ngươi rõ ràng cũng đã biết đáp án.” Văn Chân bất đắc dĩ mà nói.

Hai người vòng quanh hồ nước xem xét một phen, bọn họ đều là người sức quan sát vô cùng tốt, tất nhiên nhìn thấu không ít manh mối. Ninh Vân Tấn thậm chí cầm một mẩu xương bỏ vào trong nước thử thử, cuối cùng là làm rõ nước này có gì cổ quái.

Tin tức tốt là nước này không phải axit, nhưng tin xấu cũng là nước này chẳng những ngay cả một mẩu xương cũng nổi không lên, độ ấm của nó còn cùng nước sôi không sai biệt lắm, mẩu Ninh Vân tấn đặt trong nước kia, chẳng qua mấy phút đồng hồ thôi cũng sắp chín.

Ninh Vân Tấn tốt xấu cũng là thành phần trí thức học qua vật lý hóa học, hắn phát hiện trong nước có không ít bọt khí, đúng là hàng loạt bọt khí giảm bớt sức nổi của nước, mà phát hiện này khiến hắn càng thêm bất đắc dĩ, phải biết đại bộ phận bọt khí trong nước đều bởi vì metan sinh ra. Metan tuy rằng đối với người trên cơ bản không độc, nhưng khi độ nồng quá cao, lại sẽ làm giảm lượng hít thở, khiến người ta nguy hiểm hít thở không thông.

Cho dù metan này bị phong ở dưới nước, nhưng khẳng định sẽ có sau khi bão hòa xâm nhập vào trong không khí, khi độ nồng meta đạt tới hàm lượng nhất định, đồng dạng có thể khiến cho người đau đầu, đầu choáng váng, mệt mỏi, thậm chí không thể tập trung chú ý, đồng thời hô hấp và tim đập đều sẽ biến nhanh, này ý nghĩa ở chỗ này càng lâu, hai người bọn họ càng sẽ suy yếu.

Có tai họa ngầm này, hơn nữa không nước không thức ăn, mặc cho võ công cao tới đâu tại chỗ này cũng ở không được bao lâu.

Ninh Vân Tấn buồn bực xiết chặt nắm tay, cả giận nói, “Khó trách lão điên đó tới gần nơi này đem nến dập tắt! Là sợ metan độ tinh khiết không đủ gây nên cháy nổ rồi.”

Văn Chân còn chưa kịp hỏi hắn metan là cái gì, vì sao lại nổ, tầm mắt của hai người bọn họ đều bị thân ảnh phía trước hấp dẫn.

Thật sự là nhắc tới Tào Tháo, Tào Tháo liền tới, Tất Thương Lãng cư nhiên đã đi mà quay lại!

Trên eo hắn treo một mẩu xương, hai tay liên tục ném tìm một con đường, dùng tốc độ cực nhanh trên mặt đất ước chừng trở lại trên đảo.

Ninh Vân Tấn và Văn Chân nhanh chóng đứng lại với nhau, tên già này đem hai người ném ở trong này có thể nhốt chết bọn họ, lại trở về làm gì?

“Cho lão phu một giọt máu của các ngươi!” Tất Thương Lãng hai mắt đỏ sậm, xứng với ban đỏ đầy mặt hiện giờ của hắn ta, có vẻ phá lệ dữ tợn. Hắn âm trầm mà nói, “Tốt nhất ngoan ngoãn, đừng bức lão phu động thủ.”

Ninh Vân Tấn cùng Văn Chân liếc nhau, lập tức đã kịp phản ứng, tên già này chỉ sợ không kịp đợi ra ngoài đế lăng đã thử nhỏ xương! Không cần phải nói, máu của hắn rót vào bên trong xương, điều này làm cho hắn vội vã muốn tìm người xác minh. Đây vốn chính là kế hoạch của hai người, không quản có thể thành công thoát hiểm hay không, hố đại tông sư này một phen cũng tốt.

Ninh Vân Tấn tự giác mà ở trên ngón tay rạch một đường vết thương nhỏ, đem tay sắp nhỏ máu hướng phía Tất Thương Lãng duỗi qua.

Tất Thương Lãng lấy ra mẩu xương hắn không biết ở chỗ nào rửa sạch, đem giọt máu tiếp được. Giọt máu vừa vặn rơi trên rãnh lõm xương, lại giống như giọt thủy ngân, ở trên xương trắng xoay tròn đảo quanh, hoàn toàn không có dấu hiệu nhập vào.

Tất Thương Lãng nhịn không được vươn tay ấn giọt máu kia, chà một phen, cho dù thi hành lực lượng của hắn, giọt máu kia chuyển chỉ là diện tích mở rộng mà thôi, hơn nữa ẩn ẩn có thể thấy được một mảng máu lớn đang chậm rãi lui về. Hắn liền lại đem tầm mắt nhắm ngay Văn Chân.

Văn Chân dùng phương pháp đồng dạng nhỏ một giọt máu trên xương, máu của hắn giống như Ninh Vân Tấn, hoàn toàn không nhập vào. Tất Thương Lãng nhịn không được tay run lên, cuồng tiếu nói, “Lão phu họ Mông! Ha ha, hóa ra là họ Mông.”

Biểu tình kinh hỉ khó hiểu kia của hắn ta, khiến Văn Chân thật sự muốn châm chọc hắn ta vài câu, tức giận mà nói, “Đúng vậy! Ngươi vừa mới quật phần mộ tổ tiên nhà mình.”

Lực chú ý của Văn Chân ở trên người Tất Thương Lãng, bởi vậy không thấy được hai giọt máu kia cư nhiên chậm rãi dung hợp vào nhau.

Ninh Vân Tấn vừa thấy đã kêu to không tốt, hắn tiếp lên một bước ra vẻ sinh khí mà nói, “Đây chính là xương ta mang ra, trả lại cho ta.”

Hắn sao có thể đoạt được đồ trong tay Tất Thương Lãng, chỉ thấy Tất Thương Lãng mũi chân một chút đã rút lui ba thước, hắn cuồng tiếu lần nữa rời khỏi đảo nhỏ.

Thấy Tất Thương Lãng vừa động đem hai giọt máu chấn động rớt xuống, hoàn toàn nhập vào dưới đất, Ninh Vân Tấn mới hoàn toàn hạ tâm, nhưng hắn quay đầu, phát hiện tầm mắt Văn Chân dừng ở trên giọt máu đó, lại nhịn không được thấp thỏm, không biết Văn Chân rốt cuộc đã nhìn thấy chưa.

Hắn chỉ muốn nhanh chóng dời đi lực chú ý của Văn Chân, thuận tiện nói, “Tên này thật sắp thành lão điên. Không biết hắn ta còn có thể hay không tìm người Mông gia thử xem?”

“Chỉ lấy máu hai chúng ta hắn ta nhất định không thể tin, khẳng định sẽ lại tìm người thử nghiệm. Chỉ cần hắn ta không tìm được hai đại tông sư khác, khẳng định liền sẽ cho là mình là hoàng tộc Đại Thương.” Văn Chân gật đầu, tán thưởng nói, “Ngươi quả nhiên thông minh.”

Ninh Vân Tấn sờ mũi nói, đắc chí mà nói, “Vừa không chú ý đã nghĩ đến. Lão điên này có đọc sách nhiều hơn, cũng không nhất định sẽ biết việc này, cho nên ta đã muốn thử xem, có thể thành không.”

“Nhưng mà trẫm không nghĩ đến.” Văn Chân nhìn không chuyển mắt mà nhìn hắn, trong mắt là tình yêu nồng đậm không thèm che giấu. Với tính tình của Tất Thương Lãng nếu thật khiến cho hắn ta bắt thêm mấy người thử qua, sau khi khăng khăng một mực cho là mình là người hoàng gia, khẳng định sẽ nghĩ muốn chiêu cáo thiên hạ. Không nói đến hắn ta nơi nơi bắt người có thể đắc tội với ai hay không, chỉ là hắn là một đại tông sư muốn tuyên bố mình là nhi tử Mông Đồ, tiện thể cần phải khiến cho Mông Tháp phản kích, hắn rất rõ hai người đứng đầu ở một quốc gia phát sinh như vậy sẽ cho Đại Hạ bao nhiêu cơ hội!

Sau khi cùng hòa giọt máu lần nữa nhắc nhở quan hệ hai người, lại được Văn Chân dùng ánh mắt như thế nhìn, cho dù da mặt dày như Ninh Vân Tấn cũng chịu không nổi, hắn lảng tranh tầm mắt Văn Chân nói, “May mắn lão điên này cũng không hiểu quá rõ chuyện của thức tỉnh huyết mạch giả.”

Hắn sỡ dĩ lại nói như vậy, đó là vì rất nhiều thức tỉnh huyết mạch giả tính thường thức gì đó là sẽ không viết ở trên sách, mà là dựa vào lão sư tương truyền miệng. Ví dụ bình thường mà nói, loại nhỏ cốt pháp lấy máu nhận thân này là cực không đáng tin, bởi vì đại bộ phận máu đều có thể rót vào trong xương.

Nhưng xương thịt huyết mạch giả cũng hàm chứa lực lượng đặc biệt nào đó, máu bình thường vô pháp dung hợp với nhau, đồng thời giữa mỗi một huyết mạch giả cũng đều là không liên quan, trừ phi giữa hai người có huyết thống quan hệ, lúc này mới sẽ làm giữa hai giọt máu không có tình huống bài xích lẫn nhau.

Nhưng mà, trong đó có một trường hợp đặc biệt, vì trong máu đại tông sư hàm chức mười phần nguyên khí sung túc, bởi vậy có thể đánh vỡ thường quy này. Đế vương cổ đại không thể so với hiện tại, điều kiện hàng đầu chính là năng lực huyết mạch mạnh, lúc này mới có thể phục chúng, bởi vậy Thương Kiệt nhất định là thức tỉnh huyết mạch giả.

Máu Tất Thương Lãng có thể rót vào cũng không kỳ quái, nhưng những người khác sẽ không có tính đặc biệt này. Hắn ta sau khi ra ngoài đơn giản là có hai hành động, một là bắt người Mông gia lấy máu, tất nhiên mấu có thể rót vào, hai là bắt người thường hoặc là huyết mạch giả khác, việc này đều không có khả năng khiến máu rót vào, ngược lại càng thăng thêm sức thuyết phục.

Vô luận là loại tình huống nào, người đắc tội nhất định phải không ít, cho dù Tất Thương Lãng là đại tông sư, ở Đại Thương chỉ sợ cũng phải bị người xem thường, vạn nhất hắn lại teo não cùng Mông Tháp làm ầm ĩ lên, thì càng náo nhiệt.

Mưu kế như vậy thực hiện được, nói Ninh Vân Tấn là sao sẽ không đắc ý.

Trong lòng hắn đang hưng phấn, Văn chân lại nắm chặt hai tay Ninh Vân Tấn, tìm môi hắn liền thật mạnh hôn lên.

Ninh Vân Tấn chỉ cảm thấy đây cũng không phải hôn, mà là cắn. Thời điểm da miệng của hắn đều bị Văn Chân mút đến run lên, một khúc đầu lưỡi linh hoạt đẩy khớp hàm mình ra, quấn.

Cuồng bạo, lỗ mãng, mang theo bá đạo rất không nói lý, Ninh Vân Tấn làm sao cũng không nghĩ tới tại thời điểm nguy cơ tứ phía này, Văn chân lại đột nhiên tập kích mình!

Hắn thẹn quá hóa giận đang chuẩn bị căng khớp hàm cắn xuống, Văn Chân lại giống như đã sớm đem tâm tư của hắn nắm bắt, đầu lưỡi xâm nhập lấy tốc độc cực nhanh lui ra ngoài.

Văn Chân kẹp bờ vai của hắn, để hắn đối diện với mình, mang theo ẩn nhẫn mà giận dữ nói, “Ngươi rốt cuộc muốn như thế nào?! Nếu thật sự vô tình với trẫm, ngày ấy vì cái gì còn muốn quay lại!” Hắn tức giận mà nói, “Mỗi lần trẫm tới gần ngươi một chút, ngươi đã vội vã muốn né tránh, cứ chán ghét trẫm như vậy sao?”

Ninh Vân Tấn lạnh mặt nhìn hắn, nhưng không biết nên nói gì! Vô luận là nói ‘Phụ thân chúng ta làm cơ (gay) đi’ hay là ‘Phụ hoàng chúng ta không thích hợp bên nhau’, chỉ sợ người này bật người sẽ sợ tới mức trợn mắt há mồm, không còn nửa phần hình tượng đáng nói.

Ninh Vân Tấn cười nhạt không gọi là vui vẻ, hắn cư nhiên méo miệng nở nụ cười.

Bộ dáng không tim không phổi này của hắn, nhất thời khiến Văn Chân một trận vô lực, hai tay buông ra, có chút ủ rũ mà nói, “Có lẽ chúng ta đều sẽ bị nhốt chết ở chỗ này, cho dù như vậy ngươi cũng không nguyện ý cho trẫm một trả lời thuyết phục khẳng định sao?”

“Hoàng thượng thật sự là quý nhất hay quên chuyện.” Ninh Vân Tấn nói, “Vi thần nhớ rõ đã sớm nói, ngài ở trong lòng thần chính là một vị trưởng bối đức cao vọng trọng từ nhỏ nhìn mình lớn lên.”

“Trưởng bối của ngươi nhiều lắm, những quan hệ huyết thống đó trẫm cũng không thấy qua ngươi không muốn sống che chở.” Văn Chân căn bản không tiếp thu cự tuyệt này, “Trẫm biết trong lòng ngươi nhất định là có trẫm.”

Ninh Vân Tấn bị người này da mặt dày biến thành thật sự không lời gì để nói, nhịn không được đảo cái xem thường, ngươi còn không bằng nói rõ chỉ tiếp thu một đáp án thôi!

Chương 117

Ninh Vân Tấn đầu cũng bự ra, quanh co lòng vòng vấn đề lại kéo trở lại. Nếu trực tiếp nói ra với hắn thân thế của mình, có lẽ có thể làm cho người này có chút cố kỵ, nhưng đó cũng là đem Ninh phủ đưa vào chỗ chết. Phải biết một mình nuôi nấng Hoàng tử, một khi bị người chụp lên đầu tội danh bụng dạ khó lường, vậy thật sự là nhảy vào Hoàng Hà cũng gột không hết.

Hơn nữa điều đó càng sẽ đưa phụ thân vào hoàn cảnh bất trung bất nghĩa, tuy rằng hắn cứu mình, nhưng đồng dạng hắn vi phạm mệnh lệnh Hoàng đế, đây là bất trung! Hoàng thượng tín nhiệm hắn mới đem chuyện đại sự quan trọng này giao cho hắn làm, mà hắn không làm được, đó là bất nghĩa.

Nếu Văn Chân hướng phương hướng tốt, Ninh gia có lẽ có thể tránh được một kiếp, nhưng mà cố tình vì vậy âm dương sai lầm, khiến hắn yêu phải thân nhi tử của bản thân, ai biết Văn Chân có thể hay không bởi vì nguyên nhân này thẹn quá thành giận lấy Ninh phủ khai đao.

Văn Chân nhìn do dự bất định trên mặt Ninh Vân Tấn, chỉ cho hắn lại nghĩ đến những chuyện chỉ thêm phiền não, hắn đột ngột bắt lấy cánh tay Ninh Vân Tấn, nghiêm túc mà nói, “Không cần suy nghĩ chuyện này, ngươi chỉ hỏi thử lòng ngươi, với trẫm rốt cuộc là suy nghĩ thế nào? Ngươi dám thề nói với trời, một chút tâm động cũng không có sao?”

Ninh Vân Tấn trong lòng càng thêm rối rắm, nếu thật sự phải nói mình với theo đuổi của Văn Chân một chút động tâm cũng không có, đó là không có khả năng! Từ ngàn dặm xa xôi Văn Chân chạy tới cứu mình, đồng thời thời điểm một mình đối mặt Tất Thương Lãng, hắn nguyên bản tưởng rằng có thể giữ vững trái tim đã bị lay động.

Một người như Văn Chân, ném đi thân phận Hoàng đế của hắn, ở trong đám người cũng dường như là tồn tại có thể sáng lên. Bề ngoài hắn không thể xoi mói, cố tình còn tài hoa hơn người, võ công cao cường, nghe nhiều học rộng, lại am hiểu nắm chắc tâm tư con người, khi người này có suy nghĩ muốn chọc người vui vẻ, khiến người ta quả thật không có năng lực ngăn cản.

Nam nhân trời sinh đều là ngưỡng mộ cường giả, mà Văn Chân ở trong lòng mình lại càng là một tồn tại đặc biệt. Hắn là cha mình, càng là Hoàng đế mình nguyện trung thành, hai thế của mình cho dù sở vi sở tác đều không giống nhau, nhưng nếu đã nói toạc ra rồi vẫn không muốn có được hắn là khẳng định sao?!

Ninh Vân Tấn đã từng vô số lần ảo tưởng qua hình ảnh như thế, ngày sau mình sẽ trở nên càng ngày càng xuất sắc, trở thành đại tông sư được người chú mục, sau đó thời điểm Văn Chân sắp già bị những con cháu bất tài tức giận đến nhất Phật xuất thế nhị Phật thăng thiên, lại nói cho người này mình mới là Trưởng tử của hắn, đến lúc đó biểu tình Văn Chân nhất định sẽ hết sức thú vị!

Điều này tuy rằng mình ngẫu nhiên thời điểm nhàm chán méo mó suy nghĩ ra, nhưng cũng nói lên Văn Chân là cây kim trong lòng hắn. Nhìn thấy mình dần dần đạt được khẳng định và cùng nhận thức, thậm chí vì mình làm ra nhiều chuyện vi phạm quy thường như vậy, đáy lòng Ninh Vân Tấn nếu lại không rung động chút nào, vậy mới không khoa học.

Tuy rằng rối rắm thân phận hai người, trả giá cảm động của hắn, nhưng trong lòng cũng có một tia mừng hầm và hư vinh —— mình đã từng chỉ có thể nhìn lên người vì mình thần tình điên đảo, chỉ cần là nam nhân thì sẽ nhịn không được dựng thẳng cái đuôi khổng tước lên.

Hơn nữa tình huống của mình thật sự đặc biệt, hơn nữa đời này đã sống ba cuộc đời rồi, thật sự không biết nên tính tuổi thế nào mới đúng!

Trên một tờ giấy trắng mới có thể mặc cho người vẽ loạn sắc thái. Tính cách người cùng tư duy đồng dạng như thế, với Ninh Vân Tấn mà nói, ký ức khắc sâu nhất tất nhiên là thế thứ nhất, thế thứ nhất kia Văn Chân mới là phụ thân của hắn. Đến thế này, hắn nhiều lần luân hồi, thêm tuổi lên so với Văn Chân lớn không biết bao nhiêu, bởi vậy đối với Văn Chân trước mắt này ngược lại giống như kết giao ngang hàng.

“Ta…” Hắn nhìn Văn Chân ánh mát lóe sáng, môi đóng mở, lại thủy chung khó có thể nói ra lời thề.

Văn Chân tất nhiên nhìn ra được do dự và giãy dụa trong lòng hắn, thẳng đến giờ phút này tâm của hắn mới chính thức hạ xuống. Cho dù vừa rồi hắn nói đến tràn đầy niềm tin, nhưng trên thực tế để bụng vẫn là có chút thấp thỏm, vì hắn nhìn không thấu chân tâm của Ninh Vân Tấn.

Hắn thừa thắng xông lên nói, “Hiện giờ nơi này không có Hoàng đế với thần tử, nếu tìm không thấy biện pháp đi ra ngoài, chúng ta có thể thật sự sẽ chết ở đây. Vào thời khắc cuối cùng của sinh mệnh này, thì tính chỉ là an ủi ta mà thôi, ngươi cũng không muốn nói ra lời đáy lòng sao?”

“Ngươi thật là ti bỉ.” Ninh Vân Tấn tức giận nói, “Miệng thì nói nào là không bức ta, ba năm làm hạn định, hành động lại là một bộ khác.”

Tại loại chuyện này còn chú ý quân tử chi phong, đây không phải là nhìn người trong lòng bay mất sao? Văn Chân không chút nào cảm thấy hổ thẹn.

Nhìn Văn Chân còn đang chờ đáp án của mình, lại nghĩ đến khốn cảnh hiện tại, Ninh Vân Tấn quyết định phá quán tử phá suất, hơn nữa hắn biết với chấp nhất của Văn Chân, căn bản sẽ không thả mình ra, ngược lại thật sự đối với hắn có hảo cảm khác thường, chi bằng đơn giản…Là đàn ông thì không nên dài dòng, tâm hắn hung hăng thuận tiện nói, “Đúng ta thừa nhận mình đối với ngươi cũng có hảo cảm, nhưng ta không có dũng khí ở bên ngươi. Ngươi tọa ủng thiên hạ tam cung lục viện, ta lại ngay cả một người thừa tự cũng không có, dựa vào cái gì ta phải hy sinh tiền đồ đẹp đi theo con đường không chính đáng của ngươi.”

Tâm Văn Chân thật sự là băng hỏa lưỡng trọng thiên, nửa câu đầu của Ninh Vân Tấn khiến lòng hắn vui đến cực điểm, nhưng mà nửa câu sau lại làm cho hắn giống như đặt mình trong hố băng.

Phải biết đó cũng là lo lắng cho tới nay của Văn Chân, hài tử này rất xuất sắc, cho dù hắn không làm quan cũng đồng dạng có thể danh dương thiên hạ, tuyệt đối so với ở với mình đồng thời rơi vào cái danh nịnh thần còn tốt hơn! Vấn đề con nối dòng càng là một cái kết không giải được, mặc dù tế thiên giả con nối dòng gian nan, nhưng mà lại không có nghĩa là làm một người nam nhân không có ý tưởng để lại hậu đại, nhưng nếu Ninh Vân Tấn thật sự đáp ứng mình, mình làm sao có thể mắt mở trừng trừng mà nhìn hắn đi ôm nữ nhân son phấn tục tằng.

Yết hầu Văn Chân cử động, cho dù biết mình tại một chút chuyện quá mức ích kỷ, lại thủy chung không có biện pháp nói ra chuyện có thể thả hắn đại hôn sinh sản con nói dòng.

Ninh Vân Tấn nếu đã quyết định, cũng chính là có tâm lý chuẩn bị, sẽ không lại có một chút dây dưa. Hắn nghiêm túc nói, “Đều nói tương ai dễ ở chung khó, cho dù ta đáp ứng cùng ngươi bên nhau, nhưng không có nghĩa là chúng ta có thể đi đến bước cuối. Chúng ta cũng không phải nữ nhân, không có cách nói ai rời khỏi ai thì sống không nổi. Cho nên ta muốn ngươi đáp ứng hai điều kiện.”

Được khẳng định của Ninh Vân Tấn, khiến trong lòng Văn Chân quả thật vui như nở hoa. Bất quá quan sai bảo, hắn cũng không bị kinh hỉ kia xoay vòng đầu óc mà vội không ngừng đáp ứng, ngược lại hỏi, “Nói chút xem?”

“Thứ nhất, ước hẹn ba năm vẫn là tiếp tục tiếp, cha ta gần đây thân thể không tốt, vẫn là không nên lấy chuyện này kích thích hắn, về sau nếu chúng ta vẫn bên nhau, muốn công khai hoặc tiếp tục giấu diếm đều tùy ngươi.” Ninh Vân Tấn gập ngón tay, nhìn Văn Chân, thấy hắn gật đầu, mới tiếp tục nói điều kiện thứ hai, “Còn nữa, ta muốn ngươi phát thệ, chỉ cần Ninh gia không làm ra chuyện theo địch phản quốc, tội ác tày trời, ngươi không thể vì bất cứ chuyện gì giữa hai chúng ta giận chó đánh mèo với bọn họ.”

“Nói cho cùng ngươi cho dù đáp ứng cùng ta một chỗ, cũng không xem trọng hai tai có thể bạc đầu.” Văn Chân trong lòng như là bị hắn hất một chậu nước lạnh, hắn chỉ cho là Ninh Vân Tấn sợ về sau tình cảm hai người xảy ra vấn đề liên lụy tới Ninh phủ, nhưng không biết đã bị người đào hố.

Hắn khí phách mười phần mà đem tay Ninh Vân Tấn nắm chặt, đặt tới bên miệng mình, nói, “Hai điều kiện này trẫm đều đáp ứng, trẫm cũng sẽ cho ngươi thấy, lo lắng của ngươi căn bản sẽ không phát sinh.”

Văn Chân tràn ngập tự tin lộ ra cười tà thật sự có chút vai diễn nam trư đặc biệt của ngôn tình tiểu thuyết, rất có vài phần khí phách quyến cuồng, đáng tiếc Ninh Vân Tấn mới sẽ không bị chút sắc đẹp này mê hoặc, ở trên cánh tay hắn nhéo một phen, “Trước phát thệ.”

Văn Chân không chút do dự phát ra một thề độc, Ninh Vân Tấn lúc này mới vừa lòng mà gật đầu. Hố xong cha ruột, bảo vệ một nhà cha nuôi, điều này làm cho hắn nhẹ nhàng thở ra. Cả đời phụ thân đã làm qua chuyện khác người là thu dưỡng mình, cũng không thể khiến hắn bởi vì dạng mình đây liên lụy.

Hắn còn đang suy nghĩ chuyện loạn thất bát tao, Văn Chân cũng đã kiềm chế không được vui mừng trong lòng, ôm hắn một phen, tìm môi hắn liền hung hăng hôn lên.

Nụ hôn này so với lúc trước càng thêm kịch liệt, Ninh Vân Tấn mở khớp hàm ra, chủ động cùng đầu lưỡi linh xà của Văn Chân dây dưa với nhau. Hắn đáp lại khiến Văn Chân gần như lâm vào điên cuồng, hai người cũng không phải trẻ con, nhưng Ninh Vân Tấn lần đầu tiên nếm thử loại vị trí bị động này, khó tránh khỏi có chút ngây ngô.

Chờ đến nụ hôn này chấm dứt cũng không biết qua bao lâu, sau khi tách ra hai người đều thở hổn hển, mồm to hô hấp không khí mới mẻ. Phải biết bọn họ đều là người nội tức lâu dài, có thể phản ứng như thế, có thể tưởng tượng có bao nhiêu không dễ dàng.

Rốt cuộc đem người mình thích lâu như vậy thu vào trong túi, Văn Chân nắm tay hắn dường như không đủ.

Ninh Vân Tấn cảm thấy rõ ràng Văn Chân thiếu tốn chỉ số IQ quả thật không đành lòng nhìn thẳng, phi thường không hiểu phong tình mà nói, “Ngươi chẳng lẽ còn thật muốn bị vây chết ở chỗ này hay sao, thừa dịp sắc trời vẫn chưa biến đen, nhanh chóng tìm nhìn xem có biện pháp gì hay không!”

Thật vất vả mới được đền bù mong muốn, Văn Chân tất nhiên cũng không nguyện ý đời ngắn như vậy, vội vàng cùng Ninh Vân Tấn đồng thời bắt đầu nghiên cứu hồ nước quỷ dị này.

Theo lộ tuyến Tất Thương Lãng hai lần bất đồng mà hành động, hai người có thể xác định có thể qua lại trụ đá trong hồ nước là tại thời khắc biến hóa. Bọn họ thử không ít phương pháp, cũng sờ soạng không ra quy luật, nhưng mà nếu nói đem hồ nước phân một thành hai, trụ đá bên trái chìm xuống tuyệt đối sẽ không từ bên phải dâng lên, bởi vậy có thể thấy được loại trận này hẳn là cùng loại âm dương ngũ hành.

Thẳng đến sắc trời hoàn toàn tối xuống, hai người cũng chưa nghiên cứu ra nguyên nhân, đành phải dựa vào một khối đá trên đảo nhỏ ngồi xuống. Văn Chân luyến tiếc để Ninh Vân Tấn ngồi ở trên mặt đất lạnh lẽo, đơn giản để hắn ngồi ở trên đùi mình. Tư thế thân mật như vậy khiến Ninh Vân Tấn vừa mới bắt đầu tiếp thu quan hệ hai người có chút không được tự nhiên, nhưng da người này so với mặt đất cứng rắn lạnh băng thoải mái hơn nhiều, bản năng thích hưởng thụ của nhân loại rất nhanh đã dẫn dắt hắn thản nhiên.

Toàn bộ sơn động trở nên gần như đưa tay không thấy được năm ngón, thậm chí nghe không thấy tiếng côn trùng kêu chim hót, âm thanh rõ ràng nhất chỉ có tiếng hít thở của hai người, ở bên trong hoàn cảnh như vậy phá lệ dễ dàng khiến cảm thấy uể oải, gia tăng cảm xúc tiêu cực.

Ninh Vân Tấn nhìn đỉnh, hận không thể tìm được một tia sáng thì đỡ. Tuy rằng mặc chính là y phục Tất Thương Lãng đưa cho, nhưng hà bao của hắn đang còn, bên trong có hỏa chiết. Nhưng mà tại rìa hồ nước tràn ngập metan hắn nào dám thật sự đốt.

“Hôm nay là ngày hai mươi bảy hả?”

Thiếu niên dáng người mềm dẻo, cho dù mặc áo lạnh dày cộm cũng giấu không được vòng eo mảnh khảnh kia. Ôm lấy người trong ngực, Văn Chân vừa thỏa mãn lại có chút tâm viên ý mã, nhưng tại toàn cảnh này thật sự không thích hợp làm những chuyện phong nguyệt, hắn đành phải nhắm mắt dưỡng thần.

Nghe thấy câu hỏi của Ninh Vân Tấn, hắn không chút nghĩ ngợi nhân tiện nói, “Ừ, trẫm tìm thấy ngươi là ngày hai mươi ba.”

“Hôm nay là cuối tháng, khó trách ánh sáng trăng cũng chiếu không vào.” Ninh Vân Tấn rầu rĩ mà nói, “Cũng không biết trận pháp hồ nước này biến hóa như thế nào, chẳng lẽ là chúng ta thật sự sẽ chết ở đây?”

Khi hắn nói đã vặn vẹo mông một chút, mông cọ xát giữa hai chân Văn Chân, bên hông lại không biết vật gì cộm Văn Chân một chút, thật sự là đau cũng sung sướng, khiến Văn Chân nhịn không được rên lên một chút.

“Cái gì cứng quá?” Văn Chân vừa nói tay đã sờ soạng tìm bên eo Ninh Vân Tấn, cách lớp y phục hắn đoán được hình dạng đồ vặt bắt được, “Ngọc bán nguyệt kia?”

Ninh Vân Tấn cũng tay sờ lại một phen, đem ngọc bán nguyệt kia cầm ở trong tay, “Đây là Huyền Ngọc Hoàng tế thần lão sư nói qua rồi?” Hắn ý nghĩ kỳ lạ mà nói, “Nghe nói bảo vật này phải một đôi mới có thể ra hết công hiệu, ngươi nói Tất Thương Lãng có thể hay không vì thứ này trở về một chuyến?”

Văn Chân thở dài nói, “Hắn chỉ cần ở tại cửa động chờ chừng mười ngày, thì có thể trực tiếp tới lấy.”

Ninh Vân Tấn nắm ngọc bán nguyệt kia oán hận mà nói, “Ta đây thà rằng đem ngọc bán nguyệt này ném vào hồ nước cũng không tiện cho hắn.”

“Ngươi bỏ được sao?”

Văn Chân hỏi một câu lại khiến Ninh Vân Tấn nhất thời hết chỗ nói, bảo vật như vậy nếu thật sự bị mất, cho dù hắn chết cũng chỉ sợ sẽ cảm thấy đáng tiếc, Tất Thương Lãng đánh cuộc chỉ sợ cũng là điểm này.

Phải biết hai miếng Huyền Ngọc Hoàng tế thần có thể nói là thần vật chân chính của thế giới này, thậm chí vượt qua cửu đỉnh.

Tại trước triều Chu, trong thần thoại hai triều Hạ Thương chính là nhân vật nhiều lần ẩn hiện, thậm chí có phần thẳng thắng cùng người phàm đồng thời sinh hoạt, mà khi đế vương hiến tế là chân chính có thể nhìn thấy cái gọi là Thần, ví dụ nổi danh nhất chính là Thương Trụ vương, hắn vì đắc tội Nữ Oa nương nương, cuối cùng bị triều Chu lật đổ.

Mà có thể làm được như vậy dùng dựa vào chính là hai miếng ngọc bán nguyệt này, chẳng qua Chu Vũ vương cũng không thể từ chỗ Thương Trụ vương tìm được hai miếng ngọc bán nguyệt này, bởi vậy bắt đầu từ triều Chu đã không nghe nói qua chuyện phong tước Thần, thần nhân chân chính triệt để mờ ra khỏi sinh hoạt nhân loại.

Tương truyền hai miếng ngọc này chia làm một âm một dương, miếng dương có thể trị bách bệnh hoạt tử nhân, miếng âm thì tụ hợp âm khí dày nồng nhất trong thiên địa, có thể phóng ra ảo giác tử địa của con người, hai bán nguyệt sau khi hợp lại càng có đủ loại thần thông kỳ diệu.

Ninh Vân Tấn và Văn Chân tuy rằng cũng là người có chút vì tư lợi, nhưng nếu là học như Thương Kiệt đem thứ này chôn theo quanh năm không thấy mặt trời thì thôi, thật sự phải đem thứ này tiêu hủy, vẫn quả thật luyến tiếc.

Hắn thưởng thức miếng ngọc bán nguyệt trong tay, “Ta cảm thấy miếng này có thể là bán nguyệt dương chữa bệnh, trong nó truyền tới dương khí cực kỳ mạnh mẽ dày nồng, Tất Thương Lãng cần hẳn là miếng này rồi?”

Văn Chân nhớ lại một chút cảnh tượng đoạt bán nguyệt, khịt mũi nói, “Trong cơ thể con người trái âm phải dương, bình thường vì trấn tà sẽ đặt dương ở tay trái, đặt vật âm ở tay phải, nhưng hắn chỉ sợ là không biết thức tỉnh huyết mạch giả vừa vặn tương phản.”

“Đại tông sư này thật ngu.” Ninh Vân Tấn không khách khí mà nói.

Văn Chân hình như có thể tưởng tượng được linh động trên mặt tiểu tử này, nhịn không được tựa đầu đặt ở trên cổ Ninh Vân Tấn, từ lỗ tai một đường hôn môi liếm liếm, thẳng đến vị trí môi của đối phương, mút vào. Đều là nam nhân tràn đầy khí huyết, dưới tình huống như thế nếu không có một chút phản ứng chính là quả nhân có tật.

Ninh Vân Tấn cảm giác thấy một khúc gậy cưng cứng đặt ở giữa hai chân mình, hắn nhẹ nhàng ở môi dưới Văn Chân cắn một miếng, ảo não mà nói, “Ngươi cộm ta!”

Văn Chân thở dốc nắm lấy tay hắn, một bên kéo ngón tay hắn, một bên khàn khàn tiếng nói, “Sờ sờ giúp ta.”

Ninh Vân Tấn cảm giác được một đôi tay tặc đã cởi đai lưng của mình, còn ở phía dưới tìm kiếm. Mà vuốt sói bắt mình thì dẫn tay mình, tìm vào trong bụng dưới của Văn Chân.

Chưởng khống dục Văn Chân thật sự không phải suy nghĩ của hắn có thể so sánh, nhưng Ninh Vân Tấn lại đối với tình huống mình bị vây trong bị động như thế hết sức bất mãn. Hắn ý xấu mà nói, “Tay ta chính là sờ qua xác chết.”

Đối với hắn không hiểu phong tình hiện tại Văn Chân đã bình tình mười phần, hắn hồn nhiên không thèm để ý mà nói, “Không sao, ta thấy ngươi dùng nước nóng rửa qua.”

Cái gọi là nước nóng tất nhiên là từ trong hồ nước, khi xác định nước này cũng không độc hại, hai người bọn họ đã dùng đồ đá làm một chút tẩy rửa.

Giữa ỡm ờ y bào Ninh Vân Tấn đã mở rộng, quần của hắn tức thì bị tụt đến cạnh khố.

Một bàn tay Văn Chân ở trên thân thể trắng mịn bóng loáng tuần tra lui tới, từ ngực căng rắn chắc, đến vòng eo mềm dẻo, ở trên cánh mông tràn ngập co dãn như dính vào tay lưu luyến, tiếp từ chỗ đuôi xương sống lấy thủ pháp cực kỳ khiêu khích đem Ninh Vân Tấn đã động tình gắng gượng chộp trong tay.

Ninh Vân Tấn cho tới bây giờ chưa nghĩ qua sẽ có một người so với mình càng thêm quen thuộc thân thể của mình, mỗi một chỗ mẫn cảm đều vừa vặn bị mơn trớn, không nhẹ không nặng, không đau không tê, lại vừa lúc gãi đến tận trong tim, giống như mỗi một chốt mẫn cảm trong cơ thể đều bị nhen nhóm từng chỗ.

Tại địa phương đưa tay không thấy được năm ngón, xúc giác được phóng đại vô hạn, khi hai điểm trước ngực, được gọi là khí quan vô dụng nhất của nam nhân bị Văn Chân ngậm vào trong miệng, khi dùng đầu lưỡi gảy, hắn thậm chí cảm thấy khoái cảm từ cuối xương sống lẻn đến đỉnh đầu

Đêm đó quả nhiêm chiếm không ít tiện nghi của mình! Hắn mơ mơ hồ hồ mà ở trong lòng hộc tào, đầu có chút hỗn độn đang cảm giác tay mình bị Văn Chân dẫn chạm vào một đống lửa nóng, nhất thời bị nóng đến như nhau, cảm người tỉnh táo lại.

Tay Văn Chân cứng rắn mà kiên định đem tay hắn đặt ở trên bộ phận tích trữ đã lâu, thậm chí lửa nóng đã bắt đầu trướng đau, sau đó trợ thủ đắc lực cùng nhau di chuyển, dùng tần suất như nhau ma xát.

Chỗ mẫn cảm nhất của nam nhân bị một đôi tay không thuộc về mình đụng chạm, khoái cảm cực kỳ rất nhanh đã tràn đầy thân thể và trong đầu. Không biết bắt đầu từ thời điểm nào, tay rảnh kia của Ninh Vân Tấn đã khoát lên trên tay Văn Chân, hô hấp hai người cùng tần suất động tác đều bắt đầu nhất trí, tiếp đó hai người đồng thời gầm nhẹ một tiếng, Ninh Vân Tấn cảm giác thấy một dòng dịch nóng dính ướt được bắn vào lòng bàn tay mình.

Sau khi tình cảm mãnh liệt rút lui, hai người dùng nước lạnh giữ lại rửa tay. Thời điểm lần thứ hai bị Văn Chân ôm, Ninh Vân Tấn lần này đã không như trước cảm giác không được tự nhiên, hắn thặt không có tiết tháo nghĩ, nam nhân quả nhiên là động vật nửa thân dưới, đồng thời phá quan hệ có thể thân mật hơn nhiều.

Dần dần Ninh Vân Tấn đã cảm thấy không được bình thường, y phục của hắn còn mặc lỏng lẻo, lúc trước nước gần hồ nước này nóng, cho nên cũng không cảm giác, nhưng mà hiện giờ hắn cư nhiên cảm thấy có chút lạnh.

Hắn đẩy Văn Chân, hỏi, “Ngươi có cảm giác độ ấm giảm xuống hay không?”

Văn Chân nhất thời ngồi ngay ngắn, cả kinh nói, “Quả thật lạnh hơn không ít!”

Ninh Vân Tấn luống cuống tay chân mặc y phục tử tế, cùng Văn Chân hai người dắt tay cẩn thận sờ soạng đến rìa hồ nước, đầu tiên là thả một mảnh vạt áo vào trong nước. Khi đụng vào vạt áo tay lạnh lẽo, hắn kinh hỉ mà nói, “Nước hồ nước này là lạnh!”

Văn Chân đem bàn tay vào trong hồ, hắn hất nước nói, “Rất lạnh, nước ngầm này chỉ sợ là nước tuyết tan.”

“Nước này không có sức nổi, bơi chỉ sợ bơi không qua. Bất quá chúng ta hiện tại cho dù đạp sai trụ đá cũng không cần sợ rớt vào trong nước…” Vừa nói hai câu, Ninh Vân Tấn lại phủ định suy nghĩ của mình, bất đắc dĩ mà nói, “Không được, cũng không đủ ánh sáng cản bản không thấy rõ vị trí trụ đá.”

Văn Chân càng tiến thêm một bước phân tích nói, “Nơi này chỉ sợ là nơi nguồn nóng lạnh gặp nhau, ban ngày nguồn nóng chiếm thượng phong, ban đêm thì đổi thành nguồn lạnh chiếm thượng phong, nhưng điều này cũng không có nghĩa là nước nóng không tồn tại.”

Ninh Vân Tấn lập tức hiểu được ý tứ của hắn, “Quả thật, nước nóng kia khẳng định còn nổi ở trên mặt nước, nếu đụng vào dòng nước kia, không chết cũng phải lột da.”

Sau khi vui mừng vô ích một hồi, hai người đành phải lại lui về tại chỗ. Bọn họ tựa sát vào nhau mơ mơ màng màng mà ngủ gật, khi luồng ánh sáng đầu tiên chui vào động, hai người đều không hẹn mà cùng tỉnh.

Vẫn luôn nếm thử bụng đói kêu vang, đã thật lâu chưa được ăn hai người hai mặt nhìn nhau, cảm giác nguy cơ mãnh liệt bao phủ trong lòng.

Văn Chân cả giận nói, “Đám người Lễ bộ kia thật sự là càng ngày càng vô liêm sỉ. Bọn họ bói trẫm ngày sau không bao giờ tin.”

“Ngươi lần này xuất chinh bọn họ bói ra kết quả gì?” Ninh Vân Tấn biết Văn Chân thân là Hoàng đế nhất cử nhất động đều phải qua bói toán hỏi quẻ, phải là điềm lành mới có thể làm việc. Bất quá năng lực huyết mạch mạnh chân chính đều ở tông miếu cung phụng, sao đến Lễ bộ, mà năng lực huyết mạch giả yếu nghĩ muốn bói toán giỏi, vậy mười có tám trong chín không chuẩn.

Chế độ này là tập tự tiền triều, khi đó Hoàng đế không phải là thức tỉnh huyết mạch giả cũng được, căn bản là không có ảnh hưởng, chờ đến triều đại học được hữu hình hữu dạng, mới phát hiện căn bản không hợp thời. Lúc trước hai Hoàng đế đương nhiệm số lần xuất môn ít, đại hôn cũng ít, vẫn không xảy ra ngã rẽ gì, đến lượt Văn Chân thì lại bắt đầu xảy ra vấn đề.

Văn Chân nhớ tới chuyện này liền nổi giận, hắn oán hận nói, “Nói là việc gặp dữ hóa lành, chuyện nghĩ trong lòng thành, chính là thượng cát. Không được, nếu trẫm có thể trở về được, quy củ này nhất định phải sửa.”

Ninh Vân Tấn cười nhạo nói, “Phải nói vẫn có chút chuẩn, ít nhất không bị đại tông sư một chưởng chụp chết…”

Văn Chân nhìn hắn, tức giận cũng tan một ít, “Lại còn chiếm được ngươi!”

“Chẳng lẽ bọn họ chỉ bói ra hai câu như vậy?” Ninh Vân Tấn tò mò hỏi.

“Còn có hai câu mạc danh kỳ diệu.” Văn Chân nói, “Mặt trời mọc phương Đông, mỹ ngọc trình tường.”

Trong lòng Ninh Vân Tấn vừa động, đem ngọc bán nguyệt móc ra, đặt dưới ánh mặt trời. Ở dưới ánh mặt trời chiếu xạ, ngọc bán nguyệt kia màu sáng dần dần trở nên càng ngày càng sáng ánh nước, giống như đang tản ra ánh sáng huỳnh quang.

Hắn đem ngọc bán nguyệt sáng loáng đặt ở gần đó, đầu tiên là cảm giác được có một dòng khí cùng khí tràng mình tiết ra ngoài đang dần dần dung hợp vào nhau.

Ninh Vân Tấn nguyên bản chính là dựa vào cùng Văn Chân tu luyện nội lực cùng một loại bí pháp đặc biệt áp chế tác dụng của Ngũ hành tán huyết tán, nhưng không đáng tin như bình ắc quy, thường thường phải vào để bổ sung, hơn nữa khí tràng tiết ra ngoài vẫn luôn không cách nào khiến nó ngừng lại, chỉ là một loại phương pháp trị phần ngọn không trị được gốc, sớm hay muộn sẽ tiết sạch.

Nhưng hiện tại Ninh Vân Tấn lại rõ ràng cảm giác được dòng khí kia khiến thân thể mình đang khôi phục, mà còn phảng phất có lực lượng cuồn cuộn không dứt. Trong lòng hắn vừa động, nói với Văn Chân, “Thứ này không phải lễ khí sao? Hai người chúng ta đến chiếm đi!”

Văn Chân vừa nghe ánh mắt liền sáng, trụ đá này mặc dù nhiều, nhưng với năng lực của hai người bọn họ lại có ngọc bán nguyệt cung cấp năng lượng, nếu muốn bói ra một con đường an toàn, không phải không có khả năng!

Chương 118

Vào mấy ngày hai người mất tích, Quý Hóa thành thoạt nhìn con đang đâu vào đấy mà làm chuẩn bị thủ thành, thường thường còn cử người cưỡi ngựa tuần tra xunh quanh. Nhưng thực tế tầng trên cao đã gấp đến độ xoay quanh, không ít người biết sự thật thậm chí miệng đã nổi dộp.

Ngày ấy khi năm trăm binh áp bại binh tộc Phụng Vũ vào thành, trong thành có thể nói là một mảnh vui mừng. Bại binh này đều là tinh nhuệ của Đại Thương, kết quả chiến đấu như thế đủ để chấn hưng sĩ khí. Mà những con ngựa thu được càng giống như đưa than sưởi ấm trong ngày tuyết rơi, khiến trong thành có thể nhanh chóng lập ra một đội kỵ binh.

Cho dù thân binh thống lĩnh đã nghiêm lệnh phải bảo thủ bí mật, nhưng miệng của những tù binh cũng rất khó ngăn chặn. Tại thời điểm thẩm vấn, bọn họ chung quy sẽ tự hào nói, Hoàng đế các ngươi cùng tế thiên giả rơi vào trong tay đại tông sư, khẳng định chết chắc rồi.

Cho dù sau khi Hồng Minh biết được lập tức sai người ngừng thẩm vấn, nhưng về tin tức Hoàng đế và Ninh Vân Tấn bị đuổi giết các đại nhân vật trong thành cần biết cũng đã biết được. Đợi ước chừng bốn ngày, bọn họ chưa hết mong Hoàng thượng trở về thành, lại chỉ nghe thấy tin Mông Hoặc tự mình dẫn binh hướng Quy Hóa mà đến, nhất thời trong lòng thật lạnh.

Tuy rằng không có tin chính là tin tốt. Nhưng bị đại tông sư truy kích, không ai đối với Văn Chân và Ninh Vân Tấn có tin tưởng. Vào thời điểm Hoàng đế có thể xảy ra chuyện, mọi người lo lắng chính là an toàn của Thái tử. Mọi người cũng biết, nếu Hoàng thượng và Thái tử đồng có vạn nhất, như vậy chỉ là vì tranh đoạt ngôi vị Hoàng đế, chính Đại Hạ sẽ loạn lên.

Sau khi tin tức Mông Hoặc sắp đến rơi vào tay Quy Hóa, không khí trong thành nhất thời càng khẩn trương.

Hồng Minh nhìn đám mưu sĩ quỳ trước mặt, lâm vào trầm tư.

Lấy Tần Khả dẫn đầu một nhóm người đều đề nghị Hồng Minh thừa dịp thời điểm Mông Hoặc chưa đuổi tới, đi trước đến Đại Đồng. Dù sao Quy Hóa mặc dù là thành thị lớn nhất trên thảo nguyên, nhưng so với Đại Đồng được xưng là ‘Chìa khóa phương Bắc’ vẫn là kém hơn nhiều, đóng quân chỉ có hai vạn người mà thôi, cùng Đại Đồng chiếm cứ hai phần mười binh lực Đại Hạ hoàn toàn không cùng cấp bậc. Nếu Mông Hoặc vì mối thù máu bị bắt, quyết tâm muốn bắt Thái tử, vậy Quy Hóa không nhất định có thể ngăn cản được tấn công mãnh liệt như thế.

Nhưng ở trong một mảnh hô nhất trí yêu cầu Hồng Minh rút lui, cũng có Thẩm Lữ Công chân tâm đứng ở trên lập trường của hắn vì hắn suy xét.

Không nói đến trước là Hồng Minh thân Thái tử vốn là có mẫu mực giữ gìn đất đai, thời điểm chuyển lương trước đó phân ra cũng thôi đi, hiện tại phải chính diện gặp Mông Hoặc, nếu trốn tránh lần nữa, cho dù lại bút thượng thiêm hoa như thế nào nữa, cũng khó che giấu Thái tử nhát gan, hơn nữa nếu Thái tử phải rời khỏi, thế tất Quy Hóa phải ra phần lớn binh lực tiến hành hộ tống, việc này sẽ làm Quy Hóa thành nguyên bản đã binh lực trứng chọi đá thêm sương.

Nếu Quy Hóa thành không mất còn đỡ, vạn nhất vì nguyên nhân binh lực không đủ bị công phá, việc này sẽ trở thành một vết nhơ trên người Hồng Minh.

Nếu Hoàng đế thật sự đã xảy ra chuyện, Thái tử trở lại kinh thành có thể chờ trực tiếp đăng cơ, vậy còn tốt một chút, nếu Hoàng đế còn sống trở về, ngày sau lại phải làm sao đối đãi Thái tử? Phải biết Thái tử vị cũng có thể bỏ cũ thay mới, mặt sau chính là còn có vài vị Hoàng tử đang như hổ rình mồi.

Chính là lần khuyên giải này của Thẩm Lữ Công khiến Hồng Minh vô cùng rối rắm. Hắn tuy rằng không biết phụ hoàng nhà mình công lực rốt cuộc cao bao nhiêu, nhưng Ninh Vân Tấn tên tiểu tử kia cũng theo bên người, một tế thiên giả một tế địa giả không chừng thật sự thủ đoạn chạy thoát khỏi đuổi giết của đại tông sư.

Lại nói đáy lòng Hồng Minh cũng không phục, Ninh Vân Tấn lấy yếu thắng mạnh trận chiến này, cơ hồ đem thanh danh của hắn lật ngã, khiến danh vọng của hắn tại dân gian so với Thái tử mình đây còn cao hơn.

Ninh tam Nguyên cùng tuổi Thái tử chẳng những văn võ song toàn, túc trí đa mưu, hơn nữa còn là tế thiên giả, nhất là hắn chiến tích kinh người, quả thật có thể nói là một truyền kỳ, hiện giờ chỉ cần tại trà lâu Quy Hóa thành đi nghe một chút, đàm luận nhiều nhất chính là về chuyện Ninh Vân Tấn, không biết có bao nhiêu người đối với hắn bội phục và sùng bái, đem Hồng Minh phong cảnh Thái tử đều cướp sạch.

Cuộc đời Hồng Minh hận nhất chính là người khác lấy Ninh Vân Tấn so sánh với mình, buồn bực nhất chính là mình cố tình còn thật không có biện pháp vượt qua người nọ, nếu lần này lại nhát gan trốn chiến chỉ sợ cả đời đều phải có tâm ma.

Rốt cuộc vẫn là tâm tính thiếu niên tranh cường háo thắng chiếm thượng phong, Hồng Minh hạ quyết tâm, “Cô tâm ý đã quyết, trước khi đánh lui Mông Hoặc tuyệt đối không rời Quy Hóa, các vị không cần khuyên nữa, chuẩn bị chiến tranh đi,”

Ba ngày sau hắn liền đối với quyết định này của mình cảm thấy vô cùng may mắn, nếu lúc ấy mình đang chuẩn bị về lại Đại Đồng, ngày sau ở kinh thành chỉ sợ đã phải mang theo cái đuôi làm người.

Tìm được biện pháp rời đi Ninh Vân Tấn và Văn Chân tất nhiên không có khả năng thật sự bị nhốt chết ở trong sơn động, tuy rằng xuất hiện một ít khó khăn nhỏ, nhưng vẫn là thành công rời khỏi hồ nước kia.

Cái gọi là khó khăn đối với Văn Chân mà nói là một loại kỳ thị, mảnh ngọc bán nguyệt kia ở trong tay Ninh Vân Tấn có thể tự nhiên mà vì hắn chữa thương, lại còn có thể cùng khí tràng của hắn kết hợp, tiến hành khôi phục. Nhưng khi ở trong tay mình, lại chỉ có thể khiến tinh thần hắn biến tốt, ngũ giác càng thêm sắc bén, một ít công năng đặc biệt làm sao cũng không có cách nào kích khởi.

Phát hiện này khiến hai người bọn họ chỉ có thể đem trọng trách bói quẻ đều giao cho Ninh Vân Tấn, bất quá nhưng cũng làm bọn họ yên tâm một ít, Tất Thương Lãng cướp đi miếng ngọc bán nguyệt còn không biết có công năng gì, nếu như nói tế địa giả sử dụng cũng không dễ, vậy đối với uy hiếp Đại Hạ cũng nhỏ một chút.

Cái gọi là khởi quẻ chính là bói toán hỏi quẻ, ở cổ đại mọi người vô luận làm đại sự gì cũng phải hỏi trước một quẻ, để phán định hung cát, bởi vậy phát triển ra không ít bát quái, cửu cung, âm dương ngũ hành thêm thiên can địa chi vân vân đủ loại phương pháp bói toán.

Ninh Vân Tấn dù sao tinh lực hữu hạn, hiện nay hắn đọc lướt qua chính là đoán quẻ, loại kinh kỳ kinh này chỉ là nửa bói mà thôi, cũng chính là không lấy bát quái làm cơ sở phương pháp bói, bất quá với giờ phút này của bọn họ mà nói cũng đã đủ. Vì không có mảnh trúc hoặc là mảnh xương thú, hai người bọn họ đành phải dùng đá khắc thành mười hai miếng quân cờ, mặt trên phân biệt khắc thượng, hạ, trung mỗi cái bốn miếng.

Loại phương pháp bói này tên là linh kỳ kinh, nếu những người khác sử dụng còn phải đi lật sách để đối chiếu tổ hợp quẻ, nhưng Ninh Vân Tấn từ thời điểm học tập đã đem sách thuộc hết, giờ phút này tất nhiên nổi lên công dụng.

Bởi vì trụ đá có thể hay không đạp đứng đều thay đổi, tất nhiên không có khả năng ở tại chỗ chờ bọn hắn từng từng chiếm ổn, lại trực tiếp nhảy ra. Bọn họ làm một cái chậu đá đá đựng quân cờ, sau đó do Văn Chân ôm Ninh Vân Tấn. Mỗi lần bói được một cột trụ đá thượng cát thì nhảy lên, kế tiếp lại bói bước thứ hai nên đặt chân ở cột nào.

Biệ pháp như thế đối với Ninh Vân Tấn mà nói quả thật là một khảo nghiêm cực lớn, hắn phải tại thời gian ngắn nhất chọn ra một đường an toàn, một sai lầm nho nhỏ bù vào hai mạng hắn và Văn Chân, quả thật đối với năng lực và tinh thần hai tầng tra tấn, một lần mạo hiểm nhất là trụ đá kia cũng đã bắt đầu chìm xuống, nhưng hắn vẫn chưa chọn ra được vị trí cột trụ đá.

Đế hài Văn Chân cũng đã ngâm vào trong nước, mặc dù hắn lúc này đã nâng một chân lên, chân khác lại vẫn không thể tránh khỏi dần dần theo trụ đá chìm vào trong nước. Nhưng tay hắn ôm Ninh Vân Tấn lại vững như bàn thạch, vẫn không nhúc nhích, thậm chí ngay cả một tia thúc giục cũng không có. Định lực như vậy cũng làm cho Ninh Vân Tấn trấn định lại, lập tức chọn ra cột trụ đá tiếp theo tiến hành bói.

Chờ sau khi rời hồ nước, hai người đều nhẹ nhàng thở ra, ngồi ở dưới đất một lúc lâu không có khí lực nhúc nhích.

Mặc dù ở trong nước dừng lại chưa đến một phút đồng hồ, Văn Chân đem giày cởi ra mới phát hiện chân phải đỏ rực, đã nóng bỏng ra vài bọt nước, sau khi cởi tất ra hắn mãnh liệt nhíu mày.

Thảm trạng trên chân Văn Chân, Ninh Vân Tấn nhìn cũng nói không nên lời. Hắn hai chân co lại, ngay tại chỗ ngồi xuống, “Chờ ta khôi phục một chút thử lại xem thử ngọc bán nguyệt này có thể vì ngươi trị liệu hay không.”

Thấy Ninh Vân Tấn đã nhắm mắt lại, khóe miệng Văn Chân không nhịn được cong lên, tuy rằng chân rất đau, nhưng hắn cũng không phải không thể nhịn được, bất quá chỉ là nhíu mày liền có thể thăm dò ra tiểu tử này quan tâm mình, vậy cũng đáng giá.

Cho dù ngay cả không vào hồ cũng mỗi ngày hỏi quẻ không qua ba cấm kỵ, như thế liền có thể biết khởi quẻ không phải đơn giản như thế, hơn nữa vì phải bảo đảm an toàn, gia tăng tính chuẩn xác khởi quẻ, Ninh Vân Tấn không thể tránh khỏi phải dùng năng lực huyết mạch, nếu không có ngọc bán nguyệt kia cung cấp trợ giúp, chỉ trông mong vào một mình hắn căn bản không có biện pháp hoàn thành công trình lớn như vậy. Trong cơ thể hắn hiện giờ cũng giống như trộm đến nhà trống, rốt cuộc sinh không ra một chút khí lực vì Văn Chân tiến hành trị liệu.

Ninh Vân Tấn tĩnh tọa thẳng đến đêm mới tỉnh lại, Văn Chân cũng không đánh thức hắn, dù sao vẫn chưa rõ lắm Tất Thương Lãng còn ở bên ngoài không, hai người đều bảo trì trạng thái tốt nhất ra ngoài mới là lựa chọn chính xác nhất.

Cảm thấy Ninh Vân Tấn cử động, Văn Chân vừa nhắm mắt dưỡng thần, vừa cảnh giới lập tức tỉnh lại, “Ngươi hiện tại thế nào, có tốt hơn hay không?”

“Nội lực và năng lực huyết mạch đều chỉ khôi phục một nửa, nhưng hẳn đủ trị liệu tốt cho ngươi.” Ninh Vân Tấn mò mẫm tới gần bên cạnh Văn Chân, đem ngọc bán nguyệt cầm ở trong tay. Hắn cũng không biết nên phát huy năng lực trị liệu của ngọc bán nguyệt như thế nào, đành phải đem chú ngữ có liên quan đến trị liệu hắn biết đọc một lần, gây sức ép một lúc lâu vẫn không có phản ứng, ngay tại thời điểm Ninh Vân Tấn sắp nổi giận trực tiếp chuẩn bị vì Văn Chân cầu phúc, đột nhiên ngọc bán nguyệt hơi hơi tỏa sáng, ánh sáng trắng nhu hòa trong bóng đem có vẻ phá lệ sáng rực.

Ánh sáng trắng kia tỏa ra dừng ở trên chân Văn Chân, rất nhanh những nơi bị dộp liền lấy tốc độ mắt thường có thể thấy dần dần biến mất.

Chữa Văn Chân, năng lượng Ninh Vân Tấn vừa mới khôi phục một chút đều tiêu hao hầu như không còn, hắn đành phải lần nữa bắt đầu ngồi xuống phục hồi.

Hai người ước chừng đã nửa ngày chưa vào một giọt nước, một phen gây sức ép này đều mệt mỏi, tất nhiên cũng vô tâm tư nghĩ những việc phong nguyệt kiều diễm, chỉ là dựa vào nhau chịu đựng đói khát, đồng thời vận công.

Khi hai người bọn họ rốt cuộc lại thấy ánh mặt trời mới phát hiện động núi này cách sơn cốc lúc trước đã rất xa, hơn nữa những lệ khí đối với người thường có hại giảm đến thấp nhất, khó trách Tất Thương Lãng có thể không bị ảnh hưởng.

Cũng không biết Tất Thương Lãng có phải nhận kích thích quá lớn hay không, hay hoặc là có tin tưởng có thể đem hai người nhốt chết, cư nhiên cũng không thủ ở chỗ này, hai người vội vàng đoán chuẩn phương vị vội vàng rời đi. Sau khi ra khỏi núi, bọn họ mới biết được nơi này cách Quy Hóa cách hơn một ngày, sau khi nghe nói Mông Hoặc đã vây thành, vội vàng hướng Quy Hóa chạy đến.

Văn Chân thân là Hoàng đế cùng mình mất tích thời gian dài như thế, Ninh Vân Tấn dùng đầu ngón chân nghĩ cũng biết hắn lại không lộ diện thì thật phải xảy ra đại loạn.

Cho dù trong lòng hiểu rõ Văn Chân lòng nóng như lửa đốt, bất quá hắn khi gặm lương khô khó ăn đến đủ đến nghẹn chết, vẫn là nhịn không được oán giận, một chuyến xuất môn này của mình thật đúng là quá mức xui xẻo, ngoại trừ mò được ngọc bán nguyệt xem như thứ tốt, còn lại chính là bị Hoàng đế, Thái tử còn có đại tông sư kia gây sức ép qua lại.

“Tất Thương Lãng thật đúng là người gây sức ép, hắn trực tiếp từ sơn động bên này đi vào không được sao, hà tất bắt chúng ta bồi hắn chạy một chuyến.”

Văn Chân thấy hắn nói xong liền như cho là hả giận hung hăng mà cắn một miếng, đem hai má phồng đến tròn tròn, xác thật là đáng yêu chết được. Hắn chậm rãi mà bẻ một mẩu nhỏ nhét vào miệng, mắt lại nhìn không chuyển mắt mà nhìn Ninh Văn Tấn. Cho dù thức ăn khó ăn, nhưng nhìn người trước mắt, hắn cư nhiên có loại cảm giác hạnh phúc.

“Cửa vào Đế lăng bình thường là rất khó tìm kiếm, cứ tính qua nhiều năm như vậy, tộc Phụng Vũ sinh ra nhiều nhánh chi, nhưng truyền thừa của bọn họ cũng không đứt, trong tộc luôn có điển tịch có thể tra được vị trí cụ thể.” Văn Chân giải thích, “Nhưng loại này công tượng lén làm ra thông đạo, thường thường cũng sẽ không ghi lại, Tất Thương Lãng cho dù biết có địa phương như vậy, cũng không nhất định có thể tìm ra được.”

Ninh Vân Tấn sau khi oán giận xong kỳ thật cũng đã nghĩ đến, nhưng đối diện ánh mắt ôn hòa của Văn Chân lại có chút không được tự nhiên, ở dưới ánh mặt trời thừa nhận một mảnh chân tâm của hắn, chung quy cảm thấy có chút chột dạ, nếu có một ngày Văn Chân biết mình rõ ràng biết là con của hắn lại tiếp nhận hắn, sẽ tha thứ cho mình sao?

Hai người nói chuyện còn chưa tiếp tục nữa, thì nghe thấy phương xa có tiếng kêu hô cùng tiếng ngựa hí, hơn nữa nghe trận thế không phải một hai con ngựa mà thôi, là một đội ngũ nhân số đông đảo.

Ninh Vân Tấn cùng Văn Chân liếc nhau, lập tức đem đồ bên người thu thập một chút, thả người nhảy đến trên đại thụ cao hơn hai trượng. Sở dĩ hai người lại cẩn thận như vậy chính là vì vị trí hiện tại của bọn hắn, nơi này ở giữa Quy Hóa và Lương thành, là đất rừng phi thường hẻo lánh hiểm trở. Nếu không phải vì đường vòng tiến đến hội hợp với loan giá Văn Chân, bọn họ căn bản sẽ không lựa chọn con đường này.

Nơi này càng đi về phía trước mười dặm có thể đi ra núi cao, bất quá chỗ kia cũng là một hẻm núi cực kỳ hẹp, rất có chút hương vị một người đủ giữ cửa, muốn ở chỗ đó bố trí mai phục, cho dù loan giá Văn Chân mang theo mấy vạn binh mã hộ tống cũng thật sự hô to cả ngày không trả lời.

Sau khi hai người trốn lên cây không lâu, thì nhìn thấy một tiểu đội trinh sát xuất hiện ở trong tầm mắt bọn họ. Nam tử dẫn đầu dáng người gầy yếu, động tác linh hoạt mười phần, trên mặt mang cẩn thận. Cho dù Ninh Vân Tấn đã chơi che giấu hành tung, người nọ cũng tựa hồ phát hiện một ít manh mối, tại chỗ bọn họ mới ở lại cẩn thận điều tra.

Chỉ thấy người nọ xoay người trên mặt đất xoa một phen, sau đó đem tay đặt ở dưới mũi ngửi ngửi, thuận tiện nói, “Có người vừa mới ở đây ăn lương khô, chúng mày giữ vững tinh thần cho ông.”

Bên cạnh hắn một người cười cười nói, “Đầu nhi ngươi cũng quá cẩn thận. Nhìn tình huống này nhiều nhất cũng chỉ là hai người mà thôi, chỉ sợ là có thôn phu hương dã, dân trong thôn đi qua nơi này mà thôi.”

Người nọ thấy người trong đội đêu có chút không cho là đúng, cũng cảm giác mình tựa hồ cẩn thận quá mức một chút, bất quá rốt cuộc kéo không xuống mặt mũi, vẫn là nghiêm túc mà nói, “Hoàng tử lần trước té nặng, có thể trông cậy vào lần dương đông kích tây này lấy được chiến quả huy hoàng, các ngươi nếu sơ suất lầm chuyện, đừng trách ông khó giữ được chúng mày.”

Chờ khi bọn họ hùng hùng hổ hổ mà đi xa, Ninh Vân Tấn trừng mắt Văn Chân bên người một cái, “Vùng hoang vu dã ngoại ăn một bữa còn nhã nhặn như vậy làm chi, rớt xuống nhiều vụn như vậy, thiếu chút nữa bị phát hiện!”

Văn Chân không để ý đến khiêu khích của hắn, phủ ở bên tai hắn nhỏ giọng nói, “Nghe khẩu khí của những binh sĩ đó xem ra Mông Hoặc là muốn xuống tay với trẫm.”

“Làm sao có thể.” Tại phương diện đánh giặc Ninh Vân Tấn quả thật là trời sinh đã hết sức sắc bén, chớp mắt đã đoán được dụng ý Mông Hoặc, “Hắn biết trong loan giá là trống, nói dương đông kích tay, hơn phân nửa vẫn là muốn ăn vào Quy Hóa. Nếu đại quân đến Quy Hóa bị ngăn cản ở trong núi, ngươi nói đóng quân xung quanh có phản ứng gì?”

Hắn thông điểm này, Văn Chân cũng đã nghĩ rõ ràng, “Cho dù biết đó là loan giá trống, vì không bị võ mồm, đóng quân xung quanh cũng phải tới cứu viện. Cứ như vậy quân nội viện Quy Hóa thành sẽ giảm bớt, cho dù gần nhất một hồi chỉ có thể kéo dài thời gian một ngày, cũng đủ tả hữu chiến cuộc.”

Nghĩ đến đây, hắn bắt Ninh Vân Tấn nói, “Đi, chúng ta trước bọn họ một bước chạy về loan giá.”

Ninh Vân Tấn không hề động, tầm mắt của hắn bị đội ngũ phương xa kia hấp dẫn. Lúc bọn họ nói chuyện đã có thể thấy được quân tiên phong của đội tiên phong, cùng toàn bộ kỵ binh bình thường phân bố khác nhau, có thể thấy được đội ngũ này lấy bộ binh chiếm đa số, thậm chí phía sau còn có kéo xe quân dụng. Hắn ở trong lòng tính ra số lượng đội ngũ này một chút, ẩn ẩn đoán được tính toán của Mông Hoặc.

“Một vạn người chỉ có hai ngàn kỵ binh, Mông Hoặc đây chính là được ăn cả ngã về không.” Ninh Vân Tấn nhỏ giọng nói, hắn nắm tay áo Văn Chân, “Có hứng thú chơi một cược lớn không?”

Văn Chân thích nhất chính là nhìn tiểu bộ dáng mi phu sắc vũ nghĩ muốn chỉnh người của hắn, hắn nhịn không được đem vành tai sung túc mượt mà kia của Ninh Vân Tấn ngậm trong miệng, nhẹ nhàng cắn một miếng, lúc này mới nhỏ giọng nói, “Nói nghe một chút.”

Ninh Vân Tấn bịt lỗ tai, trừng mắt liếc hắn một cái, lúc này mới phân tích nói, “Trong tay Mông Hoặc hiện giờ chỉ có bốn vạn binh mã, nếu không có nội ứng mở thành, cuộc chiến vây thành ít nhất yêu cầu gấp mười binh lực mới có thể công phá. Dựa theo kỵ binh một người hai ngựa phối trí, hắn hiện tại điều đi ít nhất một vạn sáu ngàn con ngựa khỏe, chỉ có hai loại khả năng.”

Hắn đếm trên đầu ngón tay, “Thứ nhất chính là dùng những con ngựa này tái vũ trang cho đội ngũ, thứ hai chính là muốn cấp vốn cho chiến sĩ thêm một con ngựa. Hiện giờ tính huống như vậy của hắn không có khả năng lập tức tăng viện, vậy chỉ có thể là loại tình huống thứ hai.”

Văn Chân dù sao cũng là quen đọc binh thư, Ninh Vân Tấn vừa nói như vậy, hắn dần dần cũng hiểu rõ suy nghĩ. Hắn như có điều suy nghĩ nói, “Một người ba ngựa phần lớn đều là dùng để ngàn dặm tập kích, tác chiến truy kích. Nếu loan giá có mất, lại thả ra tin tức trẫm băng hà. Cho dù Hồng Minh quyết định bảo vệ Quy Hóa thành, những người khác cũng ắt sẽ dụ hắn nhanh chóng mang binh về kinh đăng cơ. Chỉ cần hắn vừa ra thành, chính là cơ hội Mông Hoặc, lấy uy kỵ binh tộc Phụng Vũ, dựa vào hơn một vạn người đủ có thể phá tan trận thế.”

Nói xong hắn siết năm tay, “Khó trách tộc Phụng Vũ đến thời gian này cũng không thả ra tin trẫm mất tích.”

Ninh Vân Tấn chỉ cảm thấy cùng với người thông minh suy nghĩ giống mình nói chuyện đúng là thoải mái, mình mở đầu một cái, đối phương có thể tiếp nối đề tài, không cần tốn nhiều võ mồm đi giải thích, thật sự là vui sướng đầm đìa đến cực điểm. Hắn có chút chờ mong nhìn Văn Chân, tò mò người này có thể hay không đoán được mình muốn giật dây hắn đi làm gì!

Ánh mắt của hắn bị Văn Chân thu vào đáy mắt, nếu hai người tương ái chính là mỗi ngày nùng nùng tú ân chớp mù mắt chó người khác, vậy tuyệt đối không phải yêu cầu tình cảm của Văn Chân. Giống như bây giờ, tư tưởng hai người bung rộ va chạm lẫn nhau, ảnh hưởng lẫn nhau sinh ra ăn ý thậm chí có tính yêu lực hấp dẫn siêu việt.

Thậm chí không cần trầm ngâm tự hỏi, hắn cũng đoán được tính toán của Ninh Vân Tấn, “Nếu là nghĩ cần nhờ nhiều ngần ấy người bảo vệ hẻm núi, vậy bọn hắn nhất định phải mang lên đại pháo và thuốc nổ, chẳng lẽ ngươi là muốn đánh chủ ý vào mấy thứ đó?”

“Chẳng lẽ ngươi không biết là mấy thứ này ở trong doanh trại bọn họ nổ tung là rất thú vị?” Ninh Vân Tấn nhếch khóe miệng cười nói, “Với tốc độ đại quân, loan giá ít nhất phải tới giữa trưa ngày mai mới có thể đi qua hẻm núi, trước đó bọn họ nhất định phải dừng lại nghỉ ngơi, thì chính là cơ hội của chúng ta.”

Cùng Ninh Vân Tấn thích mạo hiểm bất đồng, Văn Chân ngoại trừ lần bắt được Phu Mông Trác Minh thấp thỏm bất an phiêu lưu mạo hiểm thật lớn, thời điểm khác hơn phân nửa là mưu định rồi sau đó động, bất quá rốt cuộc là nam nhân trời sinh tinh thần mạo hiểm chiếm thượng phong, hắn có chút động ý hỏi, “Chỉ có hai người chúng ta, ngươi có biện pháp nào lẻn vào trung tâm bọn họ?”

Ninh Vân Tấn cười hắc hắc, nhưng không đem quyết định của mình nói ra. Hắn nắm tay Văn Chân nhảy xuống đại thụ, hướng phía tiền phương lao đi.

“Đi, chúng ta trước chạy tới đó đã.”

Đi qua hẻm núi chỉ có một con đường, hai người tất nhiên không cần phải đi theo đại đội đi tới. Hai người vừa chạy nhanh, Ninh Vân Tấn vừa giải thích, “Trước nghe nói phải tới Quy Hóa, ta đã xem qua phương chí vùng này, nghe nói trên đỉnh hẻm núi kia có hai khối đá lớn, to như một lão phụ và thiếu phụ, nên bị người biên thành một truyền thuyết hòn vọng phu hướng trông, chỉ nói là có một người trượng phu ra ngoài tác chiến, liền không trở về nữa, mẹ già và vợ của hắn vì chờ hắn đã hóa thành hai khối đá.”

“Truyền thuyết như vậy tựa hồ các nơi đều có.” Văn Chân gật đầu nói.

Ninh Vân Tấn cười cười, “Đúng là như vậy. Bất quá hai khối đá này vô cùng khéo, vừa lúc ở trung tâm nhất tại đỉnh hẻm núi, nếu bọn họ muốn cắm trại chỉ có thể quay xung quanh hai khối đá này. Chúng ta trước chạy tới chỗ kia, binh lính bình thường khẳng định lên không được đỉnh, đến lúc đó chúng ta từ trên cao nhìn xuống liền có cơ hội động thủ.”

Văn Chân kinh ngạc nói, “Nghe xem đồ cũng tạp, chi tiết như vậy cũng chú ý tới.”

Ninh Vân Tấn cười hắc hắc, điều này không phải hắn đời này đọc sách biết được, mà là trước kia ở đó dò xét qua địa hình, cho nên phá lệ hiểu biết thôi!

Chờ hai người chạy tới chỗ kia, Văn Chân mới phát hiện hẻm núi này quả thật thật là hiểm. Hai bên hẻm núi tất cả đều là khối đá lớn, hai vách ước chừng cao gần ba mươi trượng, chỗ hiểm yếu nhất nhiều nhất chỉ có thể bốn xe song song mà thôi, vách núi vẫn luôn kéo dài đến trên thảo nguyên, hình thành một sườn dốc. Mà hai khối đá Ninh Vân Tấn nói đang đứng sừng sững ở đi lên đỉnh chật hẹp.

Hai người bọn họ phi thân bò lên hòn vọng phu trông xa kia, hai khối đá này sớm đã bị gió cát mưa tuyết mài đến bóng loáng rọi được, cho dù với công lực của bọn họ nghĩ muốn bò lên cũng mất một phen công phu.

Chờ đến khi gần hoàng hôn, đội ngũ đến mai phục mới chạy tới nơi này, bất quá chỉ có tám ngàn bộ binh, một chiếc xe ngựa cũng không thấy, những đại pháo và thuốc nổ đều dựa vào nhân lực nâng lên. Hơn chục dặm đường hơn nữa nhiều đồ quân dụng như vậy, dẫn đến không ít sĩ binh đến đầu liền ngồi dưới đất không dậy nổi.

Tướng lĩnh dẫn binh biết đám lính cần nghỉ ngơi, chỉ là dẫn theo một đám người bắt đầu hạ trại, cũng không lập tức tiến hành đặt thuốc nổ.

Ban đêm, chỉ có một vầng trăm lưỡi liềm cong treo ở cao cao tại trời đêm, chờ thời điểm trong doanh trướng tiếng ngáy nổi lên bốn phía, Ninh Vân Tấn cùng Văn Chân giống như chim én nhẹ nhàng từ đá trên đỉnh nhảy xuống, hai người nhìn nhau mỉm cười, lập tức phân công nhau hành động.

1 comments on “Thiên hạ – 114+115+116+117+118

  1. Bop108 nói:

    2 vợ chồng ăn ý quớ xD~

Đừng mặt than nhé : ≧▽≦| ≧◡≦ | (^_−)−☆ | ↖(^ω^)↗ | ◑ω◐ | ♉( ̄▿ ̄)♉ | ┬_┬ | ლ(¯ロ¯ლ) | ╮(╯_╰)╭ | (╰_╯) | ⊙﹏⊙ | o(>﹏<)o | Σ( ° △ °|||) | (⊙o⊙) | O(∩_∩)O | ╭(╯^╰)╮ | (‾-ƪ‾) | ~(‾▿‾~ ) | 〒_〒 | (๏̯͡๏) | (╬ ̄皿 ̄)凸 | (╯‵□′)╯︵┻━┻ | ಠ_ಠ | \(≧∇≦)/ | ㄟ(≧◇≦)ㄏ | ヽ(`Д´)ノ| (o ‵-′)ノ