Thiên hạ – 143+144+145+146


Jade: Chưa Beta!!!! Nhưng trước quăng đại lên đấy thôi ==

E&B: Jade

Chương 143

Với lời của Văn Chân, Ninh Vân Tấn cũng không đáp lại, chỉ là mở to hai mắt, ngửa đầu nhìn hắn.

Hắn biểu tình quá mức bình tĩnh ngược lại khiến Văn Chân trong lòng hốt hoảng, một tay nâng mặt Ninh Vân Tấn lên, thả nhẹ âm thanh, “Trẫm biết ngươi chỉ là muốn chọc giận ta mà thôi, chỉ cần ngươi nói một câu, chuyện đêm qua cái gì cũng không phát sinh, thì trẫm sẽ tha thứ cho ngươi.”

Ninh Vân Tấn lạnh lùng mà nói, “Vi thần ngược lại không biết gặp dịp thì chơi, uống hoa tửu còn cần Hoàng thượng ngài tha thứ.”

“Ngươi…Ngươi biết rõ trẫm vẫn luôn phái người bảo hộ ngươi, còn đem hai người kia dẫn vào phòng…” Văn Chân buồn bực mà nói.

Ninh Vân Tấn nhướn mày nói, “Vậy thì thế nào, hay là Hoàng thượng chỉ cho quan huyện phóng hỏa, còn không cho dân chúng đốt đèn.”

“Chẳng lẽ vì chuyện trẫm chọn bài tử…” Văn Chân trong lòng vừa động, đột nhiên phản ứng lại. Chỉ cần Ninh Vân Tấn vẫn để ý mình, vậy hắn cảm thấy không có gì không bù được.

Văn Chân cúi đầu hôn hôn chóp mũi Ninh Vân Tấn, giải thích, “Năm nay là năm tuyển tú, lại nói với tuổi tác của Hồng Minh và Hồng Tích trong phòng cũng nên có người. Cho dù bản thân trẫm không chọn người, cũng không thể chậm trễ thanh xuân của những tú nữ đó. Trẫm đến chỗ Tuệ phi, chính là cùng nàng thương lượng chuyện sắp xếp tuyển tú.”

Thông qua động tĩnh mấy ngày nay trong cung, Ninh Vân Tấn cũng đoán được một chút. Bất quá hắn lại nhắm mắt lại, không nhìn vào ánh mắt Văn Chân.

Ninh Vân Tấn không nói một lời như vậy ngược lại khiến Văn Chân càng thêm khó xử, lúc này hắn lại phát hiện hình dáng lửa nóng trên tay đột nhiên mềm nhũn xuống.

Nam nhân căn bản không phải tại thời điểm có người kích thích có thể dễ dàng bình phục, nghĩ đến nội lực Ninh Vân Tấn thiên hàn, hắn đem tay chuyển lên vùng đan điền của Ninh Vân Tấn, cho dù cách y phục cũng thấy băng hàn đến xương.

Hắn nắm bả vai Ninh Vân Tấn, áp lực tức giận nói, “Ngươi điên rồi! Ngươi có biết hay không dùng nội lực mang hàn ý cưỡng chế đè nén, khả năng sẽ làm bị thương đến thận thủy.”

“Hoàng thượng cần gì phải để ý.” Ninh Vân Tấn lạnh lùng mà nói, hắn cũng không phải tiểu hài tử chân chính, động không động lấy tổn thương thân thể của mình để chọc giận người khác, tất nhiên là có đúng mực. Bất quá điểm ấy thì không cần cùng Văn Chân giải thích, hắn chính là lấy lửa đổ thêm dầu mà nói, “Ta nếu phía trước không thể dùng, Hoàng thượng không phải có thể càng yên tâm sao?”

“Ngươi…” Văn Chân buồn bực hắn không thương tiếc thân thể của bản thân, cả giận nói, “Thân thể tóc da nhận của cha mệ, ngươi như vậy xứng đáng….Dịch Thành sao?”

“Hừ!” Ninh Vân Tấn nhướn mày nói, “Nếu phụ thân biết ta vì không để ngươi vũ nhục, chỉ có đau lòng, nào trách cứ ta.”

Văn Chân chỉ cảm thấy trong lòng như là bị dao đâm một chút, hắn rút tay ra, yên lặng vì Ninh Vân Tấn đem y phục bị biến thành lộn xộn từng cái chỉnh lý tốt. Trong toàn bộ quá trình, Ninh Vân Tấn chỉ là nhắm nửa con mắt, cũng không nhìn hắn cái nào.

Sau khi giúp Ninh Vân Tấn chỉnh lý xong, Văn Chân mới nói, “Xin lỗi. Ta chỉ là giận nóng nảy mà thôi. Trẫm tin ngươi, chính là cho dù biết ngươi hơn phân nửa là vì giận trẫm, chỉ cần nghĩ đến trên người có lưu khí vị của mấy dong chi tục phấn đó ta đã ghen tỵ đến phát cuồng.”

Thấy Ninh Vân Tấn vẫn là không nói lời nào, hắn bất đắc dĩ mà tiếp tục giải thích, “Ngươi cho là trẫm tức giận chuyện lần này là vì cái gì?! Còn không phải vì ngươi. Chuyện của Hồng Minh và Hồng Tích ngươi chen vào trong đó làm gì?! Đắc tội bọn họ đối với ngươi có thể có chỗ tốt gì?”

Ninh Vân Tấn đối với lần giải thích này của hắn chỉ là hừ lạnh một tiếng, Văn Chân vuốt ve gò má của hắn, giận dữ nói, “Trẫm không có khả năng che chở ngươi cả đời, chung quy là phải đi trước ngươi…Lại nói ngươi đừng quên, ngươi chính là đã đáp ứng lão sư, chung quy phải chú ý đừng để cho lời thề ứng nghiệm.”

Tuy rằng biết Văn Chân đúng là vì quan tâm mình, Ninh Vân Tấn tâm địa cứng rắn đem cái gọi là lo lắng của hắn đặt ở một bên, “Hoàng thượng không cần phả nói đến dễ nghe như vậy, xét đến cùng, ngài vẫn là đau lòng nhi tử. Ta tự nhận mình không làm sai bất cứ chuyện gì, đường đường lối lối trên quan trường ai cũng biết, nếu tùy ý những người đó ở trên chuyện này trốn ra, lần sau muốn định tội liền khó khăn! Chẳng lẽ muốn để cho mấy sâu mọt này cứ luôn tiêu dao tiếp?”

Đối với Ninh Vân Tấn quật cường như thế, Văn Chân thật sự là không có nửa phần biện pháp. Hắn luôn đều biết Ninh Vân Tấn ăn mềm không ăn cứng, hơn nữa còn là người mang thù.

Ngươi đối với hắn tốt một phần, hắn liền sẽ đáp ngươi hai phần, nhưng nếu ngươi đối với hắn ác một phần, hắn chẳng những trả lại ngươi hai phần, còn ghi hận, sau thấy ngươi chính là hất mũi ánh dựng thẳng, tuyệt đối là yêu ghét phân minh đến mức tận cùng.

Hắn không muốn đem quan hệ cùng Ninh Vân Tấn làm đến không thể vãn hồi, đây là báu vật mình thật vất vả mới chờ được. Văn Chân đành phải lần thứ hai cúi đầu chịu thua nói, “Chúng ta không cần vì chuyện này ầm ĩ nữa được không? Không cho phụ thân ngươi nhập Các, ngoại trừ ảnh hưởng của lời đồn kia, cũng vì gắn liền với thời cơ chưa tới. Dịch Thành còn trẻ như vậy, thật để cho hắn hiện tại vào nội các, nếu trẫm ngày sau nghĩ muốn đón ngươi vào cung, thì nên an trí hắn như thế nào.”

Nếu trước kia nghe được lời như vậy, Ninh Vân Tấn khẳng định chính là hướng hắn đảo cái xem thường, đối với Văn Chân chưa chết tâm không thay đổi cảm thấy bất đắc dĩ. Dù sao chỉ có hậu phi vào cung, mới có thể đem quốc trượng thăng quan tiến tước. Nhưng hiện tại sau khi nghe thấy, lại chỉ cảm thấy bất đắc dĩ.

Bình tĩnh mà xem xét, nếu như không có thế thứ hai thuộc về Dương Trừng, hắn cũng không biết nam nhân dưới tình huống có thiếp có tử, lại tìm kiếm chân ái có vấn đề gì, dù sao niên đại này chính là như vậy. Cho dù ở cùng một chỗ với những khế huynh khế đệ kia, cũng sẽ không ảnh hưởng đến hành động cơ bản của hậu thế.

Trên thực tế, với Văn Chân đang cùng mình một chỗ, cư nhiên tự phát tự giác thủ thân, hắn cảm thấy quả thật là một loại kỳ tích.

Nhưng mà sau khi chuyện chân chính phát sinh —— cho dù sau đó đã nhận thấy có thể là hiểu lầm, hắn mới phát giác mình cư nhiên để ý. Khi trải qua thời đại có thể là ‘Nhất sinh nhất thế nhất song nhân’, bất luận nam nữ phải nhìn thấy người yêu trừ mình ra còn có thị thiếp, với mình làm nùng tình ý mật còn sẽ đối với người khác làm, thật tình là chán ghét cùng với hoảng sợ.

Nhưng đây là thời đại mang tính giới hạn, cho dù Văn Chân thật dám mạo hiểm thiên hạ to lớn không lầm lỗi đem mình đón vào hậu cung, lại không dám vì mình phân tán hậu cung, nếu không đến lúc đó triều thần nháo lên, căn bản không phải hai người bọn họ có thể áp chế được.

Hắn gục đầu xuống, lảng tránh tầm mắt của Văn Chân, vươn tay đem người đẩy ra cách một cánh tay, “Hoàng thượng có thể để cho vi thần lãnh tĩnh một chút không? Có lẽ thần thật sự sai, khi đó đã không nên nhất thời xúc động đáp ứng bên ngươi. Lúc đó đầu choáng, cho dù là người đủ tiêu sái, cái gì cũng có thể không quan tâm, hiện tại mới biết được sai đến quá mức.”

Văn Chân nâng mặt của hắn, dùng ngón tay vuốt ve gò má của hắn, vì sắt mặt có chút tái nhợt của hắn làm chút hồng nhuận. Hắn dùng đầu chống trán Ninh Vân Tấn, hơi thở hai người đan xen, nỉ non, “Không nên lộ ra biểu tình khổ sở như thế, ta thấy đến tâm rất đau. Trẫm cho tới bây giờ không dùng thân phận bức bách qua ngươi, trước kia sẽ không, vì sau cũng sẽ không. Trước nói tìm Dịch Thành phân xử, cũng chẳng qua là nhằm vào chuyện này mà thôi.”

Ánh mắt Ninh Vân Tấn dần dần khôi phục thành kiên định, không chút nào nhát gan mà đối diện Văn Chân nói, “Nhưng đó cũng không thay đổi được sự thật ngươi chung quy là Hoàng đế. Lúc trước ngươi ôn nhu khiến ta quên, càng là câm tâm tình nguyện bị mê hoặc. Nhưng mà trên thực tế ngươi chung quy là Hoàng đế thân phận tôn quý, ngươi từng có thê tử, càng còn có thiếp có tử, nhưng mà ta đã định trước sẽ chính là một người lấy sắc dụ người, cuối cùng chỉ có thể là nịnh thần cô độc.”

Thấy Văn Chân vội vã muốn nói nói, Ninh Vân Tấn dùng ngón tay che ở trên môi hắn, tiếp tục nói, “Những người đó thì thôi, dù sao vô luận người khác thấy thế nào, ta cũng là tế thiên giả, những lời đồn đó không ai dám làm trò nói ta là được, đâu thèm sau khi chết hồng thủy ngập trời. Nhưng mà ở trong lòng ngươi quan trọng nhất chung quy chỉ có thiên hạ của ngươi, một khi đề cập đến thiên hạ của ngươi, các con của ngươi, ta đây thì cái gì cũng không phải…”

“Không, ta thật sự chính là lo lắng ngươi như thế gây thù hắn xung quanh chung quy không phải chuyện tốt, cho dù lần này ngươi làm rất bí mật, nhưng dù sao thiên hạ không có tướng không lọt gió.” Văn Chân nào còn có thể lại tùy ý để hắn tiếp tục nói, vội vàng nói.

“Nhưng ngươi vẫn là vô pháp phủ nhận, cho dù ta làm chuyện là có lợi, chỉ cần đề cập đến hai điểm kia, ngươi đều sẽ có điều bất công. Nếu ta còn ở triều đình, chuyện như vậy chung quy còn sẽ tiếp tục phát sinh. Chẳng lẽ mỗi lần đều phải tranh chấp một phen?”

Ninh Vân Tấn mắt sáng như đuốc, đem Văn Chân chặn đến á khẩu không trả lời được.

Văn Chân đóng mở miệng, muốn nói ra lời tận đáy lòng, nhưng mà hắn muốn nói lại thôi, chỉ là khiến Ninh Vân Tấn càng khẳng định điểm này, không khỏi có chút nản lòng thoái chí.

So với những chuyện tình vụn vặt, Ninh Vân Tấn phát hiện mình chân chính khó có thể tiếp thu chính là ở trong lòng Văn Chân thiên hạ chung quy là đặt ở trước mình, nếu muốn mình một lần lại một lần đối mặt với cục diện như vậy, hắn không biết là mình còn có thể vui vẻ sống qua ngày không.

Đời này Ninh Vân Tấn chỉ muốn sống đến tiêu diêu tự tại, vì dân chúng Đại Hạ làm chút chuyện, nếu phải khổ bức sống qua ngày, còn không bằng sớm một chút đầu thai.

Vẻ mặt tâm đạm như nước của Ninh Vân Tấn khiến Văn Chân một trận hoảng hốt, thậm chí có loại cảm giác sắp sửa mất đi hắn. Hắn đang muốn nói gì đó, lại nghe thấy bên ngoài Dương Nhượng Công không khách khí mà mắng nói, “Ninh Vân Tấn còn chưa tới sao? Hồ Duệ ngươi đi nhìn xem, đang chờ chiết tử của hắn đó!”

Hồ Duệ tận lực phục vụ lên tiếng trả lời đáp ứng, Ninh Vân Tấn liếc mắt Văn Chân, một phen kéo rèm đi ra ngoài, lớn tiếng nói, “Dương các lão không cần làm phiền Hồ đại nhân, tại hạ đã đến rồi.”

Hồ Duệ đã đi ra, có chút kinh ngạc nhìn Ninh Vân Tần từ sau bình phong vượt qua. Hắn sửng sốt này liền chậm nửa nhịp không cùng Ninh Vân Tấn bước vào, ngược lại là hồ nghi mà hướng phía bình phong thăm liếc một cái xuyên qua rèm hắn cư nhiên thấy một tia vàng sáng.

Ở trong cung người mặc loại màu sắc này, chỉ vẻn vẹn có một người thôi. Trong lòng Hồ Duệ cả kinh, thật vất vả mới để cho mình khôi phục bình thường, vội vàng đi về phòng.

Giao chiết tử, Ninh Vân Tấn liền rời khỏi nam thư phòng, trực tiếp trở lại nơi ở của mình. Bất quá hắn cũng thấy rõ có chút kỳ quái, trước đó Hồ Duệ thế nào cũng vẫn luôn trộm mà đánh giá mình.

Hắn lại không biết Hồ Duệ về trong nhà trằn trọc một buổi tối, trong đầu không ngừng mà nhớ lại chuyện năm đó, vạt vàng sáng chói mắt kia càng là đẩy đi không được. Rốt cục ngày hôm sau hắn không nhịn được, đem chuyện này đối với trưởng bối mình tin tưởng nói ra.

Nghe xong trưởng bối phân tích, hắn lại nghĩ cảm thấy đây là một đại sự, vội vội vàng vàng dâng chiết tử nghĩ muốn diện thánh.

Hồ Duệ là một tân tiến Thám hoa mới vừa được đề bạt đến nam thư phòng làm việc, Văn Chân nguyên bản cũng không muốn gặp, nhưng hắn nhớ rõ ngày hôm qua người này bước chân dừng một chút, làm không tốt thì đã thấy gì đó, nên ôm lòng hiếu kỳ chọn bài tử của hắn, nghĩ muốn xem hắn muốn nói gì.

Văn Chân chờ mong quả nhiên không uổng phí, chỉ thấy sau khi Hồ Duệ tiến điện, đầu tiên là bái lễ, chờ sau khi mình nói xong bình thân cũng không đứng dậy, hô to nói, “Vi thần có chuyện qua trọng muốn bẩm, Ninh Vân Tấn Ninh đại nhân, hắn đối với ngài ý đồ bất chính, Hoàng thượng, ngài phải rời xa nịnh hạnh a!”

Chương 144

Mặc dù gần đây tâm tình không tốt Văn Chân nghe thấy Hồ Duệ nói cũng nhịn không được nở nụ cười, lại càng không nói Lý Đức Minh là người biết rõ chuyện, nếu không phải sợ mất quy củ, chỉ sợ đã muốn cười ra tiếng.

Nếu Ninh Vân Tấn đối với mình ý đồ bất chính, vậy Văn Chân thật đúng là cầu còn không được, cũng không cần lại buồn bực vậy nữa. Hắn cười nói, “Ngươi ngược lại nói thử xem, Thanh Dương chỗ nào đối với trẫm có bất quỹ chi tâm?”

Thấy Hoàng đế cũng không để ý chuyện này, Hồ Duệ sốt ruột mà nói, “Hoàng thượng, Ninh đại nhân thật sự không yên lòng tốt, hắn từ mấy năm trước đã ý đồ tự tiến cử chẩm tịch (gối chiếu), đối với ngài có ý đồ, ngài phải lưu tâm a!”

“Đối với trẫm có ý đồ…” Văn Chân thấp giọng lặp lại một lần, tại sao cảm thấy quái như vậy, hắn hồ nghi nhìn Hồ Duệ một cái, sẽ không thật chính là như mình nghĩ chứ! Hắn dở khóc dở cười mà nói, “Ngươi nghĩ nhiều rồi.”

Thấy Văn Chân vẫn không tin mình, Hồ Duệ tâm lệch, liền đem lời trưởng bối dặn dò quên mất. Hắn nhìn thoáng qua trái phải, xác định chỉ có Lý Đức Minh ở, liền vẻ mặt bất bình mà nói, “Hoàng thượng, mấy năm trước Ninh đại nhân đã đối với bên ngoài tuyên bố ngài là đồng dưỡng tức của hắn, việc này chẳng lẽ còn không phải là có ý đồ bất quỹ sao?”

Hắn phát hiện Văn Chân đối với lời của mình rất mờ mịt, vội vàng giải thích, “Có lẽ Hoàng thượng ngài không nhớ rõ, vi thần không phải lúc thi Đình mới lần đầu tiên nhìn thấy thánh nhan của ngài. Năm đó khi ngài nam tuần, không biết vì sao cùng Ninh đại nhân xuất hiện ở trong đám người chạy nạn, hơn nữa ngài còn giống bị thương.”

“Đồng dưỡng tức…Đây thật sự là vớ vẩn.” Văn Chân bất đắc dĩ mà lắc đâu, bất quá hắn coi như là biết tính tình hẹp hòi, tin đó đúng là chuyện Ninh Vân Tấn có thể làm ra. Hắn cười nói, “Khi nam tuần Ninh Vân Tấn mới lớn một chút, làm sao hiểu chuyện này! Ngươi thật là nghĩ quá nhiều.”

Việc này thật sự là quá buồn cười, Văn Chân cảm thấy có chút kỳ quái, mình tại sao cư nhiên lại nhớ không ra, bằng không đã sớm có thể dựa việc này khiến tiểu tử kia thành thật một chút. Hắn ở trong lòng lướt nhanh loại trừ chuyện nam tuần lần đó, kết quả phát hiện như cũ rất là bình thường hai người đồng thời chạy nạn, Ninh Vân Tấn dốc lòng chiếu cố mình, hiện thực cùng ký ức rõ ràng không hề có chỗ nhất trí, tình huống khác thường này khiến hắn cả kinh.

Hắn nhăn mày, nhìn Hồ Duệ nói, “Ngươi trước đem chuyện năm đó ngươi gặp được trẫm nhất thời nói thử xem?”

Tuy rằng không biết Hoàng thượng vì sao lại hỏi như vậy, nhưng Hồ Duệ đối với mình có thể khiến cho Hoàng đế chú ý đắc ý mười phần, vội vàng đem chuyện hai ngày đó nói ra.

Văn Chân đem lời của hắn ta đối xứng với từng cái ký ức trong đầu mình, phát hiện quá trình ra vào cũng không lớn, chỗ duy nhất có vấn đề ở chỗ mình nhớ không rõ lắm đối thoại khi đó của hai người mà thôi.

Đồng dạng đều là truyền nhân của Âu Hầu, kỹ xảo Ninh Vân Tấn có thể học được hắn tất nhiên cũng biết được, Văn Chân nhất thời biết ký ức của mình hơn phân nửa bị Ninh Vân Tấn động tay động chân, vô luận mục đích của Ninh Vân Tấn là gì, nhưng hành vi như vậy quả thật có thể gọi là có tâm gây rối.

Chờ Hồ Duệ đi rồi, Văn Chân chỉ cảm thấy lòng tràn đầy mỏi mệt, hắn vốn là người đa nghi, ký ức của mình bị người bóp méo vốn nên giận tím mặt lập tức sớm gọi Ninh Vân Tấn để hỏi rõ ràng, nhưng khi người nọ là Ninh Vân Tấn, lại không biết vì sao vẫn là nghĩ phải tin tưởng hắn.

Hắn biết thuật hỗn loạn ký ức là không có khả năng đem ký ức trong đầu hoàn toàn tiêu trừ mất, Văn Chân liền một người ngồi một mình đem ký ức khi ở Giang Nam một lần chải vuốt.

Thời điểm đó mình tẩu hỏa nhập ma, lại bị trọng thương, ăn uống hành vi toàn bộ đều phải dựa vào Ninh Vân Tấn, ở dạng địa phương gặp tai, rất nhiều đại nhân cũng không nhất định tìm ra thức ăn, đối với một hài tử nhỏ tuổi mà nói, Văn Chân tin tưởng không ai có thể làm tốt hơn Ninh Vân Tấn.

Hơn mười ngày sống nương tựa lẫn nhau, hai người ăn cám bã rau dại, ở miếu đổ nát hoặc là trong phòng tàn tạ không chịu nổi gần như không thể che mưa, không thể phủ nhân đúng là vì đoạn thời gian đồng thời chịu khổ này, cho nên khiến Văn Chân đối với Ninh Vân Tấn phá lệ sủng nịch, sau khi từ Giang Nam trở về Ninh Vân Tấn đối với mình mà nói chính là không đồng dạng.

Nhưng mà hiện tại một lần lần lượt hồi tưởng, Văn Chân cũng nghĩ tới một điểm đáng ngờ. Mấy năm nay hắn cùng Ninh Vân Tấn xem như là khá thân thiết, cũng biết được một ít thói quen nhỏ của tiểu tử kia. Nói ví dụ như Ninh Vân Tấn nhóc tham tiền này hướng tới là tiền tài không rời khỏi người, không nói trong ví những ngân phiếu bạc vụn, mà ngay cả bên trong giày cũng quanh năm nhét kẹp nhỏ, ngân phiếu, lưỡi dao.

Văn Chân đối với loại hành vi đề phòng cẩn thận này có chút không lời gì để nói, khi đó hắn một tiểu oa nhi sinh trưởng ở nội trạch nào cần cẩn thận như vậy. Vì việc này hắn lúc trước còn cùng Ninh Kính Hiền thảo luận qua, cuối cùng chỉ có thể đem hài tử này trời sinh thiếu khuyết cảm giác an toàn.

Cũng là sau lần đó Văn Chân nghe Ninh Kính Hiền đề cập qua mới biết được, Ninh Vân Tấn hành vi như vậy là từ rất nhỏ đã có, hắn tuy rằng không xác định ở thời điểm nạn lụt Ninh Vân Tấn có thói quen này hay không, nhưng muốn hắn tin tiểu tử kia trên người một chút ngọc khí tiền tài cũng không có, thật đúng là có chút khó.

Nếu như nói Ninh Vân Tấn khi đó trên người có bạc, vậy mình những đau khổ năm đó xem như ăn không phải trả tiền!

Nếu muốn nói Ninh Vân Tấn có mục đích gì, Văn Chân thật đúng là đoán không ra. Năm đó dọc theo đường đi, thật muốn lại nói tiếp Ninh Vân Tấn so với mình chính là càng vất vả hơn, chẳng những phải chiếu cố mình, còn phải nơi nơi tìm thức ăn, chỗ dừng chân, hắn một hài tử từ nhỏ đã nuông chiều từ bé chung quy không có khả năng là vì cùng mình chịu khổ mới cố ý làm vậy chứ?!

Tuy rằng Ninh Vân Tấn từ lần đầu tiên nhìn thấy mình đã thích dùng ngôn ngữ kích thích mình, nhưng mình năm đó đối với Ninh Vân Tấn hẳn là xem như không tồi, ngoại trừ sự kiện kia…Mình xem như không có có lỗi với hắn, mà chuyện đó Dịch Thành giấu kín như vậy, Ninh Vân Tấn hẳn là không có khả năng sẽ biết.

Huống chi Văn Chân tin tưởng nếu Ninh Vân Tấn hiểu biết chính xác chuyện về sau nghĩ sẽ đối với mình bất lợi, năm đó hoàn toàn có thể lựa chọn không cứu mình, hoặc là thừa dịp trên đường chạy nạn xuống tay, mình khi đó nội lực hoàn toàn biến mất, nếu hắn nghĩ đối với mình bất lợi, cơ hội quả thật nhiều đến vô pháp tưởng tượng, khi đó Ninh Vân Tấn tuổi nhỏ như vậy, ai mới tin hắn có bản lĩnh giết người chứ?!

Văn Chân suy nghĩ nửa ngày, thế nào cũng đoán không ra Ninh Vân Tấn vì sao muốn làm như vậy? Thấy sắc trời đã tối sầm xuống, hắn đơn giản đứng dậy trực tiếp đi đến nơi ở Ninh Vân Tấn, chuẩn bị đi hỏi ý kiến cái đầu sỏ gây tội kia.

Hắn lặng lẽ vượt qua thủ vệ, lại phát hiện trong phòng không người, ngược lại là thiên điện đèn sáng. Xuyên thấu qua bóng cửa sổ có thể nhìn thấy hai bóng người vừa đứng ngồi xuống, thấy có người ngoài ở, Văn Chân đành phải ngừng lại hô hấp, xoay người nhảy trên xà nhà, từ trên đỉnh vượt đến trên sườn thiên điện, tình huống trong điện vừa thấy hiểu ngay.

Thiên điện này bình thường chỉ dùng để dùng cơm, sắp xếp một bàn tròn. Lúc này phía trên đặt bốn năm dĩa rau và mấy bình rượu, mà Ninh Vân Tấn đang ngồi ở trên băng ghế như có điều suy nghĩ cầm chén.

Vẻ mặt đau thương mê mang kia của hắn, khiến Văn Chân trong lòng đau xót, chỉ hận không thể lập tức nhảy xuống ôm hắn. Nghĩ Tần Minh phỏng chừng hẳn là biết quan hệ của hai người, hắn liền chuẩn bị thay đổi hành động, lúc này Tần Minh lại động trước.

Chỉ thấy Tần Minh một phen cướp đi chén rượu trong tay Ninh Vân Tấn, “Công tử, ngài không thể uống nữa.”

Ninh Vân Tấn nhìn hắn một cái, đơn giản nắm vò rượu trực tiếp ngửa đầu uống một ngụm to, “Ngươi đừng động, đi, lại ôm cho ta hai vò rượu đến.”

“Công tử, ngài đã say rồi.” Tần Minh khó xử mà nói, “Uống nữa thì tổn thương thân thể.”

Ninh Vân Tấn quả thật say, hắn hôm nay chỉ muốn uống thống khoái, cũng không có vận công bức rượu ra, bởi vậy thân thể không trải qua khảo nghiệm của cồn cũng sớm đã không chịu nổi.

Hắn lúc này muốn tìm người thổ lộ một phen, hai mắt sương mù mà nhìn Tần Minh nói, “Ngươi nói người trưởng thành sống sao mệt thế chứ?”

Chỉ cần hắn không tiếp tục uống rượu trong lòng Tần Minh liền hô to lão thiên phù hộ, hắn thật sự là với cố chấp của Ninh Vân Tấn không có cách nào. Tại loại thời khắc không người này, Tần Minh mới dám lộ ra thần sắc thương tiếc, “Công tử, ngài sao có thể nói vậy chứ! Theo lý ngài ngay cả nhược quán cũng không tới, vẫn là một hài tử!”

“Hài tử, ha ha…” Ninh Vân Tấn cười khanh khách, nước mắt lại không tự giác mà chảy xuống.

Tần Minh từ nhỏ đã lớn lên bên hắn, nào thấy qua bộ dáng bi thống như thế của Ninh Vân Tấn. Hắn bối rối lấy khăn ra, vội vàng lau cho Ninh Vân Tấn, nhưng nước mắt kia làm sao cũng lau không hết.

“Còn nhớ rõ ta khi còn bé luôn thích ngủ không?” Tiêu cự Ninh Vân Tấn nhìn phương xa, giống như xuyên thấu qua vách tường nhìn gì đó.

“Nhớ rõ, tất nhiên là nhớ.” Tần Minh đáp, “Khi đó lão gia cho rằng công tử ngài thân thể xảy ra chuyện, còn thúc người mời Thái y.”

“Phụ thân chung quy là chỉ lo quan tâm người khác, thân thể hắn mới là không khỏe nhất.” Cũng có lẽ vì nhắc tới Ninh Kính Hiền, Ninh Vân Tấn nhìn tinh thần tốt lên chút, nước mắt cũng rốt cuộc dừng lại.

Hắn đối với Ninh Kính Hiền giữ nguyên tin cậy không e ngại chút nào khiến Văn Chân ghen tị đến trong lòng phát cuồng, lại nghe Ninh Vân Tấn nỉ non mà nói, “Ngươi nói người đã chết đến tột cùng có chuyện đầu thai hay không? Khi đó ta một khi ngủ thì sẽ nằm mơ, mơ thấy đi đến một thế giới thần kỳ, mọi người có thể ở ngoài ngàn dặm trò chuyện, có thể ngồi trên phương tiện đi lại bay, cho dù vòng quanh thế giới một vòng cũng chỉ có thời gian một ngày…”

Ý Ninh Vân Tấn vốn chỉ là đang rối rắm ý nghĩa trọng sinh của mình đến tột cùng nằm ở đâu, dù sao nếu không phải có được ký ức hai đời, mình cũng không cần rối rắm như vậy, chỉ sợ sống sẽ càng tự tại, mà sẽ không mờ mịt như bây giờ.

Hắn lúc ban đầu chính là dựa theo hy vọng của phụ thân và gia gia, “Quá lắm thì chỉ lo thân mình, đạt thì gồm cứu thiên hạ”, nghĩ muốn vì Đại Hạ làm chút chuyện, nhưng mà hiện giờ sau khi cùng Văn Chân bên nhau, ước nguyện ban đầu ắt sẽ phải chịu ảnh hưởng, sớm hay muộn mình ở giữa hai người phải hai chọn một mà thôi.

Ninh Vân Tấn không muốn để cho người nhà mình thật tâm yêu thương thất vọng, lại đối với Văn Chân vì mình mà làm ra rất nhiều thay đổi và thỏa hiệp đồng dạng vứt bỏ không được…Hắn không biết mình do dự cùng suy sút như vậy ở trong mắt hai người khác trong phòng hoàn toàn là một ý tứ khác.

Nghe thấy miêu tả của hắn, thế giới như vậy chẳng phải là thế giới cực lạc trong truyền thuyết sao, cố tình biểu tình Ninh Vân Tấn lại giống như không thấy một tia sinh khí, Tần Minh và Văn Chân không hẹn mà cùng hiểu sai.

Tần Minh nắm tay Ninh Vân TẤn, lo lắng mà nói, “Công tử, ngài ngàn vạn lần đừng làm chuyện điên rồ mà! Ngài ngẫm lại triều đình, còn có nhiều chuyện ngài nói ra chưa làm xong…”

Ninh Vân Tấn đắm chìm trong thế giới của mình, không chú ý tới Tần Minh lo lắng, chỉ là lắc đầu, “Hoàng thượng anh minh thần võ, so với ta người thông minh cũng không phải không có, thiếu ta, Đại Hạ như cũ vẫn là Đại Hạ.”

“Vậy ngài ngẫm lại lão gia, ngẫm lại lão thái thái, ngẫm lại lão thái gia, bọn họ đều thương ngài như vậy, nếu ngài thật sự có gì không hay xảy ra…”

Ninh Vân Tấn tiếp tục lắc đầu nói, “Ninh gia cũng không phải chỉ có một mình ta là hài tử.”

Tần Minh cũng gấp sắp khóc, nắm cánh tay Ninh Vân Tấn, kèm theo nức nở nói, “Nhưng mà người đầu bạc tiễn người đầu xanh đây chính là một nỗi đau lớn của thiên hạ, ngài làm sao nhẫn tâm a…”

Ninh Vân Tấn lúc này mới kịp phản ứng, đề tài hai người nói tựa hồ càng ngày càng lệch. Lúc này trong lòng hắn cũng có quyết đoán, hắn nhìn Tần Minh nói, “Ngươi nói ta còn là hài tử đúng không?”

Tần Minh đầu óc lơ ngơ gật đầu, “Con cháu nhà người bình thường, đến tuổi này của ngài vẫn chưa đọc sách đâu!”

“Hài tử hẳn là có quyền bốc đồng đi!” Ninh Vân Tấn cau mày lại nói, “Đi, đem hộp gỗ lim trong phòng ta lấy ra.”

Thấy Tần Minh lên tiếng đi ra ngoài, Văn Chân trong lòng đã có loại dự cảm bất hảo, hộp gỗ lim kia hắn cũng không xa lạ, mà là con dấu bàn long quý Ninh Vân Tấn đưa cho mình.

Tuy rằng đồ cũng đã sớm đưa cho mình, nhưng đó là một con dấu cất chứa, mấy ngày nay tới giờ mình ngẫu nhiên được được đồ cao cấp cất giữ cũng đều là cùng Ninh Vân Tấn cùng nhau thưởng thức, cho nên đơn giản đem đồ đặt ở chỗ Ninh Vân Tấn. Con dấu này chẳng những là lễ vật đầu tiên Ninh Vân Tấn đưa mình, cũng là điêu phẩm có thể so với kiệt tác đại sư, Văn Chân thậm chí luyến tiếc đăng ký nhập sách.

Con dấu đó mang theo hồi ức tốt đẹp hai người đã từng có, hắn đắm chìm ở trong ký ức của bản thân nên chần chờ, không đợi Văn Chân lộ diện, Tần Minh cũng đã nâng hộp đi đến.

Ninh Vân Tấn vừa tiếp xúc với hộp kia, liền mãnh liệt hướng trên đất mà ném.

Hộp bị văng thành hai mảnh, con dấu kia rơi ra, Tần Minh khom lưng xuống nghĩ muốn đi nhặt, “Công tử đây chính là ngài vất vả thật lâu mới…”

Nhưng mà hắn chưa nói xong, Ninh Vân Tấn một bước đem con dấu hướng trên tường đá, “Vương bát đản, lão tử cũng không muốn lớn lên nữa!” Nói xong hắn liền vung tay áo, cũng không quay đầu đã rời đi.

Văn Chân chỉ có thể kinh ngạc mà nhìn con dấu kia nện thật mạnh lên tường, tiếp lại rớt xuống đất, truy rằng chưa triệt để tan xương nát thịt, nhưng rõ ràng bể thành chi năm xẻ bảy.

Lời Ninh Vân Tấn khiến trong lòng Văn Chân phát lạnh, hắn thật sự không rõ, rõ ràng chỉ là một lần tranh chấp bình thường, tại sao cuối cùng lại diễn biến thành cục diện như thế.

Chương 145

Độ cứng của của điền hoàng thạch chỉ có 2 – 3 độ moore mà thôi, nếu phải làm so sánh, khả năng gần so với tâm cứng bút máy một chút mà thôi, dùng ngón tay cũng có thể ở trên mặt vẽ ra dấu vết. Cái ném này cư nhiên không hoàn toàn vỡ thành bột phấn, còn may mà vách tường và sàn nhà không phải xi măng cốt thép đời sau.

Sau khi Văn Chân nhảy xuống xà nhà phòng, nhìn con dấu vỡ thành mấy miếng trên đất, thật lâu vô pháp bình phục tâm tình. Ngay tại trong nháy mắt đó, hắn có thể rõ ràng cảm giác được tâm tình kiên định của Ninh Vân Tấn, đó là thật sự cái gì cũng không quan tâm cho nên mới có thể trong cơn tức giận làm ra hành động bốc đồng như thế.

Ninh Vân Tấn nhu thuận đến quá lâu, thành thật đến quá lâu, lâu đến khiến người tự nhiên mà quên hắn kỳ thật cũng chỉ là một hài tử. Hắn có năng lực hiểu biết không thua người trưởng thành, cố tình lại thiên tính thông tuệ, cho dù ngẫu nhiên làm ra một chút chuyện khác người, cũng rất nhanh sẽ thức thời chu toàn lại, ở chung lâu đối với hắn như thế thật sự rất khó sinh phản cảm, cũng sẽ làm người quên tuổi tác của hắn, đem hắn xem thành người thành niên mà đối đãi, chung quy là cưỡng cầu hắn phải làm đến điểm nào đó, lại phải làm đến hoàn mỹ như thế nào.

Văn Chân cũng không ngốc, từ khi Ninh Vân Tấn hành động ném bể con dấu này hắn liền suy đoán ra ý nghĩa phía sau hành động như vậy. Đồng tâm kết Văn Chân hôm nay cũng không mang trên người, hơn nữa nội lực của hắn so với Ninh Vân Tấn cao hơn rất nhiều, Văn Chân tự tin mình hẳn là không bị Ninh Vân Tấn phát hiện. Nhưng mà sau khi Ninh Vân Tấn ném bể con dấu, lại không gọi Tần Minh thu dọn, đây ý là hắn muốn cho mình thời gian biết chuyện con dấu bị hủy đầu tiên.

Hai người bọn họ đều biết ý nghĩa bất đồng của con dấu, Ninh Vân Tấn hủy diệt nó cũng chính là đang đối với mình tỏ vẻ hắn tuyệt đối không có khả năng thỏa hiệp.

Khởi nguyên hai người tranh chấp nói xuyên qua chính là Văn Chân ảo não Ninh Vân Tấn không tin mình, Ninh Vân Tấn lại cảm thấy mình là vì nước vì dân suy nghĩ – thuận tiện vì phụ thân cùng nói ra uất ức, kỳ thật ngay từ đầu không phải đại sự gì, sau khi cởi bỏ hiểu lầm có thể hòa hảo. Nhưng khi việc này phát sinh ở trên người Hoàng đế và đại thần, cố tình khi hai người cũng không chịu thỏa hiệp, thì liền diễn biến đến càng ngày càng nghiêm trọng.

Cũng có lẽ trên lịch sử nhiều nam tử đi theo Hoàng đế gần như đều không có một kết cục tốt, Văn Chân biết Ninh Vân Tấn tuy rằng bị mình đả động, nguyện ý đi theo mình, nhưng không muốn mất đi bản chất của bản thân, lại càng không muốn công khai với mọi người.

Trên lý trí biết mình hẳn là đi lý giải hiện thực của hắn, dù sao Ninh Vân Tấn đi theo mình mất đi khẳng định nhiều hơn được, nếu muốn hắn đi một bước mà thoái nhượng đến tạm nhân nhượng vì lợi ích toàn cục đến không giống bản thân hắn, với kiêu ngạo của Ninh Vân Tấn khẳng định không thể chịu đựng được. Nhưng mà trên tình cảm Văn Chân lại không tiếp thu được, Ninh Vân Tấn hành động như vậy rõ ràng chính là đối với mình không tín nhiệm, chẳng những không tín nhiệm tình cảm của hắn với mình, lại càng không tin hai người có thể tương phù tương hề (cùng đỡ cùng nắm) đi tiếp nữa.

Mấy ngày nay tranh chấp từ trong đầu chợt lóe mà qua, Văn Chân rồi lại nhịn không được cười khổ, vì một chút âm kém dương sai, mình mấy ngày nay thật sự là quá mức vô liêm sỉ một chút, khó trách Ninh Vân Tấn sẽ đối với mình mất đi tin tưởng.

Tâm tình phiền muộn mà Văn Chân không làm kinh động một người, lại lặng lẽ rời chỗ Ninh Vân Tấn. Hắn cũng không trực tiếp trở về tẩm cung của mình, mà là hướng phía lãnh cung đi đến. Kế hoạch bố trí canh phòng trong cung đều phải để hắn xem qua, hơn nữa võ công của hắn so với đám thị vệ đó lợi hại hơn nhiều, trên đường cư nhiên cũng không gặp được thị vệ.

Trong cung truyền thuyết mỗi tòa cung điện đều có một gian ám phòng khủng bố âm trầm, là chuyên môn dùng để xử lý người, tuy rằng tình huống thực tế không khoa trương như thế, nhưng Văn Chân ở trong một tòa lãnh cung bỏ hoang không dùng trong cung điện bố trí nơi giam giữ người là thật.

Chỗ cung điện này ngẫu nhiên sẽ truyền ra một tiếng hét thảm thê lương hoặc là tiếng khóc hu hu, cho nên vẫn luôn bị truyền có quỷ quái quấy phá, nhưng mà cho dù báo danh Văn Chân hoặc là chỗ Tuệ phi, cũng chỉ là tùy tiện tra một chút, cuối cùng lấy không có dị thường kết thúc điều tra, dần dà, nhóm cung nhân liền tự giác mà rời xa nơi này, rất sợ bị quỷ mị quấn thân.

Văn Chân mới vừa bước vào sân liền có một người từ trên đại thụ trong sân nhảy xuống, chờ đối phương sau khi xong lễ, hắn nâng cằm, “Người thế nào? Mang trẫm đi xem.”

“Hồi bẩm Hoàng thượng, Thái y nói còn phải trị liệu chừng mười ngày mới biết được hiệu quả.” Người nọ nhỏ giọng nói, cũng có lẽ là nhận được chỗ tốt của Thái y, hắn bổ sung nói, “Bất quá hiện tại so với vừa tới tốt hơn nhiều, đã nói được chữ đơn giản.”

Văn Chân nhíu mày nói, “Tại sao chậm như vậy!”

Người nọ vừa dẫn Văn Chân hướng sau thiên điện một dãy phòng, vừa giải thích, “Hoàng thượng, đây chính là bệnh điên, vốn đã khó trị.”

Văn Chân cũng không truy cứu, đi theo hắn thông qua một cửa ngầm tiến vào một thông đạo, cuối thông đạo là một phòng trống lớn, bên trong đốt ngọn nến. Ở trong ánh nến lay động có thể rõ ràng nhìn thấy trên vách tường xung quanh treo không ít hình cụ, có chút trên mặt còn có vết đen chưa rửa sạch, mà một nữ tử thì ngồi ở trên một chiếc giường giản dị, hai tay ôm hư không, hát nhạc thiếu nhi không biết tên, nhìn quả thật khiến người mao cốt tủng nhiên.

“Dương liễn sống, xoay con quay; dương liễu hát, lắc lục lạc…Dương liễu nẩy mầm, nhổ rút lên.” Bà phụ nhân kia trang phục, vẻ mặt ý nghĩ – thương xót nhìn chỗ tay cong không co gì, giống như nơi đó ôm một hài tử, một lần lại một lần lặp lại hát lên đồng dao đồ chơi của trẻ con.

Văn Chân nhìn bà, mày cau chặt, “Vẫn là chưa nhận biết người? Dịch Thành việc này làm đến cũng thật không đủ tiêu chuẩn.”

Người nọ chôn đầu không dám nói chen vào, muốn hắn nói Ninh đại nhân xem như là người có ít nhiều phúc hậu, đổi người bên ngoài nếu thật đề cập đến chuyện tình quan trọng giấu riêng Hoàng tử, đã sớm giơ tay chém người biết rõ tình hình diệt khẩu, nào còn sẽ để người sống.

Nếu Ninh Vân Tấn ở đây, hắn có thể đủ nhận ra, bà ta đúng là đã từng là nhũ mẫu của hắn, cũng chính là một trong người tham dự năm đó.

Chuyện qua lâu thời gian như vậy, nếu Văn Chân còn có một chút dấu vết để lại cũng tra không ra, vậy hắn cũng uổng phí lâu như vậy làm Hoàng đế. Chuyện lời đồn hắn đã xác định nơi phát ra là từ chỗ Hồng Tích, nhưng cũng đúng là lời đồn này có thể nhanh chóng truyền ra, mới cho hắn biết hóa ra năm đó không chỉ mình từng có hoài nghi, mà ngay cả người bên ngoài cũng từng có suy đoán.

Cũng chính là điều này làm cho hắn hạ quyết tâm, vô luận như thế nào cũng phải đem chuyện năm đó tra ra manh mối, cho dù kết quả xấu nhất, Văn Chân cũng muốn phải biết chân tướng sự thật.

Chuyện Ninh phủ đối với Văn Chân mà nói cũng không xem như bí mật, làm một trong trợ thủ đắc lực đã từng thay mình ngầm chưởng quản tình báo, Ninh Kính Hiền tất nhiên biết mình có hiểu biết điều này, nếu như chuyện không có cái gì bẩn thỉu đều sẽ làm đến quang minh chính đại. Văn Chân sai người đem tình báo về Ninh phủ từng cái lấy ra, lần lượt chia tiến hành cẩn thận nghiên cứu, chợt vừa thấy tựa hồ cũng không có gì dị thường, nhưng sau khi nhũ mẫu đầu tiên đảm nhận bị xa thải, Ninh Kính Hiền cư nhiên đề bạt trượng phu của nhũ mẫu kia phụ trách mua sắm đối ngoại của Ninh gia.

Người có thể được chọn thành nhũ mẫu ở Ninh gia cũng xem như có vài phần mặt mũi, tuy rằng chủ nhân gia cũng không có nói nguyên nhân bị đuổi, nhưng trước đó đều tốt đẹp không có việc gì phát sinh, đột nhiên lại bị đuổi đi, nhà chồng bà liền oán nhũ mẫu mười phần, thậm chí thường thường đâm chọc, khiến nữ tử này tình cảnh trôi qua đến gian nan mười phần.

Mà trượng phu của bà lại được đề bạt, nam nhân này làm việc ngược lại nhanh nhẹn, cũng là người quản không được thắt lưng. Từ khi làm việc cần xã giao hơn nữa mua sắm béo bở khá phong phú, mỗi ngày bên ngoài phong lưu khoái hoạt, thậm chí còn dẫn về hai phòng tiểu thiếp, mọi cách yêu thương, nữ tử này trong lòng liền có một chút không cân bằng, rốt cuộc có một ngày nổi lên phát tác, đem hai tiểu thiếp kia từng người đút một chén thuốc vô sinh.

Loại chuyện này ở nhân gia nhà giàu rất bình thường, dù sao hai tiểu thiếp kia cũng không phải nữ tử sạch sẽ, sẽ không để cho các nàng lưu hậu. Nhưng phá hủy liền phá hủy một người trong đó cư nhiên đã có bầu một tháng, chuyện này liền chọc đến nhà chồng đều đối với nàng hết sức bất mãn, chẳng những đoạt quyền quản sự của nàng, bà bà còn không cho nàng thấy con trai của mình, sau đó, nữ tử này liền bắt đầu điên điên khùng khùng, nói chuyện bừa bãi.

Gả nữ nhi như bát nước hắt đi, nhà mẹ để không ai quan tâm nàng, nhà chồng lại càng không có người để ý. Cuối cùng vẫn là Phùng Tùng Bách ra mặt, nói nàng tốt xấu là từng là nhũ mẫu của Nhị thiếu gia, không thể mất thể diện, tìm một đôi lão phu thê chiếu cố nàng.

Việc này Ninh gia làm đến đủ tiêu chuẩn, người biết đều phải khen một tiếng. Nhưng mà Ninh Kính Hiền biết rõ ràng đức hạnh của nam nhân kia, lại càng muốn đề bạt hắn, làm sao có thể đoán không được bi kịch sau đó?! Vô luận là hữu ý hay là vô ý, bi kịch của nữ tử này chung quy là cùng hắn ta có chút quan hệ.

Sau khi Ninh Kính Hiền đem người giấu đến bí mật, người của Văn Chân thật vất vả mới ở một chỗ người xà hỗn tạp tìm được bọn họ.

Trải qua kiểm tra trên người nàng kia có nguyền rủa cấm ngôn, đây là một loại chú ngữ hạn chế người giữ bí mật, chỉ cần có pháp khí đặc biệt hoàn thành khế ước là được, Ninh Kính Hiền vì mình chưởng quản mật thám lâu như vậy, muốn trộm che giấu loại pháp khí này thật sự là rất dễ dàng. Nhưng cấm ngôn nguyền rủa này có một chút không tốt, khi người thần trí không rõ có khả năng bất tri bất giác mà tiết lộ bí mật, sẽ không bị khế ước dùng thế lực bắt ép.

Văn Chân phỏng chừng lúc ấy nữ tử này án chừng là thật có chút điên, Ninh Kính Hiền ở dưới không có biện pháp mới lại hạ cho nàng thuốc điên.

Nhắc tới nữ tử này cũng thật sự đáng thương, sống như vậy còn không bằng bị diệt khẩu, xong hết mọi chuyện. Nhưng khi đó nếu đã có lời đồn về thân thế của Ninh Vân Tấn, Ninh phủ đột nhiên chết một nhũ mẫu thật sự là quá đột ngột, sẽ làm người càng thêm hoài nghi, Ninh Kính Hiền lại xử bà hẳn là cũng xuất phát từ điểm ấy suy xét.

Văn Chân nhìn nữ tử đang đắm chìm trong thế giới của mình, trong lòng lại nhịn không hít thở một hơi. Hắn không phải không thừa nhận, mình tuy rằng nói là đã làm tốt chuẩn bị tâm lý xấu nhất, nhưng vẫn không thể tránh né mà đã bị chuyện này ảnh hưởng, thậm chí vì chuyện này đối với Thanh Dương cũng có giận chó đánh mèo.

Tìm được nhũ mẫu này trước một ngày lần đầu tiên tranh chấp, vừa nhìn thấy tình trạng trên người nàng, Văn Chân ngay lúc đó tâm liền trầm xuống đáy cốc. Nếu không có miêu nị, làm sao cần đến thủ đọa đó chứ?

Mỗi khi nghĩ đến khả năng Ninh Vân Tấn – hoặc là nói nhất định là con trai mình, Trưởng tử của mình, Văn Chân liền nhịn không được hướng phía suy nghĩ xấu nhất, khi Ninh Vân Tấn thiết kế Hồng Tích, thậm chí còn lợi dụng Hồng Minh, cho dù biết Thanh Dương không có khả năng biết thân thế của mình, vẫn luôn đem Ninh Kính Hiền cho rằng là phụ thân của mình, nhưng Văn Chân vẫn là sẽ nhịn không được nghĩ Thanh Dương có phải hay không dụng tâm kín đáo mới làm như vậy, loại cảm xúc trái ngược này làm cho mình mất đi lý trí nên có.

Người mẫn cảm như Thanh Dương làm sao có thể phát hiện không được trong lời nói của mình mang theo ác ý, nghĩ đến ngày đó thà rằng thương tổn tới thân thể của mình cũng muốn thoát khỏi mình, nghĩ đến nước mắt không tiếng động vừa rồi của hắn, trong lòng Văn Chân như là có một cỗ chua xót ngăn ở cổ họng, khó chịu đến cực điểm.

Mình tại sao có thể suy đoán như vậy! Nếu nói ở trong chuyện này ai mới là người vô tội nhất, vậy thì chỉ có hài tử kia. Lúc trước là chính mình tận lực thủ đoạn mọi cách có được hắn, nhưng mà lại không nghĩ rằng mình chẳng những là người vứt bỏ hắn, càng là đem hắn kéo vào vực sâu. Càng làm cho Văn Chân lo lắng chính là phản ứng sau khi hắn biết về chuyện này, Ninh Vân Tấn đối với Ninh Kính Hiền nhụ mộ chi tình có bao nhiêu sâu nặng đó là việc mọi người đều biết, nếu hắn biết chân tướng thì nào chịu được tình cảnh đó.

Lý trí nói cho Văn Chân, nếu thật sự vì tốt cho Ninh Vân Tấn, nên thừa dịp lần này đem quan hệ của hai người chấm dứt, từ đó về sau bọn họ một người là quân, một người là thần, đem những vui vẻ đã từng có đều phong kín ở sâu trong ký ức. Nhưng mà chỉ là một đoạn thời gian vắng vẻ mình cũng đã sắp chịu không nổi, chỉ cần vừa nghĩ tới ngày sau hai người phải biến thành quan hệ quân thần lạnh lùng, không còn có biện pháp ôm lấy hắn, hôn hắn, đi vào cơ thể hắn khiến hắn vì mình mà điên cuồng, thậm chí còn phải mắt mở to mà nhìn hắn thành thân sinh nhi tử…

“Ầm” một tiếng vang thật lớn, Văn Chân nén giận ra tay cư nhiên trực tiếp đem cửa gỗ rất nặng của ám phòng đánh nát.

Nữ tử điên điên khùng khùng nhất thời sợ tới mức khóc lên, mà Văn Chân biểu tình mặt trầm như nước đem thủ vệ sợ tới mức ngay cả hô hấp cũng ngừng lại rồi. Hắn lạnh lùng mà liếc người nọ một cái, “Khiến Thái y động tác nhanh chút, có kết quả lập tức báo qua trẫm.”

Ngay tại trong chớp mắt đó, Văn Chân đã hạ quyết tâm, vô luạn kết quả như thế nào, mình cũng không có khả năng buông tay! Thanh Dương là của mình, cũng chỉ có thể thuộc về mình, tiếp tục truy tiếp, chỉ vẻn vẹn là vì một chân tướng thôi.

Nhưng mà khi ngày hôm sau Văn Chân nhận được chiết tử Ninh Vân Tấn đưa lên, thiếu chút nữa tức giận đến vỗ án, hắn nhìn Ninh Vân Tấn không chút nghĩ ngợi đã nói, “Trẫm không chuẩn. Đang tốt lành ngươi muốn từ quan làm gì?”

Ninh Vân Tấn lại chỉ là cung kính quỳ trên mặt đất, bình thản mười phần mà nói, “Thần tự nhận mới kiến thức nông cạn, tuổi quá nhỏ, vô lực gánh vác trọng trách này.”

“Ngươi…” Văn Chân một tay lấy chiết tử ném lên bàn, “Dù sao trẫm không chuẩn, ngươi quan làm không tốt làm tốt là trẫm định đoạt! Trẫm không có khả năng để ngươi tuổi còn nhỏ như vậy đã đến tông miếu làm Phụng cung.”

Ninh Vân Tấn ngẩng đầu lên, hơi cong khóe miệng, “Vi thần đã cùng tông miếu báo qua, chỉ sợ không phải theo Hoàng thượng rồi!”

Tựa như lời Ninh Vân Tấn nói, Lý Đức Minh khó xử mà nhìn Văn Chân nói, “Hoàng thượng, Đại tông Bá cầu kiến.”

Chương 146

Âu Hầu Hòa Ninh vị Đại tông Bá thân phận đặc biệt này, Văn Chân thật sự là không thấy cũng phải thấy. Hắn vô cùng nhức đầu liếc Ninh Vân Tấn một cái, đối với Lý Đức Minh vuốt cằm, “Mời hắn vào đi!”

Nhìn Ninh Vân Tấn ngoan cố mà quỳ gối trong gian điện, Văn Chân liền càng thêm bất đắc dĩ. Hắn vẫy lui cung nhân, sau đó đem người kéo lên một phen, “Ngươi đừng làm rộn được không? Tranh chấp như vậy trẫm thật sự cảm thấy mệt mỏi quá. Ta biết ngươi có ý kiến với ta, nhưng ngươi không thể bởi vì thế đã từ quan đi tông miếu. Ngươi hiện tại mới lớn bao nhiêu, chỗ nào có thể chịu được cuộc sống nhàm chán về sau như thế.”

“Ngài làm sao biết ta sẽ không chịu nổi.” Ninh Vân Tấn hơi hơi nhướn mày nói, “Dù sao bất quá là tu thân dưỡng tính mà thôi.”

“Ngươi đây là tĩnh được tính tình sao? Làm sao nói mà không nghe chứ!” Văn Chân ảo não chửi nhỏ một câu, nhưng nhìn vẻ mặt lưu manh kia, Ninh Vân Tấn hồn nhiên đã không đếm xỉa, rồi lại thật sự không có cách nào, chỉ có thể đặt chân ngồi.

Ninh Vân Tấn tất nhiên biết ở trên một chút chuyện Văn Chân đúng là tốt vì mình, nhưng mà nếu nói trong quốc gia lớn như thế còn có chỗ nào không cần dựa vào chén cơm Văn Chân ban, còn vừa có thân phận lại có địa vị, vậy cũng chỉ còn lại có tông miếu.

Tông miếu là chỗ đặc biệt nhất của toàn bộ Đại Hạ, là kết quả của sùng bái tổ tiên, nơi này không chỉ cung phụng bài vị Hoàng đế của lịch đại các đời, chỗ cử hành hiến tế, còn là chỗ truyền thừa, cung cấp học tập huyết mạch giả của toàn bộ người trong tộc, cho dù là Hoàng đế bỏ tiền, đối với đại bộ phận sự vụ của tông miếu cũng chỉ có thể bàn bạc mà thôi.

Người có thể ở tông miếu làm tế ti, tối thiểu nhất có thể đủ huyết mạch giả tế quỷ thần, chức trách chủ yếu của bọn họ chính là phối hợp tham dự chiến sự của triều đình, hoặc là ngẫu nhiên ra ngoài làm việc, đại bộ phận công tác lại là chỉnh lý công văn, giáo dục người mới linh tinh thanh nhàn mà sống. Mà tế thiên giả như Ninh Vân Tấn đãi ngộ liền càng tốt, cơ hồ không cần hắn làm thế nào, chẳng những mỗi tháng sẽ có tiền tài kếch xù cố định, mà còn ở nội tông miếu phải nhận được một viện ở làm lối ra.

Nhưng nếu hưởng thụ đãi ngộ như vậy, tất nhiên cũng phải gánh vách trách nhiệm tương ứng, trong đó quan trọng nhất chính là người nhậm chức tông miếu không thể tùy ý rời khỏi kinh thành, mà còn phải phục tùng công vụ của tông miếu, điểm này đối với tế thiên giả càng quản lý nghiêm khắc. Yêu cầu như thế gần như đã có ý nghĩa đi vào tông miếu thì như hoàn toàn mất đi tự do, cho dù là tế thiên gia một khi bọn họ tự nguyện tiến nhập tông miếu nhậm chức, trước khi trở thành đại tông sư, cũng phải vẫn luôn sinh hoạt ở dưới bảo hộ của tông miếu.

Nói chung tông miếu cũng sẽ không ép bách huyết mạch giả trong tộc đi làm tế ti thanh quý, dù sao huyết mạch giả so với người bình thường càng thêm thông minh, để cho bọn họ ở trên triều đình chẳng những có thể phát huy tài trí, cũng càng phù hợp ý nguyện của bọn họ với mình —— dù sao không khám phá hồng trần, hiểu rõ huyền ảo cuộc đời, ai nguyện ý bỏ đi vinh hoa phú quý chứ?!

Hiện tại người tự nguyện tiến vào tông miếu làm việc chính là càng ngày càng ít, nếu chỉ là kiểm tra năng lực, chưa đi đến tông miếu thì trước đó sẽ không có người ép bách làm việc —— đương nhiên cũng sẽ không đặc biệt mà bảo hộ ngươi, hưởng thụ tôn kính nên có. Mà nếu quả thật vào tông miếu nếu muốn đi nhiệm vụ, thì phải dùng năng lực, một khi không cẩn thận dùng vượt quá năng lực pháp thuật của bản thân, nói không chừng là phải giảm thọ.

Năng lực càng lớn mạo hiểm càng lớn, vào trước khi tế thiên giả trở thành đại tông sư, tất nhiên thì không cần bảo trì trạng thái vĩnh viễn vị nhốt này là tốt nhất, một khi ra một yêu cầu tế thiên giả làm chuyện, nhất định phải đảm đương được chức trách của bản thân.

Lấy năm đó cầu mưa làm lệ, nếu sau khi Văn Chân cầu mưa, còn cần cầu một hồi nữa, lúc này cũng chỉ có thể từ người tông miếu đi gánh vách. Năm đó tế thiên giả là Âu Hầu Tu Kỷ, làm đại tông sư cho dù hắn có năng lực, nếu hắn không chủ động yêu cầu, cũng không ai sẽ yêu cầu hắn đi, lúc này sẽ gặp một người tế địa giả khác của tông miếu ra mặt.

Không nói trước Ninh Vân Tấn đầy bụng văn vẻ và tài trị thế, Văn Chân làm sao có thể mắt mở trừng trừng mà nhìn hắn tuổi còn nhỏ đã mất đi tự do, chỉ có thể cố thủ ở trong một vùng trời nhỏ, hơn nữa còn phải luôn thực hiện chức trách suy yếu khí huyết.

Văn Chân bắt tay Ninh Vân Tấn, bất đắc dĩ mà nói, “Ngươi đừng vì cùng ta gây mâu thuẫn, đã hạ quyết định xúc động như thế. Trẫm đời này cho tới hiện tại không đối với người nào thỏa hiệp qua, cũng chỉ có với ngươi không có biện pháp. Nếu trẫm có chỗ nào không đúng, không làm tốt, ngươi cứ việc nói thẳng, ta sửa còn không được sao?”

“Không nhận nổi Hoàng thượng hạ mình cao quý, người bụng dạ khó lường như vi thần thật sự không nên tiếp tục ở triều đình bẩn mắt ngài, vẫn là đến tông miếu thanh tịnh.” Ninh Vân Tấn khóe miệng hơi cong, giọng điệu mang theo châm chọc mà nói, “Vi thần còn muốn hỏi Hoàng thượng, ngươi rốt cuộc thích điểm nào nhất của ta, về sau ta sửa còn không được sao?”

Nếu qua nhiều ngày như vậy còn đoán không được nguyên nhân Văn Chân khác thường, Ninh Vân Tấn cũng đã sống uổng phí ba đời. Hắn đem mấy chuyện mấy ngày nay phát sinh ở trong đầu loại bỏ từng cái, rốt cuộc từ ngày ấy sau bình phòng nói chuyện đã nhận ra miêu nị. Khi đó Văn Chân cho là mình thương tổn thân thể, dưới tình thế cấp bách khi nhắc tới phụ thân rõ ràng tạm dừng một chút.

Điều này xem ra Ninh Vân Tấn cũng đã hiểu được Văn Chân vì sao lại phản ứng quá độ, bất quá cũng khiến hắn càng tức giận, tên này rõ ràng là sau khi biết thân phận của mình đã nghi kỵ mình rồi! Mình đời này chính là vẫn luôn thành thật đến cực điểm, nếu không phải Văn Chân mặt dày mày dạn là dán lại, chọc mình bị đám Hoàng tử tự dưng ghen ghét, cũng sẽ không bị bọn họ chú ý, hơn nữa trong âm thầm đối với mình ra ngáng chân.

Hiện tại khen ngược, đầu sỏ gây tội việc đó còn ngược lại trách cứ mình sao?!

Kết hôn cũng có thể ly hôn, chớ nói chi là hai người chỉ là quan hệ ngầm! Mình cũng không phải người không ai muốn, chỉ có thể ở trên thân cây già mà cột cổ mới sinh trưởng tươi tốt, lúc ấy teo não mới đáp ứng hắn khiêu chiến hình thức Hard đó nhất định là thuật ** cao cấp.

Ninh Vân Tấn càng nghĩ càng tức, tiếp tục nói, “Nếu chỉ vì bề ngoài này, vậy trái lại đơn giản, vừa lúc vi thần là thời điểm thân thể phát triển, gần đây đi bồi bổ thật tốt, lại học chút công phu khổ luyện.”

Ai cũng biết bổ nhiều thì béo, mà khổ luyện công phu càng là sẽ luyện được một thân người bắp thịt rắn chắc, cho dù tự nhận mình thích nhất chính là trí tuệ và tính cách của Ninh Vân Tấn, nhưng vừa nghĩ tới hắn sẽ biến thành loại hán tử khỏe mạnh này, Văn Chân mặt lập tức liền đen.

“Phụt.” Âu Hầu Hòa Ninh được Lý Đức Minh vừa mới dẫn vào đã chợt nghe được một câu nói mạnh bạo như thế, thật sự là nhịn không được bật cười. Thấy hai người đều đang nhìn mình, hắn vội vàng vô tội mà xua tay, “Các ngươi tiếp tục.”

Hai người làm sao để cho người khác xem náo nhiệt, lập tức đã khôi phục thành bộ dáng quân thần rập khuôn, chút nào nhìn đoán ra được giương cung bạt kiếm vừa rồi.

Chờ Âu Hầu Hòa Ninh hoàn lễ xong, Văn Chân nhân tiện nói, “Đại tông Bá, hôm nay đến nơi này vì chuyện gì?”

Âu Hầu Hòa Ninh cười tủm tỉm mà liếc mắt một cái, “Đã thật lâu không còn người trẻ như vậy tự nguyện vào tông miếu, lão phu đến đây chính là muốn hỏi Hoàng thượng một chút có bằng lòng thả người hay không.”

“Bất quá tiểu hài tử tùy hứng thôi, Đại tông Bá cũng đừng tưởng thật.” Văn Chân trực tiếp cự tuyệt nói, “Thanh Dương thần như thế trẫm không có khả năng hiện tại thả hắn đến tông miếu.”

Hòa Ninh sờ sờ râu mép, cười nói, “Xem ra Hoàng thượng quả thật là luyến tiếc.” Tiếp đó hắn đối với Ninh Vân Tấn nhăn mày, “Tông miếu chính là dựa vào bạc triều đình nuôi, Hoàng thượng không thả người lão phu cũng không có biện pháp.”

“Đại tông Bá.” Ninh Vân Tấn thấy hai người một bộ bộ dáng khá ăn ý liền bực bội, xen mồm nói, “Ta nhớ rõ vào tông miếu đầu tiên phải phục tùng ý nguyện cá nhân đi!? Vẫn chưa nghe nói qua đạo lý triều đình không thả người, thì không thể đi.”

Đều nói tiểu tử khó chơi, Hòa Ninh vẫn chờ hắn tuổi lớn hơn chút lại vào tông miếu làm việc đó, mới khong nghĩ đắc tội Ninh Vân Tấn. Hắn liếc liếc Văn Chân, nhíu mày, trên mặt còn kém không trực tiếp viết lên năm chữ to ‘Ngươi tự mình thu phục’.

“Bằng không Đại tông Bá hôm nay vẫn là về trước đi! Chuyện này trẫm khẳng định sẽ không đáp ứng.” Văn Chân cường ngạnh mà nói, Ninh Vân Tấn vừa mới chuẩn bị lên tiếng kháng nghị, Văn Chân lại đem tầm mắt đảo qua hắn, lại nhìn phía Lý Đức Minh, phân phó nói, “Đi đem Ninh Kính Hiền tuyên đến.”

Đến địa vị như Hòa Ninh, đã sớm biết rất nhiều chuyện phải thăm dò biết giả bộ hồ đồ. Hắn cười cười, liền cáo từ.

Ninh Vân Tấn có chút căm tức, người này miệng nói ra không lợi dụng nhược điểm của mình, nhưng thấy hắn dùng chính là rất thuận tay. Hắn nhịn không được châm chọc mà nói, “Không biết là ai lúc trước nói sẽ không lợi dụng nhược điểm của ta.”

Văn Chân đã triệt để với hắn không có biện pháp, ôn tồn mà giải thích, “Trẫm đây không phải là uy hiếp ngươi. Ngươi muốn từ quan chuyện lớn như vậy, chẳng lẽ không thương lượng với phụ thân người một chút sao? Ta không tin phụ thân ngươi sẽ để ngươi hiện tại tiến vào tông miếu.”

Khẳng định sẽ không chuẩn. Ninh Vân Tấn khó chịu mà nhíu mày, nguyên bản hắn còn muốn tiền trẩm hậu tấu, quay đầu lại cùng người trong nhà giải thích. Miệng hắn cứng rắn mà nói, “Nếu phụ thân biết ta là vì tránh né người nào đó, nhất định sẽ đáp ứng.”

Hiện giờ trong điện bốn về vắng lặng, Văn Chân đem tiểu tử tỏ rõ muốn cùng mình khí thế đến cùng kiềm chế, để hắn nhìn hai mắt mình, nghiêm túc hỏi, “Không sai, ta làm chút chuyện thương tổn đến ngươi. Nhưng mà ngươi chẳng phải cũng một lần lại một lần đem chân tâm và tôn nghiêm của ta ném trên mặt đất!”

Hắn chỉ chỉ ngực Ninh Vân Tấn, chất vấn nói, “Đúng vậy, trẫm là đối với ngươi từng có hoài nghi, đối với việc làm của ngươi có nghi ngờ, nhưng cuối cùng điểm xuất phát vẫn là lo lắng tình cảnh của ngươi sau khi trẫm trăm tuổi. Trẫm không phải người hoàn mỹ, nhưng chẳng lẽ chỉ là muốn nghĩ cũng không được sao? Ngươi chính mình tự để tay lên ngực tự hỏi, trẫm có phải cho dù đang nổi nóng cũng chưa bao giờ mặt mày với ngươi hay không, đối với Ninh gia ngươi quan tâm đã làm chuyện quá phận gì, chẳng lẽ còn chưa đủ chứng minh chân tâm của trẫm.”

Thấy Ninh Vân Tấn chỉ là cắn môi không nói lời nào, Văn Chân tâm dần dần trầm đến đáy cốc, cho dù hắn phiền muộn đến muốn giết người, nhưng lý trí lại lần nữa nói cho hắn biết, không thể nào quên người trước mắt ăn mềm không ăn cứng, nếu mình lại không khống chế được, sự tình chỉ biết càng tỏ ra không thể vãn hồi.

Trên mặt hắn không chút nào giả bộ là lộ ra biểu tình khổ sở, “Ta biết ngươi ủy khuất, nhưng mà ngươi không thể như tính hài tử cứ lấy thân thể tiền đồ của mình giận dỗi. Chúng ta đã từng có nhiều hồi ức tốt đẹp, chẳng lẽ ngươi muốn dễ dàng bỏ qua như thế?! Thanh Dương, ta biết ngươi không phải là một người dễ bỏ chạy tránh né, hai người ở chung chung quy sẽ có chút trắc trở, chẳng lẽ không phải là nên thông suốt, vò nát từng việc giải quyết hết mới đúng!”

“Nhưng đó là phải có một tiền đề —— ít nhất hai người phải một lòng.” Văn Chân khai hỏa toàn bộ hình thức tình thánh thật sự là làm cho người ta khó có thể chống đỡ, Ninh Vân Tấn trăm triệu không nghĩ tới hắn vì vãn hồi chính mình sẽ yếu thế như vậy.

Nhưng chuyện lần này thật sự là khiến Ninh Vân Tấn quá mức căm tức, càng làm cho hắn hiểu được nếu không thể đem Văn Chân thân là Đế vương cảm giác về sự ưu việt triệt để áp chế đi, về sau khẳng định còn sẽ từng lần từng lần xảy ra tranh chấp như vậy.

Hơn nữa giữa hai người còn có một phiền toái càng lớn hơn nữa, Ninh Vân Tấn phỏng chừng Văn Chân bây giờ còn chính là đối với thân phận của mình hoài nghi không thôi, cũng không lấy được chứng cứ tuyệt đối, nhưng trên đời này không giấy gói được lửa, đời này hắn cũng không xác định Văn Chân tương lai có thể xảy ra chuyện hay không, mà nếu quả thật vấp phải, chẳng lẽ là mình vì che giấu thân phận thật sự nhìn hắn chết?!

Tới lúc đó về sau vạn nhất hai người không phải một lòng, ầm ãi đến vừa gặp phải nghi kỵ, vì nhân luân đối với mình bất hòa… Ninh Vân Tấn nghĩ đã vô cùng nhức đầu, hắn cũng không hứng thú cứ luôn như vậy cùng Văn Chân gây sức ép, vậy còn không bằng thừa dịp thân thể của mình chưa đưa ra ngoài ánh sáng hoàn toàn, thừa cơ thoát thân không tắm hồ nước đục này.

Vì thế nhìn chằm chằm ánh mắt bi thương của Văn Chân, hắn tâm cứng mà tiếp tục nói, “Còn nhớ rõ vấn đề lúc trước ta hỏi qua ngươi không? Tuy rằng ta nói sẽ không để mình lâm vào hoàn cảnh như thế, nhưng mà khi đó ta quên ngươi là Hoàng đế! Thiên tử vô tư sự, chỉ cần ta còn ở triều đình một ngày, chuyện đã làm liền sẽ dính với thiên hạ này, với con cái ngươi nhấc lên quan hệ.”

Hắn ngừng một chút nói, “Chuyện lần này cho dù ước nguyện ban đầu của ta là vì tư tâm, nhưng ngươi bằng chính lương tâm của mình nói chẳng lẽ ta thật sự làm sai sao? Chẳng lẽ bị người đánh bạt tai, còn phải đem nửa bên mặt khác qua mới đúng. Nếu ngay mức độ như vậy ngươi cũng không có biện pháp tiếp thu, vậy cần gì phải đem ta ở lại trong triều, chỉ có thể tầm thường không chí tiến thủ do dự cái gì cũng không thể làm?”

Đối với chất vấn của Ninh Vân Tấn, Văn Chân quả thật á khẩu không trả lời được. Chẳng lẽ phải giải thích, vì hoài nghi ngươi biết bản thân là Đích trưởng tử của ta, vì được vị trí cao nhất này, cho nến phải diệt trừ chướng ngại trước mắt trước; hay là phải giải thích, mình khả năng nhúng chàm thân nhi tử của mình, cho nên tâm tình không tốt, dẫn đến cảm xúc có chút không khống chế được…Lời như vậy nếu nói ra, chỉ sợ tiểu tử bướng bỉnh trước mắt này lập tức sẽ cùng mình ân đoạn nghĩa tuyệt.

Thấy hắn chỉ là trầm mặc không nói lời nào, biểu tình cũng nhìn đoán không ra chút nào Văn Chân lại nghĩ gì trong lòng, Ninh Vân Tấn cau mày, có chút ngạo kiều mà nói, “Lại nói tính hài tử thì sao, Hoàng thượng cũng đừng quên, ta còn chưa nhược quán.”

Ngay tại thời điểm Văn Chân đang chuẩn bị tổ chức ngôn ngữ, Lý Đức Minh đi ra ngoài tìm người đã dẫn Ninh Kính Hiền đến.

Văn Chân quên hai người đứng chung một chỗ, mình thậm chí còn nắm cánh tay Ninh Vân Tấn, bởi vậy chờ hắn sau khi nói ra miệng một tiếng “Tiến vào”, Ninh Kính Hiền đi vào đã thấy hai người dây dưa cùng một chỗ.

Tư thế và khoảng cách như vậy, thật sự không phải một câu quân thần hai người tình cảm tốt có thể che giấu qua, đối diện ánh mắt hồ nghi khiếp sợ của phụ thân, Ninh Vân Tấn ảo não mà trừng mắt liếc Văn Chân một cái.

Văn Chân đối với hắn vội tội mà liếc mắt, tỏ vẻ lần này mình thật là không có dự mưu.

Tuy rằng biết Hoàng thượng vẫn luôn hết hy vọng với nhi tử, nhưng thật sự thấy một màn như vậy, trong lòng Ninh Kính Hiền quả thật là sóng to gió lớn, hắn ngay cả hành lễ cũng quên, mở to hai mắt nói, “Hoàng thượng, các ngươi…”

Ninh Vân Tấn tránh thoát tay Văn Chân, nhanh như chớp chạy đến bên người Ninh Kính Hiền, ác nhân cáo trạng trước nói, “Phụ thân, Hoàng thượng cư nhiên muốn ta vào cung làm…Bây giờ còn không cho phép ta đi tông miếu, ngài phải vì ta làm chủ đi!”

20 comments on “Thiên hạ – 143+144+145+146

  1. Chào mừng nang đã trở về <3 hú hú k biết a Chân khi biết bợn Tấn là con mình thì chọn lựa kiểu gì nha :3

  2. lehoanh nói:

    trùi ui tấn méc cha anh chân ăn hiếp ẻm kìa

  3. pascali23 nói:

    T.T cuối cùng ss cũng về

  4. yeunhennhen nói:

    Woa !!!! Nàng trở về rồi !!!! ㄟ(≧◇≦)ㄏ

  5. Quỷ Siêng Năng nói:

    Ta đang chờ mong thân phận của em Tuấn bại lộ đây, xem anh Chân giải quyết như thế nào, có bất chấp tất cả mà yêu Văn Tuấn hay là vì thiên hạ đây

    Hạ khi nào dịch tới chương anh Chân biết sự thật Văn Tuấn là con anh thì ghi dòng đỏ cảnh cáo bà con nha ^^~

  6. Yami Ryu nói:

    2 tên đều xoắn quẩy, ta choáng @-@

  7. Bop108 nói:

    Uầy 2 vợ chồng cãi nhau mấy chương liền nặng nề quá thần linh ơi~
    2 bạn cứ thẳng thắn với nhau có phải nhanh rồi không 😧

Đừng mặt than nhé : ≧▽≦| ≧◡≦ | (^_−)−☆ | ↖(^ω^)↗ | ◑ω◐ | ♉( ̄▿ ̄)♉ | ┬_┬ | ლ(¯ロ¯ლ) | ╮(╯_╰)╭ | (╰_╯) | ⊙﹏⊙ | o(>﹏<)o | Σ( ° △ °|||) | (⊙o⊙) | O(∩_∩)O | ╭(╯^╰)╮ | (‾-ƪ‾) | ~(‾▿‾~ ) | 〒_〒 | (๏̯͡๏) | (╬ ̄皿 ̄)凸 | (╯‵□′)╯︵┻━┻ | ಠ_ಠ | \(≧∇≦)/ | ㄟ(≧◇≦)ㄏ | ヽ(`Д´)ノ| (o ‵-′)ノ