Thiên hạ – 124+125+126+127+128+129+130


E&B: Jade

Chương 124

Cấu tạo của đại quân phổ thông tương đối phức tạp, từ hai lộ binh lực hợp thành, trong đó sức chiến đấu cực mạnh chính là từ Cấm vệ quân do Mục Kiến Minh dẫn dắt, nhưng chức trách chủ yếu của bọn họ là bảo hộ an toàn của Văn Chân, chỉ có thời điểm Văn Chân hạ lệnh mới có thể tiến lên, sau đó mới là từ tiên phong doanh, hỏa thương doanh vân vân triệu tập binh sĩ tinh nhuệ tới, bọn họ thống nhất do đại tướng quân Cập Thành Thành dẫn dắt.

Hai người kia cũng không phải tài trí bình thường, vào lúc bối rối ban đầu qua đi, lập tức nắm giữ tình thế, vừa để binh lính tại chỗ tìm kiếm công sự che chắn tránh né mưa tên, đồng thời còn triệu tập tập hợp binh sĩ, bắt đầu dùng tiến đánh trả.

Sương mù kia tựa hồ hết sức kỳ quái, cũng không ảnh hưởng đến tầm mắt binh lính Đại Thương, bởi vậy cho dù trong chuyển động bọn họ cũng gần như loạt phát không sai, tốp ban đầu kia được thành quả lớn nhất.

Mà khi bắn ra, binh lính Đại Hạ vốn dĩ đã ở trong bối rối, lại bị ảnh hưởng tới tầm nhìn, còn phải bắn mục tiêu di động, gần như mười tên mới có thể bắn trúng hai ba tên. Cũng không biết lãng phí bao nhiêu tên, kỵ binh Đại Thương thấy rốt cuộc lấy không được nhiều thành quả hơn, cư nhiên mang binh trước lui lại.

Quân địch lui lại cũng không khiến người ta cảm thấy thoải mái, sương mù càng ngày càng dày đậm, thân ở trong sương mù một vùng trắng xóa, chẳng những nhìn không thấy tình huống phương xa, cũng không biết kỵ binh Đại Thương sẽ vào thời gian nào phương vị nào đột nhiên lao tới, điều này làm cho trong lòng mỗi người đều gánh bóng ma thật nặng, thậm chí ngay cả thời điểm cắm trại cũng không dám bỏ áo giáp ra.

Thừa dịp gián đoạn như vậy, Văn Chân vội vàng gọi người dẫn Mục Kiến Minh, Cập Thành Thành và vài tham tướng khác đều gọi tới thương nghị.

Dạng thời điểm này cũng chẳng quan tâm để ý, mọi người sau khi ngồi dưới đất, Văn Chân liền hỏi nói, “Chuyện hôm nay chư vị thấy thế nào? Chúng ta nên làm sao phá vây?”

Trong toàn bộ tướng lãnh, Mục Kiến Minh địa vị cao nhất, chỉ có thể hắn mở miệng trước, “Hoàng thượng, theo thần thấy đây là thuật mê chướng của Đại Thương thiết trí mai phục, nếu nghĩ muốn thoát vây trước hết thanh lý lớp sương mù này, nếu không chúng ta sẽ vẫn luôn lâm vào bị động.”

Vô nghĩa! Hiện giờ loại tình hình vừa nhìn đã biết này Văn Chân làm sao không rõ ràng, yêu cầu của hắn chính là biện pháp giải quyết cụ thể. Nhìn một vòng cáo già xung quanh, hắn lại đem tầm mắt chuyển hướng Cập Thành Thành.

Bị hắn nhìn chằm chằm, Cập Thành Thành ở trong thời tiết này cư nhiên đổ mồ hôi, mặc dù trong kiếp sống dẫn binh của hắn cũng gặp phải qua mấy lần tình huống có huyết mạch giả ra tay, nhưng giống như sương mù có phạm vi lớn như vậy lại chưa từng thấy qua.

Càng lý giải binh pháp, chiến thuật liền càng rõ ràng sương mù dày đặc như vậy đối với chiến đấu ảnh hưởng, ở dưới tình huống địch sáng ta tối, đối phương chỉ cần thỉnh thoảng lại đến quấy nhiễu mấy lần, hai ba ngày nữa binh lính bên mình chỉ sợ liền phải mệt mỏi ứng đối.

Càng không xong chính là, giờ phút này bọn họ thân ở trên thảo nguyên mênh mông, mặc dù có đại quân Tả lộ chiếu ứng lẫn nhau, nhưng nếu đối phương bố trí bút tích mai phục lớn như thế, không có khả năng không nghĩ đến thường thức ngăn cản thám mã, nếu không đưa ra tin tức, bọn họ chính là vẫn luôn đơn độc…

“Hoàng thượng, chúng ta phải đem tin tức thân ở chỗ này truyền ra ngoài, để đại quân Tả lộ tiến đến tiếp ứng.” Cập Thành Thành lau một phen mồ hôi lạnh thái dương, như súng liên thanh mà nói, “Nếu mai phục này chính là bốn vạn người Mông Tháp tự mình suất lĩnh, vậy người song phương địch ta gần như bằng nhau, nhưng hiện tại toàn bộ đối phương đều là kỵ binh, lại còn chiếm cứ thiên thời địa lợi, thậm chí người chúng ta còn không biết hai lộ đại quân khác của bọn họ sẽ tới vào thời điểm nào…”

Nghe hắn nói xong không có tính xây dựng lại càng làm người ta họa vô đơn chí, Văn Chân đem tầm mắt nhìn phía tên tham tướng tiếp theo, nhưng dưới tình huống khẩn cấp như vậy, các tướng lĩnh này có thể phân tích bị xu thế nốc-ao, trấn an binh sĩ tiến hành phòng ngự cũng rất xuất sắc, nghĩ muốn ở trong khoảng thời gian ngắn lại tiến thêm một bước đưa ra phương án thiết thực hữu hiệu thì có chút khiến người khó khăn.

Văn Chân tất nhiên cũng biết điểm này, nhưng hiện giờ lâm vào vòng vây cảm giác quả thật không ổn, cũng không phải do hắn không nóng nảy. Thấy từ chỗ các tướng lĩnh không chiếm được đề nghị hữu dụng gì, hắn liền đem tầm mắt nhìn phía Ninh Vân Tấn vừa mới bắt đầu luôn luôn ở trên đất viết viết vẽ vẽ.

“Thanh Dương, ngươi thấy thế nào?”

Câu hỏi này của hắn khiến Ninh Vân Tấn nhớ tới câu thần khúc kia ‘Nguyên phương ngươi thấy thế nào’, đem tư duy mười phần không hợp thời mà phát tán tư duy đuổi ra khỏi đầu, hắn định liệu trước mà nói, “Hoàng thượng, vi thần tổng kết một chút đề nghị của chư vị tướng quân, trước mắt chúng ta có mấy việc cấp bách.”

Hắn bẻ tay chỉ nói, “Đầu tiên, phải xác định phạm vi vùng sương mù dày đặc bao phủ, đồng thời tìm được phương pháp bọn họ khống chế sương mù. Thứ hai, nghĩ biện pháp đột phá ra ngoài sương mù lấy được liên lạc. Thứ ba, tìm ra địa điểm quân đội Đại Thương ẩn núp, nơi này ngoại trừ thành cổ ra, đó là vùng đất bằng phẳng, không đạo lý nhóm thám báo không phát hiện, bởi vậy gần bên khẳng định có nơi có thể nấp binh. Thứ tư, đại quân chúng ta là bộ kỵ kết hợp, lúc này hẳn là để bộ binh lui vào công sự che chắn, cam đoan đại thể bộ binh còn sống.”

Đối với tổng kết ngắn gọn lại ra được trọng điểm Văn Chân vừa lòng gật đầu, tướng lãnh khác cũng nhịn không được đối với hắn nhiều vài phần hảo cảm, bọn họ cũng đều biết, tuy rằng Ninh Vân Tấn nói là tổng kết, kỳ thật vừa nghe chi tiết đã biết hắn cũng đã sớm nghĩ tới, chẳng qua là cho mình mặt mũi mà thôi.

Văn Chân truy hỏi nói, “Chúng ta đây nên làm thế nào?”

Ninh Vân Tấn tất nhiên đã sớm nghĩ tốt đối sách, bởi vậy chậm rãi mà nói, “Nói chung, sương mù như vậy không có khả năng chỉ có một hai người có thể phát động được, bọn họ khẳng định đưa ra không ít huyết mạch giả, đồng thời còn phải trước chôn pháp khí. Chư vị mời nhìn…” Nói xong, hắn chỉ vào hình trên mặt đất mình vẽ trước đó, mọi người lúc này mới phát hiện hóa ra đó là bản đồ địa hình xung quanh.

“Từ ba dặm ra ngoài mới bắt đầu sương mù, giả thiết hiện tại chúng ta thân ở là địa phương trung tâm sương, như vậy một phạm vi bao trùm lớn như thế phạm vi ít nhất cần ở mấy địa phương chôn pháp khí tương ứng.” Hắn dùng một cành cây khô đem mấy chỗ đó cắm mốc, sau đó khăng định mà nói, “Chúng ta chỉ cần cử ra một đội kỵ binh chuyên môn hướng phía ngoài thanh lý, thì có thể đột phá mảnh sương mù này.”

Văn Chân cũng là người đối với năng lực huyết mạch cực kỳ quen thuộc, hắn vừa nói như vậy đã hiểu được. Vì thế gật đầu, “Thanh Dương nói không sai, nếu như có thể tìm được pháp khí đó, thì cứ cho không có biện pháp phá hỏng trận pháp, hẳn là cũng có thể có biện pháp phá vây, chỉ cần có viện quân, chúng ta cũng liền không tính là đơn độc.”

“Đúng là như thế.” Ninh Vân Tấn nói tiếp, “Về địa điểm nấp binh khác, hiện tại nhớ tới hẳn là cùng thành cổ này có liên quan. Nơi này dù sao đã từng là một tòa thành trì, hơn nữa trước kia chính là vùng gia tranh binh gia, nói vậy dưới đất hẳn là có không ít mật đạo giấu binh. Bọn họ chỉ cần trên vó ngựa trùm vải, trốn lộ trình trên mặt đất, khi thám báo chúng ta đi qua thì tùy tiện khó có thể phát hiện.” Nói xong, hai tay của hắn ôm quyền nói với Văn Chân, “Phương pháp giấu binh như vậy cũng có tệ đoan hàng đầu, vì lối ra rất hẹp, nói vậy không có biện pháp một lần đi ra quá nhiều người, bởi vậy mới vừa rồi bọn họ sau khi công kích đã lui lại, rất có thể là binh lực không đủ, lo lắng chúng ta đẩy lui.”

Thấy Văn Chân như có điều suy nghĩ mà gật đầu, Ninh Vân Tấn đề nghị nói, “Hoàng thượng, vi thần đề nghị lúc này hẳn là binh chia làm hai đường, một đường cử ra kỵ binh đi thanh lý pháp khí chôn đất, lộ khác thì bộ kỵ kết hợp đi tìm địa đạo, chủ động phóng ra như vậy mới có thể giảm bớt binh lực đối mặt duy nhất của chúng ta.”

Đề nghị của hắn khiến Văn Chân vô cùng tâm động, nhưng có chút khó xử mà nói, “Một lộ khác dễ nói, Cập tướng quân tự thân xuất mã nói vậy không sai. Nhưng người thường không có biện pháp phát hiện pháp khí vả lại đem phá hỏng, chỉ có thể do huyết mạch giả dẫn đội.”

Bình thường bởi vì có Hoàng đế ở, huyết mạch giả không có khả năng chỉ có ba người bọn họ mà thôi. Nhưng trận pháp lớn như thế, tế quỷ thần bình thường cũng không tùy tiện chưởng khống, có thể tưởng tượng đã là tiêu chuẩn cực cao của Đại Thương, mình lần này những người dẫn theo nhiều là tế quỷ thần giả, tuy rằng có thể một mình đảm đương một phía, muốn đối phó trận thế đó lại yếu đi vài phần.

Mà càng phiền toái chính là những người này cố tình đều là lại quyền cao chức trọng, kiệt ngạo bất tuân, tướng lãnh bình thường căn bản không khống chế. Nhưng người này đi chung đường phải biết phán định tình thế, rất có khả năng phải dẫn binh tiến hành phá vây, biện pháp tốt nhất chỉ có phái ra một người huyết mạch giả hiểu được mang binh.

Khi hắn đang do dự, vài tướng lãnh đã không hẹn mà cùng đem tầm mắt nhìn phía Ninh Vân Tấn. Mục Kiến Minh chắp tay nói, “Hoàng thượng, tiểu Ninh đại nhân đã lấy được hai lần đại thắng, hơn nữa nghe hắn vừa mới nói điểm thứ bốn, chỉ biết đối với binh pháp nghiên cứu cũng rất thấu triệt, không bằng một đường này liền do tiểu Ninh đại nhân dẫn binh.”

Ninh Vân Tấn vừa mới nói điểm thứ bốn là bảo tồn bộ binh, người bình thường khẳng định sẽ cho rằng bộ binh sẽ bị kỵ binh khắc đến gắt gao, nhưng trên thực tế bộ binh cầm trong tay vũ khí dài mới là khắc tinh chân chính của kỵ binh, nhưng mà nói chung, kỵ binh một chuyến vô tung, hai bên rất khó có quyết đấu chính thức, bởi vậy dựa vào điểm hắn nói này, vài vị tướng quân đã biết Ninh Vân Tấn đại thắng trước đó không phải tạo hư danh, hắn đối với binh pháp là có nghiên cứu qua.

Nhưng mà Văn Chân thật tâm không muốn để cho Ninh Vân Tấn chạy chuyến này, phải biết Đại Thương có gan đánh lần mai phục chiến này, che chắn quan trọng nhất khẳng định chính là vùng sương mù dày đặc này. Suy bụng ta ra bụng người, nếu như mình ở vị trí Mông Tháp, những pháp khí gần đây chẳng những sẽ sắp xếp trọng binh thủ vệ, hơn nữa khẳng định cũng sẽ có cao thủ. Hơn nữa chuyện phá vây như vậy, vốn chính là cửu tử nhất sinh, đủ loại nguyên nhân, hắn làm sao bỏ được đem tính mạng Ninh Vân Tấn vứt sau đầu.

Nhưng thời khắc như thế, Ninh Vân Tấn cho dù không muốn đi cũng chỉ có thể đuổi vịt lên kiệu, chớ nói chi kỳ thật bản thân hắn đối với trận pháp này có hứng thú. Cuối cùng Văn Chân vẫn là quyết định đem hắn cử ra ngoài, lĩnh lộ kỵ binh thứ hai, cũng cho hắn quyền lợi chọn ra cơ hội phá vây.

Ngay tại thời điểm Ninh Vân Tấn chuẩn bị đi, Hồng Minh lại đột nhiên đối diện Văn Chân thỉnh chiến nói, “Phụ hoàng, nhi thần muốn đi cùng Thanh Dương, hắn một mình vừa phải dẫn binh, vừa phải phá hỏng pháp khí, nhi thần lo lắng hắn không có cách xoay sở, cầu phụ hoàng ân chuẩn!”

Muội ngươi a! Ninh Vân Tấn đối với bóng dáng Hồng Minh mãnh liệt trừng mắt liếc một cái, sau đó vội vàng hướng Văn Chân nháy mắt, chỉ kém không có ở trên mặt trực tiếp viết ba chữ to ‘Nhanh từ chối’.

Thái tử nói khiến Văn Chân lâm vào do dự, Ninh Vân Tấn biểu tình giống như nuốt hoàng liên càng làm cho hắn không nhịn được cười. Nhưng Văn Chân nghĩ nghĩ, cuối cùng gật đầu với Hồng Minh nói, “Trẫm chuẩn. Bất quá dọc theo đường đi, ngươi không thể bày dáng vẻ Thái tử, phải nghe chỉ huy từ Thanh Dương.”

“Nhi tử hiểu được.” Hồng Minh vội vàng nói, “Lúc này đây nhi thần đã đem mình trở thành tiểu binh, Thanh Dương gọi Cô làm gì, Cô liền làm đó!”

Ninh Vân Tấn làm sao nguyện ý mang theo một tiểu tổ tông đi chấp hành nhiệm vụ nguy hiểm như vậy, hắn khó xử mà nói, “Hoàng thượng, Thái tử thân phận tôn quý, vi thần lo lắng đến lúc đó tình huống khẩn cấp không có biện pháp cam đoan điện hạ an toàn.”

“Ngươi không cần có áp lực, chỉ cần hết sức là được.” Văn Chân thật sâu mà ngưng mắt nhìn hắn, không chút do dự nói, “Trẫm tin tưởng ngươi!”

Thiên địa chứng giám Ninh Vân Tấn thật tâm tuyệt không muốn được tin tưởng như thế, tuy rằng hắn cùng với Thái tử là anh em ruột cùng cha cùng mẹ, mặc dù mình thủy chung cùng Thái tử vị vô duyên đều là vì Văn Chân tên xấu xa này, tuy là đời này Thái tử cùng đời trước đã có rất nhiều chỗ không giống, nhưng hắn vẫn là nhịn không được có suy nghĩ muốn chỉnh chỉnh đối phương.

Thấy Ninh Vân Tấn buồn rười rượi dẫn Hồng Minh rời đi, Văn Chân nhịn không được thở dài, lúc này các tướng lãnh cũng đã từng người mang nhiệm vụ rời đi, chỉ còn lại Lý Đức Minh bên người, hắn bất đắc dĩ mà nói, “Chỉ hy vọng trẫm lần này không làm sai!”

“Hoàng thượng, để Thái tử và tiểu Ninh đại nhân đi làm chuyện nguy hiểm như vậy, thỏa đáng ạ?” Lý Đức Minh hỏi, “Nếu để Mông Tháp phát hiện có Thái tử trong đội, chỉ sợ sẽ…”

“Đành như thế!” Văn Chân nói, “Thanh Dương đã từng làm một so sánh vô cùng hình tượng, nói là trứng gà không thể đặt ở cùng chung một rổ. Hiện giờ nơi trẫm ở nhất định là chỗ đối phương ắt phải công, để Hồng Minh đi theo Thanh Dương rời đi, ít nhất coi như là có một tầng đảm bảo. Nếu bên trẫm thật sự có gì vạn nhất, tốt xấu Đại Hạ còn có Hồng Minh người thừa kế này.”

Lý Đức Minh thế mới biết Hoàng thượng đây là làm tốt tính toán xấu nhất, bất quá dù như thế, Hoàng thượng đối với Ninh Vân Tấn tín nhiệm cũng làm cho hắn không nhịn được líu lưỡi, nếu Ninh Vân Tấn hơi chút có tâm tư xấu gì…Hắn đem những tâm tư đen tối đó vội vàng ngừng lại, nghênh phụng nói, “Hoàng thượng, tiểu Ninh đại nhân chính là người thiên hữu, nhiệm vụ lần này nhất định có thể hoàn thành viên mãn.”

Hai người bọn họ khi nói chuyện, Ninh Vân Tấn bên này đã chọn hai ngàn binh mã chuẩn bị xuất phát. Ba dặm đường đối với kỵ binh mà nói cũng không tính quá xa, hắn hồi tưởng một chút địa hình quanh đây, nhảy lên ngựa, vung tay lên, “Mọi người đuổi kịp.”

Những binh sĩ này một số đã từng cùng hắn tác chiến qua, một số lại là nghe nói qua uy danh của hắn, lại được thủ trưởng dặn dò hết thảy nghe theo Ninh Vân Tấn chỉ huy, bởi vậy động tác đều chỉnh tề bắt kịp tiến độ.

Sau khi rời điểm hạ trại, quả nhiên giống như phán đoán của Ninh Vân Tấn, người Đại Thương không đủ, còn chưa có hình thành vây kín, bởi vậy khiến cho đoàn người bọn họ thuận lợi dựa vào thời gian này từ một phương hướng khác rời khỏi doanh địa. Địa hình quanh đây đã giống như khắc ở trong lòng Ninh Vân Tấn, không do dự chút nào liền dẫn người thẳng đến một điểm chôn pháp khí hắn hoài nghi.

Xung quanh chỗ này không có một chút che chắn, thoạt nhìn chính là một mảnh đất bằng phẳng, bọn họ xa xa đã nhìn thấy giờ phút này cũng không có bóng dáng những người khác, Ninh Vân Tấn cũng không dám thả lỏng cấm giới, hắn để đám lính không cần xuống ngựa, tự mình nhảy xuống ngựa bắt đầu xem xét. Ở xung quanh tìm một vòng, Ninh Vân Tấn ở trong lòng cũng không phát hiện có thứ gì đặc biệt, đành phải nhảy lên ngựa, lần nữa dẫn binh đi tiếp.

Liên tục chạy vô ích hai địa phương, cư nhiên đều là tình hình như thế. Nguyên bản vẫn luôn nghĩ đem bản thân làm tiểu binh Hồng Minh rốt cuộc nhịn không được, “Ngươi rốt cuộc là dựa vào cái gì phán đoán, có thể nhầm lẫn hay không?”

Ninh Vân Tấn liếc mắt nhìn hắn, nói, “Tuy rằng chưa thử qua, nhưng cho dù năng lực này của ta, lúc không có pháp khí tăng phúc muốn làm ra sương mù mức độ dày đặc mà không thương thân, cũng chỉ có thể cam đoan phạm vi trên nửa dặm mà thôi. Hiện giờ chưa nghe nói qua tộc Phụng Vũ xuất hiện tế thiên giả, vậy thì chủ trì trận pháp đó là tế địa giả cực mạnh, mà phân trận là do tế địa giả và tế quỷ thần giả năng lực hơi yếu điều khiển.” Nói xong hắn chỉ chỉ sương mù dày đặc, “Ngươi chẳng lẽ không nhìn ra có gì bất đồng?”

Hồng Minh nhìn đều là một mảnh trắng xóa, nào có gì khác nhau, hắn mờ mịt mà lắc lắc đầu.

“Bên cạnh, chú ý bên cạnh.” Ninh Vân Tấn nói, “Ngươi xem nơi này hẳn là chỗ giao giới của ba phân trận, hơn nữa là tế địa giả và tế quỷ thần giả chưởng khống. Bởi vì năng lực bất đồng, phạm vi bao phủ của bọn họ liền không giống, vùng sương mù này đã chồng thêm, có vẻ phá lệ nồng đậm. Từ nơi này có thể đoán được phạm vi chưởng khống của mỗi người bọn họ kỳ thật đều là cố định, mà người khống trận nhất định là ở vị trí trung tâm nhất. Nếu đem những người này phân chia thành vô số chu vi, sau đó tìm ra tâm chu vi, như vậy nhất định chính là chỗ pháp khí.”

Hắn nói liên tiếp đem Hồng Minh nhiễu đến choáng váng, oán giận nói, “Ngươi có thể nói tiếng người không?” Ninh Vân Tấn vô tội mà nhìn hắn, “Nói ngắn lại, vi thần chính là phán đoán ra, hẳn là không có khác biệt lớn, nhưng làm sao có thể không có người chứ?”

“Ta cảm thấy vẫn là phỏng đoán của ngươi có nhầm lẫn. Sương mù này có dày có mỏng vốn chính là hiện tượng bình thường, hơn nữa mắt thường nhìn qua gần như không có gì khác nhau, chỗ nào nhận ra được.” Hồng Minh tuyệt không thừa nhận mình một chút cũng không phát hiện kỳ quái, hắn phun tào nói, “Ngươi nếu thề sắt son mà nói chỗ nào có người, chẳng lẽ chính là bay trên trời chui xuống đất hay sao?!”

“Đúng vậy!” Ninh Vân Tấn đột nhiên tỉnh ngộ lại, hắn xoay đầu ngựa, lại hướng địa điểm thứ nhất phóng nhanh mà đi.

Lần thứ hai xuống ngựa, hắn không lại đơn giản chỉ dựa vào mắt thường để nhìn, còn dùng khí tràng để cảm ứng. Rất nhanh Ninh Vân Tấn liền tập trung một chỗ vị trí, tầm mắt của hắn đuổi tới một chỗ đất cát. Vùng này cát hóa tương đối nghiêm trọng, thường thường là một mảnh đất có cỏ, một mảnh đất là đất cát, trước đó lực chú ý của Ninh Vân Tấn đều đặt ở trên dấu vết đào xới, chút đất cát kia ngược lại thành điểm mù.

Hắn rút trường kiếm trong tay ra, phi thân rơi xuống bên cạnh đất cát, mũi chân sau khi nhẹ nhàng điểm qua, lập tức một kiếm đâm xuống.

Huyết mạch giả có lẽ là chịu giới hạn bởi tố chất trong cơ thể, không phải người người đều có thể trở thành cao thủ võ lâm, nhưng đối với nguy hiểm dự cảm cũng là cực mạnh, mà có thể lặng lẽ đụng đến gần chỗ ẩn núp, tất nhiên không phải sức người trói gà không chặt. Một kiếm này của hắn vẫn chưa hoàn toàn vào hết đất cát, một miếng ván gỗ đã dựng lên, ngăn cản mũi kiếm.

Tiếp đó ở dưới tấm ván gỗ nhảy ra một người xoay người lăn qua một bên, người này là một nam nhân trung niên, mặc trường bào màu đỏ, giữ lại một chòm râu dê, cẩn thận mà nhìn Ninh Vân Tấn, “Nhãi ranh làm sao phát hiện…”

Ninh Vân Tấn mới lười nghe hắn nói những lời giả 13 đó, còn bận rộn phải đi về phía trước tiếp túc phá hỏng pháp khí đó!

Chỉ thấy hắn vung tay lên bay thẳng đến người nọ tấn công, người này có thể lén lút ẩn nấp chỗ cách quân đội Đại Hạ gần như vậy, năng lực này tất nhiên không kém, bất quá hắn cũng chỉ là nghề giỏi bình thường mà thôi, còn lại thiếu người động thủ, vốn đã mất đi tiên cơ, nào sẽ là đối thủ của Ninh Vân Tấn hôm nay tiến triển cực nhanh, giơ tay chém xuống, một đầu người liền rơi ở trên mặt đất.

Máu bắn tung tóe bốn phía vẩy ra, khuôn mặt đẹp tuyệt vô song, gương mặt ở trong hoàn cảnh vô thanh vô tức, có vẻ phá lệ mị hoặc nhân tâm, Hồng Minh nào thấy qua cảnh tượng giết người dứt khoát lưu loát như thế, cả người đều nhìn sửng!

Hắn trước kia cũng trượng giết qua nội thị, bất quá Hồng Minh hướng tới không kiên nhân nghe qua những tiếng kêu thảm thiết, bởi vậy đều là bịt miệng. Bịch bịch bịch, trượng dường như liên tục trôi qua, đó là một khối thi thể xụi lơ bị kéo xuống, nào so được rung động như này.

Ninh Vân Tấn từ trong ngực người nọ lấy ra một mảnh ngọc bích, sau đó xoay người dính một ít máu người nọ, thấp giọng niệm chú ngữ, chỉ nghe răng rắc một tiếng, ngọc bích kia liền gãy thành hai mảnh. Sau khi ngọc bích gãy ra, sương mù không trung rõ ràng liền phai nhạt một chút.

Thấy hắn phi thân lên ngựa, hướng phía địa điểm thứ hai mà đi, Hồng Minh tiến gần lên phía trước nói, “Nguyên bản tưởng rằng Thanh Dương là một người nhã nhặn, hiện giờ Cô mới biết được ngươi xuống tay cũng rất độc! Không biết phụ hoàng có thấy qua dạng bộ dáng tàn nhẫn này của ngươi chưa?”

Chẳng những thấy qua, còn thích chết được! Ninh Vân Tấn liếc mắt nhìn hắn, lạnh nhạt mà nói, “Thái tử điện hạ ở trên chiến trường nghỉ ngơi thêm vài ngày, cũng đã hiểu được cái gì là thân bất do kỷ!”

Dùng phương pháp đồng dạng Ninh Vân Tán lại tìm được ba chỗ, bắt đầu từ chỗ thứ hai, những chỗ huyết mạch giả ẩn thân đã bắt đầu có binh sĩ và cao thủ hộ tống, thấy tình hình như vậy Ninh Vân Tấn cũng liền không như cũ một mình đánh bừa. Thật vất vả đến gần chỗ sương mù dày đặc, nguyên bản tâm tình của mọi người đã bắt đầu nhảy nhót nhất thời âm trầm đến đáy cốc.

Hóa ra nơi này là bên ngoài bãi đặt tế đàn, do mười sáu tên khỏe mạnh nâng. Lấy tế đàn làm trung tâm, ước chừng có gần ngàn hộ vệ kỵ binh. Không nói trước những binh lính hộ vệ này, nếu bên cạnh sương mù dày đặc này có quân đội Đại Thương, như vậy khẳng định thời gian cực ngắn có thể tiến hành hô ứng, hơi có vô ý liền sẽ lâm vào bao vây.

Hồng Minh có chút thấp thỏm, hắn cho tới bây giờ chưa gặp qua tình huống nguy cơ như vậy, “Chúng ta làm như thế nào?”

“Điện hạ xin nhớ kỹ một hồi vô luận phát sinh chuyện gì, đều phải đi theo phía sau vi thần.” Trên mặt Ninh Vân Tấn không có một tia kinh hoảng, bình tĩnh mà nói, “Các huynh đệ thời khắc dựng công lập nghiệp đã đến! Công phá tế đàn kia, hôm nay chúng ta chính là công thần lớn! Các ngươi có lòng tin hay không đi theo ta xông vào một lần?!”

“Có!”

“Giết! Giết! Giết!” Hai ngàn người Ninh Vân Tấn dẫn đã sớm gặp qua máu, chủ tướng không hoảng hốt, bọn họ tất nhiên cũng tràn ngập ý chí chiến đấu.

Ở trong tiếng hô các tướng sĩ, Ninh Vân Tấn mãnh liệt vung roi ngựa đi đầu vọt tới tế đàn đối diện. Hồng Minh thấy thế, cũng chỉ đuổi kịp, đội ngũ hai ngàn người nhất thời giống như một dòng lũ nhằm phía tế đàn Đại Thương.

Bọn họ có thể nhìn thấy khi quân đội Đại Thương cách kỳ thật không tính là gần, nhưng kỵ binh chính là phải xung phong mới có lực sát thương, cho dù chỉ là một đoạn khoảng cách ngắn ngủi này, cũng là ưu thế cực lớn. Ninh Vân Tấn xung trận lên ngựa trước, giơ trường thương, chỉ cần mũi thương một chút, liền sẽ đâm ngã một người, người ở vị trí phía sau hắn, thì lập tức bổ đao.

Ninh Vân Tấn như là một mũi tên dẫn dắt đội ngũ này thẳng tắp hướng đi vào, không chút nào lùi bước, quả thật vô cùng dũng mãnh, binh lính bình thường làm sao là đối thủ của hắn, rất nhanh chuyến này của bọn họ đã vọt tới gần tế đàn.

Hắn đem dây cương của mình hướng Thái tử vung, hô, “Tiếp tục đi, đừng có ngừng.”

Sau khi nói xong, hắn liền nhanh nhẹn dừng ở trên cây cột, lúc này nam tử mặc bào tư tế thấy hắn lại đây, đang chuẩn bị hướng phía bên kia chạy trốn, lẫn vào trong đám người.

Tầm mắt Hồng Minh vẫn luôn không rời khỏi hắn, chỉ thấy Ninh Vân Tấn giống như cánh bướm nhẹ nhàng bay múa, chân của hắn khi thì sẽ hướng phía một số tráng hán nâng tế đàn. Chờ đến hắn phát hiện tế đàn kia đột nhiên hướng phía Ninh Vân Tấn trật một chút, lúc này mới hiểu được nhìn như nhẹ nhàng kia một chút cũng không đơn giản, bốn tráng hán ngã xuống đất kia lấy góc độ cong kỳ quái, rõ ràng là đã tắt thở.

Chỉ là lệch khiến tư tế kia té tại chỗ, không thể thành công rời khỏi tế đàn, Ninh Vân Tấn giờ phút này giống như liệp ưng bay nhào xuống, trực tiếp năm ngón tay bắt đầu người nọ, hung hăng bẻ, tiếp đó mò ra ngọc bích trong tay người nọ ở trên người hắn vạch một đường, sau khi dính một ít vết máu, lập tức phi thân nhảy xuống.

Hồng Minh dường như có thể nghe thấy âm thanh người nọ gãy cổ, nỗi lòng hoàn toàn đắm chìm ở trong loại tiết tấu có thể nói là nghệ thuật giết người. Thẳng đến hắn đột nhiên nghe thấy Ninh Vân Tấn quát một tiếng, “Gục xuống.”

Phản xạ có điều kiện mà đem thân thể ghé vào trên lưng ngựa, một đám mưa tên dày đặc trực tiếp từ trên đầu Hồng Minh bay qua, thẳng đến Ninh Vân Tấn.

Ninh Vân Tấn thuận tay xé một lá cờ, đem những mũi tên đó cuốn vào, né tránh bớt.

Hồng Minh cảm giác qua thật lâu thật lâu, kỳ thật một chuỗi động tác này của Ninh Vân Tấn bất quá là hoàn thành trong mấy hơi mà thôi, ngựa hắn và Ninh Vân Tấn thậm chí còn chưa kịp chạy ra phạm vi tế đàn. Bởi vậy lúc những binh sĩ sau khi chờ tư tế chết mới kịp phản ứng, hướng phía bọn họ bắn tên, hơn nữa sôi nổi hướng phía hai người xông tới.

Sương mù dày đặc dần dần tiêu tán một ít, Hồng Minh ngạc nhiên phát hiện, hai ngàn kỵ binh bên mình cư nhiên cong một cong, thừa dịp trận đối phương biến, tìm một chỗ phòng thủ yếu ớt trực tiếp xung phong liều chết ra ngoài.

Giờ phút này trước ngựa hắn đã xuất hiện đông đảo binh lính, Hồng Minh đành phải kéo giữ dây cương, hắn nhìn Ninh Vân Tấn rơi xuống trên lưng ngựa, không dám tin mà giận dữ hét, “Bọn hắn cư nhiên chạy! Bọn hắn cư nhiên lưu lại Cô chạy!”

Chương 125

 

Sau khi phát hiện hai người bị vây quanh, trong thần sắc Hồng Minh lộ ra một tia kinh hoảng. Sẽ lựa chọn đi theo Ninh Vân Tấn xuất chiến, là bởi vì hắn biết một khi để phụ hoàng tìm được chỗ Mông Tháp đại chiến lần này gần như là sắp kết thúc. Làm Thái tử, đừng nói cơ hội xuất chính giống dạng này, ngay cả cơ hội ra kinh sư cũng không nhiều, nếu không phải thừa dịp cơ hội lần này ở trong quân đạt được một ít uy tín, vậy về sau còn không biết phải chờ tới năm nào trăng khuyết.

Ninh Vân Tấn năng lực cá nhân xuất chúng, liên tục hai lần đại thắng cũng nói lên hắn am hiểu sâu dẫn binh, chỉ cần mình đi theo hắn, cho dù chỉ là giết địch mà thôi, cũng có thể mò được không ít chỗ tốt. Xuất phát từ suy tính này, hắn mới có thể tự nguyện xin chiến, đi theo Ninh Vân Tấn.

Thanh lý pháp khí trước đó vẫn luôn đều rất thuận lợi, chỉ là Hồng Minh không nghĩ đến gần thời điểm hai binh giao chiến, những binh sĩ đó đột nhiên bỏ lại mình và Ninh Vân Tấn chạy. Bị hơn một ngàn người dùng đao thương bao vây, Hồng Minh tuy rằng trên mặt tận lực bảo trì bình tĩnh, chịu đựng giấu diếm nhát gan, nhưng lòng bàn tay nắm chặt dây cương đã bắt đầu ra mồ hôi.

Bộ dáng Hồng Minh cố gắng trấn định kia, thiếu chút nữa khiến Ninh Vân Tấn bật cười, hắn tuyệt đối sẽ không thừa nhận luôn luôn chờ giờ khắc này. Về chút tính toán của tiểu Thái tử, đừng nói là hắn, mà ngay cả Văn Chân cũng nhìn ra được, Ninh Vân Tấn dùng đầu ngón chân đoán cũng biết Văn Chân dẫn hắn xuất chiến ngoại trừ muốn phân tán mạo hiểm, còn có chính là vì Thái tử tăng thêm chiến công, chính là mình dựa vào cái gì dễ dàng lại thành toàn cho hai người bọn họ, nếu muốn từ chỗ mình mò được thứ tốt, thế nào cũng phải trả giá chút gì đó.

Hắn trấn định mà nói, “Thái tử điện hạ không cần phải gấp, bọn họ đi phá vây tìm viện binh. Hiện giờ khu vực sương mù dày đặc đã mở ra một thông đạo, Hoàng thượng sẽ không bỏ qua cơ hội tốt như thế. Chúng ta chỉ cần chống đỡ một đoạn thời gian, có thể cùng đại quân hội hợp!”

Nhìn kỵ binh đại thương đã hướng phía hai người xúm lại, tim Hồng Minh cũng sắp nhảy lên cổ họng. Hắn nắm nắm tay nói, “Bọn họ đây là lâm trận bỏ chạy! Ngươi chủ soái này còn ở, bọn họ làm sao có thể chạy trước!”

“Điện hạ hiểu lầm. Đây là kế sách tốt đã sớm định.” Ninh Vân Tấn giải thích.

Hồng Minh cũng không tin, “Không cần vì bọn họ biện giải, Cô cũng không nghe thấy ngươi phân phó bọn họ phá vây.”

Mình đặc biệt mà dùng truyền âm, chính là vì không cho ngươi nghe thấy…Ninh Vân Tấn nhướng mày, trong lòng phun tào. Nếu không phải gần đây luyện công chăm chỉ, còn dùng không được thủ đoạn truyền âm mật ngữ đó đâu!

Bất quá giờ phút này đã không có thời gian để hai người bọn họ nói thêm nữa, một tướng lãnh dẫn binh Đại Thương vung tay lên, hô lớn, “Đều lên cho ta, bắt lấy hai người bọn họ, Đại vương có thưởng!”

Hai người còn trẻ như vậy, cho dù không cần Thái tử ồn ào, cũng làm cho đối phương đoán được thân phận của bọn họ, đối với hai người lâm vào bao vây dê béo, tất nhiên là mục tiêu bắt lấy hàng đầu, bởi vậy tướng lãnh này cũng không phân đuổi theo đội phá vây, mà là nghĩ muốn một lần lập công.

Hắn lại không biết chính là suy nghĩ như vậy làm cho mình lâm vào trong an bài của Ninh Vân Tấn, một Thái tử một tế thiên giả, đối với thân phận như hai người, khẳng định sẽ không mạo muội dùng tên, việc này liền cho bọn Ninh Vân Tấn chu toàn không gian.

Khi hai người lâm vào một ngàn người bao vây, kỳ thật người cần bọn họ đối phó cùng thời gian này cũng chỉ có hơn mười người xung quanh mà thôi, có tính linh hoạt trái lại đoạn thời gian sau chiếm thượng phong, sau khi Ninh Vân Tấn cùng binh lính đối phương bắt đầu giao thủ, Hồng Minh cũng không thể không vứt bỏ một tia may mắn ở đáy lòng, bắt đầu ra sức giết địch.

Sự thật chứng minh giáo dục hoàng gia nhiều năm cũng không uổng phí, mặc dù kém hơn yêu nghiệt Ninh Vân Tấn, công phu của Hồng Minh vẫn là vượt qua thử thách, thông suốt sau đó xông ra, bắt đầu giết người không chút nào nương tay.

Bởi vì chỉ là vây khốn hai người, lúc này quân đội Đại Thương còn không hình thành trận thế, mà là ba năm người đứng cùng nhau, trong đám người còn có khe hở lớn. Ninh Vân Tấn kéo Hồng Minh nhảy xuống ngựa, vừa dẫn theo hắn ở trong trận quân xuyên qua, vừa tính toán thời gian.

Hắn sở dĩ làm chuyện mạo hiểm như vậy, ngoại trừ muốn dọa Hồng Minh, quan trọng là vì phòng ngừa đối phương đem chỗ trống bù vào, nếu không thật vất vả phá ra một đường đi, chờ bọn họ phá vây đi ra ngoài, lối đi sinh mệnh này lại sẽ bị phá hỏng.

Liền giống như suy đoán của hắn, bởi vì bọn hắn đến, người điều khiển trận Đại Thương bắt đầu đem sương mù sinh ra mở rộng. Nếu nói trong mảnh sương mù dày đặc trước đó có một đường đi tựa như Moses cắt biển, hiện tại đường kia cũng đã dần dần biến mất.

Thời gian từng giây từng phút trôi qua, chưa đợi Văn Chân bọn họ dẫn theo đại quân hướng bên này lại đây, Ninh Vân Tấn nghe Hồng Minh phía sau thở dốc dồn dập, đã biết hắn chống đỡ không được lâu, dù sao giết người cũng là thể lực sống. Hắn không thể không suy đoán, có lẽ xuất hiện kết quả xấu, Văn Chân bọn họ đang mất phương hướng trong sương mù.

Như vậy trong sương mù đi lại cũng không phải chuyện hay, dù sao ai cũng nói không rõ ràng Mông Tháp bọn hắn còn dựng lên mai phục gì, nếu tức khắc vọt vào vòng vây đối phương, vậy phiền toái.

Hồng Minh phát hiện phạm vi Ninh Vân Tấn đi lại đột nhiên giảm bớt, hơn nữa sau khi giết người, đem áo da của thi thể kéo xuống, chất một đống. Rất nhanh hắn đã làm ra một đống lớn, tiếp đó Hồng Minh liền thấy Ninh Vân Tấn đem một túi da treo bên hông mở ra, đem chất lỏng bên trong đổ trên đống đồ kia.

Chất lỏng kia chứa một làn mùi dầu nồng đậm, khi Ninh Vân Tấn đem một hỏa chiết ném trên mặt đất, đã phực một tiếng bốc cháy lên. Da lông và y phục cháy đốt đều có hương vị gay mũi khó ngửi, hơn nữa bởi vì rất khó hoàn toàn thiêu đốt triệt để, khói đen bốc lên thẳng hướng trời xanh, cho dù ngay cả sương trắng cũng giấu không được.

Lúc này chẳng những là Hồng Minh, mà ngay cả những tướng sĩ Đại Thương cũng biết tác dụng của lửa này, chỉ nghe người dẫn binh hét lớn, “Dập tắt lửa. Bắt lấy bọn họ! Bất luận sống chết.”

Vì bảo vệ đống lửa này, hai người bọn họ liền không thể nơi nơi chạy loạn đánh chiến du kích. Sau khi dừng bước, Hồng Minh chỉ cảm thấy đối thủ quả thật nối liền không dứt, đánh nhau cứng đối cứng như thế, khiến hắn thật đã chống đỡ không nổi, hai tay giống như chì nhão, đao cũng tựa hồ cùn đến chém không động thứ gì.

Mắt thấy lại là đồng thời một đao một thương hướng phía mình, Hồng Minh thật vất vả đỡ chuyển hướng cán đao này, tay lại run một chút, khiến hắn không còn khí lực để tránh né trường thương hung hăng đâm tới.

Ngay tại lúc hắn cho mình không chết thì thương, một cây trường thương lại đột nhiên đặt ở trên cán thương, đem mũi thương ép tới trên mặt đất. Hồng Minh nhẹ nhàng thở ra, người cứu mình là Ninh Vân Tấn.

Ninh Vân Tấn dựa theo lực đàn hồi của cán thương, giống như vung roi, liền quất ngược lại trên mặt binh sĩ kia, đem người đánh văng.

“Thái tử đang mệt sao?”

“Làm sao có thể!” Hồng Minh không cam thế yếu mà phản bác.

“Vậy mời Thái tử giúp vi thần thủ phía sau lưng.” Nói xong, Ninh Vân Tấn mũi chân một chút, “Tiếp. Trước đổi đao đi!”

Hồng Minh nhận lấy cán đao hắn đá tới, lúc này mới phát hiện xung quanh Ninh Vân Tấn đã đặt một vòng vũ khí, đều là sau khi giết người cướp xuống. Nhìn hai thanh đao trên tay mình, một lưỡi đao sắc bén, cán đao gồ ghề, hóa ra vừa rồi không phải ảo giác, đúng là đao cùn.

Không phải cùng Ninh Vân Tấn kề vai chiến đấu mà là đứng ở phía sau lưng hắn, Hồng Minh nhất thời cảm giác được áp lực giảm bớt rất nhiều, chỉ là vòng bao vây đã lui ít đi một chút. Hắn biết mình đã kéo chân sau, liền chỉ là học động tác Ninh Vân Tấn, giết người đoạt vũ khí, không dám làm bất luận chuyện lãng phí thể lực gì.

Mỗi một phân mỗi một giây đều dài lâu giống như giày vò, cũng không biết qua bao lâu, hai người cuối cùng nghe được phía trước truyền đến tiếng giao chiến kịch liệt tiếng vó ngựa, nhất thời cả người chấn động, biết người trong sương mù rốt cuộc giết ra.

Một dúm khói đen này, giống như là hải đăng trong biển rộng đêm tối, chỉ dẫn phương hướng, tất cả mọi người có thể nghe ra, hai bên giao chiến đang hướng phía bên này đi tới.

Liền giống như Ninh Vân Tấn suy đoán, khi bọn họ giao chiến, những sương mù lại dần dần ngưng tụ thành một đoàn. Văn Chân bọn họ đúng là ở các nơi của di tích thành cổ phát hiện ba bốn cửa động, kỵ binh Đại Thương đang cuồn cuộn không dứt mà từ chỗ đó dũng mãnh tiến ra.

Hai bên đầu tiên là giao chiến ác liệt một phen, nhưng vì bên Đại Hạ có bộ binh trong trận, không có khả năng cứng đối cứng, chờ Văn Chân phát hiện có một phương hướng xuất hiện trong sương mù, liền vội vàng hướng phía bên này mà đến.

Đoàn người Văn Chân bọn họ mới đi được nửa đường mà thôi, thì truy binh phía sau lại lần thứ hai giao thủ, vừa đánh vừa lui chậm trễ không ít thời gian, lúc này sương mù lại đem đường đi kia lấp mất, thẳng đến nhìn thấy khói đen cùng gió truyền đến mùi hôi mới lại lần nữa giúp bọn họ xác nhận phương hướng.

Thấy tình hình vậy, tướng lãnh kia quát to, “Bắn tên.”

Ninh Vân Tấn sao có thể làm cho bọn họ đem tên bắn ra, nhiều người như vậy sau một vòng bắn, cho dù mình có ba đầu sáu tay cũng sẽ bị bắn thành con nhím. Hắn vội vàng tóm Hồng Minh nhảy vào trong đám người, lúc này cũng chẳng quan tâm được mất, nơi hắn đi qua không ngừng nghe tiếng kêu thảm thiết.

Một cao thủ không hề cấm kỵ giết người, đối với binh lính mà nói quả thật là một loại kinh sự, cho dù kỵ binh tộc Phụng Vũ nổi danh, cũng nhịn không được lặng lẽ lui bước.

Hồng Minh phát hiện không biết bắt đầu từ lúc nào, bên người bọn họ cư nhiên xuất hiện một vùng đất trốn, lưu cho Ninh Vân tấn cùng những cao thủ đánh nhau.

Sương mù này đối với tầm mắt quân đội Đại Thương ảnh hưởng cũng không lớn, các tướng lãnh kia có thể nhìn thấy quân đội Đại Hạ đang lấy tốc độ cực nhanh chạy tới, lúc này hắn cũng biết chuyện không thể thành, lại dừng đi tiếp, toàn bộ binh trong tay mình sẽ thua sạch, vội vàng trống hiệu lui lại.

Khi Văn Chân cưỡi ngựa chạy trước đuổi tới chỗ này vừa vặn phát sinh qua giao chiến kịch liệt, liền nhìn thấy nhi tử nhà mình ôm đại đao ngồi dưới đất, mà Ninh Vân Tấn thì găm một cây trường thương, thân thể đứng thẳng tắp, vì giết người quá nhiều, trên người hắn, trên mặt cũng đã tung tóe không ít vết máu, nhưng không có hao tổn mị lực của Ninh Vân tấn, ngược lại mang theo một loại mỹ cảm như hoa Mạn Châu Sa.

“Thái tử điện hạ…” Ninh Vân Tấn xoay người hướng phía Hồng Minh lộ ra một tia tươi cười, vươn tay nghĩ muốn kéo hắn lên.

Nhưng mà vừa mới nhìn thấy bộ dáng Ninh Vân Tấn đại triển thần uy giết người như ngóe, lại thấy hắn đối với mình lộ ra tươi cười lạnh nhạt đến không quan trọng, Hồng Minh chỉ cảm thấy sợ hãi khó hiểu, cư nhiên nhịn không được cả kinh lùi về phía sau một chút.

Giết một người là giết, giết hai người cũng là giết, nhưng mà sau khi giết hơn trăm người còn có thể lạnh nhạt như lúc ban đầu, điều này khiến người cảm thấy có chút phát lạnh!

Chờ khi Hồng Minh phát hiện mình phản ứng thái quá một chút, lập tức làm bộ như mình cơ bắp run rẩy đứng lên, nắm tay Ninh Vân Tấn mượn lực đứng lên.

Khác thường của hắn Ninh Vân Tấn tất nhiên không có khả năng không phát hiện, nhưng hắn hiện tại mệt đến ngất ngư, nào còn có khí lực suy đoán tâm tư Hồng Minh.

“Hai người các ngươi thật sự là cả gan làm loạn!” Văn Chân vừa nhìn thấy canh phòng đống lửa là hai người kia, nhất thời giận run cả người. Hắn còn cho rằng hai người đã sớm phá vây rời đi, nơi này cản phía sau là những binh sĩ đó, lại không nghĩ rằng Ninh Vân Tấn làm việc tác phong với những người khác hoàn toàn bất đồng, ngược lại mang theo con mình ở trong này hấp dẫn hỏa lực.

Mục Kiến Minh thấy hai thiếu niên rõ ràng đã bộ dáng bắp cơ mệt mỏi, lạ chỉ có thể chôn đầu rủ tay bị Hoàng thượng mắng, có chút tâm không đành lòng mà nói, “Hoàng thượng, nói thế nào Thái tử và tiểu Ninh đại nhân cũng là công thần lần này…”

“Trở về lại giáo huấn các ngươi.” Văn Chân vừa nghĩ cũng đúng, đành phải trừng mắt nhìn hai người liếc mắt một cái, để người dắt tới một con ngựa cho mỗi người bọn hắn.

Lần thứ hai ngồi trên ngựa, Ninh Vân Tấn chỉ cảm thấy tay chân như nhũn ra, hắn chỉ vào phương hướng ngàn người mới vừa lui lại kia nói, “Hoàng thượng, nếu vi thần không đoán sai, hướng kia chính là nơi chủ doanh của Mông Tháp.”

Nơi ở của Mông Tháp, tất nhiên chính là vị trí của chủ tế đàn. Tuy rằng bọn họ hiện tại ở gần sương mù dày đặc, nghĩ muốn thoát thân không phải không muốn, nhưng một ngày không phá hư tế đàn, tất nhiên liền còn phải gặp lại mai phục như ngày hôm nay.

Hơn nữa sau khi hiện thân còn có truy binh, nhất thời khó có thể thoát khỏi, chi bằng thừa dịp cơ hội hiện tại đi thẳng đánh doanh trướng Mông Tháp, như vậy chỉ cần hai lộ đại quân khác của bên ta có thể bao vây, thì có thể lấy được toàn thắng.

Thậm chí không cần người thương nghị, Ninh Vân Tấn vừa mới nói xong, Văn Chân đã quyết định thật nhanh nói, “Chuẩn bị xuất phát.”

Quả nhiên đi thêm khoảng cách ba dặm, thì nhìn thấy trên trời có bạch Hải Đông Thanh xoay quanh, trên thảo nguyên dưới thân nó chỉnh tề bày trận đại quân hơn vạn người.

Cừu nhân gặp lại phá lệ đỏ mắt, hai quân giao chiến tất nhiên cũng thế. Hiện giờ đã không lưu hành Xuân thu Chiến quốc trước trận còn phải mắng trận, hai bên trực tiếp lôi trống khởi trận, điều động binh mã động thủ.

Lúc này đây liền không cần Ninh Vân Tấn ra trận giết địch —— cho dù hắn muốn Văn Chân cũng sẽ không đồng ý. Hắn cùng với Thái tử chỉ có thể một trái một phải bên cạnh Văn Chân, nhìn Văn Chân tiến hành chỉ huy.

Trên thảo nguyên chiến đấu chủ lực là kỵ binh, mà kỵ binh cùng kỵ binh giao chiến lại là lực cùng lực giao phong, xa xa nhìn lại như hai dòng nước lũ hợp lại, cực kỳ rung động nhân tâm.

Lần khai chiến này, thì không tạm ngừng trực tiếp đánh tới trời tối đen, ai cũng biết hiện tại chủ trận chiến mặc dù ở nơi này, nhưng chân chính ảnh hưởng chiến cuộc cũng là hai lộ khác, viện quân bên kia tới trước, người đó mới là người thắng chân chính.

Sau khi qua giờ Tý, Ninh Vân Tấn nhìn liếc sắc trời một cái, phát hiện sương mù lại có thoang thoảng sinh ra ở không trung, hắn lo lắng mà nói, “Hoàng thượng, bọn hắn lại trò cũ lặp lại.”

Hắn nhắc nhở khiến Văn Chân cũng phát hiện không trung khác thường, nhịn không được nhíu mày, “Kỵ binh bọn họ nhiều hơn chúng ta, chiếm cứ ưu thế tính linh hoạt. Nếu chờ sương mù kia hình thành, ưu thế chúng ta mới thành lập chỉ sợ phải đánh mất.”

Ninh Vân Tấn giảo hoạt mà mỉm cười, “Hoàng thượng, vi thần có một tin tức tốt, không biết ngài có hứng thú nghe không?”

“Nói nghe một chút.” Văn Chân đối với hắn thật sự vừa yêu vừa hận, biết thời điểm này Ninh Vân Tấn lấy ra tin tức nhất định là có dự đoán, nhưng lại lo lắng hắn xằng bậy lần nữa, lại bổ sung một câu, “Không cho phép ngươi rời khỏi chủ doanh.”

“Ta cũng không phải người trói gà không chặt…” Ninh Vân Tấn khó chịu mà nhăn mũi, bất quá hắn cũng chỉ là oán giận một chút mà thôi, dù sao lần xuất binh này mình mò được đủ thứ tốt, lại lập công chỉ sợ sẽ bị người đố kỵ hận. Hắn ngược lại ở bên tai Ninh Vân Tấn nhỏ giọng nói ra an bài của mình, “Hai ngàn kỵ binh kia ở ngay gần đây, ta muốn bọn họ lui về xa xa, nếu phát hiện chủ doanh Mông Tháp, thì vượt qua đến phương hướng ngược lại ẩn nấp tại chỗ, chờ tín hiệu mới xuất hiện.”

Văn Chân liền nói cảm thấy kỳ quái, cho dù muốn phá vây đi tìm viện binh, nhưng dùng không nhiều người như vậy, hắn mới biết Ninh Vân Tấn cư nhiên đối với bọn họ có an bài khác.

Một nhánh kỵ binh chưa đến hai ngàn người thoạt nhìn có lẽ không nhiều lắm, nhưng mà thay đổi chiến trường trong chớp mắt, lại có thể ảnh hưởng đến quân khác. Trong đầu hắn cơ hồ là lập tức xuất hiện vài loại biện pháp lợi dụng nhánh kỵ binh này.

Cùng chủ trướng Đại Hạ một mảnh hài hòa bất đồng, Mông Tháp đang lo lắng mà ở trong lều chủ Đại Thương đi qua đi lại.

Lúc này có người xốc doanh trướng lên, hành lễ với hắn nói, “Phụ vương.”

“Dậy đi.” Mông Tháp một tay lấy hành lễ Mông Hoặc bắt lên, sốt ruột hỏi, “Tất sư nói thế nào?”

Mông Hoặc lắc đầu, có chút khó xử mà nói, “Tất sư nói trừ phi phụ vương ngài đáp ứng điều kiện của hắn, nếu không sẽ không xuất chiến.”

“Buồn cười.” Mông Tháp nổi giận mà dậm chân, “Lão tử quyết không đáp ứng, một nô sinh tử còn dám kiêu ngạo như vậy.”

Mông Hoặc nhịn không được hỏi, “Phụ vương, hiện giờ đang là cơ hội tốt quyết một tử chiến với Đại Hạ, Tất sư đến tột cùng là đưa ra yêu cầu gì, khiến ngài khó xử như vậy!

“Tên già kia làm thương Thất đệ của ngươi lão tử còn chưa tìm hắn tính sổ đây, cư nhiên còn dám đề xuất yêu cầu như thế!” Mông Tháp rất là giận nóng nảy, dù sao cũng là con mình hắn cũng chẳng quan tâm giữ bí mật gì, nhân tiện nói, “Họ Tất không biết từ chỗ nào được một mẩu xương nát liền nói là lão tổ tông. Hắn làm thí nghiệm cốt pháp, bắt Thất đệ ngươi và nhiều người trong tộc lấy máu, lại giết con gái của mình lấy xương để làm chứng, quả thật chính là điên rồi.”

Hắn oán giận nói, “Dù sao họ Tất hiện nhận định mình là người Mông gia, muốn lão tử để hắn nhận tổ quy tông!”

Tất Thương Lãng mất tích vài ngày sau trở về liền tâm tính đại biến chuyện nơi nơi bắt người Mông Hoặc biết, chỉ là hắn lại không biết còn có gút mắc như vậy trong đó. Hắn biết phụ vương và Tất sư đối chọi gay gắt cả đời, chỉ sợ phụ thân thế nào cũng không có khả năng nhả ra…

Ngay tại thời điểm bọn họ lâm vào trầm mặc, đột nhiên có người ngoài trướng cấp báp, “Đại vương, Đại Hạ đột nhiên phát động toàn bộ binh lực áp lên! Chúng ta nên làm gì bây giờ?”

“Sợ cái chim! Chẳng lẽ không có Tất Thương Lãng hắn thì không thắng được sao?!” Mông Tháp hét to nhảy dựng, xốc doanh trướng lên nói, “Mời tư tế thực hiện khai đàn, chuẩn bị nghênh chiến.”

Ngay tại thời điểm Mông Hoặc đi theo ra doanh trướng, nhìn thấy chỗ chủ trướng đối diện cư nhiên phóng lên cao một cây đạn tín hiệu lóe sáng, hắn chỉ cho rằng đây là đối phương phóng ra, liền cũng không để ý.

Mấy vạn người chiến đấu, tất nhiên không có khả năng là một lần đưa vào toàn bộ binh lực, bởi vậy trước đó đều là mấy ngàn người đối chiến, sau đó dựa theo tình hình chậm rãi biến trận, binh sĩ luân phiên chiến đấu còn có thể nghỉ ngơi khôi phục thể lực, như vậy cho dù xuất hiện thế cục bại trận, cũng còn có thể có cơ hội điều chỉnh.

Nhưng nếu phát động toàn bộ binh lực, ý nghĩa như vậy là muốn quyết một tử chiến, chỉ cần trong đó xuất hiện một chút sơ suất, vậy không thành công thì xả thân!

Nhân số hai bên không sai biệt lắm, sức chiến đấu cũng không kém nhiều lắm, tuy rằng bên Đại Hạ bộ binh nhiều hơn chút, nhưng bên trong đã có súng kíp binh và trường mâu binh, có thể có kỵ binh nhiều thương tổn, nhưng bên Đại Thương lại có sương mù tương trợ, như vậy hai bên đều mỗi người không có ưu thế gì.

Nói chung buổi tối giao chiến chỉ thích hợp chiến du kích, nếu chiến đấu như vậy yêu cầu bày trận thì cần tầm nhìn tốt đẹp, bởi vậy dưới tình huống Đại Hạ giỏi về chỉ huy, bóng đêm cũng vì bọn họ cung cấp che giấu.

Loại ưu thế của hai bên này đều dưới tình huống không rõ ràng, tình hình chiến đấu thật sắp lâm vào trạng thái giằng co, binh lực quân dự bị sau khi đều đưa vào, hai bên đều bắt đầu đem thân binh bảo hộ Vương trướng đưa vào chiến trường.

Đường nhìn Ninh Vân Tấn tốt, sau khi hắn thi hành nguyền rủa mắt cho mình, bằng vào pháp thuật như vậy sương mù sinh ra đối với hắn ảnh hưởng cũng không lớn, bởi vậy xa xa đã nhìn thấy doanh trướng Mông Tháp lộ ra ngoài, hơn nữa chung quanh chỉ có rất ít binh lực.

Hắn gật đầu với Văn Chân, nói, “Không biệt lắm là lúc này!”

Nghe vậy trong lòng Văn Chân nhẹ nhàng thở ra, hắn còn thật lo lắng Mông Tháp đột nhiên biến sợ, không chịu đem thân binh của mình cử ra. Hắn đối với Mục Kiến Minh ở bên nói, “Phóng đạn tín hiệu.”

Lại một đạn tín hiệu sáng ngời phóng đến không trung, ban đêm như vậy có vẻ phá lệ đột ngột.

Lại một cái sáng ngời đạn tín hiệu phóng ra đến không trung, như vậy ban đêm có vẻ phá lệ cao vút.

Ngay tại sau khi hắn rời đi không lâu, một nhánh kỵ binh gần hai ngàn người đột nhiên từ trong bóng đêm giết ra, trực tiếp nhằm phía chỗ Vương trướng Mông Tháp. Đội kỵ binh này trên vó ngựa đều bao vải mềm, hơn nữa những tiếng chiến đấu kia đều bị che đi, cư nhiên thẳng đến quá gần khoảng cách mới bị phát hiện.

Mà lúc này phát hiện đi nữa tự nhiên cũng đã chậm, kỵ binh đến gần Vương trướng giống như gió xẹt qua gặp người liền giết, vừa giết còn vừa phóng hỏa, cũng không quản vong hồn dưới đao có phải là thật không có Mông Tháp hay không, miệng đều la hét loạn, “Mông Tháp chết! Đại Hạ tất thắng!”

Vốn là Vương trướng bên mình bị tập kích đã dễ dàng khiến cho kinh hoảng, giờ phút này còn truyền đến tiếng hô Đại vương đã chết đó gọi là họa vô đơn chí, điều này làm cho bên Đại Thương lập tức khiến cho rối loạn một trận.

Sĩ khí nếu bị ảnh hưởng, vậy thật sự dù lại cứu như thế nào nữa cũng không có biện pháp!

Chuyện kế tiếp không cần nói tỉ mỉ nữa, chờ đến gần hừng đông khi đại quân Tả lộ tới viện trợ, chiến đấu đã chấm dứt. Trên chiến trường chỉ còn lại có mấy ngàn người bảo hộ Văn Chân, thuận tiện thu thập chiến trường, những người khác dưới chỉ huy của Cập Thành Thành đuổi bắt những người chạy tán loạn đó.

Văn Chân sau khi triệu kiến qua tướng quân dẫn binh Tả lộ, liền đem người đuổi đi, để cho bọn họ truy tung theo dấu vết, bản thân hắn thì chuẩn bị mang người lấy tốc độ nhanh nhất trở lại kinh thành, chờ tin tức tốt.

Lần xuất chinh này của hắn có thể nói là quả to chồng chất tuy rằng không trực tiếp bắt được Mông Hoặc, nhưng đánh tan đại quân đối phương. Đối phương có đại tông sư, hiện tại khẳng định không có biện pháp nhổ cỏ tận gốc, đa số chỉ có thể đem Đại Thương đuổi ra địa bàn Đại Hạ quản lí, chiến đấu linh tinh như thế Văn Chân không có hứng thú lại ở chỗ này cùng các thần tử đoạt công, chính là xuất phát từ suy tính này hắn mới chuẩn bị trực tiếp hồi kinh.

Tiễn bước tướng quân Tả lộ, Văn Chân phát hiện sắc mặt Hồng Minh tái nhợt đi tới, hắn tò mò mà nhìn liếc Ninh Vân Tấn một cái, hỏi, “Làm sao vậy?”

“Phát hiện tế đàn Đại Thương.” Ninh Vân Tấn nhíu mày, sắc mặt có chút âm trầm nói, “Hoàng thượng ngài đi xem đi!”

Chương 126

Nơi bị phát hiện là chỗ tế đàn, khi Văn Chân Ninh Vân Tấn dẫn lính đuổi tới, mới phát hiện hai bên vây quanh không ít binh sĩ chỉ trỏ, cũng có một ít binh ngồi xổm trên đất nôn mửa.

Chờ đến gần chỗ của hắn, liền biết nguyên nhân những binh sĩ đó chịu không nổi!

Hóa ra cạnh tế đàn kia đào ra một cái hố to, trong hố chít lóp ngóp ném rất nhiều thi thể bị mổ rách bụng, máu chảy ra đã tụ đến giống như một cái ao nhỏ. Từ trên quần áo những thi thể đó có thể nhìn ra được, những người này hẳn là cùng một bộ lạc, bọn họ nữ có nam có trẻ có già có, hai tay bọn họ đều bị trói tay phía sau lưng, xem ra là sau khi bị trói tay, trực tiếp mổ bụng, Văn Chân thậm chí còn nhìn thấy vài cái trong đó là trẻ mới sinh cỡ một tuổi.

Mà trên tế đàn càng kinh người, bên trái một đám đầu người được đặt chỉnh tề, bọn họ có chết không nhắm mắt, có vẫn duy trì hoảng sợ trước khi chết, bên phải thì đặt từng trái tim tươi sống. Đầu người, trái tim và máu hướng tới đều được cho rằng có được lực lượng thần bí, bởi vậy các loại tôn giáo các nơi của thế giới đều thích dùng ba dạng hiến tế này để tiến hành.

Nhưng mà bị nhiều ánh mắt vô hồn như vậy nhìn, cho dù là ban này cũng có loại cảm giác âm trầm, cùng nhìn những chiến sĩ chết vì chiến tranh khác nhau, loại giết chóc trần trụi này là châm chọc đối với nhân tính.

Văn Chân quay đầu nhìn phía Ninh Vân Tấn, “Hồng Minh đã thấy qua?”

“Ừm.” Ninh Vân Tấn gật đầu.

Gật đầu này của hắn, Văn Chân liền cũng đã xác định nguyên nhân sắc mặt nhi tử tái nhợt. Đồng dạng là lần đầu tiên nhìn thấy thảm trạng như vậy, thân là Thái tử Hồng Minh cùng Ninh Vân Tấn so sánh thật kém đến quá xa —— hắn tất nhiên không biết Ninh Vân Tấn đời trước đã nôn a nôn đều nôn thành quen!

Văn Chân nhịn khôn được cau mày, đối với Lý Đức Minh bưng ngực vẻ mặt muốn nôn không nôn nói, “Đi gọi Thái tử tới!”

Đứa nhỏ đáng thương! Ninh Vân Tấn trong lòng không thể không chân thành đồng tình Hồng Minh một chút, mệt đứa nhỏ kia mới còn đặc biệt mà tìm một cái cớ né tránh, đáng tiếc nên đến vẫn là phải đến.

Hồng Minh sau khi bị gọi đến, ánh mắt căn bản không dám liếc, nhìn bầu trời còn nhìn Văn Chân chỉ là không nhìn đến tề đàn phía sau. Từ khi gặp qua những đầu người trên tế đàn về sau, trong đầu hắn liền tan không được những đôi mắt kia.

“Nhìn thấy tế đàn kia không?” Văn Chân nhìn Hồng Minh, hỏi.

Hồng Minh kính cẩn mà đáp, “Hồi bẩm phụ hoàng. Nhi thần thấy được.”

“Ngươi nhìn thấy gì?”

Hồng Minh không xác định Văn Chân muốn khảo giáo là lúc nào, nghĩ nghĩ, hắn lựa chọn một đáp án ổn thỏa, “Nhi thần thấy được tế phẩm, Đại Thương vì đối chiến lần này, giết hại hàng loạt dân chúng vô tội để làm tế phẩm.”

Văn Chân có chút bất mãn, hắn ngược lại nhìn phía Ninh Vân Tấn, “Còn ngươi?”

Ninh Vân Tấn thốt ra nói, “Hồi bẩm Hoàng thượng, đây là chiến tranh, người thắng làm vua, nhưng chịu khổ vĩnh viễn là dân chúng.”

Đáp án của hắn khiến Văn Chân khẽ gật đầu, phân phó cho Hồng Minh nói, “Hồng Minh, trẫm hôm nay liền đem nhiệm vụ thanh lý bàn tế đàn này giao cho ngươi, hy vọng ngươi đừng cho trẫm thất vọng.”

Cái gọi là thanh lý, tất nhiên không phải chỉ là để vùi lấp thi thể, phá hủy tế đàn đơn giản như vậy, thi thể này đều là bị mưu sát cực kỳ tàn nhẫn. Nếu không tiến hành tinh lọc và siêu độ, vùng địa phương này đều sẽ biến thành đất quỷ không có một ngọn cỏ, đối với tinh thần người gần đó cũng sẽ ảnh hưởng.

Hồng Minh biết đáp án bảo thủ của mình vừa rồi khiến phụ hoàng bất mãn, nếu mà chuyện này lại làm hỏng, chỉ sợ chút quân công kiếm về đều không đủ vãn hồi hình tượng trước mặt phụ hoàng, cho dù đối với tề đàn này có chút sợ, nhưng chỉ có thể kiên trì nói, “Xin phụ hoàng yên tâm.”

Chậc chậc, thật là một đứa trẻ xui xẻo. Khi được Văn Chân mang theo về chủ doanh, Ninh Vân Tấn cảm thán một tiếng.

Biểu tình mang theo vui sướng khi người gặp họa và chân thành không đồng tình của hắn, khiến Văn Chân đánh giá hắn thật lâu, “Thế nào, trẫm giáo dục Thái tử ngươi làm ra bậc biểu tình kỳ quái này làm chi? Hay là ngươi có ý kiến?”

“Thần nào dám có ý kiến.” Ninh Vân Tấn vội vàng lắc đầu nói, “Vi thần chỉ là có chút nhớ phụ thân rồi.”

Lời này của hắn xoay chuyển rất gượng ép, hơn nữa mình mới vừa giáo dục xong nhi tử, tiểu tử này liền nói nhớ phụ thân, chẳng phải là rõ ràng châm chọc mình. Văn Chân liếc mắt nhìn hắn một cái nói, “Với thiên phú vốn có của ngươi có thể có thành tựu lớn, nói không chừng có thể siêu việt cam la, triều đình đại tỏa sáng rực rỡ. Cũng chính là Dịch Thành chiều ngươi, cho ngươi tiêu dao nhiều năm như vậy. Ngươi nếu là nhi tử trẫm…”

“Thần đã cảm thấy phụ thân không thể tốt hơn, Hoàng thượng bậc giả thiết này vẫn là thu hồi đi!” Ninh Vân Tấn nhún vai, trêu đùa nói, “Lại nói phương thức giáo dục thô bạo đơn giản như vậy của ngài, thân nhưng chịu không nổi.”

Biểu tình ghét bỏ kia của hắn, làm Văn Chân tức giận đến một lúc lâu không để ý tới hắn.

Sau khi thanh lý qua tế đàn, trong lòng Hồng Minh có cảm thụ gì không ai biết, nhưng Ninh Vân Tấn phát hiện dưới mắt hắn mang theo màu xanh, rõ ràng là giấc ngủ không đủ. Nhưng trên đường trở lại kinh thành, thần sắc Hồng Minh càng lúc càng lãnh đạm, trong đôi mắt ngẫu nhiên để lộ ra một tia âm trầm, so với khi vừa xuất kinh làm người xử thế còn non nớt, cả người như là trưởng thành rất nhiều.

Ninh Vân Tấn phỏng chừng có lần lịch lãm này, các Hoàng tử khác đối mặt với Thái tử như vậy chỉ sợ cũng bị bỏ ra khoảng cách mấy phố!

Chờ chuyến đi này của bọn họ khi đi qua Đại Đồng sắp đến kinh thành, chiến tranh lần này cũng liền gần kết thúc. Đại Thương bị đuổi ra thảo nguyên trong phạm vi lãnh thổ Đại Hạ, di chuyển hướng Bắc phía Tây, nguyên bản có hai lộ đại quân đã vây khốn được Mông Tháp, nhưng Tất Thương Lãng đại tông sư vẫn luôn không ra tay đột nhiên tham gia chiến đấu, dùng binh lính phổ thông đối phó đại tông sư hiển nhiên không hợp tình hình, sau chỉ có thể mở mắt trừng trừng mà nhìn Vương trướng rời đi.

Chiến quả như vậy tuy rằng không ý người, nhưng tất cả mọi người biết chỉ cần Tất Thương Lãng còn, thì tiêu diệt không được Vương trướng đối phương, hiện giờ binh lực Đại Thương đã thất bại nặng nề, hơn nữa Đại Thương trải qua lần đả bại này, bọn họ hai năm nữa sẽ thêm gian nan, đã là dựa đoán ngoài đại thắng.

Cùng Ninh Vân Tấn càng tới gần kinh sư càng tâm muốn về nhà như mũi tên khác nhau, Văn Chân vừa nghĩ tới sau khi trở về hai người không bao giờ có thể thân mật như vậy ở chung thì có chút rầu rĩ không vui, cho dù tin tức đại thắng cũng không có biện pháp khiến hắn bình phục tâm tình. Tuy rằng chỉ cần Ninh Vân Tấn làm quan, mình có thể thấy được người, nhưng khi đó chung quy là có nhiều ánh mắt nhìn chằm chằm, làm sao cũng so không được tự do như hiện tại, cố tình tiểu tử này lại không nguyện ý công khai, Văn Chân có loại ảo giác mình thành tình nhân bí mật của hắn, điều này làm cho hắn vô cùng nghẹn khuất.

Một đêm trước khi đi vào kinh thành, bọn họ ngay tại ngoại ô kinh thành hạ trại, Văn Chân sau khi đi ngủ liền lặng lẽ mò vào doanh trướng Ninh Vân Tấn.

Làm đại công thần đại chiến lần này, Ninh Vân Tấn tuy rằng không có địa vị cao, nhưng cũng có doanh trướng của mình. Ninh Vân Tấn lập nhiều công như vậy, tất cả mọi người rõ ràng, chỉ cần trở lại kinh thành thăng quan tiến tước tất nhiên là không tránh được, Hoàng thượng cho hắn ưu đãi trước quả thật là cực kỳ bình thường —— đương nhiên những người này tất nhiên đoán không được đó cũng là Văn Chân để tiện cho bản thân!

“Ngươi lại tới nữa?” Ninh Vân Tấn hiện giờ đối với vừa đến đêm khuya trong doanh trướng lại thấy nhiều ra một người đã vô cùng bình tĩnh, hắn chống cằm nằm nghiêng trên giường, “Chẳng lẽ không sợ có quân báo khẩn cấp.”

Hắn sở dĩ nói như vậy là bởi vì có một lần Văn Chân chạy tới bên này tìm mình luyện công, kết quả vừa mới đến quân báo kịch liệt trong tám trăm dặm. Dựa theo quy định kết quả quân báo như vậy chỉ có thể do Hoàng đế triệu kiến qua người truyền tin, sau đó lại tự mình mở ra, Lý Đức Minh chỉ có thể vì che giấu liền ra một thân mồ hôi.

Văn Chân ngồi bên giường, khều một nắm tóc rơi của Ninh Vân Tấn quấn trên ngón tay, “Ngươi vẫn chưa đi ngủ không phải là chờ trẫm sao?”

Ninh Vân Tấn bất nhã mà đảo cái xem thường, “Ta cũng không muốn mới vừa ngủ lại bị ngươi lay tỉnh.”

Văn Chân cười cười không hé răng, chỉ là phủ môi hôn nhẹ cánh môi hắn, ôn nhu, nhẵn nhụi.

Ninh Vân Tấn cảm giác được một đôi tay tuần tra lui tới trên người mình, thậm chí nghĩ muốn đưa vào trong quần áo, hắn ý xấu nhéo nhéo phồng lên giữa hai chân Văn Chân, nhỏ giọng mà nói, “Hoàng thượng là muốn để cho người khác thưởng thức đông cung sống sao?”

Văn Chân nắm tay hắn, hít sâu khống chế cảm xúc của mình, hắn bên tai hung tợn mà nói, “Trẫm thật sự là không kịp đợi đem ngươi tử hình ngay tại chỗ.”

Ninh Vân Tấn tựa đầu chống ngực hắn cười khanh khách, không mảy may lo lắng. Phải biết ngoài doanh trướng hắn tuy rằng không có người, nhưng màn như vậy căn bản không có cái gọi là cách âm, hơi có chút động tĩnh, thì phải ồn ào đến tận trời, muốn lại đốt chút đèn vậy càng tuyệt, quả thật giống như đuổi kịp chiếu bóng diễn phim hạn chế, Ninh Vân Tấn cũng không tin Văn Chân có nhã hứng như vậy.

Hắn hỏi, “Ngài rốt cuộc đến làm gì? Không phải nói rõ hôm nay không luyện công sao?”

Văn Chân đem hắn đẩy đẩy bên trong giường, chỉ là ôm lấy hắn, không dám lại động thủ động cước tìm khó chịu cho mình. Hắn nói, “Trẫm chính là đột nhiên nghĩ đến có chút việc muốn trưng cầu ý kiến ngươi!”

“Là chuyện gì?” Ninh Vân Tấn tò mò hỏi.

“Tuy rằng trẫm rất luyến tiếc, nhưng chờ sau khi hồi kinh ngươi vị trí học sĩ hầu đọc này nhất định giữ không được.” Văn Chân có chút tiếc nuối mà nói, phải biết trong quan văn ngoại trừ chức vị này chính là có rất ít chức quan có thể quang minh chính đại ngủ lại trong cung. Hắn vuốt đầu Ninh Vân Tấn giải thích, “Trẫm tin ngươi cũng có thể lý giải, hiện giờ ngươi vẫn còn trẻ như vậy, không có khả năng bằng vào quân công lần này liền một lần đem ngươi phong làm Công Hầu, nhiều lắm là Bá*, chỉ có thể trên chức quan nhắc đến thăng cấp, cho nên trẫm liền muốn hỏi ngươi cách nhìn một chút, ngươi rốt cuộc muốn đi bộ nào?”

*Tước vị công hầu bá tử nam – thời phong kiến: Công là lớn nhất

Văn Chân băn khoăn Ninh Vân Tấn tất nhiên hiểu, bất quá hắn thật không nghĩ tới Văn Chân còn sẽ cho mình quyền lợi lựa chọn. Nguyên bản hắn đến Binh bộ là thích hợp, nhưng có phụ thân, nhất định phải lảng tránh. Hộ bộ rất lộn xộn, Lại bộ và Hình bộ tuy rằng đều là nơi tốt, nhưng cũng dễ đắc tội với người, hắn đơn giản nhướng mày nói, “Nếu không đến Lễ bộ?”

Lựa chọn của hắn khiến Văn Chân mười phần không lời gì để nói, há mồm liền phủ quyết, “Không được. Ngươi mới lớn bao nhiêu đã nghĩ đến Lễ bộ dưỡng lão.”

“Nào có khoa trương như dưỡng lão! Chuyện nhân gia làm cũng là phi thường trọng yếu du quan xã tắc.” Ninh Vân Tấn nhỏ giọng oán giận.

Văn Chân lại chỉ là nhìn hắn, cũng không tỏ thái độ. Ninh Vân Tấn bị hắn nhìn chằm chằm như vậy, đành phải nhún vai buông tha, tuy rằng Lễ bộ sắp xếp đứng đầu sáu bộ, nhưng chuyện làm đều là làm từng bước, theo khuôn phép cũ, chuyện như vậy cầu kiên nhẫn phải cẩn thận, với vài bộ khác khi so ra đúng là lão nhân gia nhiều hơn.

“Nếu không Hoàng thượng ngài quyết định, chỉ cần thưởng phần cơm ăn là được.”

“Trẫm ngược lại nghĩ để cho ngươi quyết định, đáng tiếc bản thân ngươi không nguyện ý.” Văn Chân cười tủm tỉm mà gãi cằm hắn nói, “Nếu ngươi đáp ứng, trẫm cũng không cần rối rắm nên luận công để thưởng như thế nào với ngươi, ngày sau cho dù ngươi lại lập công lớn cũng nhất lao vĩnh dật rồi!”

Ninh Vân Tấn nhất thời hắc tuyến, hắn không nghĩ tới Văn Chân cư nhiên còn chưa chết tâm, cư nhiên tìm được cơ hội liền nói chuyện này. Hắn hoàn toàn không nghĩ tiếp lời đề tài này, vội vàng nói, “Công bộ! Vậy đi Công bộ đi.”

Thấy hắn lại một lần nữa lảng tránh chuyện giữa hai người, Văn Chân có chút thất vọng, bất quá hắn thật đối với lựa chọn này của Ninh Vân Tấn cảm thấy giật mình, “Công bộ cũng không phải là chỗ tốt, ngươi xác định muốn đi?”

“Ừ, cứ đến Công bộ.” Ninh Vân Tấn gật đầu khẳng định mà nói. Người hiểu biết tình hình sáu bộ cũng biết Công bộ so với năm bộ khác quả thật chính là mẹ kế nuôi, nhiều chuyện, chỗ có thể mò tiền lại thiếu, cố tình trách nhiệm còn lớn, một khi xảy ra chuyện, đầu tiên xui xẻo xác định vững chắc là Công bộ. Nhưng Ninh Vân Tấn muốn đến Công bộ, cũng là vì đám thợ tài năng kia, đó đều là gà đẻ trứng vàng đó, nếu có thể lợi dụng tốt, không lo không có bạc cuồn cuộn mà đến.

“Ngươi đã muốn đên, vậy thì đến thôi!” Văn Chân hôn hôn trên mặt hắn, “Trẫm chờ xem ngươi làm ra thành tích!”

Ninh Vân Tấn thức thời không hỏi đến Công bộ làm như thế nào, Văn Chân cũng không nói, hai người cũng biết việc này không phải Văn Chân nói là được, ít nhất phải trải qua nghị triều đình, nhưng bất luận với thân phận tế thiên giả của mình hay là quan hệ của hai người hiện giờ, Văn Chân như luận thế nào cũng không có khả năng bạc đãi mình!

Ngày hôm sau kinh thành vô cùng náo nhiệt, cửa thành sớm đã chờ rất nhiều quan viên dân chúng. Trong đó bao gồm tôn thất, nội các, trên danh hiệu là văn võ bá quan tên tuổi đứng đầu, nghiễm nhiên chính là một lần hội đại triều long trọng đổi thành cử hành ở cửa thành.

Chờ khi đội ngũ Văn Chân bọn họ đến, mọi người lập tức kích động quỳ xuống mà tam hô vạn tuế, âm thanh kia nhịp đều, thẳng hướng trời xanh.

Văn Chân đặc biệt mà không ngồi long tiễn, mà là mặc một thân áo giáp cưỡi ngựa, thoạt nhìn uy phong lẫm lẫm, tinh thần sáng láng. Hắn khí phách phấn chấn mà vung tay lên, “Chư vị bình thân.”

Một tiếng này của hắn hoàn toàn không cần thông truyền lại, vang dội đến truyền khắp xung quanh, khiến người đều kiến thức được Văn Chân võ nghệ tinh thông.

Một đường vào thành đội ngũ thắng lợi trở về của bọn họ đã được hoan nghênh cực kỳ nhiệt liệt, pháo chiêng trống vang trời, mà trên nhánh cây đều kết vải đỏ lụa đỏ không khí vui mừng, vẫn luôn kéo dài đến môn khẩu hoàng cung. Ngày đó cũng không an bài hoạt động gì, chờ đoàn người Văn Chân vào cung, mọi người cũng có thể ai về nhà người ấy, đại điển khánh công chân chính ước định trước cử hành ba ngày sau.

Ninh Vân Tấn hôm nay là con cưng, rời khỏi hoàng cung dọc theo đường đi không biết bao nhiêu người kéo hắn nói chuyện. Hắn phát hiện đặc biệt những người trung nhiên hoặc là quan viên lớn tuổi nhiều, đang nhìn mình ánh mắt nhiệt tình đến khiến hắn sợ hãi, nói câu không dễ nghe quả thật giống như cha mẹ vợ nhìn con rể, chầm chầm chậm chậm mà rốt cuộc sau khi ra hoàng cung, Ninh Vân Tấn vội vàng nhảy lên xe ngựa Tần Minh đã sớm vì hắn chuẩn bị, tránh không tiếp khách, trực tiếp về nhà.

Môn khẩu Ninh phủ vẫn luôn có một tiểu tư canh, vừa nhìn thấy chiếc xe ngựa này, lập tức hoa chân múa tay vui sướng mà hô lớn, “Nhị thiếu gia trở về!”

Xe ngựa Ninh Vân Tấn là nghiền đè pháo khô thảm hồng tiến tới cửa, chờ đến xe ngựa vào đại môn, hắn liền xuống xe, đi bộ tiến vào trong cổng, còn chưa tiến vào sân đã phát hiện lão thái thái mang theo nữ quyến liên quan chờ.

Lão thái thái tinh thần vô cùng tốt, bà cũng không cần người đỡ, vừa thấy Ninh Vân Tấn đã kích động mà nói, “Tiểu Nhị trở lại, đến để nãi nãi cẩn thận nhìn một cái!”

Ninh Vân Tấn cất một bước, thả người nhảy đến bên người lão thái thái, oán trách nói, “Lão thái thái tại sao không chờ tôn nhi trong phòng, gió lớn như thế!”

Mục Đồng Nhi che miệng cười nói, “Ngươi còn nói nữa, từ lúc biết ngươi dẫn binh bị nhốt trong núi, lão thái thái và lão gia thì đều lo lắng vô cùng, ăn cũng ăn không ngon, ngủ cũng không ngủ được. Sau ngươi còn cùng Hoàng thượng đi nơi xa như thế, thật là không bớt được lo.”

Nghe nàng trách cứ xong, Ninh Vân Tấn vội vàng đánh giá lão thái thái một chút. Lão nhân gia nhìn quả thật không có phúc hậu như trước khi xuất môn, nếp nhăn giữa mặt mày đều nhiều hơn rất nhiều, xem ra đúng là quan tâm không ít. Hắn vội vàng nắm tay lão thái thái làm nũng nói, “Lão thái thái chung quy nên tín nhiệm bản lĩnh của tôn nhi chứ! Tôn nhi phúc lớn mạng lớn, nguy hiểm gì cũng có thể biến nguy thành an.”

Lão thái thái vỗ vỗ mu bàn tay hắn, như là nhìn không đủ nhìn cao thấp, phát hiện quả thật ngay cả một chút thương cũng không có, lúc này mới vui mừng mà nói, “Hảo hảo hảo, bản lĩnh lớn chung quy là vô cùng tốt. Nếu gia gia của ngươi biết ngươi lần này lập nhiều công lớn, chỉ sợ cũng sẽ vô cùng vui sướng.” Nói xong, bà lại nhìn phía Mục Đồng Nhi, “Ngươi xem Tiểu Nhị có phải đen, gầy hay không, lần này trở về nên hảo hảo bồi bổ cho hắn.”

“Ngoài biên ải tất nhiên là cực khổ, nghe cha ta bọn họ nói nơi đó vừa nói nói cũng sẽ gió thổi đến miệng đầy cát.” Mục Đồng Nhi đáp ứng cùng nói, “Quả thật phải hảo hảo điều dưỡng cho Tiểu Nhị một phen.”

“Nào có khoa trương như tẩu tử nói.” Ninh Vân Tấn dở khóc dở cười, mình là đến thảo nguyên cũng không phải hoang mạc Tây Bắc, đầu năm nay cũng không có bão cát lớn như vậy, còn chưa đến mức ăn cát nghiêm trọng như vậy đi!

“Ta nói ngươi chính là vào triều làm quan quá sớm! Nhìn xem ngươi từ sau khi làm quan, cùng bộ dáng thời điểm trắng trắng mập mạp trước kia hoàn toàn thay đổi.” Lão thái thái thở dài nói, “Nhà chúng ta lại làm sao thiếu phần bổng lộc này của ngươi, nói thế nào cũng nên chờ ngươi thành niên mới đúng.”

Ninh Vân Tấn lão nhân gia bắt đầu nhắc mãi, vội vàng chen đùa múa động tác mà dỗ người, nâng lão thái thái về viện bà. Tuy rằng vừa về nhà đã bị niệm một trận, nhưng không thể phủ nhận là loại cảm giác được người nhà quan tâm này quả thật khiến người rất cảm động.

Đảo mắt đến buổi chiều, vốn nên còn ở nha môn làm việc Ninh Kính Hiền và Ninh Vân Đình hai nười cũng trở lại phủ trước, phụ tử ba người đoàn tụ đầu tiên có nói không hết lời cũng phải nói, liền để Mục Đồng Nhi an bài bàn tiệc, chuẩn bị mấy vò rượu, vừa uống vừa trò chuyện.

Nhìn Ninh Vân Tấn tuy rằng lây dính một ít phong sương ngoài biên ải, lại có vẻ thêm tinh thần, Ninh Kính Hiền hết sức vui mừng, hắn bưng một chén rượu lên nói, “Chuyện con làm ở biên ải, vi phụ đều nghe nói. Công lao hiển hách như vậy, cũng chỉ có Tiểu Nhị nhà ta bậc nhân tài tuyệt diễm kinh tài này mới có thể làm ra được, lúc này đây ngươi thật sự là đánh ra khí thế Đại Hạ, thật là khá xuất sắc, vi phụ liền trước mời con ba chén!”

Thấy phụ thân bưng chén rượu lên liền trực tiếp hướng miệng đổ, Ninh Vân Tấn vội vàng ngăn cản nói, “Phụ thân, người một nhà uống rượu hà tất khách sáo như vậy, uống rượu quá nhanh tổn thương thân đó!”

Ninh Vân Đình cười hì hì giữ chặt hắn nói, “Tiểu Nhị ngươi cũng không biết đâu, phụ thân đây là cao hứng đó! Ngươi nếu không cho phụ thân uống, hắn ngược lại bực ngươi.” Dừng một chút, hắn hâm mộ mà nói, “Từ sau khi chiến tích của ngươi rơi vào tay trong kinh, đều đem ngươi truyền giống như là thiên nhân hạ phàm, văn võ song toàn, chiến công hiển hách, còn là tế thiên giả, tướng mạo lại lớn lên như vậy, thật sự là rốt cuộc tìm không ra người xuất sắc hơn ngươi. Ninh gia chúng ta gần đây chính là náo nhiệt vô cùng, người tới cửa làm mối nối liền không dứt, cửa cũng sắp bị đạp ngã. Vì hôn sự của ngươi, khiến cho lão thái thái và phụ thân chọn đến chóng mặt!”

Đại ca ngốc, ngươi thật đúng là biết cách chọn chuyện! Ninh Vân Tấn sắc bén phát hiện Ninh Kính Hiền mày nảy một chút, hắn vội vàng nói, “Nào có khoa trương như vậy. Lại nói ta còn nhỏ mà, chung quy phải chờ sau khi tạo công lập nghiệp lại suy nghĩ chuyện kết thân.”

“Ngươi hãy tỉnh tỉnh đi!” Ninh Vân Đình nhịn không được nguýt hắn một cái, “Còn tạo công lập nghiệp gì! Hiện tại tất cả mọi người nói với công lao lần này của ngươi, ít nhất phong đến tam đẳng. Cái này so với tước trong nhà còn cao hơn, hơn nữa còn là bản thân ngươi kiếm được!” Hắn ai thán một tiếng, “Đáng tiếc ta lần này cư nhiên không được lựa chọn, nếu không thật muốn đi theo cùng đi tiền tuyến.”

Ninh Vân Tấn ngại ngùng mà nói, “Đều do tiểu đệ ta đây lần này ra cái sọt!” Hắn sở dĩ lại nói như vậy, đó là vì thông thường sẽ không để cho toàn bộ con cháu người một nhà đều ra tiền tuyến. Ninh gia tổng cộng mới ba nhi tử, Ninh Vân Tấn lúc ấy sinh tử thảo nguyên chưa biết, một người khác còn nhỏ chưa thành niên, thời điểm tuyển binh tất nhiên liền sẽ không đem Trưởng tử Ninh Vân Đình này cử đi.

“Nói lời ngốc gì!” Ninh Vân Đình vỗ vỗ bả vai hắn, bưng lên một chén rượu kính nói, “Chẳng lẽ áp lương bị bao vây cũng là ngươi muốn gặp được sao. Nếu thật sự cảm thấy ngại, thì uống cạn chén rượu này!”

Hai huynh đệ thân thân thiết thiết làm liên tục ba chén, Ninh Vân Đình uống đến vô cùng hưng phấn, lại lôi kéo hắn nói chuyện ngoài cửa ải, Ninh Vân Tấn lại phát hiện phụ thân phá lên trầm mặc.

Chờ đến uống không sai biệt lắm, sau khi Ninh Vân Đình cũng đã có chút hơi say, Ninh Kính Hiền liền để người dọn bàn tiệc, Ninh Vân Đình vừa thấy tư thế này đã biết phụ thân có chuyện cùng với một mình Ninh Vân Tấn nói, mười phần thức thời mà cáo lui.

Chờ đến hắn vừa đi, Ninh Kính Hiền tự mình đem cửa đóng kín, xác định trái phải không có tai mắt, quay đầu nhìn Ninh Vân Tấn, cổ họng có chút khẽ run hỏi, “Con với Hoàng thượng, các ngươi…”

Ninh Vân Tấn chỉ biết khẳng định giấu không được, lúc trước khi nghênh giá, phụ thân làm Binh bộ Thượng thư tất nhiên gần với hàng ngũ tùy giá.

Thái độ của Văn Chân với mình vô cùng thân mật, tên kia tuy rằng miệng nói không bức mình, nhưng cũng căn bản không tránh kiêng kị, hận không thể có thể lập tức công khai quan hệ là tốt rồi, đối đãi với mình so với Hồng Minh còn thân thiết hơn hai phần. Người bình thường chỉ biết nghĩ rằng Hoàng thượng đối với mình công thần này sủng ái có thừa, nhưng phụ thân cũng biết tâm tư của Văn Chân, chỉ sợ liếc mắt một cái đã có thể nhìn ra chỗ không thích hợp.

Hắn lại không muốn nói ra chân tướng rồi kích thích phụ thân, ánh mắt cũng không chớp một chút mà nói, “Phụ thân không cần lo lắng, là Hoàng thượng nhất sương tình nguyện đó! Nhi tử đã cự tuyệt qua.”

Ninh Vân Tấn an ủi cũng không có khiến Ninh Kính Hiền thả lỏng, hắn có chút suy sụp mà ngồi trên ghế, “Nếu con cự tuyệt hữu dụng, Hoàng thượng cũng sẽ không vì con xuất kinh trước. Vi phụ làm sao cũng thật không ngờ, Hoàng thượng cư nhiên sẽ làm được tình cảnh như thế!”

Văn Chân phách lối khiến Ninh Vân Tấn thật là rất bất đắc dĩ, hắn cho dù biết thuyết phục không được phụ thân đừng quan tâm chuyện này, vẫn là chỉ có thể phí công an ủi, “Có lẽ Hoàng thượng thích qua đi liền tốt! Nhi tử về sau nhất định nắm chặt thời gian luyện công, chờ khi thành đại tông sư, cho dù hắn muốn dùng thân phận Hoàng đế bức bách, cũng không có khả năng!”

“Cố gắng thôi!” Ninh Kính Hiền thở dài, nhìn nhi tử tuấn tú thanh tao trong lòng chỉ phạm sầu, hắn nói, “Vậy hôn sự con làm thế nào? Nếu không trước định ra một nhà, chờ đến ba năm sau lại kết luận?”

Vậy thật sự là tìm đường chết! Ninh Vân Tấn vội vàng lắc đầu nói, “Phụ thân vẫn là từ chối trước đi! Hoàng thượng nếu nói là ba năm sau chỉ hôn, vậy xác định chắc đều có an bài, nếu có người tới hỏi, thì dùng cớ này qua loa tắc trách, miễn cho đắc tội với người!”

Ninh Kính Hiền gật đầu, tự nhiên đồng ý. Ninh Kính Hiền thấy tâm tình phụ thân cuối cùng là trấn an rất nhiều, quả tim nhấc lên trở lại chỗ cũ. Bất quá hắn hiển nhiên cao hứng quá sớm, chờ đến ba ngày sau một bản thánh chỉ đến Ninh phủ, nhất thời khiến hắn tức giận đến hận không thể đâm Văn Chân liền tốt!

Cho dù ngươi là Hoàng đế cũng không thể phách lối như vậy, có được không hả!

Chương 127

Tiễn bước người đến truyền chỉ, Ninh Vân Tấn dữ tợn mà mỉm cười, nắm bản thánh chỉ kia nghiến răng nghiến lợi mà nói, “Người tới, chuẩn bị ngựa, ta muốn vào hoàng cung tạ chỉ.”

Lão thái thái ôm vỗ tay hắn, khiển trách, “Hồ nháo, nhìn biểu tình này của ngươi, không giống như là đi tạ chỉ, ngược lại như là đi giết người.”

Mục Đồng Nhi cũng vội vàng khuyên nhủ, “Nhị đệ nếu không vẫn là chờ lão gia sau khi về lại cùng đi tạ ơn đi!”

Ninh Vân Tấn bị hai người ngăn đỡ, đành phải xoay người ngồi trên ghế, nghiêm mặt sinh hờn dỗi.

Lão thái thái đối với Tịch Nhan vứt cho một ánh mắt ra hiệu, Tịch Nhan lập tức tay chân lanh lẹ mà dâng chén trà nóng cho Ninh Vân Tấn.

Chóp mũi ngửi hương trà mát lạnh, giống như có thể bình tĩnh buồn bực trong lòng. Ninh Vân Tấn nhìn lão thái thái, nhăn mày nói, “Tôn nhi không muốn dọn ra ngoài Ninh phủ đâu!”

“Xem ngươi nói kìa, cứ cho dọn ra ngoài, chẳng lẽ Ninh phủ liền không phải nhà ngươi sao?” Lão thái thái oán trách nói, “Viện ngươi, trong nhà sẽ vẫn luôn giữ lại cho ngươi. Hơn nữa, Hoàng thượng ban thưởng trạch cho ngươi mới cách một phố mà thôi, muốn quay về còn không phải tùy thời sẽ quay về.”

“Đúng vậy a!” Mục Đồng Nhi biết việc này mình không thể tùy tiện ngắt lời, nhưng cũng giúp đỡ lão thái thái, bởi vậy chỉ là phụ họa mà thôi.

Ninh Vân Tấn quyệt miệng nói, “Nhưng trên thánh chỉ còn nói, trước khi trạch ban thưởng vẫn chưa sửa sang xong, để tôn nhi vào thẳng ở trong cung. Nào lại như thế, để một thần tử vào ở trong cung, Hoàng thượng thật sự là hồ đồ!”

“Có thể Hoàng thượng có suy tính khác.” Lão thái thái cũng hiểu được việc này có chút cổ quái, bất quá lúc này bà cũng chỉ có thể trước khuyên nhủ Ninh Vân Tấn, bà nói, “Nếu việc này có thể viết thành minh chiết, vậy nói lên Các lão bọn họ cũng đều là biết, phụ thân ngươi xác định chắc cũng biết, ngươi vẫn là trước chờ phụ thân ngươi về lại nói!”

Ninh Vân Tấn nào còn không biết Văn Chân đánh chủ ý quỷ gì, chính là cố tình có khổ nói không nên lời. Lão thái thái các nàng suy tính đã đúng, dù sao tối hôm nay có yến ban thưởng, phụ thân nhất định phải trước về phủ đổi y phục, đến lúc đó hỏi trước tình huống rõ ràng, lại tìm tên kia tính sổ.

Dựa theo lệ thường ngự giá thân chinh đại thắng trở về, chung quy trước tổ chức điển lễ thu binh long trọng, sau đó lại tiến hành yến ban thưởng. Trước yến ban thưởng tất nhiên phải đem công thần luận để thưởng, để cho bọn họ trên yến hội có thể hưởng thụ đãi ngộ anh hùng trở về.

Nguyên bản trong kinh đã sớm bắt đầu chuẩn bị, bất quá Văn Chân một hồi liền đem điển lễ thu binh kêu ngừng, yến ban thưởng cũng đổi thành yến nhỏ, dù sao đại quân hiện giờ còn chưa khải hoàn về triều. Đại chiến lần này tích lũy được gần tới vài năm đều đánh sạch, hắn cũng không muốn gây sức ép hai lần lãng phí tiền.

Ninh Kính Hiền quả nhiên trở về rất sớm, hắn vừa về nhà đã lập tức sai người gọi Ninh Vân Tấn tới phòng mình.

Ninh Vân Tấn vừa vặn vẫn luôn chờ hắn trở về, sau khi hành lễ liền có chút lo lắng đem thánh chỉ đẩy tới, “Phụ thân đến tột cùng là xảy ra chuyện gì? Ý chỉ như vậy, Các lão bọn họ chẳng lẽ không nói là Hoàng thượng hồ nháo sao?”

Ninh Kính Hiền tuy rằng là quan viên tham dự qua thương thảo phong thưởng cho nhóm công thần đại chiến lần này, bất quá không tận mắt thấy viết ra thánh chỉ. Hắn tiếp tục nhận lấy, lướt như bay đem nội dung mặt trên quét một lần.

Toàn bộ bản thánh chỉ tổng kết nói lên tổng cộng có bốn trọng điểm, một là phong Ninh Vân Tấn làm Định Viễn Bá tam đẳng không thể thừa kế không thay thế, hai là bổ nhiệm Công bộ chưởng ấn Cấp sự trung, ba là ban thưởng vàng bạc châu báu vân vân cùng với một tòa đại trạch ngũ tiến, bốn là ân chuẩn trước khi nhà Ninh Vân Tấn sửa sang hoàn chỉnh vào Tây Ngũ sở.

Tây Ngũ sở là nơi tụ cư của các Hoàng tử, để Ninh Vân Tấn một người đã vào triều làm quan vào ở, đúng là có chút hoang đường.

Ninh Kính Hiền liếc mắt người thở phì phì ngồi trên ghế, không cần nhiều lời đã biết hắn giận thứ gì. Hắn nhịn không được thở dài, giải thích, “Việc này ngược lại thật không phải chủ ý của Hoàng thượng, là Dương Nhượng Công nhắc đến.”

“Ta ở đâu, cùng Dương Nhượng Công có quan hệ gì” Ninh Vân Tấn không hiểu hỏi.

“Còn không phải không muốn thấy gặp con!” Ninh Kính Hiền lắc đầu, đem triều nghị chiều hôm qua từng điều nói ra.

Chiều hôm qua Nội các, Thượng thư sáu bộ, Thị lang tất cả đều tụ tập Càn Thanh cung thương thảo chuyện phong thưởng về đại chiến lần này, những người khác ngược lại dễ dàng, nhưng về sau đến lượt Ninh Vân Tấn lại phạm sầu.

Với quân công diệt địch hơn vạn quân và thân phận tế thiên giả lúc này của hắn, cho dù phong đến tam đẳng cũng sẽ không có vẻ đột ngột, nhưng tuổi hắn còn quá nhỏ! Cho dù chỉ là tam đẳng Công, Hầu, Bá cũng đã là siêu phàm, bao nhiêu người cả đời cũng không có biện pháp có thành tựu như vậy.

Cố tình chỉ cần là người đều có thể nhìn ra được Hoàng thượng thiên vị với Ninh Vân Tấn, đối với hắn tín nhiệm năng lực, một người như vậy khẳng định không chỉ dừng lại như thế, kể từ đó liền không thể không suy xét nêu hiện tại liền đối với Ninh Vân Tấn phong thưởng quá cao, tiếp qua vài năm liền phải gặp cục diện phải thưởng không thể thưởng.

Tả Sư Hoành, Thị Kỳ Như Hải, Ninh Kính Hiền cũng có thể lãng tránh không mở miệng nói chuyện. Trong đám người còn lại, địa vị cao Thiếu Chính Hành đến sau đề nghị là Bá nhất đẳng, không thừa kế.

Đề nghị này của hắn không cao không thấp, Ninh Kính Hiền kỳ thật đã hết sức hài lòng, ít nhất vị Các lão này không đem nhi tử đẩy hướng trong nước sôi lửa bỏng.

Nguyên bản mọi người còn nghĩ rằng Văn Chân sẽ tranh cãi lấy một chút, Dương Nhượng Công thậm chí đã chuẩn bị vén tay áo lên hảo hảo nói cho Hoàng thượng rằng không nên phong thưởng quá nặng như thế, không nghĩ tới Văn Chân lại trực tiếp gõ nhịp, chỉ đem Ninh Vân Tấn phong làm Bá tam đẳng, lại ban thưởng một tòa trạch.

Quyết định này khiến mọi người trực tiếp nhẹ thở ra, trạch ban thưởng so với một Hầu tước cao hơn mà nói, quả thật hoàn toàn không cùng một cấp bậc, ban thưởng thêm một tòa nhà tính là cái gì, tất nhiên sau đó đem Ninh Vân Tấn thăng nhiệm chính ngũ phẩm Cấp sự trung nghị án liền dễ dàng thông qua.

Ninh Kính Hiền lúc ấy liền tạ ơn, lại không nghĩ rằng Tả Sư Hoành lại lắm miệng nói một câu, “Hoàng thượng thánh minh, nhưng mà tòa nhà kia hoang phế ba bốn năm không người ở, hiện giờ tu sửa ít nhất cần thời gian trên nửa năm, không biết Thanh Dương trong lúc đó ở đâu mới tương đối thích hợp, vấn đề an toàn lại bảo đảm như thế nào.”

Tả Sư Hoành lại hỏi như vậy không phải không có đạo lý, Ninh Vân Tấn cho dù chỉ là được phong làm Bá tam đẳng, tước vị hiện giờ của hắn so với người đương gia Ninh phủ còn cao hơn, lại để hắn ở Ninh phủ hiển nhiên không thích hợp.

Hắn hỏi khéo như vậy cũng là ý tốt, dù sao Ninh Kính Hiền phải xử lý chuyện này tương đối phiền toái, cũng không thể vì chuyện Ninh Vân Tấn muốn ra phủ, hiện tại liền làm các con ở riêng.

Không nghĩ tới Dương Nhượng Công lúc này lại chen một câu, “Để hắn tìm toà nhà khác ở trước là được, chung quy không thể quay về cứ để hắn ở hoàng cung.”

Thị Kỳ Như Hải và Thiếu Chính Hành lúc này lại ngoài dự đoán tỏ vẻ đồng ý, “Sau trận chiến này, Thanh Dương sẽ trở thành mục tiêu công kích của Đại Thương thậm chí tàn đảng Đại Chu. An toàn của hắn là du quan xã tắc, du quan của tộc ta, không thể xem như không quan trọng. Nếu Hoàng thượng có thể ân điển để hắn có thể lại vào trong hoàng cung tất nhiên là tốt, nếu nói không được, liền để hắn trước ở trong tông miếu đi! Hiện giờ, thực lực Thanh Dương đã được thế nhân biết, tiếp nữa thì không có may mắn như lần trước.”

Văn Chân vẫn chưa mở miệng, Tả Sư Hoành ngắt lời nói, “Tông miếu cách hoàng cung quá xa, Thanh Dương phải đến nha môn làm việc, thường xuyên qua lại rất gây sức ép người!”

Chung quy sau khi mấy lão đại ngươi một lời ta một lời, đều cảm thấy khiến hắn ở trong hoàng cung là an toàn, dù sao trước kia cũng có qua dưỡng dục con mồ côi của nhóm công thần quá cố, hiện trực tiếp tiếp nhận một công thần chưa thành niên vấn đề tất nhiên cũng không lớn, sau đó đồng thời vì việc này nhìn Văn Chân cầu ân điển.

Nghe đến đó Ninh Vân Tấn phổi cũng sắp nổ, âm thầm mình lòng dạ hẹp hòi hung hăng mà thay Dương Nhượng Công viết một khoản. Hắn tất nhiên đoán được Dương Nhượng Công tên đầu sỏ gây tội này không hảo tâm, đề nghị như vậy là muốn mình vào cung về sau bị những Hoàng tử gây sức ép, không giống những người khác quả thật là vì mình suy xét an toàn.

Cố tình người này tự cho là đúng không biết Văn Chân đang cân nhắc phải làm thế nào đem mình quang minh chính đại đưa vào trong cung, còn tưởng rằng giúp đỡ cầu tình là bán cho Ninh gia hơn một đại nhân tình, điều này làm cho Ninh Vân Tấn làm sao không buồn bực!

Hắn nhịn không được giận dữ nói, “Phụ thân lúc ấy nói để nhi tử về trạch cũ ở cũng tốt mà! Con một đại thần ở trong cung nhìn sao được, hơn nữa, những Hoàng tử đó là dễ ở chung sao!”

“Con không biết tình hình kia, mấy Các lão nói xong, Hoàng thượng lập tức biết thời biết thế đáp ứng, vi phụ căn bản là lại không có thời gian nói.” Ninh Kính Hiền tất nhiên cũng rất buồn bực, hắn hận không thể cách nhi tử càng xa Hoàng thượng càng tốt, nhưng loại thánh chỉ này vừa ra, không phải là đem hài tử đẩy vào trong hố lửa sao?!

Hai phụ tử hai mặt nhìn nhau mà liếc mắt một cái, việc này đã đến nước này, Ninh Vân Tấn cũng không có biện pháp khác, đành phải nói, “Những Hoàng tử đố đều còn non, nhi tử sẽ cẩn thận. Về phần chỗ Hoàng thượng, hắn bận với chính sự, hẳn là không có thời gian quấy rầy nhi tử…Ha!”

Tiếp đó hắn có chút buồn bực mà đến bên người Ninh Kính Hiền, một đầu gối quỳ đất mà nói, “Nhưng mà nhi tử rất luyến tiếc rời khỏi phủ. Hiện giờ gia gia không có, đại ca công vụ lại bận, thái thái cũng…Nếu nhi tử ở trong cung về sau, bên người phụ thân ngay cả một người biết lạnh hỏi ấm cũng không có.”

Ninh Kính Hiền nghe cũng vô cùng động dung, xoa xoa đầu hắn, chỉ có thể trấn an nói, “Xem con nói lời gì đâu, có lão thái thái ai còn dám chậm trễ vi phụ hay sao. Ngược lại con, vi phụ biết con là người thông minh, cho dù ở trong cung cũng có thể sắp xếp tốt cho mình, nhưng thân phận chúng ta rốt cuộc vẫn là thấp hơn những Hoàng tử một đầu, nếu mà…Tóm lại con mọi việc vẫn là lui một bước mới tốt.”

Nói xong, trong mắt của hắn lộ ra một cỗ mê mang và giãy dụa, hài tử xuất sắc như vậy thật sự là Ninh gia có thể giữ được sao? Hắn nguyên bản thân là Đích Trưởng tử, hẳn là trở thành huynh trưởng của các Hoàng tử, được nhận tôn kính, mà không phải nhường nhịn, sẽ đối với bọn họ xoay người, hiện lại còn có Hoàng thượng đối với hắn có tâm tư kia, có lẽ mình nên…

Ninh Kính Hiền bất thình lình cảm thán khiến hắn biểu tình có chút khác thường, bị Ninh Vân Tấn liếc mắt một cái đã nhìn ra. Hắn nhất thời da đầu run lên, còn thật sợ phụ thân nhất thời xúc động chạy vào trong cung cùng Văn Chân thẳng thắn.

Trong lòng Ninh Vân Tấn chuyện hắn với Văn Chân cũng không muốn những người khác liên lụy vào, mà thân phận của mình tất nhiên là có thể giấu được thì giấu. Hắn vội vàng dời đi lực chú ý của Ninh Kính Hiền nói, “Phụ thân, thời điểm không còn sớm, chúng ta vẫn là nhanh chóng y phục chuẩn bị tiến cung đi!”

Yến ban thưởng lần này không phải đại yến, Ninh gia có thể tham gia chỉ có phụ tử bọn họ, về phần Ninh Vân Đình thì gấp trở về một chuyến, tiếp đó buổi tối phải vào trong cung tăng ca.

Phụ tử một chuyến ba người vào cửa cung sau đó liền từng người tách ra, Ninh Kính Hiền trước đến bãi sân yến hội, Ninh Vân Đình đến chỗ ca trực đưa tin, Ninh Vân Tấn thì đầu tiên là dâng bài tử chuẩn bị tạ ơn.

Hôm nay hoàng cung phá lệ náo nhiệt, không ít người đều muốn trước yến thấy được mặt Văn Chân, cung Càn Thanh xếp hàng chờ rất nhiều người.

Bài tử Ninh Vân Tấn vừa đưa lên, lập tức được Lý Đức Minh bỏ vào trước, tất nhiên liền gặp được Văn Chân.

Khi hắn đi vào, Văn Chân đang được các cung nhân hầu hạ y phục, thấy có người ngoài Ninh Vân Tấn quy củ mà hành lễ.

Văn Chân cười cười miễn lễ hắn, “Làm sao hiện mới đến, trẫm còn tưởng rằng ngươi buổi sáng nhận được chỉ liền sẽ giết qua đó!”

Tên này thật đúng là hiểu mình! Ninh Vân Tấn cúi đầu co rút khóe miệng, làm bộ mà nói, “Xem Hoàng thượng nói kìa, Hoàng thượng ân điển, vi thần cảm kích cũng không kịp.”

Văn Chân cười như không cười mà nói, “Ngươi đã gặp qua Dịch Thành, hẳn là biết đó cũng không phải ý tứ của trẫm, bất quá thánh chỉ ngươi cũng đã tiếp, vậy thu dọn chuẩn bị tiến cung đi! Trẫm đã sai người thu thập chỗ ở cho ngươi.”

“Hoàng thượng ngài đây cũng quá nôn rồi!” Ninh Vân Tấn che giấu ngay che giấu cũng lười che giấu, trực tiếp cho hắn một cái xem thường, “Vì chuyện của vi thần để Hoàng thượng hạ quyết định gian nan như vậy, vi thần thật tội đáng chết vạn lần, nếu không ngài vẫn là rút ý chỉ về đi!”

“Trẫm miệng vàng lời ngọc, thánh chỉ vừa ra tại sao có thể thu hồi.” Văn Chân nghiêm mặt khiển trách, bất quá trong mắt hắn lại tràn đầy ý cười, hiển nhiên tâm tình tốt vô cùng.

Những người hầu hạ Văn Chân đều là thường xuyên nhìn thấy hai người đùa vui, hơn nữa cũng đều có thể phát hiện thấy Văn Chân tâm tình tình, một đám cúi đầu nhịn cười.

Lúc này y phục Văn Chân đã tốt, hắn vẫy lui cung nhân bước đến bên người Ninh Vân Tấn. Hắn vừa tới gần, Ninh Vân Tấn chợt nghe Văn Chân dùng truyền âm nói, “Cứ cho ngươi ở nhà lại hoãn hai ngày, chờ ngươi đến Công bộ làm việc phải tiến cung trước đó.”

Ninh Vân Tấn trên mặt tối sầm, Văn Chân cũng đã kéo tay hắn hướng phía ngoài cửa cung Càn Thanh đi, miệng lớn tiếng nói, “Canh giờ không còn sớm, Thanh Dương thân là công thần Đại Hạ cũng không thể đến trễ!”

Cứ như vậy, cư nhiên khiến hắn ngay cả thời gian từ chối cũng không có. Nghĩ đến về sau thật phải ở trong cung, Ninh Vân Tấn cả người đều không khỏe, hắn tuyệt không hoài nghi với niệu tính của người này sẽ không làm chút chuyện gì…

Chương 128

Tối này Ninh Vân Tấn là hoàn toàn xứng đáng tụ hội ánh sáng. Người có thể có tư cách tham gia yến ban thưởng lần này, ngoại trừ số ít xuất sắc xuất hiện trong đại chiến lần này, đại đa số đều biết Ninh Vân Tấn, nhưng thời điểm lần thứ hai thấy hắn, vốn có một tia ghen tị cũng đều che giấu đi.

Một tế thiên giả!

Thân phận này liền dễ giải thích Ninh Vân Tấn từ nhỏ đến lớn biểu hiện ra đặc biệt, cùng với nguyên nhân đã được Hoàng thượng thậm chí các loại ưu đãi đại tông sư.

Trên vãn yến hai phụ tử Ninh gia đều bị người bao thành một vòng, các loại nịnh hót và chúc mừng như thủy triều vọt tới, khiến hai người tay già đời đã vô cùng am hiểu xử xự xử thế quan trường cũng thiếu chút nữa bận đến xã giao không kịp.

Sau vãn yến đó là khánh công yến Ninh phủ vì Ninh Vân Tấn tổ chức, liên tiếp vài ngày đều có cấp dưới đầu tiên của hắn, đồng nghiệp và bằng hữu tới bái phỏng, ước chừng bận bốn năm ngày mới yên ổn xuống.

Ninh Vân Tấn lần này ngày nghỉ tổng cộng là nửa tuần, bận rộn xong những xã giao đó, hắn liền không thể không bắt đầu suy xét chuyện chuyển nhà.

Phải dọn vào trong cung không thể so với ở bên ngoài, trong cung quy củ rất nhiều, cho dù Văn Chân đặc biệt cho phép hắn có thể mang hạ nhân của mình vào cung, Ninh Vân Tấn cũng không tiện vượt mức. Nha hoàn hắn tuyển tới chọn đi chỉ cho được mang hai người Tịch Nhan và Hồng Đậu, Hồng Đậu vốn là xuất phát từ hoàng cung, người trong cung quen nhiều một ít công việc cũng thuận tiện hơn, mà Tịch Nhan được Hồng Đậu giáo dục nhiều năm như vậy, chẳng những làm việc có căn bản, cũng là một kín miệng, dẫn theo một nha hoàn đủ thông minh bên người mới thuận tiện sai sử.

Về phần Tần Minh thì khẳng định không thể dẫn tiến cung, cũng không thể khiến người ta êm đẹp đi tự cung. Nguyên bản Ninh Vân Tấn là muốn an bài hắn ra ngoài làm việc, nhưng tiểu tử này làm sao cũng không chịu, hai chủ tớ một phen tranh chấp, sau vẫn là định là chỉ cần Ninh Vân Tấn ngoài cung vẫn là đi theo hắn.

Người không thể mang nhiều, chi phí ăn mặc liền không thể rêu rao quá mức. Mấy năm nay Ninh Vân Tấn kiếm được không ít bạc, ngoại trừ trợ cấp người nhà, đại bộ phận đều được hắn sài sạch. Đều nói tiền có thể sai quỷ dùng ma, hắn thông qua Nội vụ phủ đưa tới không ít đồ tốt, hơn nữa Văn Chân ngẫu nhiên ban thưởng xuống, không khách khí mà nói, trong tiểu viện của bản thân hắn chi phí không ít hơn các Hoàng tử chút nào.

Nhưng vật như vậy mang tiến cung rất chói mắt một chút, Ninh Vân Tấn đành phải vô cùng tiếc nuối lựa chọn vài bộ quần áo thể diện và đồ đạc mình thích, gấp như vậy, hắn thật không thu thập ra bao nhiêu hành lý.

Nhìn tiểu viện tử mình ở nhiều năm, Ninh Vân Tấn cư nhiên có loại luyến tiếc rời đi. Ninh phủ, trong tiểu viện tử này tích lũy rất nhiều hồi ức, hắn biết lần này đi, chân chính có thể trở về liền ít. Tuy rằng người trong nhà nói nơi này hết thảy đều sẽ vì mình bảo lưu, nhưng mà dù sao bất đồng.

Trước một đêm rời khỏi Ninh phủ, Ninh Vân Tấn khoanh chân mà ngồi, hai mắt hợp lại, liễm thần nhập định. Trong lư hương mây khói lượn lờ, khiến hắn dần dần bắt đầu quên mình. Không biết là không có duyên cớ lòng xúc động, lúc này đây Ninh Vân Tấn nhập đỉnh chỉ cảm thấy trong thiên địa chỉ còn lại có một mảnh hào quang màu vàng ấm, mà hắn thì ngồi xếp bằng trên một đóa hoa sen thật lớn trong hào quang.

Từ trên hoa sen mọc ra một hoa lửa màu vàng, nhưng không đốt người. Một đóa hoa lửa nho nhỏ bay tới đan điền hắn, dọc theo mười hai kinh lạc của hắn di chuyển, chờ đến lần thứ hai sau đó trở lại đan điền, từ xương sống sau lưng hắn chậm rãi hướng lên, thông qua đại chuy huyệt thăng lên bách hội, lại thăng mà lên tới không trung.

Tự nhiên như vậy mà qua đi một vòng thiên, Ninh Vân Tấn phát hiện mình cư nhiên đột phá dưỡng khí tầng thứ nhất.

“Phong Vương, xưng Đế, công danh lợi lộc bất quá là hoa trong gương, trăng trong nước, về sau thân thể bảy thước cũng bất quá là một nắm tro bụi, nhân sinh dù sao vẫn là tính toán cho mình mới tốt!” Ninh Vân Tấn mở to mắt, vừa rồi loại ngộ đạo giống như thiên địa không còn khiến hắn có loại cảm động cực kỳ thỏa mãn.

Hắn cũng không thay đổi tư thế, ngược lại lại một lần nữa nhắm mắt, đem hồi ức từ sống lại đến nay cùng Văn Chân ở chung trong đầu từng cái một lần.

Ninh Vân Tấn biết mình lảng tránh Văn Chân đã lảng tránh quá lâu, cho dù sau khi đáp ứng cùng hắn bên nhau, cũng chưa từng động thủ qua. Nhưng tiếp nữa không được, Văn Chân kiên nhẫn chung quy là có hạn, hắn không có khả năng vẫn cứ như vậy không cầu hồi báo trả giá.

Nếu nghĩ muốn cho Văn Chân biết khó mà lui, thậm chí đem hết thảy làm hỏng, vậy kéo tiếp tất nhiên là tốt! Với ngạo khí của Văn Chân, sau đó bọn họ khả năng chính là cả đời không qua lại với nhau.

Nhưng mà sau khi ngộ đạo, Ninh Vân Tấn có thể rõ ràng cảm giác được lớp suy nghĩ sâu đáy lòng. Tình cảm của hắn với Văn Chân quá mức phức tạp, có hận, có oán, có khâm phục, có sùng bái, có cảm động, có vui thích…Tình cảm như vậy đã không có biện pháp vô cùng đơn giản cùng một chữ yêu để hình dung.

Hắn thích ánh mắt Văn Chân, lực chú ý, thậm chí trong nội tâm lạnh lùng che giấu tình cảm cuồng nhiệt đều chú ý trên người mình, chỉ cần vừa nghĩ tới có lẽ có một ngày Văn Chân sẽ chuyển cặp mắt ôn nhu dừng ở trên người mình, gánh lên thân thế, khiến khoảng không giữa hai người xuất hiện, Ninh Vân Tấn liền vô pháp tiếp thu.

Có lẽ trong đó còn có tính chiếm hữu dục của trẻ con quấy phá, nhưng nếu không nghĩ làm hỏng hết thảy, Ninh Vân Tấn biết sau khi tiến cung mình liền không thể lãng tránh nữa.

Sáng sớm hôm sau, môn khẩu Ninh phủ vô cùng náo nhiệt. Ninh Vân Tấn nguyên tưởng bái biệt lão thái thái và phụ thân, đại ca sau đó liền tự đi vào cung, không nghĩ tới lão thái thái vẫn luôn lôi kéo tay hắn không buông, sau vẫn là thấy giờ lành sắp tới, mới đem hắn đưa ra cổng.

Ninh Vân Đình thì đặc biệt mà chuyển ban một ngày, thứ nhất là vì tiễn hắn, thứ hai cũng là hỗ trợ cho hắn, dù sao bọn hạ nhân trong nhà không thể vào cung, có hắn cùng đi còn có thể tìm vì thị vệ giúp hắn bắt tay nâng gia cụ lớn.

Bên này người Ninh gia mới lưu luyến chia tay xong, một đội ngũ y phục vẻ vang liền tới môn khẩu Ninh phủ, đi đầu chính là Hoàng Cẩm người quen cũ của Ninh gia.

Ninh Vân Tấn bị hắn đột ngột làm cho u mê, đem người kéo qua một bên hỏi ý kiến, “Hoàng tổng quản tại sao đến đây?”

“Hôm nay chính là ngày tốt Định Viễn Bá chuyển nhà, chẳng lẽ chúng ta không thể đến?” Hoàng Cẩm oán trách nói, “Ngươi chính là một đại gia hỏa giấu diếm thật kín a!”

Ninh Vân Tấn biết hắn nói chính là chuyện thân là tế thiên giả của mình, xấu hổ sờ sờ mũi, “Đó là không có biện pháp mà!”

“Hảo, không đùa ngươi.” Hoàng Cẩm cười nói, “Lão tổ tông nói Hoàng thượng lo lắng ngươi ngày đầu tiên dọn đến Tây Ngũ sở không ai hỗ trợ, nên phái chúng ta đến dẫn đường.”

Có Hoàng Cẩm, Ninh Vân Tấn lần này chuyển nhà vào hoàng cung thuận tiện hơn nhiều. Văn Chân an bài nơi ở cho Ninh Vân Tấn là đầu viện trong Tây Ngũ sở, hai đời cộng thêm số lần hắn vào cung tuy rằng đủ nhiều, nhưng chỗ này còn thật chưa từng tới mấy lần —— dù sao Hoàng tử không thể kết giao với bên ngoài nên không ai dám chạy tới đây, bởi vậy vẫn luôn tò mò nhìn xung quanh.

“Kiền Đông Tây Ngũ sở Định Viễn Bá hẳn là chưa tới đi!” Hoàng Cẩm thấy hắn tựa hồ đối với cảnh vật xung quanh thật cảm thấy hứng thú, liền cười nói, “Nói đến cũng khéo, năm nay vừa lúc Ngũ hoàng tử tròn sáu tuổi phải dọn khỏi hậu cung, Lục hoàng tử cũng chỉ kém nửa tuổi, Hoàng thượng liền để hai người bọn họ đồng thời ở Tứ viện và Ngũ viện phía Đông, nơi đó chẳng những hoàn cảnh tốt, hơn nữa thanh tịnh.”

Hắn nói điều này Ninh Vân Tấn tất nhiên rõ ràng, hiểu được cái gọi là thanh tịnh là cùng những Hoàng tử kéo ra một chút khoảng cách.

Xưa nay Kiền Đông Tây Ngũ sở đều là an trí nơi ở các Hoàng tử, từ sau khi con của Tiên hoàng đều phong Vương dọn ra hoàng cung, Hoàng tử dưới gối Văn Chân cũng bắt đầu lục tục lớn lên dọn vào. Hiện nay trong cung tổng cộng có bảy Hoàng tử, năm vị công chúa, tiểu Thất hoàng tử và Ngũ công chúa đều là sinh năm Thiên Thụ thứ mười tám, hai năm nay hậu cung liền không truyền ra tin vui nữa. Tuy rằng con nối dòng Văn Chân đối với một Hoàng đế mà nói tính là ít, nhưng Hoàng tử cũng đủ nhiều, bởi vậy cũng không có đại thần nào không nhiều mắt thượng tấu thỉnh Hoàng thượng cố gắng sinh tiểu hài tử.

Ninh Vân Tấn tối hôm qua vừa mới hồi ức qua quá trình cùng Văn Chân ở chung, tuy rằng không thể xác định hắn rốt cuộc là thời điểm nào đối với mình động tâm, nhưng là lúc đó quả thật là rất trùng hợp, chẳng lẽ Hoàng đế này còn vì mình thủ thân như ngọc hay sao?

Thời điểm hắn miên man suy nghĩ đã đến Tây Ngũ sở.

Kiền Đông Ngũ sở nằm ở đông lộ hoàng cung, mà Tây Ngũ sở thì trái ngược nhau, đều là từ ngũ tổ Nam Bắc cấu thành viện tam tiến, từ Tây đến Đông phân biệt được xưng là đầu viện, nhị viện…Bức tường phía nam tiền viện ở giữa làm một cánh cửa lợp ngói lưu ly vàng. Lúc này cánh cửa đầu viện Tây Ngũ sở đóng kín, mơ hồ có thể nhìn thấy trong cửa còn có một cánh cửa ngăn phù điêu bằng gỗ.

Hoàng Cẩm dẫn Ninh Vân Tấn và Ninh Vân Đình hai huynh đệ vào cửa, vượt qua cửa ngăn phía sau là viện. Tiến vào viện liền có thể nhìn ra được viện được người cẩn thận thu dọn qua, chẳng những quét tước đến sạch sẽ không thấy một chiếc lá rụng, còn đặt chậu cảnh thường xanh và hoa cỏ chịu rét.

Hoàng Cẩm thấy hai huynh đệ có chút kinh ngạc, nhỏ giọng nói, “Đây đều là dựa theo yêu cầu Hoàng thượng xếp đặt, lão tổ tông sợ không hợp tâm ý Định Viễn Bá tự mình nhìn chằm chằm kẻ dưới xếp đặt.”

“Nguyên bản còn lo lắng ngươi trong cung sẽ bị ủy khuất, bất quá xem ra hoàn cảnh cũng không tệ lắm.” Ninh Vân Đình vỗ vỗ bả vai Ninh Vân Tấn nói, “Lại có Hoàng thượng chiếu cố ngươi như vậy, ca ca ta cũng an tâm, trở về lại bẩm báo lão thái thái và phụ thân để cho bọn họ cũng ít lo lắng cho ngươi.”

Ninh Vân Tấn co rút khóe miệng, chỉ sợ phụ thân sẽ lo lắng! Hắn chỉ vào một cánh cửa trên tường thấp bên cạnh viện, hỏi, “Vậy cửa kia chẳng lẽ có thể thông đến nhị viện?”

“Đúng vậy.” Hoàng Cẩm gật đầu, “Đừng thấy giữa các viện có tường thấp cách xa nhau, hai bên là độc lập, nhưng mà đều xây cửa nhỏ thông nhau.”

Ninh Vân Tấn vừa nghe tin nhịn không được da mặt cứng ngắc, lần thứ hai may mắn mình không đến ở Đông Ngũ sở.

Biểu tình của hắn khiến Hoàng Cẩm không nhịn được cười, nhỏ giọng nói, “Cho nên nói thanh tịnh.”

Nếu viện cũng bố trí tỉ mỉ như vậy, vậy phòng không cần phải nói, Ninh Vân Tấn phát hiện không ít chi phí đều cùng lúc ở nhà mình không khác nhiều lắm. Hắn có chút phúc hậu mà suy đoán, không phải là Lý đại tổng quản lo lắng Văn Chân tới nơi này chịu ủy khuất, mới đặc biệt đề cao đãi ngộ cho mình chứ!

Bên này rốt cuộc là chỗ ở các Hoàng tử, thân là thần tử không quá tiện nhớt thây ở nơi này. Ninh Vân Đình thấy có Hoàng Cẩm dẫn người đến hỗ trợ thu dọn, liền dặn dò Ninh Vân Tấn vài câu, để hắn nhiều về nhà thăm qua, liền cáo từ trước.

Hồng Đậu và Tịch Nhan hai người lão luyện chỉ huy mấy tiểu thái giám đem đồ cất kỹ, trong phòng gây sức ép đến khí thế ngất trời, Ninh Vân Tấn nhàn rỗi không có việc gì, sau khi cáo biệt Hoàng Cẩm, liền trước đến cung Càn Thanh dâng bài tử ——

Nếu đã vào trong cung, chung quy phải đến chào Boss lớn một cái.

Ninh Vân Tấn thân là công thần lớn có nghỉ phép, bất quá chờ Văn Chân Hoàng đế khổ bức vừa ngự giá thân chính đã tích lũy một đống chiết tử lớn, lại đang gặp buổi sáng cũng không thiếu người cầu kiến. Văn Chân chọn bài tử hắn vội vàng nhìn mặt, hỏi vài câu còn thỏa mãn lời thừa, ném một ánh mắt chờ buổi tối, liền đuổi hắn đi trước.

Lần thứ hai trở lại nơi ở, Ninh Vân Tấn phát hiện bên trong không có ồn ào chút nào như trước, mấy tiểu thái giám đi đường đều nhẹ tay nhẹ chân, chờ khi hắn tiến vào đại sảnh vừa thấy, hay rồi, lấy Thái tử cầm đầu, có thể chạy có thể đi sáu vị Hoàng tử một người không sót đang ngồi chỉnh tề ngay ngắn.

Bị sáu đôi mắt mang theo ánh mắt tò mò quan sát nhìn, Ninh Vân Tấn sửng sốt một chút, nhất thời có loại xúc động mắt trợn trắng —— có thể thu vé vào cửa không cưng?!

Chương 129

Hồng Minh đứng lên cười như không cười mà nhìn hắn, “Các hoàng đệ nghe nói đại anh hùng ngươi vào ở trong cung, liền không kịp đợi muốn đến nhìn một cái, đặc biệt Tiểu Ngũ, Tiểu Lục hai người còn xin Cô vì bọn họ dẫn vào. Thanh Dương sẽ không chào đón chứ!”

Đối với Ninh Vân Tấn mà nói, sau khi thân phận tế thiên giả bị công khai chỗ tốt lớn nhất chính là không cần lại cho người ngoài Văn Chân đại lễ quỳ lạy, sống lưng thẳng một chút, không khí tất nhiên cũng liền càng đủ. Ngay cả Văn Chân đã cáo già thành tinh hắn còn không sợ, nào sẽ lo lắng mấy Hoàng tử vẫn như cây non xanh mướt, trên mặt treo nụ cười thân thiết, chào từng người.

Trong Hoàng tử ngoại trừ Ngũ hoàng tử Hồng Húc và Lục hoàng tử Hồng Huyên ra, Ninh Vân Tấn đều đã từng tiếp xúc qua, chỉ có hai người tuổi tác quá nhỏ, cho dù tham dự một ít trường hợp toàn thể hoàng thất có mặt cũng là lộ mặt đã bị người dẫn đi rồi.

Hai nhỏ một đứa năm tuổi một đứa sáu tuổi, đều kế thừa tướng mạo đẹp của cha mẹ, mở to đôi mắt xinh đẹp ý vị đánh giá Ninh Vân Tấn.

Hồng Huyên càng là ngọng nghịu hơi sữa mà nói, “Nghe Tứ ca nói ngươi giỏi lắm, hiện giờ nếu vào trong cung, thành hàng xóm của chúng ta, vậy nên lui tới nhiều mới được.”

Hồng Húc cũng là một đại tiểu quỷ gật đầu, đáp lại, “Nhưng mà, lần này thấy ngươi mới vừa chuyển nhà lại đây liền không cùng ngươi so đo. Lần sau chúng ta đến không có điểm tâm ăn ngon không thể được.”

Hai đứa nhỏ vừa mở miệng khiến cho Ninh Vân Tấn đụng đến bản tính bọn họ, ngược lại cùng hai người sau khi thành niên hoàn toàn không giống. Hai người bọn họ để lộ ra thiện ý, không cần phải nói cùng Hồng Hân thoát không quan hệ.

Thấy Ninh Vân Tấn đang nhìn mình, Hồng Hân chớp chớp mắt, lộ ra một tia tươi cười kế hoạch thực hiện được.

“Hừ.” Nhìn bộ dáng bọn họ hòa thuận khiến Hồng Tích nhịn không được hừ lạnh một tiếng, miệng cực nhẹ nói thầm một câu, “Một đại thần mà thôi.”

Hắn một tiếng này tuy rằng nhỏ, rồi lại chỗ nào giấu diếm được tai mắt Ninh Vân Tấn. Hắn nhíu mày, biết mình vào ở trong cung phiền toái lớn nhất tất nhiên là đến từ tiểu tử này.

“Hảo, người cũng gặp qua, các ngươi cũng nhanh chóng về thượng thư phòng đi! Ở gần như vậy, còn lo lắng không có thời gian liên lạc tình cảm sao?” Hồng Minh thấy Hồng Tích có xu thế muốn náo chuyện, trực tiếp đuổi người. Hiện giờ ngoại trừ hắn ra, Hoàng tử còn lại đều đang đau khổ đọc sách, hắn vui sướng khi người gặp họa mà nói, “Muốn để phụ hoàng biết các ngươi đến trễ công khóa buổi chiều, cần phải bị phạt.”

Một tiếng này của hắn lực uy hiếp sát thương quá lớn, ngay cả Hồng Tích cũng không dám lại chậm trễ. Chờ đến trận này chấm dứt, Hồng Minh liếc mắt người hầu đứng bên người, Ninh Vân Tấn liền biết hắn có chuyện tìm mình cùng hắn trò chuyện, liền để những người này đi xuống, chỉ chừa lại Tịch Nhan dâng trà hầu hạ.

Có kết giao sinh mạng trên chiến trường, Hồng Minh đối với hắn nói chuyện trực tiếp hơn nhiều, đi thẳng vào vấn đề mà nói, “Phụ hoàng đem chuyện thí điểm cất kho giao cho Cô phụ trách, càng đặc biệt cho phép Cô có thể chọn người, Cô liền muốn ngươi.”

Ninh Vân Tấn có chút kinh ngạc mà nói, “Nhưng mà thần hiện tại ở Công bộ, việc này không ổn lắm?”

“Có cái gì không ổn, đây là điều trần ngươi đề xuất, trừ ngươi ra còn có thể là ai hiểu rõ hơn, chẳng lẽ còn muốn không đếm xỉa?” Hồng Minh gõ gõ bàn, nhướng mày nói, “Ngươi một Cấp sự trung nho nhỏ có thể có việc cụ thể gì cần hoàn thành.”

Ninh Vân Tấn nghiêm trang chững chạc mà nói, “Bộ này chính là cơ quan tai mắt của Hoàng thượng, thần quan tiền nhiệm mới chung quy phải dụng tâm nhiều mới được. Hiện giờ vất vả lên được địa vị Cấp sự trung, chung quy phải làm ra một phen thành tích mới tốt.”

“Ngươi trái lại trồng dưa chuột được quả dưa. Năm trước đề xuất chiết tử, bản thân ngược lại thành thành nhóm người được lợi đầu tiên. Cô thật sự là hiếu kỳ, nếu Cấp sự trung chưởng ấn nguyên bản chính là chính thất phẩm, phụ hoàng phải làm sao an trí ngươi mới tốt?!” Hồng Minh không phúc hậu mà nói.

Hồng Minh nói lời này tất nhiên là có đạo lý, dù sao Ninh Vân Tấn hiện tại tuổi quá nhỏ, cố tình tước vị lại cao, chức quan với tuổi tác của hắn mà nói kỳ thật cũng không nhỏ. Hắn có thể đề xuất đề nghị không thiếu châm chọc mãnh liệt là một chuyện, nhưng chân chính khiến hắn đi làm thật sự khó tránh khỏi vẫn làm cho người ta có chút lo lắng. Môn học vấn làm quan này không ít người cả đời đều học không tốt, người chân chính quan tâm Ninh Vân Tấn đều không muốn nuông chiều làm hư, cứ như vậy chức quan của hắn liền thật sự khó an bài!

Vừa phải suy xét đến năng lực của hắn cho hắn không gian phát huy, vừa phải đủ thanh quý chưởng chính ấn mới có thể xứng đáng thân phận của hắn, kể từ đó đường sống lựa chọn liền càng hẹp! Ninh Vân Tấn vẫn là nghe phụ thân nhắc mới biết được, vì tìm vị trí an bài cho mình, chiết tử nâng cao bộ kia mới có thể nhanh như vậy thông qua.

Đồng dạng vẫn luôn được ở trong trạng thái nghỉ ngơi Hồng Minh tất nhiên không biết việc này, thấy Ninh Vân Tấn không tiếp lời, hắn liền tiếp tục nói, “Chuyện cất kho không cho phép hàm hồ, đối với hai người chúng ta mà nói càng không cho phép có thất bại, nếu không trên thể diện rất khó coi. Cô sẽ cho người định kỳ đưa tình huống mới nhất cho ngươi xem, ngươi chung quy phải dùng nhiều vài phần tâm mới tốt.”

Ninh Vân Tấn biết từ chối không được, đành phải đồng ý.

Sau khi tiễn bước Thái tử, Ninh Vân Tấn cư nhiên cảm thấy có chút nhàm chán. Giờ này người lớn phải lên ca, tiểu hài tử phải đến trường, chỉ có một mình nhìn nhàn rỗi. Nếu như ở Ninh phủ còn có thể đi bồi lão thái thái trò chuyện, đánh bài, hoặc là cưỡi ngựa đi trên đường vài vòng, nhưng hiện tại dù sao cũng là ở trong cung, ra vào không thuận tiện, thật vất vả chịu đựng đến buổi trưa, hắn cư nhiên có chút suy nghĩ nhanh chóng đến thời gian đi làm.

Lúc này hắn có chút may mắn mình là trưởng thành tại Ninh phủ, có phụ thân chiều chuộng không biết bao nhiêu là tự do, nào giống mấy Hoàng tử kia, quanh năm suốt tháng ngay cả xuất cung cũng không ra mấy lần, mười lăm năm như một nghẹn ở bên trong viện tử nhỏ như vậy, khó trách lớn lên về sau một đứa so với một đứa tính cách cổ quái.

Ngủ trưa xong, Ninh Vân Tấn phát hiện vùng trời nhỏ mình ở trong tương lai đã thu dọn không sai biệt lắm! Hắn nghĩ nghĩ, liền để Tịch Nhan mang công cụ điêu khắc của mình đặt trong phòng.

Những năm gần đây Ninh Vân Tấn ngoại trừ điêu khắc gỗ, đã sớm luyện tập chạm ngọc, bất quá thành phẩm phần lớn chỉ đưa người trong nhà, hoặc mình cất chứa, bởi vậy không có ai biết thủ nghệ của hắn thậm chí siêu việt như đại sư.

Chỉ vì để đặt tài liệu trân quý hắn góp được liền ước chừng có bốn rương lớn, Ninh Vân Tấn đem từng rương mở ra, nhìn những vật liệu gỗ, nguyên liệu cốt và ngọc thạch bên trong ngẩn người. Nghĩ nghĩ, hắn rốt cuộc vẫn là lấy lên một khối điền hoàng thạch bên trong nhất.

Khối điền hoàng thạch cực phẩm này hắn đã giữ lại thời gian rất lâu, nhưng vẫn chưa động thủ, bởi vì vô luận Ninh Vân Tấn dùng góc độ nào nhìn, tảng đá kia chỉ thích hợp điêu khắc thành một dạng đồ, bất quá hiện giờ xem ra cũng là lúc.

Khi một người tập trung làm một việc, thời gian chung quy là trôi qua thật nhanh. Ninh Vân Tấn bữa chiều ăn không biết vị ăn xong vài miếng, nghĩ muốn thừa dịp có linh cảm hôm nay trước đem hình thức ban đầu của khắc ngọc điêu khắc ra.

Chờ Văn Chân vào đêm lặng yên tới, hắn liền tự nhiên mà hướng tới chỗ đèn sáng duy nhất. Nghe trong phòng chỉ có tiếng hít thở của một người, Văn Chân nhẹ nhàng mà đẩy cửa ra.

“Tới rồi? Ngồi trước, chờ một chút thì xong.” Ninh Vân Tấn ngay cả đầu cũng không nâng, chỉ là chuyên chú bắt tay trong động tác.

Ngữ khí không chút khách khí này của hắn khiến Văn Chân thật sự là buồn bực, nguyên bản còn tưởng rằng Ninh Vân Tấn đèn sáng là đang chờ mình, lại không nghĩ rằng hắn là đang làm chuyện của bản thân, rõ là tự mình đa tình. Mình thật vất vả phê xong chiết tử, tân tân khổ khổ vượt qua thị vệ, chỉ nghĩ trước khi đi ngủ nhìn mặt tiểu tử này mà thôi, lại ngay cả cái nhìn cũng không có, xem ra người này thật đúng là ăn chắc mình rồi!

Nhưng khi hắn nhìn thấy vật trong tay Ninh Vân Tấn lại nhịn không được trước mắt sáng ngời, tìm một nơi không chắn ánh sáng, ánh mắt nhìn không chuyển mắt mà nhìn.

Chờ ước chừng thời gian một nén nhang, Ninh Vân Tấn khắc xong một đao cuối cùng, đem vật đã thành hình trong tay chuyển động trước ngọn đèn. Đó là một đại ấn hình vuông nửa thước, mặt trên là một con rồng uốn lượn, mặt dưới là phương ấn, tuy rằng còn chưa mài tinh tế, nhưng con kim long ở trong tường vân kia lại trông rất sống động.

Văn Chân khó nén kinh hỉ hỏi, “Đây là tặng trẫm?”

“Ai nói, ta nhàm chán khắc chơi.” Ninh Vân Tấn đem ấn kia đặt trên bàn, lắc lắc cổ tay có chút đau nhức.

Nếu dễ lừa như vậy vậy không phải là Văn Chân, ngón tay hắn ở trên long trảo chỉ chỉ, ngậm cười nói, “Một, hai…năm, vậy như vậy ngoại trừ trẫm còn có ai có thể sử dụng?”

Rồng vàng năm móng ý nghĩa tiểu hài tử ba tuổi cũng biết, cho dù Ninh Vân Tấn là người điêu khắc, tư tàng cũng là tội. Hắn không được tự nhiên mà nói, “Sinh nhật năm nay của ngươi cũng đã qua.”

“Không phải sinh nhật chẳng lẽ liền không thể tặng lễ?” Văn Chân đem ấn kia yêu thích không buông tay mà nâng ở trong tay, không nói trước chạm trổ xuất thần nhập hóa, chỉ là ý nghĩa sau lưng khiến hắn hưng phấn không thôi.

“Lại nhìn cũng sẽ không thấy nở hoa, cũng còn chưa mài đâu!” Ninh Vân tấn vô tình mà cướp lấy ấn kia về, ở trong ánh mắt lưu luyến của Văn Chân thu hồi vào trong rương. Chờ cất kỹ đồ, hắn mới hỏi, “Ngươi nói là làm thành ấn gì mới tốt?”

Lời này hắn vừa ra đó là giấu đầu lòi đuôi, xem như thừa nhận muốn tặng cho Văn Chân. Văn Chân nhìn hắn, “Ấn thu tàng đi! Trẫm sẽ thường thường dùng đến nó.”

“Ừm.” Sau lên tiếng, Ninh Vân Tấn bị tầm nhìn khiếp người của hắn biến thành có chút sợ hãi, “Ngươi nhìn ta như thế làm gì?”

“Nhìn ngươi thế nào cũng nhìn không đủ.” Văn Chân cười cười, lộ ra biểu tình như trút được gánh nặng, “Biết không, đây là ngươi lần đầu tiên chủ động đáp lại trẫm! Trẫm thật sự rất cao hứng.”

Văn Chân kiểu biểu tình như là nhìn kẻ phụ lòng, khiến Ninh Vân Tấn á lịch sơn đại, hắn sờ mũi, “Nào có khoa trương như ngươi nói.”

“Ngươi cứ nói xem?” Văn Chân tiến lên một bước ôm lấy hắn, cụng trán hắn, trên gương mặt tinh tế vụn vặt hạ xuống vô số hôn khẽ, mang theo một chút giọng điệu tố khổ nói, “Trẫm thật sự sợ, sợ ngươi chỉ là ở trong loại hoàn cảnh kia, bị bất đắc dĩ, hoặc chỉ là đồng tình trẫm mới đáp ứng, cũng sợ ngươi vừa về kinh liền hối hận. Nhưng cho dù như vậy, muốn trẫm buông tay cũng không có khả năng, ngươi là của ta, cả đời đều thế.”

Ninh Vân Tấn có chút chần chờ mà hai tay nắm cả thắt lưng hắn, ôm thật chặt một chút. Hắn ngẩng đầu lên, môi khẽ chạm vào cằm Văn Chân, dần dần hướng về phía trước, thẳng đến ngậm môi dưới mềm mại.

Đáp lại không tiếng động như vậy, so với bất luận ngôn ngữ gì đều động nhân hơn. Với hai người trí nhớ siêu phàm mà nói, bọn họ ai cũng biết đây là lần đầu tiên Ninh Vân Tấn chủ động.

Ninh Vân Tấn có thể cảm giác được tâm tình Văn Chân kích động, đột nhiên có suy nghĩ không quay đầu, mình có thể đem Hoàng đế này gây sức ép thành như vậy, nếu tương lai không có ngoài ý muốn vẫn có thể liên tục gây sức ép tiếp, tưởng tượng như vậy đời này sống lại không tính uổng công một chuyến!

Chương 130

Cấp sự trung là một chức quan độc lập, phụ trách trực tiếp bởi Hoàng đế, vì phân biệt chưởng quản sáu bộ Lại Hộ Lễ Binh Hình Công, bởi vậy được xưng là Cấp sự trung lục khoa, bộ này thuộc loại ngành quyền lực phi thường lớn, là thay mặt vua trông trăm chuyện, đảm nhiệm cơ quan tai mắt tay chân tiếng nói.

Ninh Vân Tấn là Cấp sự trung giám sát công khoa chưởng ấn, địa điểm làm việc tất nhiên là ở Công bộ. Ngày đầu tiên lên nha môn, ở dưới hoan nghênh nhiệt liệt của Hà Mãn Thương Cấp sự trung chưởng ấn, hắn cùng với toàn bộ cấp dưới đều gặp qua một lần. Lúc này nhận kinh nghiệm lần trước, trước khi nhận chức Ninh Vân Tấn liền phân biệt từ chỗ phụ thân và Văn Chân lấy tư liệu kỹ càng tỉ mỉ của năm người thuộc hạ.

Chờ khi hắn há mồm đã đem tên mọi người đều nhận ra, chọc đến mọi người ngạc nhiên không thôi.

Thông thường mà nói, mỗi bộ thiết lập lại một người Cấp sự trung chưởng ấn, dưới nó lại có hai người Cấp sự trung ngũ phẩm, mặc khác còn có một số Cấp sự trung chính thất phẩm, thấy các bộ trình độ bận rộn đến lên trù hoạch. Công bộ ngành mẹ kế nuôi này tuy rằng là nơi có thể khiến người ta làm ra thành tích nhưng thật sự không nhiều lắm, nhưng tổ chức quản lý cũng là chuyện du quan xã tắc xây kiến trúc, tạo đồ vật, khai thông kênh mương, tu sửa lăng tẩm vân vân, bởi vậy vẫn là tương ứng bốn ti Công bộ tổng cộng an bài bốn tên Cấp sự trung.

Các Cấp sự trung này bởi vì bản chiết tử kia của Ninh Vân Tấn, đều thăng cấp, xem như hưởng thụ lợi ích thực tế hắn mang đến, bởi vậy đối với tiểu quan này xem như vô cùng nhiệt tình. Tại thời điểm Cấp sự trung chưởng ấn mới chỉ là chính thất phẩm, bọn họ cũng là phải được thường vào triều, phải tham gia nghị triều đình, bởi vậy Hà Mãn Thương đã sớm quen biết Ninh Vân Tấn, khi đó đã kiến thức qua năng lực của hắn. Đó là một người thông minh, biết tiền đồ Ninh Vân Tấn khẳng định không ngừng ở nha môn Cấp sự trung nho nhỏ, bởi vậy mọi việc đều không khó xử với Ninh Vân Tấn, thậm chí chủ động giúp Ninh Vân Tấn sớm ngày quen thuộc sự tình Cấp sự trung.

Có hắn một tay già đời dẫn đường, Ninh Vân Tấn rất nhanh đã bắt đầu dần dần quen thuộc công việc của mình, tuy rằng nói quan tiền nhiềm mới đều ôm lửa, bất quá lần này hắn ước chừng một tháng không có chút động tĩnh nào, mỗi ngày chính là đi theo mọi người, vào triều, xét duyệt tấu chương Công bộ, xem công văn Công bộ bao năm qua tích góp từng tí một, ngược lại người chờ dạy dỗ hắn hung hăng gây sức ép thất vọng một phen.

Thân ở nha môn này tuy rằng kém hơn lúc ban đầu ở Hàn Lâm viện, bất quá cũng là phải mỗi ngày bị Hoàng đế triệu kiến —— tuy rằng xung quanh rất nhiều bóng đèn đặt biệt chiếu sáng. Cũng may Ninh Vân Tấn hiện giờ ở trong cung, ngẫu nhiên thời điểm đêm khuya người tĩnh, Văn Chân sau khi phê xong chiết tử, nhìn thấy thời gian coi như sớm sẽ đến chỗ Ninh Vân Tấn, hai người thân thân thiết thiết dính một chút.

Có một đêm không khí thật sự tốt đẹp, hai người thiếu chút nữa sát thương súng cướp cò. Tuy rằng Ninh Vân Tấn trước tiến cung cũng đã làm tốt chuẩn bị trong lòng, bất quá bởi vì ngày hôm sau là lần đầu tiên hắn đến Công bộ đưa tin, cũng không muốn mang theo một thân đau nhức sau một đêm tình đi xã giao, cuối cùng Văn Chân vẫn là buông tha hắn, hai người chỉ là dùng tay giúp đối phương giải quyết dục vọng lẫn nhau.

Thời cơ tốt đẹp một khi bỏ lỡ thì chỉ có thể khiến người bóp cổ tay, sau đó liên tục một tháng Văn Chân cũng bận đến chân không chấm đất, dù sao hắn ngự giá thân chinh rời đi thời gian dài như thế, lại có chuyện hậu chiến các loại phải chải vuốt, cho dù tinh lực của hắn thật sự dư thừa, nhưng mà một ngày bận rộn cũng không có khí lực gây sức ép, nhiều nhất ấp ấp ôm ôm, đơn giản giải quyết một chút mà thôi.

Hai người tại đêm Mỹ nhân kiều tuy rằng chỉ kém một bước cuối cùng cái gì cũng làm qua, nhưng khi tỉnh táo muốn Ninh Vân Tấn lấy tư thế bị động tiếp nhận một nam nhân khác chung quy vẫn là có chút nhăn nhó. Nhưng bên chuyện làm tình, tiết tháo nam nhân bao giờ cũng dễ rớt xuống đất, đến hạn chót cũng là từng bước một từ từ đổi mới.

Hơn một tháng qua thường thường ôn tồn, giữa hai người rất nhanh đã từ dùng tay an ủi lẫn nhau, thăng cấp đến môi lưỡi. Văn Chân chung quy là tán thưởng hắn tướng mạo xuất sắc, nhưng mà trên người mình nếu lưu trữ một nửa máu của hắn, hắn hiển nhiên cũng là cực kỳ xuất chúng. Sau khi cởi quần áo đi, dáng người Văn Chân tinh tráng rắn chắc, là tiêu chuẩn tam giác ngược nam nhân hâm mộ, thành quả nhiều năm rèn luyện khiến trên người hắn không có một tia sẹo lồi, hơn nữa thường xuyên mặc long bào nghiêm nghiêm kín kín, làn da so với nam tử bình thường trắng non nhẵn nhụi rất nhiều, nhìn vô cùng cảnh đẹp ý vui.

So với nữ nhân phải vì yêu mới dục, nam nhân bản năng trời sinh thích sắc đẹp khiến Ninh Vân tấn cản bản vô pháp kháng cực thân thể với hắn mà nói càng ngày càng quen thuộc này, chớ nói chi hắn vốn đã không phải đối với Văn Chân không có chút tình cảm nào, gần một tháng thân mật, hắn không phải không thừa nhận mình đối với Văn Chân cũng sinh ra dục vọng rất mạnh.

Lần đầu tiên ở trong trạng thái tỉnh táo bị Văn Chân cắn ra, cái loại khoái cảm tuyệt đỉnh này vượt qua làm tình Ninh Vân Tấn trải qua, nhất là nhìn thấy Văn Chân ngôi cửu ngũ trên cánh môi hồng nhuận dính tinh dịch của mình, cảm giác thỏa mãn tuyệt luân, hưng phấn quả thật khiến Ninh Vân Tấn vô pháp kiềm chế, thậm chí có loại xúc động muốn đẩy ngã người nọ, dùng trường thương dưới khố mình đem người xé nát.

Đáng tiếc tuy rằng mỗi phương diện Văn Chân đều vô cùng chiều hắn, nhưng ở điểm này giây lát cũng không cho, cố tình Ninh Vân Tấn ở phương diện giá trị vũ lực vẫn kém hơn một chút, mỗi lần xúc động như vậy đều bị bóp chết ở trong nôi.

Cảm giác được tầm mắt Văn Chân càng ngày càng nóng, Ninh Vân Tấn biết vị Hoàng đế bệ hạ có được tự chủ siêu việt của Ninja rùa đã sắp không khống chế được, hai người đột phá bước cuối cùng kia hẳn chỉ là vấn đề thời gian.

Rất nhanh lại sắp tới thời điểm Thanh Minh, thời gian này hằng năm thân là Hoàng đế đều là bận rộn cực kỳ, cho dù không tự mình đi tế lăng ở trong cung cũng phải tổ chức nghi thức long trọng. Một năm này vì có đại thắng, Lễ bộ đề nghị đem đại điển tế lăng biến thành cực kỳ long trong, Văn Chân sau khi suy xét mãi, còn đem nguyên bản một bước lễ đắp đất cuối cùng đổi thành mười ba gánh.

Cái gọi là lễ đắp đất chính là lấp đất viếng mồ mả, do Hoàng đế tự mình chịu trách nhiệm vung đất rơi trên đỉnh bảo. Bởi vì đem nguyên bản ba gánh tăng làm mười ba gánh, ngoại trừ Văn Chân tự mình phải mang một gánh, còn dư lại thì giao cho Hoàng tử và đại thần tâm phúc. Tư cách như vậy không phải ai cũng có, bất quá Ninh Vân Tấn cũng là một trong số đó.

Hoàng lăng Đại Hạ chọn cách kinh sư hơn một dặm ngoài Tuân Hóa, trong phương hướng đều có núi giống như cẩm bình thúy trướng bao bọc, bao la bằng phẳng ung dung không bức bách, lại có hai con sông lớn như hai đai ngọc chảy xen lẫn, có thể nói là cảnh vật tự nhiên. Chính bởi vì có loan giá ở, tốc độ hành quân cực kỳ chậm, ít nhất phải tốn thời gian mười ngày.

Lần này người đi theo Văn Chân xuất hành không nhiều lắm, ngoại trừ Thái tử và Nhị hoàng tử, rất nhiều trọng thần đều không được lựa chọn, nhiều là lựa chọn cận thần thiên tử. Chuyến đi của đoàn người bọn họ xuất phát trước Thanh Minh bốn ngày, cuối cùng trước khi Thanh Minh chạy đến hoàng lăng.

Ngày Thanh Minh, Ninh Vân Tấn mang giày hoàng bố hộ1 đi theo phía sau, đi vào Minh Lâu, Đăng Phương Thành, Thượng Bảo Đỉnh. Vị trí của hắn gần với Nhị hoàng tử, phá lệ đứng hàng đầu chúng đại thần. Lần này chọn ra thổ thần tử nhiều là biểu hiện ưu tú trong đại chiến lần này, thanh niên vừa tôn thất vừa quan hệ họ hàng kèm theo bè bạn, bởi vậy đối với Ninh Vân Tấn đứng trước người bọn họ cũng không biểu hiện ra cảm xúc mâu thuẫn.

Thân đảm nhiệm một gánh hoàng thổ với Ninh Vân Tấn mà nói không phải gánh vác đặc biệt nặng, nhưng hắn vẫn là cúi đầu, nhìn giày hoàng bố hộ trên chân. Loại giày hoàng bố hộ này là một loại giày ngoài dùng vải vàng đặc chế, nhẹ nhàng mềm mại, bọc bên ngoài giày đi đứng nhẹ không tiếng động, một mặt là vì bảo hộ bảo đỉnh, quan trọng hơn là vì không lo quấy nhiễu tổ tiên trong ngủ say.

Tế Thái tổ xong, tiếp đó là Thế tông, khi đem hoàng thổ trên vai mình đưa cho Văn Chân, nhìn hắn tự tay vung phía trên bảo đỉnh của lăng tẩm Thế tông, Ninh Vân Tấn chôn đầu, nhịn không được lộ ra một nụ cười châm chọc.

Hắn cảm thấy thế sự thật đúng là có đủ vô thường, khó trách có tục ngũ nói mệnh lý vô thời chớ cưỡng cầu, đời này mình mặc dù có ưu thế sống lại cũng không tận lực để mưu cầu gì đó, nhưng mà mình nhận được thân tình, đã ở hoàng cung, còn cho quét mộ tổ tiên chân chính.

Tế bái tổ tiên xong, loan giá Văn Chân liền phải về chỗ hạ trại, đám quan viên thì có nửa ngày hưu mộc, ngày mai bắt đầu lên đường về.

Tại tế điển long trọng như vậy mọi người ăn mặc tất nhiên vô cùng long trọng, hiện giờ lễ phục tam đẳng của Ninh Vân Tấn cũng may xong, hắn bị một thân trang phục và đạo cụ ép tới không nhẹ. Cũng may hôm nay hắn cũng không cưỡi ngựa, mà là ngồi xe ngựa tới, sau khi từ trên bảo đỉnh nhìn xuống, hắn liền trốn vào xe ngựa bắt đầu thay một thân cho mình.

Vừa mới thay y phục xong, Ninh Vân Tấn liền nghe thấy Tần Minh nhẹ nhàng gõ vách xe ngựa, nhỏ giọng nói, “Công tử, Lý tổng quản sai người đưa ban thưởng Hoàng thưởng đưa đến.”

“Lần lượt tiến lên!”

Tần Minh đem vật kia từ trong cửa sổ xe dâng vào, Ninh Vân Tấn vừa thấy liền vui vẻ. Cho dù đi theo Hoàng đế tế lăng đã là vinh quang tận trời, nhưng giúp Hoàng đế làm việc tất nhiên đều sẽ có chút ban thưởng, chính là kim nguyên bảo đặt trong túi vải nhỏ hoàng lăng. Bất quá hắn đem kim nguyên bảo lấy ra, chỉ thấy đáy nguyên bảo kia bằng phẳng, có khắc vài chữ nhỏ —— một mình đến Đông Lăng.

Chữ khắc nho nhỏ kia khiến người nhịn không được nghĩ chữ viết xuất phát từ tay người nào, nghĩ đến vàng cho dù rất mềm, người nọ muốn dựa vào nội lực dùng kim châm ở mặt trên khắc chữ cũng không dễ dàng. Ninh Vân Tấn nhếch khóe miệng không khách khí trào phúng một phen, bất quá vẫn là công đạo Tần Minh trước cùng đại đội trở về, mình thì tránh đám người, lặng lẽ đến trước Đông Lăng.

Hiện giờ ở trong nghĩa trang chỉ có một tòa lăng có thể được gọi là Đông Lăng, thì chính là Văn Chân đang ở trong kiến trúc Đế lăng. Nếu trong ngày thường, nơi này tất nhiên là đại công trường khí thế ngất trời, bất quá bởi vì hôm nay có Hoàng đế đích thân tới, lại có đông đảo đại thần đi theo, mấy công tượng sớm đã được yêu cầu ngừng thi công, hơn nữa hạn chế ở tại chỗ không được tùy ý đi lại. Bởi vậy chỉ cần vượt qua thủ vệ, nơi này ngược lại là một nơi thanh tịnh nhất.

Với năng lực của Ninh Vân Tấn tất nhiên không có khả năng sẽ bị binh lính bình thường phát hiện, tuy rằng Văn Chân không viết rõ chạm trán ở nơi nào, bất quá hắn vẫn là trực tiếp đụng đến lối vào Đông Lăng.

Hiện giờ mặt đất kiến trúc Đông Lăng cũng vẫn chưa xây, lối đi vào địa cung tối om, lộ ra một làn khí lạnh. Ninh Vân Tấn nhìn cửa động kia, nghĩ Văn Chân sau trăm tuổi sẽ bị chôn ở bên trong, trong lòng không biết vì cái gì có loại phiền muộn nhàn nhạt.

Đột nhiên một người xuất hiện ở phía sau hắn, vây giữ hắn. Ninh Vân Tấn tuy rằng bị dọa một chút, nhưng khí tức quen thuộc lại làm cho hắn không có quay ngược một chưởng chụp qua, ngược lại hướng trên người người phía sau lại gần lại.

“Nhìn chuyên tâm như vậy, người không biết còn tưởng rằng ngươi muốn trộm mộ.” Văn Chân đem cằm để ở trên đỉnh đầu hắn, thân mật cọ cọ.

“Hiện tại bên trong chẳng lẽ còn có thể có thứ gì tốt?” Ninh Vân Tấn không khách khí mà nói, hắn dùng đầu đập đập cằm Văn Chân, phun tào nói, “Ngươi đem ta kêu đến nơi này làm chi? Lúc này, địa điểm này cũng không phải nơi hẹn hò tốt gì.”

Văn Chân vừa lòng nhìn tiểu tử này ở trước mặt mình càng ngày càng bộ dáng thả lỏng, càng ngày càng tùy ý, hơn một tháng qua dốc lòng chiếu cố và dung túng cũng không uổng phí, Ninh Vân Tấn đã càng ngày càng quen thuộc ngực của mình, khí tức của mình, thậm chí bắt đầu khát vọng thân thể của mình.

Văn Chân có tự tin chờ hắn triệt để đối với mình rộng mở hết thảy, chẳng qua vấn đề thời gian mà thôi.

“Trẫm chính là thật vất vả rút ra thời gian, ngươi cũng đừng mất hứng như vậy.” Văn Chân dắt tay hắn, xoay người nhấc lên một cái giỏ trúc, “Chúng ta trước làm một chuyện, sau đó trẫm muốn dẫn người đến một chỗ.”

Ninh Vân Tấn cùng ở bên cạnh hắn, ánh mắt lại liếc đồ trong giỏ trúc. Bên trong nến hương, tiền giấy vân vân vật phẩm để tảo mộ, hắn nhịn không được ở trong lòng suy đoán. Người có thể làm cho Văn Chân tự mình tế bái, đếm cũng đếm ra rồi, nhưng ngoại trừ lão sư Âu Hầu ra, người khác vừa vặn cũng quang minh chính đại tế bái qua.

Hắn phát hiện Văn Chân mang theo mình hướng phía Đông Đông Lăng đi, dần dần đi vào một nơi rõ ràng khoanh vùng một vùng đất xanh. Ninh Vân Tấn phát hiện càng tới gần chỗ này, Văn Chân nắm tay mình liền càng chặt hơn, trong lòng hắn vừa động, nhịn không được suy đoán, tâm cũng đi theo nhảy lên cuồng nhiệt.

Thông thường phía Đông Đế lăng đều là bồi lăng, chỗ mai táng này đều là những người có công hoặc là đại thần Hoàng đế thích, hay hoặc là những Hoàng tử chưa xếp thứ tự cũng đã chết non. So với Hoàng đế bình thường số lượng Hoàng tử chết non nhiều, tử nữ Văn Chân hao giảm cực thấp. Một mặt bởi vì tộc Đại Hạ y thuật cao siêu một ít lại có năng lực huyết mạch tương trợ, chỉ cần không phải vốn sinh ra đã kém cỏi đại bộ phận đều có thể cứu trở về, về phương diện khác cũng cùng Văn Chân đối với hậu cung chưởng khống càng ngày càng nghiêm phân không tách rời, hắn chẳng những sẽ không đặc biệt sủng hạnh phi tử nào, đối với tử nữ bảo hộ an toàn cũng rất là nghiêm khắc, bởi vậy triều Thiên Thụ có ghi chép Hoàng tử chết non chỉ có một vị.

Nơi cây xanh này dùng núi cát vây che, trồng không ít cây thẳng hàng, cũng xây hai tòa vòm đá, hai tòa vòng gạch, mặt trên đắp đất, tuy rằng không có bia mộ, nhưng nhìn ra được đây là một tòa mộ địa. Dựa theo tập tục, hài tử chưa tròn một tuổi chết non không vào phần mộ tổ tiên, không lập bia mộ, không quét mộ, trưởng giả không thể tế bái, phương diện này thân phận người mai táng liền vừa nhìn hiểu ngay.

Văn Chân dắt tay Ninh Vân Tấn đi đến trước mộ, âm thanh có chút nặng nề, “Năm trước sau khi tế tổ xong, trẫm đều dẫn Hồng Minh tới nơi này. Hài tử này cùng tuổi với ngươi, nếu có thể trưởng thành cũng hẳn là lớn như ngươi.”

Ninh Vân Tấn cho tới bây giờ không nghĩ qua Văn Chân đã có nhi nữ thành đàn, cư nhiên còn sẽ nhớ rõ ‘Mình’ chết nhiều năm như vậy. Nhìn nấm mồ chôn ‘Mình’ hoặc là nói Nhị thiếu gia Ninh gia chân chính, trong lòng hắn có loại cảm giác kỳ quái, biết rõ còn hỏi nói, “Chẳng lẽ đây là Đại hoàng tử chết non trong truyền thuyết?”

Văn Chân nhấc cái giỏ trúc đặt trước mặt Ninh Vân Tấn, nhìn hắn, hỏi, “Ngươi có nguyện ý thay ta giúp hài tử thắp một nén nhang?”

Ninh Vân Tấn biết Văn Chân làm trưởng bối không có khả năng tự mình làm điều này, hắn gật đầu, “Tất nhiên nguyện ý.”

Đồ trong giỏ trúc chuẩn bị rất ngay ngắn, Ninh Vân Tấn ngồi xổm đem từng cái đặt ngay ngắn, đốt ngọn nến, hương khói, nhìn khói nhẹ lượn lờ vờn quanh, loại cảm giác tảo mộ cho bản thân, như là một dạng đang cùng mình nói tạm biệt quá khứ.

Rời khỏi chỗ kia, tâm tình Văn Chân vẫn luôn có chút suy sụp. Ninh Vân Tấn thấy hắn đang vùi đầu dẫn mình hướng một phương hướng đi, nhịn không được nhéo nhéo tay hắn, “Hoàng thượng, ngài đang khổ sở à?”

Văn Chân thở dài, có chút phiền muộn, bất quá hắn cũng không giấu diếm tâm tình của mình, “Có một chút đi! Với trẫm mà nói, hắn là bất đồng!”

“Bởi vì Đại hoàng tử là hài tử chết non đầu tiên của ngài?”

“Không, hắn là nguyên nhân trẫm phát thệ phải làm nhất đại minh quân.” Văn Chân xoa xoa đầu hắn, thấy ánh mắt Ninh Vân Tấn sáng trong suốt đang nhìn mình, bên trong có quan tâm không thể xem nhẹ, nhịn không được cúi đầu ở trên gương mặt hắn hôn một cái.

Ninh Vân Tấn bụm má, không khách khí mà phun tào nói, “Ngài ngay cả đại thần cũng nhúng chàm, đã không làm được minh quân, đời sau chỉ sợ sẽ lưu lại thanh danh ai đế.”

Văn Chân ngạo khí mà nhướng đầu mày, “Nào quản sau khi chết hồng thủy ngập trời, trẫm tại vị một ngày sẽ làm được chuyện một vị Hoàng đế tốt nên làm, Thanh Minh lại trị, tạo phúc dân chúng, nhưng hậu cung trẫm lại không dung được gông cùm xiềng xiếc của bọn họ. Trẫm biết với mình mà nói cái gì mới là quan trọng nhất!”

Không biết vì cái gì, tảo mộ qua cho ‘Mình’, Ninh Vân Tấn thấy Văn Chân ngạo khí bá đạo mười phần như vậy cư nhiên có vài phần đáng yêu. Hắn nhịn không được một tay kéo Văn Chân ngừng bước, kiễng mũi chân ở trên cánh môi Văn Chân mổ một cái.

Hắn thình lình nảy ra yêu thương nhung nhớ khiến Văn Chân kinh hỉ khó hiểu, một phen ôm Ninh Vân Tấn, hung hăng mà làm sâu sắc nụ hôn này.

Khi Ninh Vân Tấn được hắn buông ra, cảm thấy đầu ngón chân mình cũng có chút run lên, hắn đá đá chân, oán giận nói, “Thật sự là chán ghét cái thân thiếu cao này, thời điểm nào ta mới có thể cao như ngươi chứ!”

Hành động tính trẻ con của hắn khiến Văn Chân nhịn không được nhếch khóe miệng lên, trong mắt tràn đầy sủng nịch.

Ninh Vân Tấn thấy hai người bọn họ sau khi rời khỏi phạm vi hoàng lăng, càng đi càng hẻo lánh, nhưng dựa theo phương hướng rõ ràng là đến kinh thành, tò mò hỏi, “Ngươi rốt cuộc muốn dẫn ta đến chỗ nào, chẳng lẽ chúng ta phải đi trở về?”

Văn Chân cười mà không nói, “Rất nhanh sắp tới. Trẫm cam đoan ngươi sẽ thích nơi đó.”

Hai người sau khi vận khinh công tốc độ tiến lên phi thường cực nhanh, mặc dù so không bằng ngựa khỏe nhưng cũng cực kỳ khả quan. Văn Chân dẫn theo hắn luôn luôn ở trong núi hẻo lánh đi đến, trên đường hơi chút nghỉ ngơi một hồi, mãi cho đến mặt trời xuống núi tốc độ mới chậm lại.

Ninh Vân Tấn đánh giá hai người bọn họ một buổi chiều chỉ sợ đã chạy hơn ba mươi dặm, đã là khoảng cách đại quân một ngày hành quân. Mắt thấy sắp đến thời gian bữa tối, hắn nhịn không được hỏi, “Chúng ta đây rốt cuộc là đến chỗ nào? Sớm biết phải chạy xa như vậy, tốt xấu cưỡi con ngựa!”

“Vùng núi như vậy ngựa nào chạy ra được tốc độ!” Văn Chân gãi gãi lòng bàn tay của hắn, trấn an nói, “Phía trước thì tới.”

Xuyên qua một thung lũng, Ninh Vân Tấn đã có thể thấy được một thôn trang nhỏ phía trước, bất quá Văn Chân lại đi qua mà không vào, lúc này hắn phất hiện nguyên bản cây rừng sinh trưởng lộn xộn xuất hiện biến hóa, ngọn núi phía trước cư nhiên tràn đầy hoa đào, đỏ, trắng, một vùng biển hoa đem cả tòa núi trang điểm đến vô cùng xinh đẹp.

Hoa đào tháng ba đỏ, bất qua vì phương Bắc rét lạnh, mùa hoa bình thường sẽ chậm lại đến cuối tháng ba đầu tháng tư. Bởi vậy lúc này mới có thể nhìn thấy cảnh đẹp kinh người như thế! Ninh Vân Tấn tuy rằng trước kia thấy qua những bức tranh biển hoa đẹp, nhưng lần đầu tiên tận mắt nhìn thấy cảnh tượng làm người ta rung động, cũng có một loại cảm giác nhìn không đủ.

“Rất đẹp!” Đáng tiếc không có cameras có thể ghi nhớ cảnh đẹp như vậy, Ninh Vân Tấn trong lòng không khỏi có chút tiếc nuối, hỏi, “Ngươi làm sao phát hiện nơi như vậy?”

Văn Chân thấy Ninh Vân Tấn kéo mình vội vàng hướng chỗ cao đi, hắn cười nói, “Mấy năm trước thời điểm đến tế lăng, ta có lúc sẽ lặng lẽ rời đi loan giá nơi nơi ngao du, trong lúc vô ý phát hiện nơi dân bản xứ gọi là núi hoa đào. Nơi này khí hậu vô cùng hiếm thấy thích hợp cây đào sinh trưởng, bởi vậy trồng nhiều cây đào như vậy.”

Tuy rằng biết làm Hoàng đế khả năng cũng chỉ tranh thủ được chút thời gian, Ninh Vân Tấn vẫn nhịn không được phun tào, “Xem ra ngươi làm không ít chuyện trộm rời loan giá, đáng thương Lý tổng quan, yểm trợ cho ngươi, còn phải lo lắng an toàn của ngươi, chỉ sợ tóc cũng sắp bạc!”

Đều nói người hướng về hoa đào tôn lên lẫn nhau, ở dưới nổi bật của tịch dương Ninh Vân Tấn đứng trong một vùng biển hoa càng có loại xinh đẹp xuất trần. Văn Chân nắm tay hắn, hai người mười ngón tay đan xen. Hắn đem Ninh Vân Tấn đặt trên một thân cây đào, cúi đầu đối diện cái miệng nhỏ nhắn còn đang mở ra mang theo ép buộc cười xấu xa hôn xuống.

Ninh Vân Tấn cả người bị đè trên thân cây, phía sau là vỏ cây thô ráp, trước người cũng là thân thể lửa nóng, loại tương phản thật lớn này phá lệ có thể gây kích thích dục vọng con người. Khi hai người thở hồng hộc tách ra, từng đóa hoa đào đong đưa bay xuống, dừng ở trên tóc, trên vai hai người.

Hai người không tự chủ được mà liếc về phía ấy ấy của đối phương, vừa rồi tư thế kề sát như vậy, làm cho bọn họ có thể rõ ràng cảm giác được biến hóa thân thể đối phương.

“Ha ha ha ha!”

Ninh Vân Tấn tuy rằng trẻ tuổi khí vượng, bên trong cũng có một mảnh tâm đại thúc, nhưng thân thể rốt cuộc vẫn chưa phát dục hoàn toàn, so với Văn Chân tất nhiên đỡ hơn một chút, hắn không phúc hậu mười phần chỉ vào Văn Chân kẹp chân chật vật hơn mình nhiều lắm cười to.

Văn Chân bất đắc dĩ nhìn hắn, vận công nghĩ muốn bình ổn phấn chấn bừng bừng khó nhịn kia. Thật vất vả khôi phục một ít, hắn lúc này mới dám lần nữa dắt tay Ninh Vân Tấn, “Đi, ta mang ngươi đến chỗ nghỉ ngơi trong đêm nay.”

Sau vài lần lên xuống, Văn Chân dẫn theo Ninh Vân Tấn đến một tòa nhà bạch ngói thanh chuyên chỗ sườn núi. Trên hoành phi tòa nhà dùng nước sơn vàng viết ba chữ ‘Di Nhiên cư’, Văn Chân tiến lên một bước gõ gõ cửa, rất nhanh đã có một già một trẻ ra mở cửa.

Bọn họ vừa nhìn thấy Văn Chân đã có chút kích động mà nói, “Lão gia, ngài rốt cuộc trở lại!”

“Lần này cũng là đến ở hai ngày ngắn.” Văn Chân hai vẫy tay áo với hai người, chỉ vào Ninh Vân Tấn nói, “Đây là Ninh thiếu gia, lão Thất, ngươi phân phó xuống dưới, để cho bọn họ không thể chậm trễ.”

Lão giả vội vàng cho Ninh Vân Tấn thỉnh an, lúc này mới nói, “Lại là một năm Thanh Minh, nô tài phỏng đoán lão gia mấy ngày nay cũng sắp đến!”

Ninh Vân Tấn kinh ngạc phát hiện hai người này rõ ràng cũng không biết thân phận Văn Chân, bọn họ sau khi dẫn hai người tới đại sảnh, lại bảo đi ra bốn năm người, cho Văn Chân chào hỏi.

Người gọi lão Thất sai người bưng trà cho hai người, rất nhanh liền lại đem hạ nhân dẫn đi làm cơm.

Khi thấy chỉ còn lại hai người, Ninh Vân Tấn lúc này mới đối diện Văn Chân nhíu mày, “Lão gia?”

“Thanh Dương bôn ba một ngày vẫn không mệt mỏi sao?” Văn Chân cười cười, nhưng không giải thích, “Một hồi dùng bữa xong, có thể vừa ngâm ôn tuyền, vừa ngắm hoa, khi đó sẽ nói cho ngươi biết lai lịch tòa nhà này!”

Ninh Vân Tấn thật sâu cảm thấy ánh mắt Văn Chân khiếp người mười phần, nhất thời khẳng định người này nhất định là sớm có dự mưu!

_____

1. Giày hoàng bố hộ

____________________

Pass 31,32: Trước khi Âu Hầu lão sư chết, Văn Chân và Vân Tấn đã nói ra lời thề. Xin hỏi, khi nói ra lời thề đó, Vân Tấn bao tuổi?

Đừng hỏi tôi vì sao cái pass chẳng liên quan gì câu hỏi, vì tôi thích thế =)))). Pass là con số nhé.

20 comments on “Thiên hạ – 124+125+126+127+128+129+130

  1. chip31121994 nói:

    =•= hẳn là phong trào set pass haizzz Thay vì mó lại chương đó ta cũng có đáp án đại khái r haizzz

    • con số thôi mà, dễ đúng không. Bày một chiêu, cứ dò từ 1 đến về sau, thể nào chẳng trúng một con. Pass tôi tuy khó nhưng cũng dễ ăn gian mà ^^

      • chip31121994 nói:

        :)) quen vs việc giải pass trong mùa bão r vs sau khi Âu Hầu lão sư chết thì cũng nhớ mang máng số tuổi mò cũng dễ may mà không hỏi là di ngôn của Âu Hầu lão sư hay lời hưa của bác Chân đấy ko thì đúng là yêu lại từ đầu cho nó đúng từng câu chữ =]]

  2. Yami Ryu nói:

    Văn Chân kiểu biểu tình như là nhìn hán phụ lòng, khiến Ninh Vân Tấn á lịch sơn đại: kẻ phụ lòng, áp lực như núi
    “Ngươi cử nói xem?”: cứ
    chậc, phải đi lục lại chương, ta nhớ ta chết liền =_=

    • Phải công nhận pass tôi hơi ác. Cơ mà tình hình dạo này căng thẳng quá, đến mấy nhà cũ thì hơn 30% đóng cửa rồi, thấy sợ ghê á ‘_’.

      Đã sửa lỗi, nhưng mà á lịch sơn đại tôi đã để chú thích chương trước, nên mấy chương sau tôi mới để nguyên văn không đổi ra nữa.

  3. Bop108 nói:

    Ôi dồi, cái bạn Dương Nhượng Công kia là fanboi chuẩn cơm mẹ nấu rồi =))) hết sức tạo điều kiện:)))
    Tuôi biết là không nhịn được lâu đâu, sớm muộn cũng động phòng mờ xDxD ~

  4. Quỷ Siêng Năng nói:

    Oa chương sau cài pass rồi sao T.T chắc thời buổi loạn lạc nên đâm ra au nào cũng cài pass :((((
    h đi mò lại cái chương mới được, chứ nhớ được em Tuấn bao nhiêu tuổi tớ chết liền *mếu*

Đừng mặt than nhé : ≧▽≦| ≧◡≦ | (^_−)−☆ | ↖(^ω^)↗ | ◑ω◐ | ♉( ̄▿ ̄)♉ | ┬_┬ | ლ(¯ロ¯ლ) | ╮(╯_╰)╭ | (╰_╯) | ⊙﹏⊙ | o(>﹏<)o | Σ( ° △ °|||) | (⊙o⊙) | O(∩_∩)O | ╭(╯^╰)╮ | (‾-ƪ‾) | ~(‾▿‾~ ) | 〒_〒 | (๏̯͡๏) | (╬ ̄皿 ̄)凸 | (╯‵□′)╯︵┻━┻ | ಠ_ಠ | \(≧∇≦)/ | ㄟ(≧◇≦)ㄏ | ヽ(`Д´)ノ| (o ‵-′)ノ